Chia sẻ

Tre Làng

TRÒ KÍCH ĐỘNG BẨN TƯỞI CỦA MỘT GIÁO DÂN

Cuteo@

Trên FB của Trần Văn Hưng, hiện là giáo dân xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An với nick Hung Tran đăng tải bức ảnh đôi dép in hình chúa Jesus với stt sặc mùi kích động, "Chúng tôi: là người Kito hữu cực lực phản đối hành vi xúc phạm này. Nếu còn thế này chúng tôi thề rằng, sẽ làm đến tận cùng để loại trừ kẻ đã xúc phạm tới Thiên Chúa. Ai cho biết, kẻ nào đã tạo đôi dép này, đích thân tôi đến tận nhà, kể cả chủ tịch nước".

Với tấm hình gây sock này, đã có nhiều Fbker (chủ yếu là người theo đạo) chia sẻ kèm những lời bình đầy tính đe dọa bạo lực.

Công bằng mà nói, bức ảnh trên vô cùng phản cảm và nó đương nhiên xúc phạm tới hình ảnh chúa Jesus và niềm kiêu hãnh của cộng đồng người theo đạo Thiên chúa. 

Và tất nhiên, không phải ngẫu nhiên nó xuất hiện ở Giáo phận Vinh vào thời điểm liên tục xảy ra các vụ việc giáo dân tụ tập biểu tình "chống Formosa", gây mất ổn định xã hội.

FB Hung Tran là một giáo dân, hơn ai hết anh ta hiểu hệ lụy của việc đăng tải những tấm hình hoặc thông tin phỉ báng đức tin của mình. Nhưng tại sao anh ta vẫn đăng và duy trì nó bất chấp những lời kêu gọi gỡ xuống? tại sao anh ta vẫn bình yên vô sự và ngay cả Tòa Giám mục cũng không có ý kiến gì?

Nói thẳng toẹt ra, đây là một âm mưu nhằm kích động giáo dân nổi loạn. 

Việc mập mờ về nguồn gốc bức ảnh trên làm cho nhiều người nghĩ đó là một hành vi khiêu khích cộng đồng công giáo. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi giáo dân phát hiện đôi dép này được sản xuất ngay tại Việt Nam?

Thật may, một Fbker có nick JB Hoàng đã phát hiện bức ảnh trên có xuất xứ từ Indonesia và được FB Hung Tran đem về treo trên tường facebook của mình.

Nguồn ở đây: http://www.qureta.com/…/tuhannya-dihina-orang-kristen-kok-d…. 

Các bạn có thể mua những đôi dép có hình chúa Jesus, Đức mẹ Maria, được in trên dép, cooc xê hay xịp ở cửa hàng lưu niệm tại Mỹ theo địa chỉ sau:


Ảnh trên giao diện FB của JB Hoàng:


Ảnh trên giao diện Qureta từ Indonesia:


Hình ảnh đôi dép trên giao diện của http://www.qureta.com đã cho thấy rõ mưu đồ của FB Hung Tran khi đăng tải bức ảnh không phải để lên án hành vi xúc phạm chúa Jesus, mà chắc chắn nó là một kiểu kích động đức tin của những người theo đạo Thiên chúa trong bối cảnh hiện nay.

Có lẽ, đây là trò kích động bẩn tưởi nhất mà chúng ta được chứng kiến.

******
Anh Lương Trần (Bao Bất Đồng) có giới thiệu một địa chỉ mua dép Lào in hình Chúa& Đức Mẹ. Xem link dưới để đặt hàng nhé.


Có đủ thể loại dép in ảnh Chúa, Đức mẹ, các thánh ..cho các bạn chọn. 

Cafepress là cửa hàng quà tặng trực tuyến chuyên bán đồ "độc", thiết kế được lấy từ í tưởng do khách hàng đóng góp, khách hàng được chia % lợi nhuận trên mỗi sản phẩm.

Cafepress là một cty Mỹ, trụ sở đặt ở tại Louisville, Kentucky. Sản phẩm của cty được sản xuất ngay tại Louisville nên hàng hóa 100% là made in USA. Xịn luôn.

Các bạn muốn chửi bới mạt sát đứa nào xúc phạm tôn giáo tín ngưỡng thì phi qua Mỹ mà chửi, thế đéo nào lại chửi chính quyền Việt Nam ? 

Dưới đây là hình demo, các bạn vào chọn lựa nhé:







36 nhận xét:

  1. Thật nguy hiểm cho trò bẩn thỉu và ngu ngốc của giáo dân này. Hành động của họ việc bôi nhọ thiên chúa giáo và có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Âm mưu rất rõ ràng đó với mục đích nguy hiểm đó đáng lên án và xử lý một cách thật nghiêm, và trừng trị một cách thích đáng

    Trả lờiXóa
  2. Bất kì một hành động nào nhằm bôi nhọ và phỉ báng tôn giáo đều là những hành động rất nguy hiểm, đi ngược lại với quan điểm và chủ trương của Đảng và Nhà nước ta đối với các tôn giáo. Do đó, có thể đây là hành động cố ý của những kẻ cơ hội nhằm gây mâu thuẫn giữa quần chúng tín đồ với chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. đây mới là hành vi kích động bạo động nguy hiểm nhất từ trước tới nay của bọn phản động, chúng nhằm vào những người theo đạo và lợi dụng đúng lúc xứ này đang có nhiều bất ổn. chúng ta cần phải tìm hiểu cho rõ ngọn ngành để ngăn chặn hành động kích động nguy hiểm như thế này, kẻ nào kích động sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. Cái mịa gì thế muốn đánh, muốn chửi thì đi mà tìm cái thằng chủ chòm chứ. Thích thì đi mà tìm ra ý tưởng đấy, tìm thằng sản xuất ý, à nhờ tìm cả thằng vận chuyển, thằng up ảnh nữa. Cớ gì mà chúng bay lại chửi chính phủ việt Nam, chửi chính quyền Việt NAm trong khi các đôi dép này sản xuất, có nguồn gốc từ Indo, có trụ sở lớn tại Mĩ,. có giỏi sang đấy mà to mồm. Đừng có vừa ăn cướp vừa la làng, tự các ngươi muốn bôi nhọ tín ngưỡng của chính các người thì đừng có giả vờ đáng thương hay giả vờ tức giận

    Trả lờiXóa
  5. Hành vi của FB Hung Tran rõ ràng là lợi dụng lòng tin của giáo dân. Khi nhìn thấy bức ảnh phản cảm này chắc chắn giáo dân nào cũng cảm thấu bức xúc. Và Hung Tran âm mưu lợi dụng điều đó để kích động quần chúng giáo dân, gây mẫu thuẫn xã hội. Rất may âm mưu này của Hung Trân đã bị vạch trần.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là trò kích động rẻ tiền và chỉ những kẻ hiếu chiến mới bị cái dòng status kia làm mờ mắt mà tin vào nó. Muốn đánh nhau thì tìm tận nơi cái thằng chia sẻ mà tìm hiểu mà đánh nhau. Ở mãi tận Indonesia mà cũng lôi ra đc, đúng là mạng xã hội thần kì

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020018:43 11/8/16

    Hành vi đăng tải bức ảnh không nhằm mục đích lên án hành vi xúc phạm chúa Jesus, mà ẩn sau đó là âm mưu của một kẻ có ý đồ xấu, đó là kích động đức tin của những người theo đạo Thiên chúa, xúi giục họ biểu tình chống phá chính quyền, nhất là trong bối cảnh hiện nay sau khi xảy ra vụ việc FHS thì tình hình đang rất phức tạp

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340018:46 11/8/16

    Kẻ đăng tải hình ảnh này trên fb chắc chắn có ý đồ xấu khi đưa hình ảnh đôi dép có in hình chúa Jesus lên. Sau khi xảy ra vụ việc Formosa thì tình hình ở các giáo xứ đang rất phức tạp, do đó một số phần tử cơ hội đang tranh thủ mọi lý do, tận dụng cơ hội để xuyên tạc, kích động bà con giáo dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23418:50 11/8/16

    Mong rằng bà con giáo dân hãy tỉnh táo trước âm mưu, ý đồ của một số phần tử xấu, định lợi dụng niềm tin mãnh liệt của bà con giáo dân vào Chúa để kích động bà con biểu tình, chống phá chính quyền, gây rối trật tự công cộng.

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83618:55 11/8/16

    Đọc dòng status của tên Hung Tran kia có thể thấy mưu đồ của hắn khi đăng bài nhằm kích động nhân dân. Nghe giọng điệu của hắn là thấy sặc mùi xuyên tạc, kích động, hắn không cần tìm hiểu xem nguồn gốc đôi dép in hình chúa ở đâu mà đã kết luận rằng nó ở Việt Nam rồi đòi đi gặp kẻ đó, kể cả Chủ tịch nước. Đúng là miệng lưỡi xuyên tạc, bịa đặt của tên rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19019:00 11/8/16

    Đúng là chiêu trò xuyên tạc, kích động rẻ tiền của lũ rận chủ vô đạo đức. Đôi dép in hình Chúa, xúc phạm đến hình tượng Chúa kia rõ ràng có xuất xứ từ một công ty ở Mỹ, vậy mà tên rận chủ này lại giở giọng xuyên tạc, kích động nhân dân để họ phản đối, gây rối trật tự công cộng. Bà con cần tỉnh táo trước chiêu trò của chúng, không để chúng lợi dụng phục vụ cho ý đồ xấu xa

    Trả lờiXóa
  12. Sẽ nhập kho sớm thôi ! R.I.P

    Trả lờiXóa
  13. Theo lời kêu gọi của bề trên giáo dân sẽ tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh môi trường nơi ở và đường làng, ngõ xóm. Còn xuống đường tuần hành, biểu tình ư? Nó chẳng có lợi gì cả, ai đi thì đi còn chúng tôi không đi. Nhìn họ, tôi biết và có niềm tin còn đó rất nhiều những người công giáo chân chính, luôn kính Chúa, yêu nước. Và quả thật, giáo dân ở đây đã làm như thế, không tuần hành, băng rôn khẩu hiệu "cá chết", chỉ đơn thuần là dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh, hành động thiết thực đó khiến chúng ta ấm lòng. Có nhiều xứ khác cũng hành động tương tự, nhưng với xã Đoài, điều đó thật đặc biệt và nhiều ý nghĩa để chúng ta suy niệm

    Trả lờiXóa
  14. Nơi đây có sự hiện diện của Toà Giám mục, nơi khởi xướng hoạt động tôn giáo của toàn Giáo phận Vinh. Câu hỏi đặt ra là phải chăng có sự "bất phục" đối với vị chủ chăn và một số linh mục "giảng đạo thì ít mà xúi dục kích động thì nhiều" đang âm ỉ trong giáo phận?Tôi về các xứ Song Ngọc và Phú Yên (Quỳnh Lưu), nơi có một số người đã tham gia tuần hành. Tại Song Ngọc một người bày tỏ lời "ruột gan": "Khổ lắm chú ạ, mấy tháng nay thứ 7, chủ nhật nào bề trên cũng bắt đi biểu tình, mỗi nhà 2 người, nắng nôi thế này chẳng lẽ để mấy đứa con nít đi thay... Không đi thì họ ghi sổ, chì chiết, cô lập, mà cứ đi thế này thì lấy gì mà ăn". Một tiếng thở dài nghe thật não nề!

    Trả lờiXóa
  15. Giáo dân chân chính ai cũng biết đi tuần hành, biểu tình không những chẳng có ích lợi gì, ngược lại lãng phí thời gian, công sức, ảnh hưởng kinh tế gia đình, còn mang tiếng xấu cho người công giáo. Vậy giám mục Nguyễn Thái Hợp và số linh mục cực đoan kia có hiểu cho đoàn chiên của mình không khi dùng thần quyền ép họ làm những việc trái với lương tâm. Chẳng lẽ các vị không hiểu ý nghĩa cao cả việc phụng sự người dân, cộng đoàn chính là đang phụng sự Chúa, như Kinh Hoà Bình đã dạy: "Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người"!

    Trả lờiXóa
  16. Chắc chắn các hoạt động xuống đường tuần hành, biểu tình thực chất xuất phát từ ý đồ của giám mục, linh mục cực đoan câu kết với bọn phản động Việt Tân. Họ muốn tập hợp, phô trương lực lượng, càng đông càng tốt, như là bước chuẩn bị, tập dượt cho "cách mạng dân chủ" và cũng là cách thật tốt để "báo cáo thành tích" với "bên ngoài".Nếu để ý trong nhiều văn thư thời gian gần đây của Tòa Giám mục, rồi cả bài viết của Việt Tân rất tích cực kêu gọi giáo dân ủng hộ ông Nguyễn Thái Hợp. Phải chăng dường như có sự "cạn dần" niềm tin, sự kính trọng của cộng đoàn đối với vị chủ chăn này

    Trả lờiXóa
  17. giám mục có vẻ như đang cần lắm những khẩu hiệu "giáo dân đồng hành cùng đức cha" để tô vẽ, đánh bóng "hình ảnh", vớt vát danh dự. Một lời kêu gọi từ "bề trên", cùng chung suy nghĩ, nhưng cách hành xử của giáo dân các xứ khác nhau, một số ít nơi hưởng ứng cho có, nhiều nơi không nghe. Rõ ràng đó là sự thất bại của một âm mưu đưa hàng chục ngàn người xuống đường biểu tình. Song quan trọng hơn nó cho chúng ta thấy nếu cứ tiếp tục làm những điều vô nghĩa này thì sớm muộn gì đức vâng lời trong giáo dân sẽ phai nhạt và hình ảnh về giáo phận, giám mục, linh mục cực đoan ấy chỉ là một đám gây rối, thủ đoạn, đạo đức giả... trong mắt nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Việc đăng tải hình ảnh này không phải vì người đăng cảm thấy bức xúc khi đức tin của mình bị chà đạp mà mục đích chỉ để kích động giáo dân nổi loạn mà thôi. Đôi dép kia xuất xứ từ Mỹ, nếu bức xúc sao không chửi mấy công ty Mỹ sản xuất ra cái này mà lại quay sang chửi chính quyền Việt Nam? Mục đích phản động rõ ràng thế sao chúng ta phải tranh cãi?

    Trả lờiXóa
  19. với những gì đã đăng tải trên trang của mình thì dù với bất cứ lí do gì (kể cả lỗi do khách quan) thì đều không thể chấp nhận được. Những hành động như thế này vô tình đã làm suy giảm đức tin, sự ngưỡng vọng của tín đồ đối với Thiên chúa.

    Trả lờiXóa
  20. Giọng điệu xuyên tạc, kích động của một tên rận chủ chính hiệu. Chẳng cần biết nguồn gốc hình ảnh ở đâu ra, fb Hung Tran kia đã dám kêu gọi bạo động rồi đòi đến tận nhà, quyết ăn thua với người đi đôi dép đó. Xin thưa, có giỏi anh qua Mỹ đi, bên đó họ sản xuất dép này đấy, sang đó mà ăn thua với từng người xem anh đến được nhà ai

    Trả lờiXóa
  21. Bangtuyetnhietdoi16:39 12/8/16

    Công bằng mà nói, bức ảnh đôi dép trên vô cùng phản cảm và nó đương nhiên xúc phạm tới hình ảnh chúa Jesus và niềm kiêu hãnh của cộng đồng người theo đạo Thiên chúa. Vậy mà fb Hung Tran vẫn cố tình đăng bài bất chấp hệ lụy của nó và hình như anh ta vẫn bình yên vô sự. Nếu cảm thấy bị xúc phạm, cảm thấy bức xúc thật thì chắc chắn anh ta không bao giờ đăng tải lại hình ảnh đó. Rõ ràngđây là một âm mưu kích động bạo động trong giáo dân. Mọi người cần tỉnh táo không để mình trở thành quân cờ trong tay lũ rận chủ phản động

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363616:46 12/8/16

    Rất may âm mưu kích động giáo dân làm loạn của Hung Tran đã bị phát giác khi hắn đưa thông tin lên mạng và có người đã vào bóc trần hình ảnh đó có xuất xứ từ Indonesia. Ấy vậy mà hắn vẫn còn to mồm quyết ăn thua và đòi tới tận nhà của kẻ phát tán hình ảnh thì đúng là giọng điêu xuyên tạc bạo động còn gì nữa. Một kẻ thế này cần phải cho đi "học tập" vài năm trong trại cải tạo chứ cứ để hắn nhởn nhơ làm loạn thế này thì không được

    Trả lờiXóa
  23. Hoabinh023416:50 12/8/16

    Lại thêm một hoạt động bẩn thỉu được lũ Việt Tân tiếp tay đây mà. Cả một giáo phận từ trên xuống dưới lần lượt bị mua chuộc bởi đồng tiền mà làm những việc trái với đạo lý. Chỉ khổ cho những giáo dân vô tội không biết tin vào đâu, nghe lời kích động để rồi làm loạn, để lại vướng vào vòng lao lý

    Trả lờiXóa
  24. Rõ ràng là người có fb Hung Tran kia có mưu đồ bất chính, muốn kích động giáo dân tại giáo phận Vinh trong thời gian đang căng thằng thì anh ta mới lấy một bức ảnh có nguồn gốc từ indonesia về đăng lên trang cá nhân rồi xuyên tạc đôi dép đó được sản xuất từ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  25. Sẽ như thế nào nếu những thông tin bịa đặt của fb hung tran kia không bị phát giác? Mạng xã hội bây giờ tạp nham quá, người ta muốn đưa cái gì lên đó, nói cái gì cũng được. Đã vậy, người dân lại còn a dua, vào hùa với những hành động trái đạo đức của họ nữa.

    Trả lờiXóa
  26. Các thế lực phản động luôn thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc và nhân quyền tạo ra xung đột, điểm nóng để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Trong đó tôn giáo là bộ phận được chúng lợi dụng nhiều nhất vào các hoạt động chống phá của mình.

    Trả lờiXóa
  27. Tôn giáo đang là mục tiêu lợi dụng của các thế lực thù địch. Chúng dựa vào niềm tin tôn giáo của họ để lôi kéo, kích động một số phần tử giáo dân vô đạo đức, tham gia vào các cuộc biểu tình, gây rối, tạo ra xung đột, dẫn tới bạo động,...

    Trả lờiXóa
  28. Đây chính là một hoạt động trong cái gọi là "diễn biến hòa bình" mà Mỹ thông qua tổ chức khủng bố Việt Tân đang thực hiện tại nước ta. Chúng muốn biến những tổ chức tôn giáo mất nết, những chức sắc tôn giáo vô lương tâm trở thành công cụ chính để thực hiện các hoạt động chống phá của mình.

    Trả lờiXóa
  29. Không phải ngẫu nhiên nó xuất hiện ở Giáo phận Vinh vào thời điểm liên tục xảy ra các vụ việc giáo dân tụ tập biểu tình "chống Formosa", gây mất ổn định xã hội. Đây chính là hành động của những kẻ đội lốt dân chủ đang hoạt động tại Việt Nam, với mục đích xúi giục, kích động người dân tham gia biểu tình chống chính quyền.

    Trả lờiXóa
  30. Những giáo dân chân chính chắc chắn sẽ không tham gia những cuộc tuần hành, biểu tình gây rối, bởi với vị trí là một người dân Việt Nam yêu nước, họ hiểu rõ làm vậy là vi phạm pháp luật, là tiếp tay cho giặc, chứ chẳng được lợi ích gì cả.

    Trả lờiXóa
  31. Việc mập mờ về nguồn gốc bức ảnh trên làm cho nhiều người nghĩ đó là một hành vi khiêu khích cộng đồng công giáo. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi giáo dân phát hiện đôi dép này được sản xuất ngay tại Việt Nam. Đó chính là mục đích mà đám người này hướng tới, là việc kích động giáo dân, gây ra những cuộc biểu tình phản đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  32. khi mà một giáo dân lại có hành động kích động bản thỉu như thế này, thì lúc đó giáo dân này cũng chẳng được những người trong giáo hội chấp nhận nữa rồi. một trò kích động quá bẩn khi mà chính giáo dân mình đã tự mình phải lấy hình ảnh của chúa để đi lôi kéo người khác chống đối, như vậy niềm tin vào chúa cũng đã không còn nữa rồi. một cái thông tin mập mờ không rõ nguồn gốc sẽ chẳng bao giờ đánh bại được lòng tin của nhân dân ta với nhà nước

    Trả lờiXóa
  33. Bài viết này rất có giá tri và kịp thời.Đề nghị tác giả nên gởi đăng báo đặc biên là nên gởi đăng ở báo địa phương có facebooke đã hoang tin trên

    Trả lờiXóa
  34. Chiêu trò của tên Hung Tran này quá bẩn thỉu, lại còn được sự giúp sức lan truyền nhanh chóng của nhiều tay rận khác. Mục đích của chúng chắc chắn là muốn gây chia rẽ tôn giáo, kích động giáo dân đối đầu với chính quyền Việt Nam đây mà

    Trả lờiXóa
  35. Đối tượng này đăng tải những hình ảnh này lên nhằm mục đích kích động giáo dân từ đó kêu gọi giáo dân tập hợp lực lượng tiến hành các hoạt động xấu của các đối tượng này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog