Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỚC NGUY CƠ MẤT TÊN, VIỆT TÂN NHƯ CHÓ CÙNG CẮN DẬU


Mẹ Đốp


Sau khi ra Thông cáo báo chí về việc mình (Nguyễn Thanh Tú, con trai của Cố ký giả Đạm Phong - người đã bị Việt Tân ám sát) và một nhóm người đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984. Thông cáo cũng nêu rõ: 

"Với thông báo này, tôi yêu cầu các cơ quan truyền thông Việt ngữ (kể cả các chương trình phát thanh RFA, BBC, VOA, SBS, v.v…) từ nay tuyệt nhiên không được nhắc đến tên “Việt Tân” hay “Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng” hay “Viet Nam Reform Party” vì làm vậy là vi phạm danh nghĩa của công ty Việt Tân hợp pháp. Kể từ hôm nay, nếu xảy ra vi phạm, chúng tôi chẳng đặng đừng sẽ phải có biện pháp pháp lý đối với mỗi vi phạm". 

Hoàng Tứ Duy, phát ngôn viên của Việt Tân (Nguồn: Internet). 

Trước nguy cơ bị mất tên gọi và bị khởi kiện nếu tiếp tục sử dụng tên gọi Việt Tân, đại diện và là người phát ngôn của Việt Tân là Hoàng Tứ Duy (con trai của Hoàng Cơ Định - em ruột của Hoàng Cơ Minh, Định cũng được xem là người thâu tóm tài chính và tổ chức các hoạt động tiếc gây quỹ mang danh nghĩa gây quỹ cho Việt Tân Quốc nội) đã ra một bản thông cáo 05 điểm hôm 27 tháng 8 năm 2016. Trong đó, nội dung nổi bật hơn cả của bản Thông cáo được nói đến lời tuyên bố là: "Chúng tôi sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ để chận đứng những hành vi mạo nhận danh xưng Đảng Việt Tân qua bất cứ hình thức nào".

Toàn văn bản Thông cáo do Hoàng Tứ Duy đứng tên như sau: 

Thông Cáo Báo Chí

VỀ VIỆC MỘT NHÓM ĐĂNG KÝ DANH XƯNG VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG TẠI TIỂU BANG CALIFORNIA
Vào ngày 26/8/2016, một nhóm người do Nguyễn Thanh Tú đại diện đã loan tin về việc đăng ký danh xưng Việt Tân – Vietnam Reform Party tại tiểu bang California. Trước sự việc này, đảng Việt Tân xin thông báo như sau:1. Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (gọi tắt là đảng Việt Tân), tức Vietnam Reform Party, là danh xưng chính thức của tổ chức chúng tôi. Đây là một thực thể có tư cách pháp nhân trong dạng unincorporated association, hoạt động hợp pháp tại Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới từ năm 2004.2. Đảng Việt Tân được đồng bào trong và ngoài nước, chính giới và truyền thông quốc tế biết đến như một thực thể hoạt động cho mục tiêu đấu tranh cho dân chủ và canh tân đất nước Việt Nam từ nhiều năm nay. Chủ tịch hiện tại của đảng Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm.3. Chúng tôi sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ để chận đứng những hành vi mạo nhận danh xưng đảng Việt Tân qua bất cứ hình thức nào. Chúng tôi sẽ thông báo đến quí đồng bào về diễn tiến và kết quả.4. Trước tình trạng đảng Cộng Sản Việt Nam ngày càng phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, và thường xuyên tìm mọi cách đánh phá đảng Việt Tân, mọi hành vi tiếm danh các tổ chức đấu tranh và gây hoang mang trong lực lượng dân chủ, như cá nhân Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam.5. Đây là một đòn phép cũng nhằm tạo rối loạn trong các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Chúng tôi kính kêu gọi mọi Ban Chấp Hành cộng đồng, mọi cơ quan truyền thông, và mọi hội đoàn hãy cảnh giác và cô lập những kẻ phá hoại ra khỏi hàng ngũ những người mưu tìm tự do, dân chủ cho đất nước.
Xin được quay trở lại với nội dung thứ 3 và cũng là nội dung được cho là mạnh mẽ nhất trong bản Thông cáo của tổ chức Việt tân trước nguy cơ bị mất tên gọi được cho là truyền thống của mình. 

Rõ ràng, ở đây, Nguyễn Thanh Tú (con trai của cố ký giả Đạm Phong) đã nghiên cứu rất kỹ những điểm yếu có tính tử huyệt của Việt Tân. Theo đó dù đã được "thành lập" nên gần 34 năm trên đất Mỹ và một số quốc gia khác song chưa bao giờ "Việt Tân" nghĩ đến chuyện để người khác công nhận mình, thừa nhận mình như một pháp nhân được pháp luật bảo hộ. 

Lí giải về điều này, rất nhiều ý kiến đã cho rằng, nguyên nhân chính yếu nhất là Việt Tân chưa bao giờ là một tổ chức thống nhất đúng nghĩa. Mà nói đúng hơn, đó chỉ là một nơi tập hợp những kẻ muốn kiếm tiền, muốn sống được bằng ngón nghề lợi dụng, kích động lòng căm hờn của những kẻ ra đi sau 30/4/2016 hoặc còn nuôi dưỡng phục hồi hồn ma "Việt Nam Cộng hòa". Trong một tâm thế, địa hạt của ai người ấy tự lo lắng, đảm nhiệm, Việt Tân đã trượt dài trên con đường đang đi. Và chính hành động của Nguyễn Thanh Tú đã khiến họ chột dạ. Tuy nhiên, cũng cần nói rằng, hành động đằng sau sự chột dạ của Việt Tân ấy đã trở nên muộn mằn và vô tác dụng.

Họ giờ đây không khác nào một con tàu sắp bị đắm tại một vùng biển mà họ không có bất cứ tín hiệu nào để liên lạc với những tàu thuyền còn lại. Những tên cướp biển vì thế cũng xem họ là một miếng mồi không thể dễ dàng hơn! Cho nên, dù cho họ thừa dũng khí để tuyên bố về những điều lớn lao, về khả năng lật lại nước cờ đi nữa thì đó cũng chỉ là hành động của một kẻ sắp chết, sắp bị xóa sổ trên trái đất này. 

Mặt khác, chúng ta cũng cần biết rằng, người khởi xướng và cũng chính là chủ thể gây nên tình thế khó khăn hiện tại của Việt Tân là Nguyễn Thanh Tú. Với Việt Tân, bản thân Nguyễn Thanh Tú không chỉ thấy được sự hủ lậu, cơ hội và không đáng được tồn tại mà ở đó ông còn có mối thù nhà không đội trời chung. Hành trình vạch mặt Việt Tân đến việc thông qua thủ tục pháp lý để xóa sổ Việt Tân là hành trình ông đã lựa chọn và đã thề không đi sang, rẽ qua một con đường nào khác. 

Luật pháp Mỹ có một sự ổn định hiếm thấy và họ không dễ dàng gì thay đổi những thứ mình đã đặt ra cho dù có một điều gì xảy ra. Đó là chưa nói đến với Việt tân, từ lâu Luật pháp Mỹ đã xem đó là một tổ chức phản động, khủng bố cần phải loại trừ. Có chăng do sức từ một số dân biểu cực đoan, chống Cộng nên họ chưa thực hiện nổi. Và có thể, hành động của nhóm Nguyễn Thanh Tú sẽ giúp cho nhà chức trách Mỹ hoàn tất ý định trong quá khứ của mình! 

Lời tuyên bố của Hoàng Tứ Duy nói trên vì thế là hành động của kẻ chó cùng dứt dậu, không còn cách gì để cứu vãn những thứ nguy cơ xấu nhất đang đến!

8 nhận xét:

  1. Lời tuyên bố của Hoàng Tứ Duy nói trên vì thế là hành động của kẻ chó cùng dứt dậu, không còn cách gì để cứu vãn những thứ nguy cơ xấu nhất đang đến. Trước nguy cơ bị mất tên gọi và bị khởi kiện nếu tiếp tục sử dụng tên gọi Việt Tân, đại diện và là người phát ngôn của Việt Tân là Hoàng Tứ Duy (con trai của Hoàng Cơ Định - em ruột của Hoàng Cơ Minh, Định cũng được xem là người thâu tóm tài chính và tổ chức các hoạt động tiếc gây quỹ mang danh nghĩa gây quỹ cho Việt Tân Quốc nội) đã ra một bản thông cáo 05 điểm hôm 27 tháng 8 năm 2016. Ngày tàn của tổ chức khủng bố này đã đến.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ23:26 30/8/16

    cái gì mà đảng Việt Tân, ai coi lũ phản động này là một đảng phái chính trị khi nào vậy mọi người. Việt Tân chẳng phải là 1 đảng phái chính trị gì cả, mà đó đơn thuần chỉ là tập hợp của những kẻ mang tư tưởng chống phá Việt Nam, của bọn phản động bán nước, của những kẻ lừa lọc, bịp bợm người dân Việt Nam để chuộc lợi bản thân thôi. nước Mỹ nếu đã nhìn ra bản chất của lũ Việt Tân này rồi thì mau sử dụng pháp luật để xử lý Việt Tân đi chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Dù đã được "thành lập" nên gần 34 năm trên đất Mỹ và một số quốc gia khác song chưa bao giờ những kẻ tự coi mình là "dân chủ chân chính" - "Việt Tân" nghĩ đến chuyện để người khác công nhận mình, thừa nhận mình như một pháp nhân được pháp luật bảo hộ.

    Trả lờiXóa
  4. Tác giả tự vả vào mặt mình rồi:
    "Luật pháp Mỹ có một sự ổn định hiếm thấy và họ không dễ dàng gì thay đổi những thứ mình đã đặt ra cho dù có một điều gì xảy ra. Đó là chưa nói đến với Việt tân, từ lâu Luật pháp Mỹ đã xem đó là một tổ chức phản động, khủng bố cần phải loại trừ. Có chăng do sức từ một số dân biểu cực đoan, chống Cộng nên họ chưa thực hiện nổi."

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng có ai công nhận Việt Tân là một Đảng phái cả nhé. Đây chỉ là một tổ chức phản động, có một số đối tượng tham gia cùng nhau, hoạt động vì những mục đích của chúng, chưa tính tới người Việt Nam trong nước mà nay cả những người hải ngoại cũng không hề công nhận cái gọi là "Đảng Việt Tân".

    Trả lờiXóa
  6. Bọ Việt Tân chưa bao giờ được thừa nhận như một pháp nhân được pháp luật bảo hộ cả. Trong mắt mọi người, chúng chỉ như là một nhóm ô hợp, là một nơi tập hợp những kẻ muốn kiếm tiền, muốn sống được bằng ngón nghề lợi dụng, kích động lòng căm hờn của những kẻ ra đi sau 30/4/2016 hoặc còn nuôi dưỡng phục hồi hồn ma "Việt Nam Cộng hòa". Vậy nên chuyên Việt Tân cùng đường đưa thông cáo nó cũng chỉ như một trò mèo, như một hành động vớt vát của chúng khi giãy chết mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Từ lâu với chính quyền Mỹ, Việt Tân đã bị coi là một tổ chức bất hợp pháp, tổ chức phản động rồi. Nhưng do còn vướng một vài ý kiến cực đoan của dân biểu mà họ chưa thể dẹp cái tổ chức này thôi. Lần này Nguyễn Thanh Tú đã tạo cơ hội cho các nhà chức trách Mỹ hoàn thành việc này rồi. Việt Tân nghe tin mới nhốn nháo lên, cắn xằng như chó cùng dứt giậu

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi22:57 31/8/16

    Chẳng có ai công nhân Việt Tân là một đảng phái cả. Đây chỉ là một tổ chức tự phát, tồn tại trái phép băng cách lợi dụng sự cả tin của một số cá nhân mù quáng với cái suy nghĩ khôi phục lại chế độ Việt Nam cộng hòa. Còn với những công dân chân chính, không chỉ trong nước mà ngay cả ở hải ngoại, chẳng có chấp nhận sự tồn tại của tổ chức này hết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog