Chia sẻ

Tre Làng

BÀ CLINTON QUA ĐỜI ?

Khoai@

Tin bà Clinton qua đời được kênh ABC7 của Mỹ phát đi hôm qua làm cả thế giới sững sờ. Rất may, đó chỉ là sự nhầm lẫn đáng tiếc.

Washington Free Beacon mới đây đưa tin, kênh truyền hình ABC7 của Mỹ do nhầm lẫn đã thông báo rằng ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chết sau sự cố sức khỏe trong sự kiện hôm 11/9 tại New York.

Người dẫn chương trình Joe Torres bắt đầu bản tin sáng ngày 13/9 của kênh ABC7 như sau: “Chào buổi sáng quý vị khán giả. Tôi là Sandra Bookman. Còn tôi là Joe Torres. Chúng tôi bắt đầu bản tin buổi sáng hôm nay bằng tin tức về cái chết của bà Hillary Clinton”.

Người phát ngôn của Đài ABC7 giải thích đây chỉ là sai lầm vô tình của MC Torres khi nói nhầm “sức khỏe” thành “cái chết”. 

Video truyền hình Mỹ đưa tin sai rằng bà Hillary Clinton đã chết:

Nguồn: Washington Free Baecon

“Trong phần giới thiệu trực tiếp về vấn đề sức khỏe của bà Hillary Clinton, ông Joe Torres đã vô tình nói đến “cái chết” khi định nhắc đến “sức khỏe”. Rõ ràng với bối cảnh của câu chuyện, bằng thông tin và hình ảnh chiếu trên màn hình do các phóng viên ghi nhận, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vẫn sống và đang hồi phục”, phát thanh viên lên tiếng.

Bản tin của ABC7 được đưa ra 2 ngày sau khi bà Clinton suýt ngất tại buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9. Bà Clinton đã được dìu vào xe ô tô, dường như không thể đứng vững và nhanh chóng di chuyển đến căn hộ của cô con gái ở New York. Ngay sau đó, các nhân viên trong chiến dịch tranh cử của bà thông báo bà được chuẩn đoán viêm phổi, và sức khỏe đang trong quá trình phục hồi.

2 nhận xét:

  1. Hồi bầu cử nhiệm kì trước, ông Obama cũng đã bị đánh nhầm tên thành Osama, khiến nhiều người được phen tức giận. Nay thì còn trầm trọng hơn, đưa tin giả bà Cliton qua đời. Có vẻ như các đài truyền hình Mỹ đã buông lỏng khâu kiểm duyệt chương trình

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc đua đến chức tổng thống nhà trắng bất cứ một thông tin gì sai sự thật về một thanh viên thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cuộc tranh cử nhất là trong bối cảnh hiện nay chỉ còn có một thời gian ngắn nữa là cuộc tranh cử sẽ kết thúc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog