Chia sẻ

Tre Làng

CÁI GÌ CỦA CAESAR, HÃY TRẢ LẠI CHO CAESAR


Cuối cùng hình như câu chuyện cũng đã gần đến sự thật thì phải?

Một câu chuyện lẽ ra đã để lại một cái kết rất đẹp, rất nhân văn nếu như được đưa tin một cách khách quan, cẩn trọng và được khen thưởng đúng, trúng.

Mình k có điều kiện gặp Bắc nhưng nếu những gì Bắc kể trong này là chính xác thì thêm một lần yêu mến vì e đã trung thực nói ra sự thật. Và với sự trung thực này em đã thoát khỏi cái bóng thánh mà báo chí đôi khi vì lòng tốt đã quá tay tô vẽ cho em.

Nói ra sự thật lương tâm e sẽ thanh thản và từ giờ có thể kê cao gối ngủ kệ mịa dân tình bóng bàn ra sao.

Chúc mừng em!

Và chắc chắn em sẽ có thêm rất nhiều người yêu mến.

Chúc e tay lái vững vàng và hạnh phúc bên những người thân yêu nhé!

***
"Sáng nay, tài xế Phan Văn Bắc - người điều khiển chiếc xe tải bị xe khách đâm vào đuôi xe với vận tốc cao, cứu mạng hơn 30 người đã khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải như báo chí đã đăng tải.

Cụ thể, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói.

Về thông tin báo chí đăng tải rằng anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu, anh Bắc nói: “Xe đó làm sao mà mở cửa được". Theo anh Bắc thì “khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng lại.

Anh Bắc khẳng định tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Cũng theo tài xế Phan Văn Bắc thì anh không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải.

Những gì mà anh Bắc nói trên cũng hoàn toàn khớp với những gì mà anh Nguyễn Thanh Phong trả lời Một Thế Giới trước đó. "


10 nhận xét:

  1. Người trong cuộc đã lên tiếng hết rồi, và đọng lại sau sự việc này là trí tưởng tượng của những anh chị phóng tinh viên quả là không giới hạn. Các anh chị ấy quả là tài tình và liều mạng khi vẽ ra những chi tiết có lẽ phải đưa vào sách giáo khoa. Nhưng dù sao thì có một sự thật không thể chối cãi đó là nhờ cú va chạm đó mà tính mạng, sức khỏe của hơn 30 người được bảo toàn. Vì lý do đó, trao cúp "vô lăng vàng" cho anh tài Bắc cũng không có gì là không đúng.

    Trả lờiXóa
  2. Sự việc xảy ra đến mức như thế này là do một phần lớn ở sự thêu dệt, thêm thắt, anh hùng hóa của một số tờ báo. Anh Phan Văn Bắc vốn cũng là người thường nhưng các báo lại tung hô anh quá, có những chi tiết chưa hợp lý đã khiến anh bị mọi người hiểu nhầm

    Trả lờiXóa
  3. Anh ấy rất xứng đáng nhận những phần thưởng đấy,anh ấy là người hùng của năm đúng không mọi người nhỉ, quá tuyệt vời khi đất nước con người Việt Nam chúng ta vẫn giữ nguyên được bản sắc văn hóa con người dân tộc chúng ta. Còn các bạn nhà báo nếu bạn là hành khách ngồi trên chiếc xe đó thì bạn mới thấy được hết ý nghĩa của anh Bắc nó vĩ đại đến đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí phản ánh chưa đúng sự thực vì người viết không dựa trên những tình tiết khách quan của vụ việc mà dựa trên ý chí của đám đông để viết bài nhằm câu view, câu khách, khiến cho những nhân vật trong bài báo kể trên lâm vào sự khó xử. Có một điều đó là những hành khách trên xe khách, anh Bắc cùng hai tài xế xe khách và những ai đọc được thông tin này đều phải có một ý niệm đó là thầm cảm ơn trời phật vì đã bảo toàn được tính mạng.

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020022:58 13/9/16

    Đúng là kiểu làm ăn của mấy anh chị lều báo, chưa cần biết sự thực như thế nào đã vội vã giật tít để câu kéo người đọc, từ đó thu lợi nhuận, đúng là kiểu làm báo vô trách nhiệm, lương tâm của người làm báo để ở đâu, chính bởi có những tay lều báo nên sự việc mới bị đẩy đi xa, khiến cho người đọc hoang mang không hiểu sự thực như thế nào

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340023:07 13/9/16

    Giờ thì chính tài xế Phan Văn Bắc - người điều khiển chiếc xe tải đã phản bác lại những thông tin sai sự thật đăng trên một số tờ báo mạng những ngày vừa qua, anh khẳng định mình không vượt xe khách, không ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe tải, đúng là kiểu làm ăn của lũ lều báo, chỉ chờ cơ hội để viết bài giật tít, không cần biết sự thực thế nào, thông tin có chính xác hay không

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23423:20 13/9/16

    Trong vụ việc xe khách đâm vào đuôi xe tải điều quan trọng nhất là hành khách trên xe đã bảo toàn được tính mạng, tránh được những thiệt hại về người. Nhưng đáng lên án nhất là những kẻ cơ hội mang danh nhà báo, chúng chỉ nghe thông tin đám đông bàn tán rồi về viết bài giật tít, nhằm câu view, câu khách, khiến cho những nhân vật trong bài báo kể trên lâm vào tình thế khó xử, đúng là lũ lều báo vô trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83623:25 13/9/16

    Đúng là kiểu làm báo bừa bãi, vô trách nhiệm của lũ lều báo vô đạo đức. Sau khi sự việc xảy ra, chúng không cần biết thực hư thế nào, không xem xét, phân tích xem độ chính xác của thông tin đến đâu mà vội vã về biên tập, viết bài rồi cho đăng bài để giật tít, câu kéo người đọc. Chính bởi lũ lều báo này mà người trong cuộc rơi vào tình cảnh khó xử, bị dư luận săm soi, bàn tán, gây ra những hiểu nhầm không đáng có

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19023:33 13/9/16

    Những ngày qua, dư luận được phen bàn tán xôn xao về vụ việc xe khách đâm vào đuôi xe tải, 30 hành khách được cứu mạng. Chính bởi có những bài viết không đúng sự thực, bịa đặt, phóng đại tình huống mà bỗng nhiên anh tài xế bị dư luận đem ra mổ xẻ, lên án trong khi rõ ràng anh không phát ngôn như vậy. Đúng là kiểu làm ăn bừa bãi, thử hỏi đạo đức, lương tâm người làm báo ở đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog