Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI HÙNG ĐÈO BẢO LỘC CHIA THƯỞNG CHO TÀI XẾ XE KHÁCH

Người hùng đèo Bảo Lộc chia thưởng cho tài xế xe khách

Người hùng đèo Bảo Lộc xin trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.

Người hùng đèo Bảo Lộc trích thưởng nhằm chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách

Chiều14/9, tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), thông qua “Quỹ chung tay vì ATGT" do Báo Giao thông thực hiện, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã trao thưởng 50 triệu đồng cho tài xế Phan Văn Bắc. Tài xế Bắc chính là người hùng - điều khiển xe tải dũng cảm cứu thành công xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, giúp 30 hành khách tránh khỏi một vụ tai nạn thảm khốc.

Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đánh giá cao hành động anh hùng và nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc. Công ty bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động mang đầy trách nhiệm, nhân văn của tài xế Bắc, cứu 30 hành khách thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc, giúp cho nhiều gia đình tránh được một nỗi đau. 

Nhận số tiền trao thưởng, tài xế Bắc xúc động: "Gặp trường hợp như tôi, ai cũng hành động vậy thôi. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tôi cảm ơn trời phật đã cho tôi cái duyên cứu người. Hiện tại tôi không biết nói gì hơn, tôi xin cám ơn cộng đồng đã chia sẻ niềm vui với tôi. Đặc biệt, tôi xin cám ơn "Quỹ chung tay vì ATGT" của Báo Giao thông, cám ơn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI)". Từ số tiền thưởng này, tôi xin được trích 10 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi, là tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824)".

Trước đó, để biểu dương tinh thần dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng thời trao tặng cúp và giấy chứng nhận “Vô lăng vàng” năm 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Cũng trong buổi trao thưởng này, Công ty CP Xe khách Phương Trang - Futa Buslines đã trao tặng 20 triệu đồng; Công ty Bảo hiểm PJICO trao tặng 20 triệu đồng và trao tặng 3 năm sử dụng Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô; Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tặng 10 triệu đồng và Bảo hiểm sức khỏe toàn diện một năm cho tài xế Phan Văn Bắc; Thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, Công ty CP Vận tải TM&DV Đất Cảng tặng tài xế dũng cảm này số tiền 10 triệu đồng.

Tiếp đó, vào ngày 12/9 vừa qua, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng – của Tập đoàn taxi Mai Linh đã trao tặng cho anh Bắc một chiếc xe taxi Huyndai i10 Sedan trị giá 450 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14h30' ngày 6/9, tại Km 97+500, QL20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ huyện Đạ Huoai) điều khiển xe ô tô BKS: 49C- 098.51 lưu thông theo hướng từ TP. Bảo Lộc - TP. Hồ Chí Minh.

Khi xe chạy qua địa điểm trên, tài xế Bắc phát hiện xe ô tô khách BKS: 53N-2824 loại 42 chỗ (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) do tài xế tên Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển chạy cùng chiều phía sau.

Lúc này, trên xe chở 30 hành khách có dấu hiệu mất phanh, ngay lập tức anh Bắc đã điều khiển xe tải của mình chạy chậm lại và dìu ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn với khoảng cách 465m. Tại hiện trường, đầu xe khách và đuôi xe tải bị hư hỏng. Được biết, trên đoạn đèo Bảo Lộc dài 10km, một bên là vực sâu, một vách đá dựng đứng rất nguy hiểm.

15 nhận xét:

  1. Nghĩa cử cứu giúp người gặp nạn của tài xế Phan Văn Bắc là một hành động đáng tuyên dương và học tập. Không những thế, khi được trao thưởng 50 triệu đồng, anh Bắc còn trích ra một số tiền nhỏ để hỗ trợ, giúp đỡ tài xế xe khách là anh Phan Duy Toàn. Đây là một hành động đẹp, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái. Những việc tốt, ấm gương tốt thế này cần được lan tỏa và phát huy

    Trả lờiXóa
  2. Không quản ngại khó khăn và nguy hiểm tới tính mạng, tài xế Phan Văn Bắc đã dùng cảm điều khiển xe tải của mình dẫn dắt xe khanh mất phanh đổ đèo an toàn. Một hành động cao đẹp cần được biểu dương. Nếu không có anh Bắc thì chắc chắn một điều rằng tính mạng của hơn 30 hành khách trên chiếc xe khách kia sẽ gặp nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi10:22 15/9/16

    Nghĩa cử cứu người đã là rất cao đẹp rồi nhưng khi được tuyên dương, được trao thưởng, tài xế Phan Văn Bắc vẫn nghĩ tới những khó khăn của tài xế xe khách là Phan Duy Toàn và có đề nghị được chia một phần tiền thưởng cho anh Toàn. Đây là hành động thẻ hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, hỗ trợ đồng loại trong lúc kho khăn hoạn nạn đáng ghi nhận của anh Bắc. Rất đáng ghi nhận và tuyên dương anh

    Trả lờiXóa
  4. Tài xế Phan Văn Bắc thật là người có tấm lòng nhân nghĩa. Anh đã rất khôn khéo và dũng cảm khi điều khiển xe tải chậm lại cứu nạn cho xe khách. Và khi được tuyên dương khen thưởng thì cũng không nhận hết công lao về mình mà còn muốn chia sẻ phần thưởng cho người tài xế xe khách

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn tinh thần dũng cảm của anh tài xế xe tải Phan Văn Bắc, đạo đức nghề nghiệp của Bắc thật đáng trân trọng, Xã hội này cần lắm những con người như thế, đúng là vừa có đức,vừa có tài. Tài ở đây là mưu trí ,thật xứng đáng với tên người hùng trên xa lộ.... Một hành động quả cảm. Vì tình người nên chấp nhận hy sinh tài sản để tránh một tai nạn thảm khốc có thể xảy ra. Nếu không nhanh trí như thế thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho xe khách. Việc tuyên dương và khen thưởng cho anh là hoàn toàn xứng đáng, một lần nữa xin cảm ơn anh, chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19015:49 16/9/16

    Tinh thần dũng cảm, tương thân tương ái của tài xế xe tải Phan Văn Bắc là rất đáng hoan nghênh. Khi được trao thưởng anh cũng không quên trích một phần thưởng để chia sẻ với tài xế xe khách, đây là tấm gương người tốt việc tốt, rất mong những tấm gương này sẽ được nhân lên trong xã hội ta

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83615:58 16/9/16

    Hành động cứu xe khách bị mất phanh khi xuống đèo là một hành động đáng tuyên dương và học tập. Bên cạnh đó, khi được trao thưởng anh Bắc còn trích ra một số tiền nhỏ để hỗ trợ, giúp đỡ tài xế xe khách, hành động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc và giúp đỡ nhau, rất đáng hoan nghênh

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23416:05 16/9/16

    Đây là hành động dũng cảm và đáng được tuyên dương, tài xế Bắc đã bất chấp nguy hiểm, đặt tính mạng con người lên trên hết, hành động của anh đã cứu sống hơn 30 hành khách khỏi vụ tai nạn kinh hoàng khi xe khách mất phanh xuống đèo. Tài xế Bắc đúng là người hùng trong lòng mọi người dân

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340016:13 16/9/16

    Khi nhận thấy trên xe khách chở 30 hành khách có dấu hiệu mất phanh, ngay lập tức anh Bắc đã điều khiển xe tải của mình chạy chậm lại và dìu ô tô khách đi gần 500m xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn. Đây là hành động nghĩa hiệp, dũng cảm và đáng được biểu dương, khen thưởng kịp thời

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh03020016:16 16/9/16

    Trên đoạn đèo Bảo Lộc dài 10km, một bên là vực sâu, một vách đá dựng đứng rất nguy hiểm, nếu không có hành động dũng cảm, nghĩa hiệp và kịp thời của anh Bắc thì tính mạng của 30 hành khách đã gặp nguy hiểm. Rất hoan nghênh và cảm phục trước hành động đẹp của anh, mong rằng những tấm gương người tốt, việc tốt trên sẽ được nhân rộng trong xã hội hiện nay

    Trả lờiXóa
  11. Tài xế Phan Văn Bắc đã có việc làm cứu giúp người gặp nạn sau khi nhận thưởng lại trích tiền thưởng cho người gặp nạn, đây là một việc làm đẹp được rất nhiều người ủng hộ, chúng ta cần tôn vinh những việc làm đẹp ấy.

    Trả lờiXóa
  12. Người hùng đèo Bảo Lộc xin trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách. Đúng là một hành động làm cho người khác ngưỡng mộ nữa. Liều cả tính mạng để cứu người vậy mà xong xuôi vẫn còn muốn chia sẻ khó khăn với người khác, thật là một tấm lòng cao cả.

    Trả lờiXóa
  13. "Gặp trường hợp như tôi, ai cũng hành động vậy thôi. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tôi cảm ơn trời phật đã cho tôi cái duyên cứu người. Hiện tại tôi không biết nói gì hơn, tôi xin cám ơn cộng đồng đã chia sẻ niềm vui với tôi." Đọc biết bao nhiêu bài báo về anh lái xe này mà vẫn cảm thấy không khỏi xúc động. Nếu xã hội ai cũng nghĩ được như anh ấy thì tốt biết mấy.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Bắc xứng đáng là người hùng trong lòng mỗi người chúng ta. Anh đã bất chấp tính mạng để cứu lấy mấy chục mạng người, để những người thân và gia đình của họ không phải chịu cảnh mất bố mẹ anh em hay con cháu. Việc làm của anh còn vĩ đại hơn rất nhiều những gì anh ấy tưởng tượng.

    Trả lờiXóa
  15. "Gặp trường hợp như tôi, ai cũng hành động vậy thôi. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tôi cảm ơn trời phật đã cho tôi cái duyên cứu người." Nói thật, mình nghĩ sẽ không có chuyện ai vào trường hợp của anh Bắc cũng làm như anh Bắc đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog