Chia sẻ

Tre Làng

"NGƯỜI TỐT" CỦA CÁC LỀU BÁO LẠI HẦU TÒA

Thanh niên CƯỚP bánh mỳ VÌ ĐÓI lại hầu tòa!

Đã thụ án xong vụ cướp bánh mỳ vì đói, Nguyễn Hoàng Tuấn tiếp tục chuẩn bị phải hầu tòa vì hành vi trộm cắp tài sản tại huyện Củ Chi trước đó.

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM), người bào chữa cho Nguyễn Hoàng Tuấn (một trong hai người cướp bánh mỳ vì đói) thông tin:

"Tuấn sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 27/9 tại TAND huyện Củ Chi về tội Trộm cắp tài sản. Cụ thể, Tuấn đã trộm cắp xe máy tại huyện Củ Chi trước khi cùng Tân thực hiện vụ cướp bánh mỳ vì đói".

Dù đã được đưa ra xét xử và tuyên án có tội trong vụ cướp bánh mỳ, thế nhưng bị can này đã thụ án xong và được miễn trách nhiệm hình sự trong phiên xử phúc thẩm.

Luật sư Trương Minh Hiếu (Văn phòng luật sư Huỳnh Minh Luật, đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: “Với trường hợp của Tuấn, bị can này được miễn trách nhiệm hình sự trong vụ cướp bánh mỳ. Thanh niên này được xóa án tích thì trong hồ sơ không còn tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm hình sự thì dù đã xóa án tích vẫn được xem là có nhân thân xấu.”

Điều đáng nói, hành vi trộm cắp tài sản của Tuấn xảy ra trước vụ án cướp bánh mỳ vì đói. Tức là, bị can này không phải tiếp tục vi phạm hình sự sau khi được xóa án tích. Thanh niên này không bị xem là có nhân thân xấu trong phiên tòa xét xử sắp tới tại TAND huyện Củ Chi, luật sư Hiếu thông tin thêm.

Trước đó, sáng 20/7 TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn về tội Cướp giật tài sản.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 17/10/2015, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân (cùng 17 tuổi) gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18/10 thì nghỉ để đi xin việc. Trên đường đi, 2 người đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn quận Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bao đậu phộng rang muối và 3 bao me trộn đường. Số tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên Tân mức án bằng chính số ngày tạm giam, trả tự do sau khi phiên tòa kết thúc. Tuấn phải thi hành án thêm 1 tháng 10 ngày tù. Luật sư đại diện cho bị cáo đã đứng ra kháng cáo.

Ngày 15/9, tòa Gia đình và Người chưa thành niên mở phiên xử phúc thẩm vụ án cướp bánh mì vì đói. Sau đó cả Tuấn và Tân được miễn trách nhiệm hình sự.

P/s: Hôm nay ăn trộm bánh mỳ, mai sẽ vi phạm gì ?... ah mà không cần mai đâu, hôm qua đã trộm xe rồi!

12 nhận xét:

  1. Người xấu của lều báo lại ko bị hầu tòa là sao?cái bọn làm vỡ ống nước tới mười mấy lần. Làm thất thoát của nhà nước hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng thì nhân thân tốt.
    Đúng là quá bất công. Cạn lời 😩😣

    Trả lờiXóa
  2. haazzzz.sao những đứa mấy đứa zân chủ nó bênh vực cho lại đều trở thành những đứa gây hại cho xã hội vậy.hay lần trước vụ cướp bánh mỳ đc miễn tội cho rồi nên chưa chừa giờ lại đi ăn cướp lại.bố tổ.xử nặng thì các nhà nhân quyền, zân chủ dả danh lại vào sủa ầm ĩ.xử nhẹ thì nó ko chừa mà còn tái phạm.đúng là đến chịu

    Trả lờiXóa
  3. Hành hành độg trộm cắp nó gây ra những sự bức xúc cho mọi người, tạo cảm giác mất an ninh trật tự... khi đất nước đang thu hút du lịch, đầu tư nước ngoài thì tôi nghĩ cần có nhũng biện pháp loại bỏ những hành động tiêu cực như vậy

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Hoàng Tuấn quen thói ăn trộm rồi, ở đây chúng ta không nói đến việc Tuấn hoàn cảnh khó khăn hay khá giả, thế nhưng anh ta đã từng ăn trộm nhiều lần như thế chứng tỏ đó là thói quen, đó là nghề kiếm sống của anh ta. nếu những tên ăn trộm cứ viện dẫn những lí do vì điều kiện khó khăn để ăn trộm thì chả lẽ người nào khó khăn cũng đều đi ăn trộm sao. vì vậy, việc xét xử và xử lý Tuấn theo pháp luật là cần thiết và thi hành nhanh nhất có thể xã hội được trong sạch hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Lê Huy Vũ21:40 28/9/16

    ăn trộm, không chỉ ăn trộm những thứ nhỏ nhặt như bánh mỳ mà Nguyễn hoàng Tuấn còn ăn trộm những thứ có tài sản lớn như xe máy, giả sử nếu cứ để hắn ta ngang nhiên ngoài xã hội như vậy thì sẽ có không biết bao nhiêu người bị mất tài sản vì hắn ta. riêng quan điểm của tôi, đối với những tên trộm cắp thì phải xử lý nghiêm minh, bởi vì tật trộm cắp đã ngấm vào người rồi thì rất khó bỏ, nhiều khi còn "bị nghiện" trộm cơ. nếu không có sự giáo dục từ pháp luật thì Tuấn sẽ không thể trở thành người lương thiện được

    Trả lờiXóa
  6. Hi vọng cậu bé này sẽ nhận ra hành vi của mình, pháp luật và dư luận có thể bỏ qua vụ cướp bánh mỳ của cậu, còn những tội trạng khác cậu cần có trách nhiệm cho hành động

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh03020012:13 29/9/16

    Đúng là lũ lều báo, không cần phân biệt đúng sai, phải trái đã nhao nhao lên bênh vực một tên cướp bánh mỳ, giờ thì hắn còn phải ra tòa vì tội trộm cắp xe máy tại huyện Củ Chi trước khi thực hiện vụ cướp bánh mỳ vì đói. Đám lều báo còn ca ngợi, bênh vực đây là kẻ đáng thương, vô tội nữa hay không

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinh02340012:39 29/9/16

    Đã là hành vi ăn cướp thì cho dù cướp tài sản giá trị lớn hay nhỏ thì tính chất manh động cũng không hề thay đổi, hôm nay cướp bánh mì thì rất có thể ngày mai hắn sẽ ra đường cướp của, giết người. Những hành vi nguy hại cho xã hội như vậy là hành vi nguy hiểm và cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, vậy mà đám lều báo còn dám lên giọng bênh vực nữa

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinhquetoi23412:51 29/9/16

    Một kẻ nghiện game, ra đường giở trò cướp bánh mì để ăn, khi bị xử lý thì đám lều báo nhảy dựng lên bênh vực, cho rằng đó là đứa trẻ tội nghiệp, rồi biện minh rằng nó cướp bánh mì vì đói. Giờ thì cánh lều báo đã sáng mắt ra chưa, trước khi đi cướp bánh mì thì hắn và đồng bọn đã đi trộm xe máy tại Củ Chi, một kẻ nay trộm mai cướp thì có đáng được bênh vực hay không

    Trả lờiXóa
  10. Hagiang83612:55 29/9/16

    Hành vi cướp giật là hành vi nguy hiểm cho xã hội và cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, hôm nay cướp đồ ăn, rất có thể ngày mai hắn sẽ manh động, liều lĩnh hơn, sẽ cướp của, thậm chí là giết người. Vậy mà lũ lều báo vô đạo đức vẫn còn lên tiếng bênh vực tên cướp, thật không thể hiểu nổi chúng có biết phân biệt đúng sai nữa hay không

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19013:02 29/9/16

    Nhà báo trước khi viết bài phải biết cân nhắc đúng sai, phân biệt phải trái, trước khi đi cướp bánh mì thì Tuấn và đồng bọn còn đi trộm cắp xe máy ở huyện Củ Chi, đây là những hành vi vi phạm pháp luật vầ phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để đảm bảo tính răn đe, sao có thể bênh vực tên trộm cướp một cách mù quáng như vậy được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog