Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN VĂN TRÁNG ĐÃ VI PHẠM ĐIỀU 258 BLHS

LâmTrực@

Khi bài "cần buộc thôi học và truy tố sinh viên Nguyễn Văn Tráng" lên mạng, dư luận ngay lập tức lên tiếng ủng hộ. Về phần mình, Nguyễn Văn Tráng tiếp tục khiêu khích cộng đồng mạng và cho rằng mình không phạm tội, và rằng nếu có phạm tội theo luật pháp Việt Nam thì nó lại trái ngược với công ước Liên hiệp quốc về quyền con người.

Thật ra, một sinh viên năm cuối của một trường đại học mà lại không nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật thì đó là thất bại của ngành giáo dục và ở đây, là trường Đại học Hồng Đức. 

Cán bộ, giáo viên Đại học Hồng Đức đừng nói rằng, chúng tôi chỉ dạy chuyên môn, quan trọng là cái kết quả học tập. Xin thưa với các thầy cô Đại học Hồng Đức, giáo dục đại học không chỉ dạy tay nghề, chuyên môn mà còn giáo dục đạo đức để làm người. Ở khía cạnh giáo dục đạo đức cho sinh viên và ngay cả trách nhiệm của thầy cô, thì trường Đại học Hồng Đức đều đã thất bại.

Vậy Nguyễn Văn Tráng đã phạm điều luật nào?

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Nguyễn Văn Tráng đã viết nguyên văn như sau:
Thi 30 điểm vẫn trượt trường công an vì lí lịch
- Bảo kê cho giang hồ lộng hành cũng là công an.
- Chặn đường kiếm bánh mì, sách nhiễu người dân cũng là công an.
- Làm tiền, chạy án cũng là công an.
- Vu khống, đánh chết dân cũng là công an.
- Tiếp tay cho quan tham cướp đất, đàn áp dân oan cũng là công an
Lí lịch đẹp để làm cái gì vậy?
Xem hình chụp màn hình làm ví dụ chứng minh:


Nói ngay, với hành vi viết stt như trên, Nguyễn Văn Tráng đã vi phạm điều 258 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam. Cụ thể:
Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân
1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Đối chiếu với quy định của điều luật này, Nguyễn Văn Tráng đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết bài để đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các tổ chức và công dân.

Cần nói rằng, trang facebook Trang Nguyên là trang cá nhân của chính Nguyễn Văn Tráng, do Tráng lập ra và sử dụng, bao gồm cả việc nhường quyền admin cho người khác. Do đó Nguyễn Văn Tráng phải chịu trách nhiệm pháp lý với mọi stt và comment trên trang này. Việc chứng minh trang này là của Tráng là quá dễ dàng với cơ quan an ninh. 

Rất dễ dàng để thấy, hầu hết các bài viết đăng trên trang của Tráng đều có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Nhiều bài cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, vi phạm điểm d Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Hành vi của Tráng và đồng phạm (nếu có) cũng vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí. 

Với các nội dung đăng trên tranh Facebook của mình, Tráng đã vi phạm điều 258 vì đã “sử dụng trang Facebook cá nhân đăng tin có nội dung chỉ trích, phê phán, chế nhạo hoạt động của các cơ quan công an; xúc phạm đến danh dự, uy tín, hoạt động của ngành công an, chính quyền nhà nước. 

Tất cả những tin đăng trên Facebook đều do Tráng hoặc người do Tráng ủy quyền thực hiện và đều được hiển thị dưới dạng công khai nên bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể liên kết vào xem nội dung. Thực tế đã có hàng ngàn người dùng Facebook tham gia bình luận và liên kết chia sẻ, vây nên hậu quả đã xảy ra.

Những hình ảnh bên dưới được chụp từ màn hình, ghi lại những Stt của Nguyễn Văn Tráng. Đây là bài viết của Tráng đã vi phạm vào điều 258 Bộ luật Hình sự:








Đừng hòng kêu bố Mỹ, mẹ Việt Tân hay cái Hiến chương LHQ cứu giúp khi cơ quan an ninh ra tay. Không ai cứu được Nguyễn Văn Tráng ngoại trừ chính anh ta. 

Nguyễn Văn Tráng và đồng đảng cần biết, Điều 2.7 Chương I Hiến Chương Liên Hợp Quốc (Article 2.7, UN Charter) đã xác quyết rằng “Hiến Chương này hoàn toàn không cho phép Liên Hợp Quốc được can thiệp vào các công việc cấp thiết thuộc thẩm quyền nội bộ của bất kỳ quốc gia nào, cũng như không đòi hỏi các quốc gia thành viên phải đưa những công việc ấy ra giải quyết theo quy định của Hiến Chương này; song nguyên tắc này sẽ không ảnh hưởng đến việc áp dụng các biện pháp chế tài theo Chương VII”. Xem phần tiếng Anh nguyên bản bên dưới đây:

(Nothing contained in the present Charter shall authorize the United Nations to intervene in matters which are essentially within the domestic jurisdiction of any state or shall require the Members to submit such matters to settlement under the present Charter; but this principle shall not prejudice the application of enforcement measures under Chapter VII). 

Nội dung này cho thấy mức độ quan trọng ưu tiên trên hết của “công việc cấp thiết thuộc thẩm quyền nội bộ” của mỗi quốc gia, và chỉ khi những nội dung nghiêm trọng như tội diệt chủng dưới sự điều chỉnh của Công Ước Về Diệt Chủng 1948 (1948 Genocide Convention) mới phải có các biện pháp can thiệp chế tài từ quốc tế. Như vậy, chuyện Nguyễn Văn Tráng vi phạm pháp luật Việt Nam là công việc nội bộ của một quốc gia và LHQ hay bất kỳ một tổ chức quốc tế nào khác cũng không có thẩm quyền can thiệp. 

Hiểu được điều này thì việc nên làm duy nhất của Nguyễn Văn Tráng là câm mõm lại và hướng thiện.

35 nhận xét:

  1. Hoabinh03020020:07 11/9/16

    Nguyễn Văn Tráng ngày càng lộng ngôn với những lời lẽ xuyên tạc, chửi bới và vu khống lực luợng công an. Hắn đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để đăng bài viết trên trang cá nhân nhằm đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây dư luận tiêu cực trong xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của lực luợng công an. Hành vi này cần sớm phải xử lý nghiêm để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một bầy zư lợn ngờ u,
      Học hành thì ít, cầm cu thì nhiều!
      Quê hương cá chết tiêu điều,
      Ai người dân Việt chẳng yêu biển mình?
      Đòi môi trường sạch biểu tình,
      Đem hai-năm-tám(258) chực rình hại dân.
      Công an tàn độc, bất nhân,
      Vào đồn còn sống, ra thân nhập hàng!
      Viết bài bênh lũ ác gian,
      Ngậm tiền tuyên giáo, tâm can bút bồi.
      Ruồi ăn phân, đẻ đám giòi,
      Nở rặt một loài "zư lợn vò viên".
      Lão họ Lục 

      Xóa
    2. Hồ Quang Lợi (9/1/2013) tuyên bố: "Hà Nội có đến hơn 900 dư luận viên, phóng viên chuyên bút chiến trên mạng" (báo LĐ/ Sống mới). - Hà Nội lập nhóm 'chuyên gia bút chiến' (đài BBC).-Vai trò của cộng tác viên dư luận xã hội (báo ĐĐK). - CTV-DL-XH được hưởng phụ cấp trách nhiệm (UBND TPHCM)

      Xóa
  2. Thật đáng tiecs cho một sinh viên đại học mà lại lầm đương lạc lối để đi vào con đường phản bội lại tổ quoocsm, phản bội lại những người đã sinh ra và nuôi dưỡng chính mình

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:06 11/9/16

    Loại Tráng óc chó, não mông

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:17 11/9/16

    ĐH Hồng Đức thiếu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340022:17 11/9/16

    Đa số các bài viết đăng trên trang cá nhân fb của Tráng đều có nội dung xuyên tạc, vu khống lực luợng công quyền, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Rất nhiều bài viết đưa ra thông tin thiếu chính xác với giọng điệu vu khống, xúc phạm, hành vi này của Tráng cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  6. Buồn cho một thanh niên gắn với cái mác sinh viên trí thức, là chủ nhân tương lai của đất nước mà lại có những phát ngôn như kẻ vô học. Tài thì chưa thấy đâu nhưng đức rõ ràng là không có, nếu để kẻ gắn mác trí thức dỏm này ra ngoài xã hội, không biết sẽ có những hậu quả xấu gì xảy ra. Mong các cơ quan chức năng có những biện pháp cần thiết để ngăn chặn những hành vi xấu này và phạt thật nặng răn đe kẻ khác

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23422:47 11/9/16

    Mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm với những thông tin mình chia sẻ, đăng tải trên mạng. Tráng đã vi phạm điều 258 BLHS vì đã đăng tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, vu khống nhằm mục đích xúc phạm đến danh dự, uy tín, hoạt động của ngành công an, hành vi này của hắn cần phải bị nghiêm trị truớc pháp luật

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83622:55 11/9/16

    Thời đại mạng Internet phát triển như hiện nay thì mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm truớc pháp luật với những lời nói, phát ngôn của mình, đâu thể muốn phát ngôn bừa bãi kiểu gì cũng đuợc. Hành vi của Tráng là xuyên tạc, vu khống, hạ uy tín lực luợng công an, cần phải bị xử lý nghiêm để làm bài học cho hắn, đảm bảo sự nghiêm minh của luật pháp

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340022:57 11/9/16

    Đa số các bài viết đăng trên trang cá nhân fb của Tráng đều có nội dung xuyên tạc, vu khống lực luợng công quyền, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Rất nhiều bài viết đưa ra thông tin thiếu chính xác với giọng điệu vu khống, xúc phạm, hành vi này của Tráng cần phải bị xử lý nghiêm để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19023:02 11/9/16

    Một kẻ như Tráng không xứng đáng để tiếp tục đứng trong hàng ngũ sinh viên, có ăn có học mà hành xử và phát ngôn bừa bãi, bịa đặt, vu khống nhằm mục đích hạ uy tín của lực luợng công an, những người đang ngày đêm giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đáng tiếc cho một kẻ còn trẻ tuổi mà đã sớm sa ngã, vì tiền mà phản bội lại Tổ quốc, phản bội nhân dân

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Văn Tráng một ke lộng ngôn cần sớm bị pháp luật trừng trị vì những tội phạm hắn gây ra. Lợi dụng các quyền tự do để xâm phạm đến lợi ích của cá nhân, tập thể.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh08:06 12/9/16

    Tráng hiện tại không đăng bài có nội dung xấu, nhưng cứ cho phép kẻ khác đăng bài có nội dung như vậy thì vẫn phạm tội. Thậm chí bị coi là đồng pham, tực tội phạm có tổ chức, nghĩa là hành vi nguy hiểm tăng lên rất nhiều. và do đó có thể bắt ngay và luôn, kèm theo đó là khám xét khẩn cấp,

    Trả lờiXóa
  13. Đặc biệt, sau khi được tham dự Đại hội Thanh niên Úc Châu tại thành phố Melbourne (Úc) và được huấn luyện các chu đáo các kỹ năng tuyên truyền, lôi kéo tập hợp lực lượng chống phá cách mạng Việt Nam, Tráng điên cuồng có các hành động trắng trợn và ngông cuồng hơn. Điển hình là các phát ngôn có nội dung bôi nhọ ngành công an; bóp méo, nhằm phỉ báng chính quyền về sự việc lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn tử vong; tuyên truyền xuyên tạc giới báo chí trong nước và cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đi công tác ở Hội An…

    Với những hành động có thể nói là “mất dạy” nêu trên của Nguyễn Văn Tráng thì có thể khẳng định Tráng không đủ tư cách đạo đức để tiếp tục là sinh viên trường Đại Học Hồng Đức. Đồng thời với những luận điệu xuyên tạc, cùng các hoạt động chống phá chính quyền nêu thì việc tiến hành truy tố Tráng trước pháp luật là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cho đất nước và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Ảo tưởng bán mình cho quỷ dữ, từ một chàng sinh viên, Tráng đã trở thành một thành viên tích cực của các tổ chức phản động, lao mình vào các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, phỉ báng chế độ. Hành vi của Tráng cần phải được nghiêm trị. Tuy nhiên, cũng nói thêm rằng, cánh cửa cuộc đời chưa hẳn đã đóng lại đối với Nguyễn Văn Tráng nếu Tráng biết quay đầu.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh08:27 12/9/16

    Phạm tội rõ ràng, mà sao công an thhanh hóa và đại học Hồng Đức không xử lý? hay bào che?

    Trả lờiXóa
  16. Em tráng đang tìm đường xuất ngoại theo hướng phản động, con đường của các nhà dân chủ cuội. TRong khi ngồi trên giảng đường đại học, để thay đổi cuộc đời vận mệnh, mỗi một học sinh, sinh viên phải không ngừng nỗ lực phấn đấu trau dồi chuyên môn, đạo đức, hai cái này phải luôn song hành với nhau thì mới có thể thành công được, những học sinh giỏi cố tìm kiếm học bổng để xuất ngoại thì em tráng lại có hướng đi khác, vi phạm pháp luật đạo đức chắc là dễ hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Một kẻ với cái mác sinh viên trí thức mà lại luôn có những phát ngôn ngông ngạo, coi thường luật pháp thì cũng đủ hiểu đạo đức của hắn tới mức nào rồi. Với những lời lẽ xuyên tạc, thể hiện rõ sự vô học của mình, Tráng đang từng bước khẳng định cái quyết tâm đi theo lũ rận chủ. Một kẻ như vậy cần phải được pháp luật trừng trị để sáng mắt ra

    Trả lờiXóa
  18. Ảo tưởng về sức mạnh cũng như tầm ảnh hưởng của bản thân trước dư luận, Nguyễn Văn Tráng đang tự cho mình cái quỳen được phát ngôn ra những lời lẽ bôi nhọ, nói xấu chính quyền, một hành vi không thể chấp nhận được. Kẻ như hắn bị đuổi học là xứng đáng, khôn có gì là oan uổng hết. Nếu trường học không dạy được hắn thì hãy để trường đời đào tạo, xem hắn còn ngông nghênh, ngạo mạn được mấy hồi

    Trả lờiXóa
  19. Bangtuyetnhietdoi20:27 12/9/16

    Bổn phận của một sinh viên là học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức thật tốt để đem tài năng của mình góp phần xây dựng đất nước. Thế nhưng Nguyễn Văn Tráng đã đi ngược lại tất cả những điều đó chỉ vì lợi ích của đồng tiền. Tự hạ thấp danh dự, phẩm cách của bản thân, Tráng đang biến mình thành tay sai cho lũ rận chủ phản quốc. kẻ như Tráng không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ sinh viên Việt Nam

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363620:30 12/9/16

    Hành vi của Tráng là hành vi của một kẻ phản động, một kẻ chống đối chế độ một cách mù quáng. Vừa không có tài lại vừa không có đức, Tráng biến mình thành con rối để lũ rận chủ điều khiển. Thông qua tráng, những lời lẽ phản động được phát ngôn ra, cho thấy rõ mưu đồ thâm hiểm của chúng. Không sớm thì muộn, những kẻ như Tráng sẽ phải chịu tội trước pháp luật với những tội lỗi mình gây ra

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023420:34 12/9/16

    Mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những phát biểu của cá nhân. Bản thân Tráng biết điều đó nhưng vẫn cố tình vi phạm cũng đủ cho chúng ta thấy một ư tưởng lệch lạc tới mức nào rồi. Những hành động của Tráng cần bị nghiêm trị để làm gương cho tất cả những kẻ có mưu đồ chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  22. Tráng ơi là tráng, đã không biết thì phải tựa cột mà nghe. Đằng này, trẻ người, non dạ, không biết lại còn thích thể hiện, nói nhăng, nói cuội. Chắc em lại được mấy thằng đứng đằng sau giật giây nói bừa, nói bãi. Tưởng cứ nói ra là thể hiện được bản thân. Không phải thế đâu em, phát ngôn linh tinh, bôi nhọ người khác là vi phạm pháp luật đấy. Em còn trẻ người non dạ, thì lo mà học hành, chứ đừng vội tìm mọi cách thể hiện mình, mà đến lúc vi phạm pháp luật rồi đi bóc lịch đếm thời gian lại khổ ra.

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Văn Tráng đã lợi dụng quyền tự do dân chủ để viết bài để đả kích cơ quan Nhà nước, tung tin không có thật gây hoang mang trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các tổ chức và công dân.
    Bạn này đang đi học đấy chứ. Nhưng chắc học hành không đâu vào đâu, lại ham chơi, thích hưởng thụ, nên bọn nhà rận nó cho vài đồng rồi nó lợi dụng làm việc cho nó thôi. Khổ thân! Mới tí tuổi mà trở thành tay sai cho bọn mất dạy kia thì không biết đời sẽ đi về đâu

    Trả lờiXóa
  24. Bạn này trẻ người non dạ, lại thích thể hiện, thích được nổi bật giữa đám đông nên làm mấy việc ngông cuồng như vậy. Chứ bản thân các bạn ấy cũng có hiểu gì đâu. Có biết mình làm những việc đấy ảnh hưởng đến ai đâu. Nói chung, tuổi trẻ,cộng thêm tính bồng bột, không được nuôi dạy tử tế, dễ bị bọn xấu dụ dỗ lắm. Chỉ có điều làm vậy tương lai thì cũng như nhà rận thôi

    Trả lờiXóa
  25. Cái tên Nguyễn Văn Tráng bỗng được cộng đồng mạng chú ý đặc biệt trong những ngày gần đây. Tráng được chú ý không phải vì anh ta vừa lập được chiến tích gì đó giống như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, cũng chẳng phải bởi anh ta vừa đạt được vương miện trong một cuộc thi sắc đẹp nào đó giành cho nam giới. Vậy, Nguyễn Văn Tráng được chú ý bởi cái gì và vì sao anh ta lại được chú ý?

    Trả lờiXóa
  26. Sau khi được “Hội anh em dân chủ” và “Việt tân” đưa sang Úc để đào tạo về phương thức “đấu tranh bất bạo động”, cách thức tìm kiếm tài trợ, tập hợp lực lượng cũng như các kỹ năng tuyên truyền chống phá chế độ dưới danh nghĩa tham dự “Đại hội Thanh niên Úc Châu” tại thành phố Melbourne của Úc, Tráng trở về nước và ngay lập tức lao vào các hoạt động chống phá Nhà nước điên cuồng.

    Trả lờiXóa
  27. Những việc làm của Tráng đã ngay lập tức bị dư luận lên án. Rất nhiều người đã kiến nghị trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa cần nhanh chóng đuổi học Tráng. Trong khi đó, nhiều người khác thì cho rằng, hành vi của Tráng đã vi phạm vào điều 88, điều 122 và điều 258 Bộ luật Hình sự

    Trả lờiXóa
  28. Cánh cửa cuộc đời tưởng rộng mở chào đón một chàng trai trẻ, thế nhưng Tráng đã làm điều ngược lại và tự đóng cánh cửa cuộc đời của mình. Được Nguyễn Trung Tôn và các thành viên cốt cán của “Hội anh em dân chủ” tung hô, Tráng tưởng mình tài giỏi và có thể trở thành thủ lĩnh “phong trào zân chủ” trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  29. Phí cả công ăn học bao nhiêu năm, lại còn đang là sinh viên nữa chứ, bao nhiêu hoạt động sinh viên tham gia còn không hết, như mình chỉ muốn đời sinh viên kéo dài thêm nữa. thế mà cũng có những thằng như Nguyễn Văn Tráng rỗi việc làm chuyện bậy bạ. chả biết cái bọn mà mọi người cứ gọi là "rận chủ' ấy cho Tráng cái quái j mà thằng cha này u mê ngu xuẩn thế. từ một thanh niên tương lai sáng ngời lại đâm đầu vào chỗ u tối

    Trả lờiXóa
  30. Phí cả công ăn học bao nhiêu năm, lại còn đang là sinh viên nữa chứ, bao nhiêu hoạt động sinh viên tham gia còn không hết, như mình chỉ muốn đời sinh viên kéo dài thêm nữa. thế mà cũng có những thằng như Nguyễn Văn Tráng rỗi việc làm chuyện bậy bạ. chả biết cái bọn mà mọi người cứ gọi là "rận chủ' ấy cho Tráng cái quái j mà thằng cha này u mê ngu xuẩn thế. từ một thanh niên tương lai sáng ngời lại đâm đầu vào chỗ u tối

    Trả lờiXóa
  31. Chúng ta thật tiếc cho số phận hẩm hiu của Nguyễn Văn Tráng, một con người có khởi đầu đẹp như mơ khi thoát khỏi cuộc sống thôn quê, chen chân vào trường đại học, nhưng do không giữ được chính mình lại bị sa ngã, trở thành tay sai của tổ chức khủng bố khét tiếng Việt Tân. Chung quy lại thì cũng chỉ là những kẻ hám lợi, nghèo khó quá, không tự lực đứng lên được nên tìm cách khác, bán lương tâm cho chó để kiếm miếng cơm manh áo. Những loại người như vậy thì xã hội không cần, nên loại bỏ càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog