Chia sẻ

Tre Làng

Phó Giám đốc Công an Quảng Ninh: DOÃN TRUNG DŨNG LÀ HUNG THỦ DUY NHẤT CỦA VỤ THẢM SÁT

(Thethaovanhoa.vn) - Sau 63 giờ điều tra, phá án (từ ngày 24 đến 20h30', ngày 26/9), Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp Công an TP Hải Phòng bắt giữ được đối tượng Doãn Trung Dũng, đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí). 

Ngay sau khi bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng, Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra đã trả lời phỏng vấn của báo chí về quá trình tổ chức bắt giữ đối tượng thủ ác. 

* Như vậy sau gần 9 giờ phát đi lệnh truy nã, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an TP Hải Phòng bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng- kẻ gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí). Đề nghị đồng chí cho biết quá trình tổ chức truy bắt đối tượng?

Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh

- Sáng 24/9 nhận được báo cáo về vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí), xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, ngay trong ngày Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố điều tra. Qua sàng lọc đã xác định được 2 đối tượng hiềm nghi, trong đó, đối tượng chính là: Doãn Trung Dũng, SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh. 12h00 ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối tượng Doãn Trung Dũng. Đến 20h30p chúng tôi tổ chức bắt giữ thành công đối tượng Doãn Trung Dũng tại TP Hải Phòng nhờ có sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các các lực lượng của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Hải Phòng một cách an toàn tuyệt đối.

* Thưa đồng chí, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội bởi thủ đoạn ra tay quá tàn độc của hung thủ. Điều này có gây khó khăn gì cho Ban Chuyên án không?

- Từ khi tiếp cận hiện trường, tổ chức hoạt động khám nghiệm cũng như điều tra, chúng tôi thấy rằng phương thức thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi. Qua công tác khám nghiệm, chúng tôi nhận định đây là 1 vụ án khá phức tạp, xảy ra vào ban đêm, các nạn nhân đều bị giết nên việc nhận định số đối tượng là bao nhiêu, thủ đoạn tiếp cận nạn nhân như thế nào, công tác sàng lọc đối tượng ban đầu rất khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, sự trực tiếp chỉ đạo phá án của Thượng Tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng, sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo tỉnh và sự quyết tâm, nỗ lực của anh em, sự phối hợp nhịp nhàng đầy trách nhiệm của các lực lượng, công an thành phố Hải Phòng và công an các địa phương đã phá thành công vụ án. Mỗi vụ án có khó khăn riêng. Khó khăn của vụ án này, đến hiện trường với thủ đoạn rất man rợ. Nếu như tiếp cận hiện trường, các đồng chí có thể thấy hung thủ ra tay tàn độc, mất hết nhân tính. Điều này càng làm cho lực lượng điều tra chúng tôi có thêm quyết tâm hơn. Chính từ sự quyết tâm đó đã giúp chúng tôi hoàn thành vụ án này.

Việc sớm tìm được hung thủ trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này khẳng định rằng, cái ác luôn luôn bị loại trừ khỏi cuộc sống xã hội. Lực lượng công an luôn luôn cống hiến hết mình vì nhân dân phục vụ. Quần chúng nhân dân luôn luôn tin tưởng rằng lực lượng công an chúng tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và điều tra làm rõ các đối tượng gây án nghiêm trọng, đảm bảo sự bình yên cho cuộc sống

* Thưa đồng chí, nhận định ban đầu của vụ án có 2 đối tượng. Sau khi bắt giữ đối tượng Doãn Trung Dũng thì việc tìm ra đối tượng thứ 2 sẽ dễ dàng hơn không?

- Nhận định là nhận định, hoạt động điều tra đều bắt đầu từ giả thiết. Từ đó, định hướng kế hoạch xây dựng chứng cứ. Trong vụ án này, ngay từ ban đầu chúng tôi không loại trừ có bao nhiêu đối tượng. Qua khám nghiệm 1 cách khoa học, tỷ mỉ, Ban Chuyên án có những nhận định bước đầu về tính chất, sơ bộ đánh giá số lượng đối tượng gây ra vụ án. Từ nhận định này cho đến tối 26/9, đã bắt được hung thủ Doãn Trung Dũng, cho thấy rằng nhận định ban đầu của cơ quan điều tra rất chính xác. Và đến bây giờ, chúng tôi kết luận rằng: Doãn Trung Dũng là đối tượng duy nhất!

* Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Theo Lan Hương- Hùng Sơn (Báo Quảng Ninh)

5 nhận xét:

  1. Hoan hô các chiến sĩ cảnh sát hình sự thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng phá được án lớn. Cũng xin cám ơn các anh cảnh sát giao thông, cảnh sát khu vực đã góp phần rất lớn vào cuộc truy bắt nghi phạm này về chịu sự trừng trị của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. chỉ vì đi mượn tiền mà người ta không cho mượn mà gây lên chuyện tày trời như vậy, giết 4 mạng người để rồi cướp được ít của cải liệu có đáng, không biết trong đầu những tên cạn bã của xã hội này có gì nữa, hay sự nghèo túng đã khiến chúng phải làm liều. thế mới biết tầm quan trọng của giáo dục con người, không chỉ giáo dục con người từ bé mà giáo dục con người trong suốt cuộc đời của họ, thế mới khiến xã hội ta tốt đẹp được

    Trả lờiXóa
  3. Việc sớm tìm được hung thủ trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này khẳng định rằng, cái ác luôn luôn bị loại trừ khỏi cuộc sống xã hội. Lực lượng công an luôn luôn cống hiến hết mình vì nhân dân phục vụ. Quần chúng nhân dân luôn luôn tin tưởng rằng lực lượng công an chúng tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và điều tra làm rõ các đối tượng gây án nghiêm trọng, đảm bảo sự bình yên cho cuộc sống, Một cau hỏi đặt ra là tại sao lại ngyaf càng nhiều vụ thảm sát.

    Trả lờiXóa
  4. quá trình điều tra diễn ra thật nhanh chóng, kịp thời truy bắt được hung thủ để hắn chịu sự trừng phạt của pháp luật, qua đó thể hiện sự tài tình trong quá trình truy bắt tội phạm của lực lượng công an chúng ta, đem lại niềm tin cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  5. quá trình điều tra diễn ra thật nhanh chóng, kịp thời truy bắt được hung thủ để hắn chịu sự trừng phạt của pháp luật, qua đó thể hiện sự tài tình trong quá trình truy bắt tội phạm của lực lượng công an chúng ta, đem lại niềm tin cho nhân dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog