Chia sẻ

Tre Làng

Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: TÀI XẾ XE KHÁCH LÊN TIẾNG

Vụ xe tải cứu xe khách trên đèo Bảo Lộc: Tài xế xe khách lên tiếng

Anh Phong (áo đỏ) bị kẹt trong xe cùng tài xế Toàn khá lâu mới được tài xế Bắc điều khiển xe tải tách rời 2 xe ra. (ảnh Trí thức trẻ)

Trong những ngày qua, thông tin về vụ xe tải cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc có nhiều điểm khác nhau, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã trò chuyện với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách. Anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.


Trước tiên, cần khẳng định rằng tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người điều khiển xe tải biển số 49C-098.51 đã giữ vững tay lái sau cú va chạm với chiếc xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về lại TP.HCM bị mất phanh. Anh Bắc vững tay lái đã cứu mạng hơn 30 hành khách trên chiếc xe khách được an toàn đang được xã hội khen ngợi.

Trước những thông tin trên báo chí phản ánh có sự vênh nhau, để có thông tin đa chiều về vụ việc, PV Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc được với anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách trong vụ việc.

Qua số điện thoại 09336666xx, anh Nguyễn Thanh Phong đã cung cấp những thông tin ngược lại so với những gì báo chí vừa đăng tải.

Trước tiên, anh Phong quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng tôi vẫn ghi công anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.

Theo lời anh Phong, thì đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Ngoài anh Phong ra còn có tài xế nữa tên Toàn. “Lúc xe lên đèo Bảo Lộc, tôi không điều khiển mà ngồi ngay bên tài xế Toàn để quan sát. Xe có kết cấu 46 chỗ sử dụng thắng hơi. Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi chỉ còn hơn 4kg (tối thiểu xe phải có 7kg hơi)”.

Anh Nguyễn Thanh Phong - tài xế, chủ xe khách trong vụ tai nạn hy hữu khi kể lại sự việc với báo chí.

Phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi” đồng thời kêu anh Toàn kéo cần số cho xe chạy tiếp.

Thông tin báo chí đăng tải rằng “xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, rồi cứu xe tôi, rồi này kia hoàn toàn là không đúng sự thật. Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi?”.

Anh Phong cũng bác bỏ thông tin báo chí nói rằng “trước khi hai xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Anh Phong cho hay xe của anh là xe kính liền, “một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống". 

Qua điện thoại, anh Phong cho biết thêm đoạn đường này xe rất thoáng và đã hết đèo, vực. “Đến khi xuống gần tới đường bằng, tôi mới vượt tiếp qua được 3 chiếc xe du lịch và tôi tính cho xe vượt qua xe tải của anh Bắc luôn chứ không có ý định va vô xe của anh Bắc. Tuy nhiên, khi đang cho xe vượt qua xe tải thì có một chiếc xe Fotuner 7 chỗ (biển số 49A-108.92) ngược chiều lại với tôi. Xe của tôi đã va chạm với chiếc xe Fotuner, khiến chiếc xe này bể kiếng chiếu hậu và kiếng cửa ngang tài. Tôi sau đó đã phải đền chiếc xe đó 10 triệu đồng”.

Sau khi va chạm với chiếc Foruner, xe khách lao tới sát chiếc xe tải, lái xe Toàn đã chủ động ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, rồi hai xe chạy chậm dần và dừng hẳn sau chừng 500m.

Về thông tin nói anh Bắc ra dấu cho xe anh Phong ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, anh Phong khẳng định tài xế xe tải không thể biết xe của anh bị mất thắng mà ra dấu. Anh Bắc chỉ biết giữ thăng bằng khi xe khách đâm vào và dừng lại. “Tôi khẳng định và nhấn mạnh rằng xe tải đã cứu hành khách trên xe tôi và anh Bắc là người giữ thăng bằng chiếc xe tải để cả 2 xe dừng lại".

Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: “Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”.

Anh Phong kể, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường. “Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, anh Phong nói.

PV cũng đã liên lạc với lái xe Phan Văn Bắc để có thông tin từ chính anh Bắc. Tuy nhiên, anh Bắc từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên về sự việc. Anh Bắc nói rằng bản thân anh đang rất hoang mang và không tỉnh táo nên không muốn trả lời.

Nam Phong

30 nhận xét:

  1. Quan trọng nhất là 30 sinh mạng còn giữ được.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cẩu Pín sẽ còn nói rằng Anh hùng Giáp Văn Cương do Pháp đuổi hết đường mà nhảy xuống sông chứ anh hùng gì đâu...

    Trả lờiXóa
  3. Nếu không có hành động của anh Bắc thì giờ này Ông Phong có còn chém gió được nữa hay không???

    Trả lờiXóa
  4. Việc lái xe Bắc có chủ động hay không so với việc 30 con người được cứu là vấn đế quá nhỏ. Kết quả trong sự kiện này mới là quan trọng. Cho nên anh tài xế Bắc dù có chủ động hay bị ép làm "anh hùng" thì cũng là xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  5. Nói cho cùng thì may mắn là mạng người còn giữ được là tốt rồi, hàng chục con người không phải ngồi nóc tủ là quá vui mừng rồi. Cứ nói lắm và giải thích nhiều. Không hiểu sao ông Phong này lại nói lắm thế nhỉ. Sao ông ta không nghĩ rằng nếu không có tài xế Bắc thì ông Phong không chỉ dừng lại ở việc bị thương nhẹ mà có khi không khéo là phải vào nhà xác rồi chứ chẳng chơi. Thế mà cứ nhắc đi nhắc lại thế nọ thế kia, chém gió vừa thôi ông anh ạ

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng với kinh nghiệm và bài học từ rất nhiều vụ việc lùm xùm gần đây của làng báo chí Việt Nam thì mong các anh, các chị nhà báo hãy làm việc có lương tâm một tí, có trách nhiệm một tí. Mọi người thừa biết báo chí là cơ quan quyền lực thứ tư, nên sức ảnh hưởng của nó rất lớn, và rất có ý nghĩa. Các anh các chị hãy suy nghĩ về nó trước khi viết bài. Làm gì cũng đừng phiến diện mà hãy có cái nhìn khách quan và lắng nghe từ hai phía

    Trả lờiXóa
  7. Thôi bây giờ việc Anh Bắc có được phong là " thánh" không thì cũng không cần quan tâm. Thật sự ra thì anh có cứu người với tấm lòng cao thượng với hành động hào hiệp trượng nghĩa kia là giả hay thật thì cũng chẳng quan tâm. Điều quan trọng là hàng chục vị khách ngồi trên xe vẫn an toàn trở về là mừng lắm rồi, chẳng cần gì nữa

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh02:27 11/9/16

    Chỉ là ganh tị, thế thôi. Những kẻ vong ơn bội nghĩa luôn luôn bịa chuyện bêu xấu người tốt giúp mình để chối bỏ trách nhiệm trả ơn. Cũng như những tên đang hưởng cuộc sống thanh bình hôm nay, chỉ lo ăn chơi mặc sức mà lại kiếm chuyện chửi Đảng, Nhà Nước để khỏi mang ơn và có trách nhiệm với dân tộc, tổ quốc. và còn được tiếng là "rận" đó.
    BÌNH DÂN

    Trả lờiXóa
  9. Một mặt khác của câu chuyện tài xế được đưa ra ánh sáng để càng chứng tỏ cho chất lượng báo chí ngày càng xuống cấp trầm trọng. Các thông tin báo chí đưa ra khi chưa được xác minh thì chỉ nên là những mô tả khách quan tại hiện trường chứ không thể đưa lên mặt báo những thông tin một chiều gây nhiễu loạn thông tin thì cuối cùng báo chí sẽ không còn là điểm tin cậy để thu hút người đọc nữa

    Trả lờiXóa
  10. Thật đúng là giờ đây không thể hoàn toàn tin tưởng 100% vào báo chí được. Có một sự việc mà các báo thi nhau thổi phồng, thêm mắm dặm muối vào rồi vẽ ra đủ thứ chi tiết ly kỳ hấp dẫn để thu hút người đọc. Có thể thấy, hành động của anh Bắc là đáng khen nhưng cũng đừng vì thế mà ca ngợi anh như một tượng đài rồi lý tượng hóa hình ảnh của một người bình thường làm việc tốt

    Trả lờiXóa
  11. Việc anh Bắc giữ vững bình tĩnh và chắc tay lái trong trường hợp này là đáng ghi nhận. Không thể phủ nhận rằng nhờ có anh điều khiển xe tải nên mới có thể giảm tốc độ và dừng chiếc xe khách mất lại một cách an toàn, tránh được tai nạn thảm khốc. Nhưng xin mấy anh chị nhà báo đừng tô vẽ ra hình tượng một vị thánh nữa, sự thật hãy để cho người trong cuộc khẳng định, đừng đứng ngoài thêu dệt theo ý mình

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi17:25 11/9/16

    Những tình tiết mà báo chí đưa tong vụ xe tải cứu xe khách khỏi tai nạn trên đèo Bảo Lộc nghe đã thấy vô lý rồi. Nào là xe tải từ đằng sau sao có thể vượt lên trước chiếc xe khách mất phanh đang đổ đèo được? Nào là tài xế xe tải chủ động ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình để trợ giúp? Đơn giản chỉ cần hỏi, làm sao tài xế xe tải biết xe khách đang gặp nạn mất phanh? Vậy nên xin hãy ngừng thêu dệt câu chuyện đi, hãy để việc tốt lan tỏa một cách tự nhiên theo đúng những gì nó xảy ra, đừng tô vẽ làm gì

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363617:28 11/9/16

    Sự thật của câu chuyện thế nào tốt nhất chúng ta không nên đào sâu thêm nữa. Mọi chuyện đã qua rồi, chúng ta ghi nhận lòng tốt và tinh thần trách nhiệm của tài xế xe tải Nguyễn Văn Bắc trong việc dẫn dắt xe khách mất phanh đổ đèo một cách an toàn. Giờ toàn bộ hành khách và lái xe trong sự vệc trên đã được cứu thoát thì hãy ngừng lại việc bàn tán ai đúng ai sai

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023417:30 11/9/16

    cái lũ ghen ăn tức ở đứng ngoài thấy người khác làm được việc tốt thì bắt đầu nhảy vào đơm đặt sự việc đi theo một hướng khác. Thật đáng buồn với một cái xã hội mà con người chỉ chăm chăm dìm người khác xuống, sợ người ta hơn mình. Nếu cứ như vậy thì biết bao giờ xã hội mới tiến bộ đây?

    Trả lờiXóa
  15. Vụ việc này đã xuất hiện những thông tin trái chiều rồi. Sự thực ra làm sao, ai là anh hùng thì chỉ có những người trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn mới biết được. Báo chí có vẻ đang thổi phồng quá mức vụ việc này lên khiến thật giả lẫn lộn rồi

    Trả lờiXóa
  16. Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp. Hành động của tài xế Bắc là hành động dũng cảm, thể hiện bản chất tốt đẹp, truyền thống "thương người như thể thương thân" của dân tộc. Việc báo chí xuyên tạc sự thật không chấp nhận. Hành động của anh Băc đây không phải là hành động muốn nổi tiếng, mà là một hành động dũng cảm bất chấp hiểm nguy, hành động của người có lương tâm, của lòng nhân hậu cao cả.

    Trả lờiXóa
  17. Trong sự việc này tôi xin dành lời khen tới người lái xe tải, người chủ xe và người lái xe khách. Trước tiên là người lái xe khách, anh đã rất bình tĩnh để điều khiển xe đổ đèo qua các khúc cua trước khi tông vào đuôi xe tải. Người lái xe tải, anh Bắc tôi rất tuyên dương anh khi anh có sự phối hợp tốt khi xe khách tông vào xe mình a đã điều khiển cho xe chạy từ từ để xuống đoạn đường phẳng. Việc làm của các anh không có gì tả được trong hoàn cảnh đó, các anh đã cứu sống 30 mạng người, tránh được sự đau thương mất mát. Một lần nữa xin ghi công các anh.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu không có anh tài xế xe tải xử lí tình huống tốt thì toàn bộ hành khách cũng như lái xe mà rơi xuống vực thì chắc giờ chẳng còn ngồi đây mà nói nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh12:12 12/9/16

    Cái gì đó:"Phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi” đồng thời kêu anh Toàn kéo cần số cho xe chạy tiếp." Thì ra kể công !!! Người lái xe lúc đó là anh Toàn nào phải Ô. Phong, nhưng PHONG TA ĐÂY CHỈ ĐẠO cơ !!! Vậy "báo chí...bí cháo" nên phong Ô. Phong là "anh hùng"...

    Trả lờiXóa
  20. ở đây không biết do báo chí nhầm lẫn , miêu tả không đúng sự thật hay là do vị tài xế kia ghen ăn tức ở không biết nữa, dẫu sao thì 30 mạng người được cứu sống, đó là công lao mà anh Bắc đã làm được, cần nghi nhận công lao đó, không thể vì một số ý kiến xuyên tạc mà làm lu mờ đi sự quả cảm của anh Bắc được

    Trả lờiXóa
  21. Xuân Vui21:21 12/9/16

    Thất vọng về các anh hùng bàn phím nhanh tay mà không mang theo não khi mổ xẻ phân tích hành động anh hùng, dũng cảm, không sợ hiểm nguy cho chính mình của người tài xế này! Sinh mạng của hơn 30 người được chàng trai trẻ cứu sống đã đáng được tôn vinh rồi. Trong khi đó những kẻ bày trò phân tích giật tit câu like kia nếu gặp, chắc hẳn không ai đc cứu.
    Tôi không biết có đúng người tài xế chiếc xe khách kia có nói như vậy không, nhưng nếu tôi là anh ta và hơn 30 con người được tai xế Phan Văn Bắc cứu sống thì chỉ có thể suốt đời này nói lời cám ơn cậu ấy mà thôi! Mọi suy diễn đều là độc ác với cậu ấy, bởi có thể chính cậu ấy cứu sống xong xe khách cũng chưa thể hoàn hồn như tất cả mọi người bởi sự việc quá sức nguy hiểm cho chính tính mạng của cậu ấy và hơn 30 con người kia!
    Cá nhân tôi luôn nghiêng mình cảm phục và xúc động trước những cử chỉ đẹp và lòng tốt của người khác! Hy vọng có nhiều người tốt và anh dũng như PVB! Một lần nữa chúc mừng em và chúc gđ em sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, đừng phiền lòng bởi những anh hùng bàn phím vô tri, vô ý, vô học làm gì Bắc nhé.

    Trả lờiXóa
  22. Hoài Anh21:36 12/9/16

    Cái anh tài xế xe khách này. Nếu đúng là có thể như bài viết thì đúng là vớ vẩn. Giả sử như anh tài xế xe tải muốn tôn vinh mình lên 1 chút cũng có sao đâu mà anh tài xế xe khách lại tự hạ nhân cách của mình bằng việc đi soi mói người đã cùng mình cứu được 30 hành khách trong đó có cả mình,việc làm của chủ xe khách sai nhiều rồi, có thể gọi là "tiểu nhân" được đấy!Cần phải xem lại bản thân!Dìm người khác xuống thì mình cũng đâu có được tôn vinh!!!Thay vì hãy tôn vinh người lái xe tải để họ còn muốn phát huy lòng tốt và làm gương cho nhiều người khác cũng muốn làm tôt để xã hội ta thêm văn minh tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  23. Không biết thực hư thế nào. Nhưng cái chính là anh Bắc đã cứu được 30 tính mạng con người. Có thể anh còn trẻ, sau khi xảy ra sự việc, tâm lý hoang mang, lại nhìn xe bị hư hỏng thì anh có những phản ứng chưa tốt. Song, xét cho cùng, thì tính mạng 30 con người được anh cứu, vẫn nên đặt lên hàng đầu. Đó là một việc làm đáng được nêu gương!

    Trả lờiXóa
  24. người ta cứu được bao nhiêu người như thế, giả sử người ta có nổ tí thì cho người ta nổ, đã chết ai đâu mà bới bèo ra bọ thế. Các bác tủn mủn quá. Các bác đặt tính mạng của 30 con người lên bàn cân với sự nổ không ảnh hưởng đến ai của anh Bắc thì cái nào hơn. So đo tính những cái không đau vào đâu

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh16:48 13/9/16

    Ô.Phong là chủ xe khách và ông có bằng lái xe. Anh Toàn là người làm công. Anh Toàn xin xe kè vào vách núi để giảm tốc độ thì Ô. Phong sợ hư xe chớ chẳng phải sợ xe văng xuống vực. Dù có gan trời anh Toàn cũng không dại gì đâm xe vào vách núi, có tài xế nào ngu như vậy !!!
    Xe lao dốc với tốc độ 120 km/giờ mà bảo là "làm sao biết mất phanh, dân thường cũng biết là có chuyện chứ đừng nói đến giới tài xế", và anh Bắc nghĩ thế đâu sai.Báo CA đăng lời anh Bắc đâu có "nổ" như mấy tay nhà báo láu cá thêu dệt.Một tài xế khác của chiếc xe chạy ngược chiều cũng nhận thấy điều đó và nghĩ "chạy gì như ăn cướp". Và anh tãi xế Toàn cũng là người lái giỏi, kinh nghiệm, nhận ra sự trợ giúp của anh Bắc và phối hợp ăn ý cứu sống hơn 30 mạng người trong đó có chính Ô. Phong (chủ xe khách). Thế mà vì lòng đố kỵ nhỏ mọn mà có thái độ "VÔ ÂN". Ngay cả hành khách ngồi trên xe khách cũng phát biểu cảm ơn anh Bắc và anh Toàn.

    Trả lờiXóa
  26. Đây có thực là lời a Phong????
    Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: “Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”

    Trả lờiXóa
  27. Có một điều không thể phủ nhận đó là anh Bắc đã cứu sống toàn bộ 30 hành khách trên xe và cả mạng sống của tài xế lái xe khách nữa. Vì vậy, không có lý do gì để tài xế lái xe khách lên tiếng giải thích những điều vô nghĩa như vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Nói chung là cái chung ta quan tâm nhất là kết quả tốt đẹp mà anh Bắc đã mang lại, còn những thứ khác chỉ là vô nghĩa mà thôi. Có thể anh đã làm rất nhiều thứ nhưng không có anh Bắc liệu anh Phong và 30 hành khách của anh có còn ngồi đó mà kể lể được không?

    Trả lờiXóa
  29. Nếu mình là anh tài xế xe khách thì mình sẽ không nói gì hết để tránh cái tiếng là vong ân bội nghĩa. Có thể anh này đã rất cố gắng để khắc phục sự cố, nhưng đó là điều mà bất kì tài xế nào cũng sẽ phải làm trong trường hợp đó để cầm cự trước nguy hiểm, còn điều anh Bắc làm thì không phải tài xế nào cũng sẵn sàng làm và không phải ai cũng làm được.

    Trả lờiXóa
  30. Cảm thấy những gì anh lái xe khách làm cũng gọi là cố gắng, nhưng cái cách anh ta cố tình giải thích về tình tiết của vụ mất lái thì mình thấy thực sự vô nghĩa. Xe của anh ta, tính mạng của anh ta mà anh ta không cố gắng giữ lấy mới là lạ, đơn giản thế sao phải giải thích trời!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog