Chia sẻ

Tre Làng

10X CÂM ĐIẾC NGƯỜI VIỆT GỬI VLOG ĐẾN TỔNG THỐNG MỸ BARACK OBAMA

10x câm điếc người Việt gửi Vlog đến tổng thống Mỹ Barack Obama

10x câm điếc người Việt và thông điệp gửi đến ông Obama [Video tiếng Anh]


Ông có biết tên của bài hát đó là gì không ? Đó là The land of Vietnamese, MẢNH ĐẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NAM. Đó là ca khúc phản chiến nổi tiếng trong giai đoạn xảy ra cuộc chiến ở Việt Nam. Là nhạc phim của bộ phim The death Coordinates đạo diễn bởi Samvel Gasparov do ca sĩ Kate Francis ôm đàn cất lên tiếng hát.

Chào Obama ! Chào đón ông đã đến với MẢNH ĐẤT CỦA NGƯỜI VIỆT NAM.

Tôi là một người Việt Nam. Tôi có vài điều muốn chia sẻ cùng ông. Tôi xin lỗi vì đã không thể làm một video với gương mặt của tôi vì tôi là một người câm điếc. Tôi không thể nói hay nghe. Tôi là một nạn nhân của chất độc màu da cam.

Ông đã đọc quyển Kill anything that moves: The real AMERICAN WAR in Vietnam (Diệt bất cứ thứ gì động đậy: Sự thật về CUỘC CHIẾN CỦA HOA KỲ ờ Việt Nam) của Nick Turse chưa, ông Obama ? (bản tiếng Việt có tên là Mệnh lệnh lưỡi lê).

Nếu ông đã đọc, ông sẽ biết phụ nữ Việt Nam, thiếu nữ Việt Nam, trẻ em Việt Nam đã bị lính Mỹ hãm hiếp, làm nhục như thế nào. Ông có cần một ví dụ ?

[ ... ]

Tôi nghĩ ông nên ngậm miệng lại, chớ tiếp tục nói về Nhân Quyền. Tổng thống Hoa Kỳ không có tư cách nói chuyện về Nhân Quyền với người Việt Nam hay với Đảng Cộng sản Việt Nam. Tôi khuyên ông nên ghi nhớ điều đó.

À mà thôi. Đó là câu chuyện buồn của quá khứ. Chúng tôi - NGƯỜI Việt Nam, KHÔNG - BAO - GIỜ - LÃNG - QUÊN. Tuy nhiên, chúng tôi tha thứ. Việt Nam tha thứ cho Hoa Kỳ.

Hôm nay, nếu ông đến Việt Nam để tìm kiếm một nền hoà bình thật sự thì tôi và ông là bạn. Nếu ông đến để thông qua TPP hay mang theo GMO của Monsanto thì xin lỗi, tôi ...ghét ông lắm. Chúng ta sẽ là bạn chứ, ông Obama ?

Vài lời khép lại, tôi xin cầu nguyện cho nền hoà bình thật sự của Việt Nam, của Hoa Kỳ, của toàn nhân loại. Và bước đầu tiên để có được nền hoà bình đó, tôi nghĩ ông biết, là hãy kết liễu TPP đi

[Bản dịch tạm thời].

Do you know the name of the song ? 
It is THE LAND OF VIETNAMESE.
The land of Vietnamese is an anti-war song, circulated in the Western world in the years of the Vietnam War.
This song has appeared once in the movie "The death Coordinates" directed by Samvel Gasparov veteran - as the singer Kate Francis sings with the guitar.
Hello Obama, welcome to Vietnam ! Welcome to THE LAND OF VIETNAMESE.
I am a Vietnamese. I have something to share with you.
I am sorry. I can not take a Vlog with my face because I am a deaf mute. 
I can not speak or listen. Because of Agent Orange.
Did you read Kill anything that moves: The Real American War in Vietnam ?
If you read, you would know how Vietnamese woman, Vietnamese girls, Vietnamese kids were raped by American soliders. 
Do you need an example ?
I think you should stop talking about the Human Rights in Vietnam. The President of the United States do not have the right to talk about Human rights in Vietnam to Vietnamese or The Communist Party of Vietnam. You should remember that.
However. This is a bad story of our relationship, in the past. We – Vietnameses, never forget. But, we forgive. 
Vietnam forgive the USA.
Today. If you come to Vietnam to find the Peace, we are friends.
If you come to Vietnam with TPP and GMO of Monsanto, I …hate you.
Will you be friend with me, Sir ?
Finally, I pray for the True Peace of Vietnam, of the USA, of the World. 
And a First step of finding a True Peace, I think you know, is stopping the TPP.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh17:42 14/11/16

    Đã góp ý cho thằng Tân Sinh "thổ tả" về sự bịa đặt của bài này nhưng nó ngoan cố ngang bọn cờ vàng cali, không rõ Hoang Son có giống như vậy không. (1) Bài này thơ Tiệp Khắc, nhạc sĩ Nga sáng tác, ca sĩ Ajerbaijan hát - bài hát sáng tác cho phim "Tọa độ chết" hợp tác Việt-Xô năm 1985. Nó không phải là bài hát phản chiến của Âu-Mỹ trong giai đoạn chiến tranh Việt nam. (2) Không có ca sĩ nào là Kate Francis, đây là nhân vật giả tưởng trong phim (3) Dùng hàng fake để làm cớ phê bình Obama là ngu (4) Bài này không phải do một người câm điếc làm mà được đưa lên mạng từ lâu, người được cho là câm điếc thì sao nghe thủng và cảm nhận đươc bài hát... liệu có phải là dựng chuyện không?

    Dù là post lại, thiết nghĩ Tre Làng nên nghĩ kỹ để tránh tiếng dựng chuyện.

    Trả lờiXóa
  2. Giờ Obama đang trong quá trình chuyển giao quyền lực rồi. Nhưng mình thấy sự đắc cử của ông Trump như là một điều ngớ ngẩn vậy. Một người thành công về kinh tế lại cho tham lam chính trị như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam chúng tôi đã gạt qua quá khứ đau buồn và những điều mà lính Mỹ đã gây ra cho Việt Nam, Việt Nam chúng tôi mong muốn được làm bạn với Mỹ và Mỹ hãy chấm rứt những hoạt động chống đối Việt Nam lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog