Chia sẻ

Tre Làng

ĐÁNH BẠI HILLARY CLINTON, DONALD TRUMP CHÍNH THỨC THẮNG CỬ TỔNG THỐNG MỸ

Đánh bại Hillary Clinton, Donald Trump chính thức thắng cử Tổng thống Mỹ

Vntinnhanh.vn - Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã có nhiều hơn 270 phiếu đại cử tri, qua đó chính thức đắc cử ghế Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2017-2021. Ông là Tổng thống thứ 45 trong lịch sử Mỹ. 

Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. (Ảnh: NBC News)

Trước giờ bầu cử, hầu hết mọi người và các cơ quan thông tấn lớn đều nhận định cơ hội giành chiến thắng gần như sẽ nghiêng về phía bà Hillary Clinton. Tuy nhiên đến thời điểm kiểm phiếu, kết quả đã cho thấy hoàn toàn ngược lại.

Ngay từ những phút đầu tiên, tỷ phú Trump đã giành chiến thắng tại các bang Indiana, Kentucky Alabama và Tennessee. Nhờ đó ông dẫn trước bà Clinton với khoảng cách khá an toàn, 60 so với 44 phiếu.

Cách biệt tiếp tục được nới rộng sau khi Trump giành thêm chiến thắng tại Mississippi (6 phiếu đại cử tri), Wioming (3) North Dakota (3), Kansas (6) và đặc biệt là Texas (38).

Các chiến thắng liên tục giúp Trump nới rộng khoảng cách lên 123-97, dù Hillary Clinton đã giành chiến thắng tại các bang Illinois (nơi ông Obama từng làm Thượng nghị sĩ) và New York (bà Clinton cũng từng làm Thượng nghị sĩ của bang này).


Thống kê từ trang Real Clear Politics cho thấy Trump đã giành chiến thắng với 277 phiếu đại cử tri.

Trong cuộc đua giành Tổng thống Mỹ, các bang "chiến trường", nơi nhiều phiếu đại cử tri và có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các ứng viên sẽ quyết định ai là người giành chiến thắng. Trump là người làm được điều này khi liên tục thắng ở Florida (29), North Carolina (15) và Ohio (18).

Do đó, Hillary Clinton dù thắng ở bang nhiều phiếu nhất (California-55), đồng thời giành chiến thắng ở Hawaii, Virginia và Oregon nhưng vẫn không thể san bằng cách biệt. Chứng kiến chiến thắng ngày càng xa bà Clinton, nhiều người ủng hộ đã không thể cầm nước mắt.

Donald Trump tiếp tục khẳng định ưu thế với chiến thắng tại các bang Idaho, Georgia, Iowa và Utah. Chiến thắng tại bang quan trọng Pennsylvania (20 phiếu) và Arizona sau đó đã giúp ông có được 277 phiếu đại cử tri, qua đó thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Chiến thắng của Donald Trump được coi là một bất ngờ bởi ở thời điểm ông tuyên bố ra tranh cử, rất ít người tin vị tỷ phú này có thể trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45. Ông bị đánh giá lép vế hơn các đối thủ ở cùng đảng Cộng hòa là Marco Rubio và Ted Cruz, chưa kể tới cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton bên phía đảng Dân chủ.

Liên danh tranh cử Trump - Pence. Ông Pence sẽ là Phó Tổng thống nếu Trump đắc cử Tổng thống.

Trong quá trình tranh cử, ông Donald Trump cũng gây nhiều tranh cãi khi có những phát biểu gây tranh cãi. Về mặt chính trị, ông chỉ trích chính sách bảo hiểm y tế của đương kim Tổng thống Obama, phản đối Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cam kết thắt chặt chính sách nhập cư, tăng cường bảo hộ thương mại...

Donald Trump cũng bị các đối thủ chính trị của ông chỉ trích về những phát ngôn gây tranh cãi khác như kỳ thị người nhập cư, phân biệt đối xử nam nữ, kỳ thị người da màu và gốc Latin,...

Tỷ phú Donald Trump năm nay 70 tuổi, vốn được biết đến là nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản và tài chính. Ông là Chủ tịch của Trump Organization, tập đoàn ông được thừa kế từ cha.

Donald Trump cũng là một ngôi sao phim truyền hình thực tế. Theo Forbes, tài sản của Trump lúc này ước tính khoảng 3,6 tỷ USD. Ông Trump đã kết hôn 3 lần, có 5 người con.

Với việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, tỷ phú Donald Trump coi như sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào tháng 12 tới.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh15:32 9/11/16

    Nữ Tổng Thống Brasil và nữ Tổng Thống Hàn Quốc đã góp phần thất bại của ƯCV Tổng Thống Hilary Clinton.
    Chúc mừng cho đất nước và nhân dân Hoa Kỳ.
    May mắn thay cho Ông Bill Clinton

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn vào lượng phiếu đại cử tri áp đảo thì rõ ràng người dân Mỹ biết họ cần gì. Chúng ta ở Việt Nam đâu thể hiểu rõ được cuộc sống và chính sách bên đấy đâu. Chúc mừng Trump and MAKE AMERICA GREAT AGAIN... ! và mong rằng ông ta lên cũng sẽ không có chính sách thay đổi gì với Việt Nam ta là được.

    Trả lờiXóa
  3. Thật tiếc cho bà Hilary, xin thành thật chia buồn với bà và phe Dân chủ, đây có lẽ là một thất bại của sự chủ quan khi mà trước đó tất cả các cuộc thăm dò đều nghiêng về Bà Hilary. Còn cá nhân tôi không thấy bất ngờ vì đảng dân chủ ngự trị lâu rồi nên dân mỹ nghĩ rằng phải thay đổi để tìm thứ mới tốt hơn nên bầu cho ông Trump. Chúc mừng ngài Donal Trumq

    Trả lờiXóa
  4. Chiến thắng của ông Trump cho thấy một quan niệm vô cùng nguy hiểm, ích kỷ của người Mỹ. Thông qua cuộc vận động của ông thì có thể hình dung về bộ mặt của nước Mỹ tương lai nó như thế nào, thật là lố bịch y như những phát ngôn của ông ta vậy. Giờ người dân đang biểu tình chống lại quyết định này đang rất đông, không biết là sẽ có sự thay đổi gì nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không hiểu tại sao nhiều người Việt mình lại ủng hộ Donald Trump? Các bạn có biết rằng Trump là ứng cử viên tệ hại và "nguy hiểm nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ hay không? Ông ta không tôn trọng phụ nữ, khinh rẻ người nhập cư, tính cách bộc phát, và chuộng bạo lực trong chính sách ngoại giao. Những người cho rằng ông ta thẳng thắn bộc trực thì các bạn đã lầm to. Trump không ngại lừa dối, phủ nhận những gì ông ta đã phát biểu trước đây, ngay trước ống kín của hàng triệu người.
    Trump là đại diện cho những mặt xấu và tiêu cực nhất của xã hội Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
  6. Dân da màu nói chung và người Việt nói riêng và nhất là phụ nữ thì không thích ông Trump. Tùy bà Clinton cũng không tốt gì nhưng dù sao bà ta cũng có kinh nghiệm trong chính trường và có trình độ đại học luật khoa. Ông Trump giàu có nhưng là người ăn nói bừa bãi mà là tống thống một cường quốc thì thật là thảm họa cho nhân loại chứ không riêng gì nước Mỹ.

    Trả lờiXóa
  7. Thời thế đã thay đổi nếu bà Clinton thắng cử thì nước mỹ khó mà có sự đột phá, ngược lại ông trump thắng cử không chỉ nước mỹ mà cả thế giới sẻ có sự đột phá tốt hơn hiện giờ rất nhiều lần. Chúng ta hãy chờ đợi 1 điều hy vọng mới đến với nước mỹ và thế giới này như thế nào.

    Trả lờiXóa
  8. Tổng thống của người dân Mỹ.Ông hãy quan tâm cho người dân Mỹ.Chấm dứt tài trợ các phong trào chống đối của các quốc gia có chủ quyền,bằng chiêu bài dân chủ.Nếu ông làm được việc này ông sẽ là tổng thống tai nhất hành tinh.

    Trả lờiXóa
  9. Lê Huy Vũ21:37 9/11/16

    ông Donal Trump, một người của Đảng Cộng Hòa đã được người dân Mỹ bầu làm tổng thống thứ 45 của họ. đây là nguyện vọng của người Mỹ. trong chiến dịch tranh cử của mình ông Trump đã có rất nhiều những phát ngôn, những bài diễn văn thể hiện quan điểm của mình. những gì ông làm trong 4 năm tới trong nhiệm kỳ tổng thống cua mình sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thế giới.

    Trả lờiXóa
  10. Hoa Mao Ga21:42 9/11/16

    trái ngược so với nhiều dự đoán trước khi diễn ra cuộc bầu cử, ông Trump đã giành chiến thắng khá thuyết phục trước bà Clinton. đối với bà Clinton thì đây là một thất bại rất đáng quên bởi bà đã kỳ vọng rất nhiều vào kỳ bầu cử này, đảng Dân chủ, những người dân Mỹ ủng hộ bà đã nếm trải thất bại trước ông Trump. nhưng dù sao đây cũng là sự lựa chọn của đa số người Mỹ. ông Trump trong nhiệm kỳ sắp tới của mình phải chứng minh được rằng người Mỹ đã đúng đắn khi chọn ông.

    Trả lờiXóa
  11. No vấn đê21:53 9/11/16

    Chính sách đối ngoại của Mỹ là một chính sách đối ngoại của một cường quốc lớn nhất ở trên thế giới, và nó đã được hình thành, củng cố qua nhiều thế hệ rồi. Việc thay đổi người đứng đầu ở Nhà Trắng, đương nhiên nó có tác động nhất định, nhưng mà nó không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là không thay đổi bản chất trong quan hệ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam. Tổng thống Mỹ giỏi lắm là làm được hai nhiệm kỳ, tức là 8 năm thôi. Nhưng mà những thành quả bây giờ trong quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ thì, cho đến nay, nó đã được xây dựng bởi nhiều đời tổng thống rồi. Nếu mà ông Donald Trump áp dụng quan điểm như ông từng phát biểu trong quá trình tranh cử của ông thì tôi nghĩ nó có hơi gây khó khăn nhất định, nhưng mà không phải là sự đảo ngược hoàn toàn”.

    Trả lờiXóa
  12. có lẽ là người Mĩ đang muốn đất nước của họ thay đổi mạnh mẽ, và để có thể thay đổi mạnh mẽ thì cần một người mạnh mẽ, dám nói dám làm như ông Trump. điểm mạnh của ông ta là ông ta có cái nhìn từ một doanh nhân, sẽ khác rất nhiều so với cái nhìn từ các chính trị gia, đó là điều mà nước Mĩ đang thực sự kì vọng, nhưng dù sao cũng chỉ mong muốn sự ôn hòa đến từ vị tân tổng thống của Hoa Kì này

    Trả lờiXóa
  13. Trong quá trình tranh cử, ông Donald Trump cũng gây nhiều tranh cãi khi có những phát biểu gây tranh cãi. Về mặt chính trị, ông chỉ trích chính sách bảo hiểm y tế của đương kim Tổng thống Obama, phản đối Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cam kết thắt chặt chính sách nhập cư, tăng cường bảo hộ thương mại...

    Trả lờiXóa
  14. Sau một năm tranh cử cuối cùng kỳ bầu cử tổng thống Mỹ cũng đã kết thúc với phần thắng thuộc về ông trump, xin chúc mừng ông trump đây là một chiến thắng không ngờ, dù clinton hay trump làm tổng thống thì chính sách của Mỹ với Việt Nam luôn không đổi Mỹ luôn không thay đổi là muốn xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  15. Hóng những sự thay đổi từ Mỹ và để xem sự điều hành nước Mỹ của Ông Trump như thế nào. Với việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống, tỷ phú Donald Trump coi như sẽ trở thành Tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào tháng 12 tới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog