Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN ÔNG VŨ ĐÌNH DUY VÀ NĂNG LỰC QUẢN LÝ CỦA LÃNH ĐẠO VINACHEM

Cuteo@

Phải xem xét năng lực quản lý của lãnh đạo Vinachem

Xem ra, công tác quản lý cán bộ của Bộ Công thương có rất nhiều vấn đề, trong đó có cả năng lực quản lý của lãnh đạo Bộ này.

Ai đời, cán bộ của mình đi đâu, làm gì, quan hệ như thế nào cũng không biết, chỉ khi tìm không thấy thì mới báo công an. Lạ lùng, các thành viên HĐTV, ban lãnh đạo Vinachem vẫn tự kiểm điểm rằng, đã thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động, quy chế làm việc của Tập đoàn, ngoại trừ trường hợp của ông Vũ Đình Duy.

Cho đến lúc này, Vinachem - cơ quan nơi ông Vũ Đình Duy công tác - vẫn không biết ông Duy đi đâu, làm gì sau 2 lần đi tìm. Vậy mà họ lại biết ông Duy "tự ý nghỉ việc đi nước ngoài"?

Vinachem thông báo, từ 24/10 đến nay, ông Duy không đến cơ quan làm việc. Và Vinachem đã nhận được 3 đơn đề tên ông Duy, nội dung đầu tiên là xin nghỉ ốm, sau đó là xin nghỉ phép 30 ngày kể từ 01/11/2016 để đi khám bệnh tại nước ngoài (đơn ngày 31/10). Đơn cuối cùng đề ngày 2/11, ông Duy xin nghỉ phép năm hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

Theo người viết, việc Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo, yêu cầu Vinachem xem xét việc chấp hành kỷ luật lao động của ông Vũ Đình Duy và báo cáo Bộ tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đúng, nhưng còn thiếu. Cái thiếu ở đây là trong chức trách nhiệm vụ quản lý cán bộ, đảng viên của Bí thư đảng ủy cơ quan, của BCH đảng bộ cơ quan này.

Quá trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy

Lãnh đạo Cục An toàn Kỹ thuật nói thẳng, "vì sao bổ nhiệm thì phải hỏi nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Việc đưa anh Duy về là không đúng quy trình. Chúng tôi cũng phản đối nhưng sau Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng vẫn quyết nên ở dưới cũng không biết làm sao". 

Tội ông Hoàng đã rõ. Trước khi về nghỉ hưu chỉ một ngày, ông BT Vũ Huy Hoàng ký quyết định bổ nhiệm ông Vũ Đình duy làm Ủy viên HĐTV của Tập đoàn Hóa chất. 

Ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014 thì bị giáng chức. 

Ngày 12/12/2014 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 2816/QĐ-CT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy (khi đó là Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn bổ nhiệm 5 năm. 

Ngày 18/6/2015, BT Vũ Huy Hoàng ký Quyết định số 6139/QĐ-BCT bổ nhiệm ông Duy giữ chức Phó Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp. 

Đến ngày 8/4/2016, BT Hoàng lại ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT điều động và bổ nhiệm ông Duy giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kể từ ngày 8/4/2016. 

Rõ ràng, ai cũng thấy quá trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy là bất thường. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi rời khỏi chức vụ TGĐ Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), để lại dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ một khoản lỗ nặng gần 2.000 tỷ đồng, ông Duy được lần lượt được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng rồi Cục Phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và mới nhất là Ủy viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất. 

16 nhận xét:

  1. Trời đất ơi, quy trình bổ nhiệm ơi là quy trình bổ nhiệm! Đúng quy trình là đây
    "Trước khi về nghỉ hưu chỉ một ngày, ông BT Vũ Huy Hoàng ký quyết định bổ nhiệm ông Vũ Đình duy làm Ủy viên HĐTV của Tập đoàn Hóa chất. Ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014 thì bị giáng chức. Ngày 12/12/2014 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 2816/QĐ-CT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy (khi đó là Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Ngày 18/6/2015, BT Vũ Huy Hoàng ký Quyết định số 6139/QĐ-BCT bổ nhiệm ông Duy giữ chức Phó Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp. Đến ngày 8/4/2016, BT Hoàng lại ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT điều động và bổ nhiệm ông Duy giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kể từ ngày 8/4/2016. "

    Trả lờiXóa
  2. Bất cập, quá trình thăng tiến bất cập, mà vẫn im lặng là sao?
    "Rõ ràng, ai cũng thấy quá trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy là bất thường. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi rời khỏi chức vụ TGĐ Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), để lại dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ một khoản lỗ nặng gần 2.000 tỷ đồng, ông Duy được lần lượt được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng rồi Cục Phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và mới nhất là Ủy viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất. "

    Trả lờiXóa
  3. Đọc quy trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy mà thấy có gì đó không ổn lắm. Cảm giác sự thăng tiến quá nhanh. Mặt khác, khi ông Vũ Huy Hoàng chuẩn bị về hưu thì có hàng loạt quyết định thăng tiến đối với thuộc hạ của mình. Như trường hợp của Vũ Đình Duy, ông Thanh. Vì vậy tôi nghĩ, nên xem xét quy trình bổ nhiệm này.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ trong thời gian ngắn, 7 năm mà ông Vũ Đình Duy được thăng quan tiến chức như diều gặp gió. Với số lần thăng như là việc hàng năm.
    Ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014 thì bị giáng chức. Ngày 12/12/2014 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 2816/QĐ-CT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy (khi đó là Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Ngày 18/6/2015, BT Vũ Huy Hoàng ký Quyết định số 6139/QĐ-BCT bổ nhiệm ông Duy giữ chức Phó Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp. Đến ngày 8/4/2016, BT Hoàng lại ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT điều động và bổ nhiệm ông Duy giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam kể từ ngày 8/4/2016.

    Trả lờiXóa
  5. giữ các vị trí quan trọng, song làm ăn thì thua lỗ, thất bát. Vậy mà vẫn được bổ nhiệm! Mà hình như càng làm ăn thua lỗ, thất thoát nhiều thì lại càng được bổ nhiệm, càng được thăng chức to hơn. Nếu như vậy thì ai chả muốn làm quan! Vì làm quan có thua lỗ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mình cả. Có lẽ phải xem lại cách hành xử của ông Vũ Huy Hoàng!

    Trả lờiXóa
  6. đáng nhẽ chúng ta nên cẩn thận và đề phòng những người trong đường dây của ông Vũ Huy Hoàng để những con người đó không có cơ hộ bỏ trốn, trốn tránh trách nhiệm. việc ông Vũ Huy Hoàng bị xử lí đã quá rõ ràng rồi, và giờ là lúc gạch tên những ai được ông bổ nhiệm không đúng quy trình, có như vậy bộ máy của chúng ta mới trở nên trong sạch, làm việc có hiệu quả và không để thua lỗ nữa

    Trả lờiXóa
  7. ó hai vấn đề ở đây. Một là quyền đi lại, di chuyển của người ta. Đó là quyền chính đáng. Khi một cán bộ xin phép đi chữa bệnh hay xin nghỉ là thẩm quyền của cơ quan quản lý trực tiếp, và trong trường hợp này là Tập đoàn Hóa chất. Cơ quan xuất nhập cảnh không có quyền giữ người, cấm xuất cảnh với các trường hợp chưa vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong sự việc này, cơ quan quản lý trực tiếp cũng cần phải xem xét trách nhiệm khi để “lọt” người đang cần thiết phải có sự hạn chế đi lại, xuất nhập cảnh.

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Xuân Thanh được ông Vũ Huy Hoàng nâng đỡ là để tạo vây cánh cho con cháu của mình sau này tha hồ đục khoét. Rất may là kế hoạch vĩ mô đó bị bại lộ. Bây giờ cứ coi trách nhiệm làm thất thoát bao nhiêu thì tịch biên tài sản bù vào(kể cả tài sản gia đình, dòng họ - mà không chứng minh được nguồn gốc), không đủ thì đi tù trả nợ cho dân.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận định hơi chủ quan của bản thân rằng Vũ Đình Duy có quan hệ họ hàng rất gần với ông Vũ Huy Hoàng. Nếu không như thế thì làm sao có chuyện đề bạt nhanh như vậy chỉ thua Vũ Quang Hải về vận tốc ánh sáng thôi. Học tập Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy cũng đi nước ngoài chữa bệnh vì khó nuốt quá, nghẹn cả họng vì xơ với sợi...

    Trả lờiXóa
  10. Đọc bài báo mà thấy khiếp thật , phá hoại bòn rút giả đổ bệnh rồi bỏ trốn hợp pháp theo cách đi chữa bệnh. Mà thế này thì Đạm ninh bình,Gang thép Thái nguyên thêm cả dự án gì ở Phú thọ 2400 tỷ VNĐ khẩn trương trốn mau Nhưng mà yên tâm đi khi nào có QĐ thanh tra của chính phủ trốn cũng kịp mà vì đó là tín hiệu cảnh báo trước rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Ở Việt Nam ta bây giờ xuất nhập cảnh dễ dàng quá vậy sao? Đáng lẽ cơ quan An ninh phải theo dõi mấy ông làm ăn thua lỗ này để tránh vụ việc như Giang Kim Đạt hay Trịnh Xuân Thanh chứ? Sao việc này thiếu minh bạch thế nhỉ? Tiếp tục , khẩn trương rà soát các dự án nghìn tỷ bị phá sản. Và có ngay biện pháp ngăn chặn đối với các lãnh đạo công ty thua lỗ này. Có làm được vậy thì dân chúng mới dần dần tin ???????????

    Trả lờiXóa
  12. Cáo đã ngửi thấy mùi thuốc súng, vậy thì phải chuồn thôi! Tham ô thì cũng đủ rồi. Haizzz. Bộ Công thương nên đổi lại thành Bộ..nợ công thì đúng hơn! Toàn lỗ khủng từ những DNNN hay Tập đoàn trực thuộc Bộ này chứng tỏ ông Vũ Huy Hoàng quá kém về năng lực hoặc ông ta đã tham ô quá khủng khiếp!

    Trả lờiXóa
  13. Việc ông Vũ Đình Duy đi nước ngoài chưa có xin phép thì vi phạm nguyên tắc quản lý cán bộ công chức hành chính. Theo nghị định 75, cán bộ công chức khi đi nước ngoài phải có sự xin phép, báo cáo với tổ chức Đảng.Như vậy, ông Duy vừa vi phạm nguyên tắc Đảng và chưa được chính quyền cho phép. Chắc chắn tập đoàn này phải có trách nhiệm trong việc quản lý cán bộ của mình. Cán bộ bình thường thì không nói nhưng cán bộ có những dấu hiệu rất rõ tham nhũng thì đáng lẽ cơ quan này phải thường xuyên báo cáo và yêu cầu cơ quan chức năng có giải pháp quản lý để không cho ông Duy trốn ra nước ngoài, không thực hiện nghĩa vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  14. Rõ ràng, ai cũng thấy quá trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy là bất thường. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi rời khỏi chức vụ TGĐ Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), để lại dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ một khoản lỗ nặng gần 2.000 tỷ đồng, ông Duy được lần lượt được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng rồi Cục Phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và mới nhất là Ủy viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất. "

    Trả lờiXóa
  15. Qua vụ việc này chúng ta mới thấy công tác quản lý cán bộ của t còn quá lỏng lẻo việc nghỉ ốm và xin đi nước ngoài chưa được phép đã đi liệu đây có phải vụ việc mượn cớ đi nước ngoài chữa bệnh để trốn ở nước ngoài để trốn tội, cơ quan công an cần vào cuộc làm rõ.

    Trả lờiXóa
  16. ai cũng thấy quá trình thăng tiến của ông Vũ Đình Duy là bất thường. Chỉ trong vòng 2 năm sau khi rời khỏi chức vụ TGĐ Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), để lại dự án Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ một khoản lỗ nặng gần 2.000 tỷ đồng, ông Duy được lần lượt được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng rồi Cục Phó An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và mới nhất là Ủy viên HĐTV Tập đoàn Hóa chất.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog