Chia sẻ

Tre Làng

Cực nóng: Công văn của UBND huyện Quỳnh Lưu gửi GM Nguyễn Thái Hợp về việc Lm Đặng Hữu Nam đánh trẻ em

Khoai@

Về linh mục Đặng Hữu Nam
______________

Kính gửi:

Cụ Nguyễn Thái Hợp giám mục giáo phận Vinh
Cụ Nguyễn Văn Định quản hạt Thuận nghĩa
Các linh mục trên địa bàn huyện

Trong thời gian qua, tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu cơ bản chấp hành các quy định của Pháp luật về Tín ngưỡng, Tôn giáo, nhân dân luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”; “kính chúa, yêu nước”, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, đoàn kết, góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân ngày được nâng cao.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Linh mục Đặng Hữu Nam đã nhiều lần kích động giáo dân kéo lên trụ sở chính quyền gây áp lực, gây rối, làm mất an ninh trật tự, như sáng ngày 03/10/2016, Linh mục Đặng Hữu Nam đã kích động giáo dân xứ Phú Yên kéo lên UBND xã An Hòa gây rối, đánh Cán bộ xã, làm cho tình hình an ninh trật tự trên địa bàn hết sức phức tạp. Đặc biệt vào ngày 12/11/2016, Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục có những hành động gây bất bình trong nhân dân, làm mất hình ảnh của một vị Linh mục, Ủy ban nhân dân huyện thông báo đến Cụ Giám mục Giáo phận Vinh và Cụ Quản hạt Thuận Nghĩa cùng các Linh mục trên địa bàn huyện về diễn biến vụ việc như sau:

Vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 12/11/2016, Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa điều khiển xe ô tô màu đen, mang biển kiểm soát 37A - 154.61 đi từ nhà thờ giáo xứ Phú Yên lên đến cột mốc Km 4 + 600 đường tỉnh lộ 537B, cách trụ sở UBND xã An Hòa khoảng 10m về phía Đông, đúng lúc giờ tan học của trường THCS xã An Hòa. Do thời điểm tan học nên số lượng học sinh tham gia giao thông trên đường đông, gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện đi trên đường. Đi cùng chiều với xe ô tô của Linh mục Nam có em Nguyễn Văn Lực là học sinh lớp 9D, trường THCS xã An Hòa ngồi trên xe đạp của bạn vượt lên phía trước đầu xe ô tô của Linh mục Nam. Thấy vậy, Linh mục Nam đã hạ kính xe ô tô, dọa nạt, chửi bới và yêu cầu em Nguyễn Văn Lực đứng lại, sau đó Linh mục Nam xuống xe túm cổ áo và dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt, đầu của em (trên xe ô tô của Linh mục Nam còn có 02 người đi cùng, 01 nam và 01 nữ).

Lúc đó, ông Hồ Vĩnh Lai, thường trú tại xóm Quyết Thắng, xã An Hòa là Bác sỹ, Trưởng trạm Y tế xã An Hòa đi ngược chiều đến thấy sự việc đã can ngăn (ông Lai lúc này không biết người đánh em Lực là Linh mục Nam nên đã nói: người lớn không nên đập học sinh và nếu học sinh hư hỏng thì có gia đình và nhà trường dạy bảo); lúc này Linh mục Nam mới thả em Lực ra và lên xe ô tô đi lên phía trước cách đó khoảng 20m thì dừng lại. Sau khi tìm hiểu và biết người đánh đập em Lực là Linh mục Nam, ông Lai đã chủ động đi xe máy đến vị trí xe ô tô Linh mục Nam đang dừng để trao đổi và thông cảm. Khoảng 5 phút sau, do có thông tin từ phía Linh mục Nam hoặc những người đi cùng xe (thông tin: cha bị dân An Hòa giữ xe), giáo xứ Phú Yên đã đánh kẻng huy động trên 200 người kéo lên, một số người dân mang theo hung khí như dao, gậy, ống típ sắt... xông vào đánh ông Lai; ông Lai bỏ chạy vào nhà hàng Thủy Tràng, sau đó trèo tường phía sau nhà ông Tràng chạy vào khu vực trường Tiểu học, xã An Hòa; lúc này có khoảng 10 thanh niên của giáo xứ Phú Yên đuổi theo và dùng hung khí đánh ông Lai trong trường Tiểu học; ông Lai bị thương nặng, máu chảy rất nhiều từ đầu, trong miệng và bị ngất tại chỗ, số thanh niên này kéo lê ông Lai từ chỗ bị đánh ra phía cổng trường. Lúc này, bà Hồ Thị Loan con gái ông Lai chạy vào van xin và nói “bố tôi bị bệnh tim, xin đừng đánh nữa, nếu đánh ông ấy sẽ chết”; các đối tượng sợ ông Lai chết mới thả ông Lai ra. Do bị thương quá nặng nên con gái ông Lai đã gọi xe Taxi đưa Ông Lai đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu.

Hiện tại, ông Hồ Vĩnh Lai bị thương tích nặng (trên đầu và trong miệng phải khâu nhiều mũi; sưng đau do bị đa chấn thương), đang cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu. Em Nguyễn Văn Lực, do hoảng loạn tâm thần, lo sợ, tinh thần không ổn định, bỏ học nên gia đình phải đưa em đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu.

Sự việc xẩy ra, Ủy ban nhân dân huyện nhận thấy: Hành động của Linh mục Đặng Hữu Nam, có hành vi đánh đập học sinh và kích động một số giáo dân đánh đập dã man ông Hồ Vĩnh Lai Trưởng trạm Y tế xã là đẩy giáo dân vi phạm pháp luật, xâm hại sức khỏe, tính mạng của công dân; gây hoang mang, bất bình trong dư luận xã hội; tổn hại đến tinh thần đoàn kết lương giáo; ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của một vị Linh mục và uy tín của giáo hội.

Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu kịch liệt lên án những hành động trái đạo trên của Linh mục Đặng Hữu Nam và một số người dân giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa.Trong thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo Pháp luật.

UBND huyện Quỳnh Lưu trao đổi, thông báo đến Cụ Giám mục Nguyễn Thái Hợp; Cụ Quản hạt Nguyễn Văn Đính và các Linh mục trên địa bàn huyện được biết và đề nghị Cụ Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Cụ Quản hạt Nguyễn Văn Đính yêu cầu Linh mục Đặng Hữu Nam dừng ngay các hành động cực đoan nêu trên và phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc, sớm ổn định tình hình và dư luận trong nhân dân.

Rất mong sự hợp tác của cụ giám mục giáo phận Vinh,Cụ Linh mục quản hạt Thuân nghĩa và các linh mục trên địa bàn huyện Quỳnh lưu

UBND huyện xin gửi lời chào trân trọng lời chúc sức khỏe tới Cụ giám mục giáo phận Vinh, Cụ quản hạt Thuận nghĩa và các chức sắc Chức việc trong giáo phận, giáo hạt Thuân nghĩa.

14 nhận xét:

  1. Hành hung người khác vốn đã là một điều vi phạm pháp luật, đằng này việc một kẻ mang danh là Linh mục lại thực hiện việc hành hung đối với người dân là một việc không thể chấp nhận được. Nó đi ngược lại với chính những điều tốt đẹp mà đạo Thiên chúa truyền dạy, đi ngược lại với những giá trị nhân văn tốt đẹp của con người. Hành động này của Đặng Hữu Nam phải bị lên án và nghiêm trị một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  2. thử xem nếu đó là 1 chiến sĩ công an thực thi nhiệm vụ, nhưng đối tượng lại là một rận chủ, đang sẵn sàng ống kính thì xem dư luận nói gì, hay chính ông linh mục này cũng có thể tham gia phát biểu. còn giờ thì sao đây? liệu có nhỏ nhẹ được nữa không?

    Trả lờiXóa
  3. Được biết, đây cũng không phải là lần đầu linh mục Đặng Hữu Nam tổ chức đánh người gây thương tích. Như vậy có thể nói, hành vi của ông Đặng Hữu Nam là một chuỗi hoạt động phạm tội có tính hệ thống, tái phạm nhiều lần với mức độ, tính nguy hại cho xã hội ngày càng cao.

    Trả lờiXóa
  4. Đặng Hữu Nam, ông ta không chỉ đáng lên án mà đáng ra ông ta phải ngồi sau cánh cửa song sắt suốt đời mới phải. Ông ta khoác lên mình chức danh linh mục cao quý nhưng ông ta lại mượn chức danh ấy để làm toàn những việc không thể chấp nhận nổi. Ông ta không xứng được đứng trên mảnh đất Việt Nam này..Chẳng có một vị linh mục chân chính nào lại đi phản bội lại chính tổ quốc mình như ông ta.. con người này tôi cảm thấy thật ghê tởm..

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh07:50 18/11/16

    với điều này đã đủ xem bộ mặt lòng yêu thương của chúa nó như nào rồi không phải là thứ dễ àm đâu mà phải hành động như này mới thấu được , cho thấy rằng làm việc của chúa không chỉ phải chống nhà nước mà còn hại dân nữa thì mơi trở thành điều mà chúa khiến các con phải làm

    Trả lờiXóa
  6. bacgiang19011:15 18/11/16

    Người ta thường nói linh mục người ta phải có cái tâm, cốt và trách nhiệm cho đám con chiên, phải tìm đường hướng đạo cố gắng mang lại cho giáo dân cuộc sống đẹp đời đẹp đạo... Không cần biết đúng hay sai nhưng chúng ta có thể nhận thấy ngay đây là hành vi của một kẻ côn đồ. Hành động này lại nhằm vào hai đứa trẻ không có khả năng tự vệ thì có thể nói Đặng Hữu Nam không xứng đáng làm cha của giáo dân.

    Trả lờiXóa
  7. hagiang83611:23 18/11/16

    Linh mục hay giám mục thì cũng là công dân VIệt Nam, là công dân của một đất nước thì phải biết tuân thủ Pháp luật. Nếu không tôn trọng Pháp luật có những hành vi vi phạm PL thì cần bắt, xử lí để thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật. Rất hoan nghênh cách xử lý quyết liệt của UBND huyện Quỳnh Lưu, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và răn đe các đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  8. hoabinh03020013:09 18/11/16

    Một kẻ nhân danh Chúa, đại diện cho Chúa mà lại có những hành vi côn đồ, trái hoàn toàn với những điều Chúa dạy. Ông ta chỉ lợi dụng Chúa để phục vụ cho những mưu đồ cá nhân đê hèn của ông ta. Đường đường là một linh mục, một người cha lại có những hành động không khác gì một kẻ côn đồ, vô học. Yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm minh trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  9. thaibinh02340013:18 18/11/16

    Trong đạo Thiên chúa, người ta thường nói linh mục là một alter Christus, tiếng LaTinh, có nghĩa là một Đức Kitô thứ hai hay là một Đức Kitô khác, là người được giáo dân tin yêu, kính nể, thay Chúa truyền dạy những điều hay, điều tốt đẹp cho các con chiên. Tuy nhiên, những hành động của linh mục này đi ngược hoàn toàn với lời răn của Chúa. Giáo hội cần có những biện pháp nghiêm khắc để những hành vi ngông cuồng không còn xảy ra, xây dựng hình ảnh đẹp về đạo Thiên Chúa.

    Trả lờiXóa
  10. thaibinhquetoi23413:28 18/11/16

    Một kẻ nhân danh Chúa, đại diện cho Chúa mà lại có những hành vi côn đồ, hung hãn, đi ngược lại lời răn của Chúa. Đến cả một em học sinh đang độ tuổi cắp sách đến trường cũng bị hắn đánh đập, đúng là con ác quỷ. Chắc phải túm cổ cho mấy thằng giang hồ nó đánh cho thằng cha linh mục này một bữa no đòn thì nó mới đỡ hống hách được. Đề nghị ông Nguyễn Thái Hợp giám mục giáo phận Vinh thể hiện vai trò của mình trong việc xử lý vị linh mục này.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:30 18/11/16

    " Nước có quốc pháp, 'nhà có gia phong". Tại sao chính quyền lại để cho thằng Đặng Hữu Nam và đám lâu la coi rẻ mạng người vi phạm pháp luật hết lần này đến lần khác, lần sau điên cuồng hơn lần trước.Với tư cách là một công dân, chúng tôi đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp tên Nam và đám lâu la, công khai tội lỗi của bọn chúng xét xử nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Đặng Hữu Nam đang ngày càng lộng hành, hắn đang liên tục làm cái việc sai trái, vi phạm pháp luật và bất chấp cả chính quyền, đây là hành vi cần phải xử lí nghiêm nhằm giữ oai nghiêm thượng tôn pháp luật.
    Tuy mang danh là linh mục, cha xử nhưng Đặng Hữu Nam xét về mọi mạt chẳng xứng đáng với điều đó chút nào, hắn giống một kẻ lưu manh, một tên chí phèo đang làm các trò ngông để thách thức chính quyền. Có chăng đã đến lúc cho Nam vào ngồi tù để hắn hết hống hách, coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ có mấy thằng ngu và tâm thần mới tin đây là sự thật. Bịa đặt quá tệ và quá ngu!

    Trả lờiXóa
  14. tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu cơ bản chấp hành các quy định của Pháp luật về Tín ngưỡng, Tôn giáo, nhân dân luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”; “kính chúa, yêu nước”, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, đoàn kết, góp phần phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân ngày được nâng cao.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog