Chia sẻ

Tre Làng

HÃY SỬ DỤNG CẨU ĐẦU TRẢM VỚI NHÀ BÁO NGUYỄN LIÊN

Khoai@

Nói thật, tôi không quan trọng việc mời các cô giáo đi tiếp khách như các ông nghị đang chất vấn ở Nghị trường hay trên các diễn đàn báo chí. Nhưng cách các nhà báo đưa tin thì lại có vấn đề, thậm chí có nhà báo ăn theo để chửi bới chính quyền, hạ nhục các cô giáo. Bố láo tới mức bất chấp tình người và lý lẽ như thế là tôi chê.

Hôm nay anh nhà báo Nguyễn Liên, người đã từng công tác tại Báo Đăk Lăk, đồng thời là một thợ ảnh chuyên nghiệp cũng đã có những hành động được coi là tởm lợm đến tận cùng của sự dối trá và mất dạy. Anh chôm được tấm hình quan chức Trung Quốc ôm gái nhà hàng và bình thêm một đoạn có nội dung lên án chuyện 21 nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị cử đi tiếp khách.

Câu chuyện tởm nôn do anh dựng lên lại vào đúng dịp cả nước đang hướng về ngày 20/11 - Một ngày lễ lớn của các nhà giáo.

Trên FB của anh Nguyễn Liên, hình ảnh được cho là một quan tham Trung Quốc đi chơi gái được đính kèm vào một stt do anh viết, như là hình ảnh chụp việc tiếp khách của các giáo viên ở Hà Tĩnh. 

Rất tiếc vẫn có những người nhẹ dạ cả tin và cả những người biết tỏng bản chất câu chuyện vẫn like và sẻ chia. Ngay bên dưới stt này đã có vô vàn bình luận chửi bới mạt sát, rỉa rói các nữ giáo viên như đám linh cẩu hung hãn quây con mồi.

Đã có người phải thốt lên rằng, anh phóng viên Nguyễn Liên kia mang tâm hồn chó dại hay sọ chứa phân không biết, lấy sự kiện bên Trung Quốc để đánh lừa người đọc, tạo dư luận tấn công vào quan chức và các thầy cô giáo ở Hà Tĩnh.

Không cần nhiều lời, anh phóng viên kia đã bôi cứt vào mặt các nhà báo chân chính bằng hành vi báng bổ vào đạo đức nghề nghiệp. Anh là người gian dối, lươn lẹo, không trung thực khi sử dụng hình ảnh để lừa độc giả kiểu hạ đẳng.

Dưới đây là link báo Trung Quốc mà anh ta dùng để vu vạ: 


Tôi cá, nếu anh hoặc ai khác còn tác nghiệp kiểu này thì chắc chắn, các anh sẽ bị ăn đấm, thậm chí bị bị ăn cứt cũng không oan.

Tất nhiên, về mặt pháp luật, các quan chức ngành giáo dục Hà Tĩnh hoàn toàn có quyền khởi kiện anh Nguyễn Liên ra tòa theo Điều 122 - Bộ Luật Hình sự về tội vu khống.




Tôi nghĩ, với phóng viên này, Bộ 4T ngay lập tức sử dụng cẩu đầu trảm.

25 nhận xét:

  1. đề nghị các cô ở Hồng Lĩnh mang băng vệ sinh ném vào mặt thằng này.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:44 18/11/16

    FB Phap Phan đã thêm 2 ảnh mới.
    1 phút trước ·
    Thằng nhà báo mất dạy
    Không biết dùng từ gì để diễn tả cho hành động bỉ ổi, tởm lợm của tay tự xưng là Nhà báo Nguyễn Liên, công tác tại Đắc Lắc.
    Hắn đã dùng hình ảnh 1 quan tham của Trung Quốc để minh họa cho stt của mình khi viết rằng: Đây là hình ảnh sàm sỡ của quan khách với 1 trong 21 cô giáo bị ép đi tiếp khách ở Hà Tĩnh.
    Điều đáng nói là chỉ cần nhìn qua người kém vốn sống nhất cũng biết đó là ảnh của Tàu, nhưng tay Liên vẫn trơ tráo sử dụng. Và sau vài tiếng đăng lên, có hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ bài viết với bức ảnh mất dạy đó. Dù đã được nhiều người nhắc nhở, phản đối, lên án nhưng gã mất dạy ấy vẫn im lặng, ko chịu xóa stt. Cho đến khi có quá nhiều người lên tiếng trên các diễn đàn báo chí khác nhau, stt bẩn thỉu kia mới bị hạ xuống. Sau khi hạ cái stt này, Liên tiếp tục trơ tráo lỳ lợm biên thêm stt mới như để cố " theo lao".
    Động cơ của Liên là gì khi đăng cái stt ấy? Hắn có phải nhà báo ko? Nếu là nhà báo thật, thiết nghĩ cần sớm loại bỏ kẻ mất dạy ấy ra khỏi làng báo cho đỡ mang tiếng.
    Ngày 20.11 sắp đến rồi. Đừng làm các thầy cô chạnh lòng vì những con kền kền đội lốt nhà báo ấy nữa.
    -share để làm trong sạch làng báo-

    Trả lờiXóa
  3. Báo chí mà viết theo cái kiểu cẩu thả, sai sự thật như thế thì cần phải xử lí thật mạnh tay vào. Việc đưa ảnh một quan tham Trung Quốc ôm gái sau đó lại giật tít, hướng lái sang việc ở Hà Tĩnh là một việc vi phạm pháp luật hết sức nghiêm trọng, đối với trường hợp này không chỉ là thu hồi thẻ nhà báo mà hoàn toàn có thể khởi tố để xử lí hình sự.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh22:29 18/11/16

    http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/dang-thong-tin-sai-su-that-ve-giao-vien-dieu-di-tiep-khach-20161118214249352.htm

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là thằng mất day

    Trả lờiXóa
  6. Nên sớm tước thẻ nhà báo của thằng cha này. Dám lấy hình ảnh của quan tham Trung Quốc nhằm vu khống các quan chức Hà Tĩnh. Có những kẻ thế này hỏi sao báo chí ngày càng đi xuống.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là không còn lời nào ngoài từ mất dạy để nói tới tên nhà báo Nguyễn Liên này. Sự vu khống dối trá đặt điều của y đối với quan chức ngành giáo dục ở Hà Tĩnh là điều không thể chấp nhận được. Bộ thông tin nên sớm thu hồi thẻ nhà báo của hắn ta.

    Trả lờiXóa
  8. Nhà báo như tay Nguyễn Liên này thì quá khốn nạn. Nhà báo mà cũng lươn lẹo, xuyên tạc, gây nhiễu và ác ý như Nguyễn Liên thì biết khi nào ta mới có được một nền báo chí sạch, trong sáng và lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:24 19/11/16

    Chính những câu chuyện bịa đặt vu khống của những thằng chó này đã gây mất ổn định xã hội, mất lòng tin của nhân dân với chính quyền

    Trả lờiXóa
  10. Hương Tràm15:47 19/11/16

    Thông tin trang cá nhân, Facebook Nguyễn Liên cho biết đang là “Phóng viên tại Đắk Lắk”. ông này trước đây công tác ở Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Nông Từ thông tin này, nhiều người cho rằng bài viết của Facebook Nguyễn Liên là không đúng chuẩn mực của một phóng viên, xúc phạm ngành giáo dục và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý đối với chủ facebook này Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có thê khởi kiện ông này về tội đăng tin sai sự that, gây hiểm lầm trong nhân dân và làm ảnh hưởng đến những người trong cuộc, rất cần phải xử lý nghiêm khắc hành động này để làm bài học cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  11. Vương Hồ16:01 19/11/16

    Tay nhà báo Nguyễn Liên này đã có những hành động được coi là ghê tởm lợm tới mức không thể mô tả. Hắn không có não hay không hiểu trình độ công nghệ của người dân bây giờ là thế nào mà lại đi copy paste môt cách bỉ ổi và ngu ngốc đến thế. Nếu cái hành động đó chỉ là do vô tình, nhưng không ảnh hưởng đến ai mà chỉ để chỉ trích quan chức Trung quốc thì đã là không nên làm. Chứ đừng nói lại làm bằng chứng cho việc không có that đối với nhân cách của nhà giáo trong dịp 20-11 thì quả là quá phỉ nhổ. Cụ thể Nhân ngày 20/11, hăn chôm chỉa được 1 tấm hình mô tả các quan chức Trung Quốc ôm gái nhà hàng rồi đưa lên facebook, kèm thêm một stt lên án chuyện 21 nữ giáo viên ở Hà Tĩnh bị cử đi tiếp khách và coi tấm hình đó là minh chứng cho những thói xấu của quan chức cũng như nỗi tức tưởi của các cô giáo ở Hà Tĩnh. Thế có điên không cơ chứ, hắn định phá hoại hạnh phúc của 21 gia đình các cô giáo, hay định phá hoại uy tín của lãnh đạo tinh Hà Tĩnh, đúng là ác độc


    Trả lờiXóa
  12. Vụ việc đang được điều tra và chưa có kết quả cụ thể nhưng đã có một số nhà báo tha hóa biến chất dựa hơi việc này để ăn theo kiếm chác rồi. Điển hình như tay Nguyễn Liên kia, thực hư không nắm được nhưng dám lên mạng cắt ghép ảnh tham quan Trung Quốc rồi mang về và nói là hình ảnh thực của sự việc giáo viên Hà Tĩnh bị ép đi tiếp khách. Đúng là mồm chó vó ngựa, không nói được câu nào ra hồn

    Trả lờiXóa
  13. Không hiểu tay nhà báo Nguyễn Liên này có não hay không mà lại có thể đi làm một việc thiếu suy nghĩ tới vậy? hành động cắt ghép vu khống để hạ uy tín lãnh đạo của hắn là hành vi bỉ ổi, tởm lợm không thể tha thứ được. Một kẻ thế này thì nên bị tống giam từ lâu rồi chứ sao giờ vẫn để hắn nhởn nhơ vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi21:58 19/11/16

    Đúng la có lớn mà chẳng có khôn, già đâu rồi mà sao còn hành động ngu xuẩn như vậy chứ? Nguyễn Liên nghĩ gì khi đi lấy ảnh trên báo Trung Quốc cắt ghép rồi vu khống cho cán bộ nước ta? Hắn nghĩ không ai biết lên mạng để đọc tin hay sao? Hắn nghĩ không ai có khả năng tìm ra nguồn gốc thực sự của bức ảnh hay sao? Đúng là ngu không thể nói nổi mà

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363622:00 19/11/16

    Hành động này của Nguyễn Liên không phải là vô tình mà là một hành động xấu xa có chủ đích. Hắn muốn nhân cơ hội này để vu khống, hạ thấp danh dự và uy tín của các cấp lãnh đạo nước ta. Không cần biết mục đích của hắn là gì, có ai đứng sau mua chuộc hay không nhưng chỉ cần nhìn vào những gì hắn đã làm là chúng ta đã có cơ sở để kiện tên này ra tòa rồi

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023422:03 19/11/16

    Trường hợp của tay Nguyễn Liên này chúng ta chẳng thể thu hồi thẻ nhà báo vì nghe đâu ông ta đã về hưu rồi.Thế nhưng ta vẫn có thể khởi tố ông ta vì tội vu không, xuyên tạc để hạ thấp uy tín và danh dự người khác. Hơn hết dù đã về hưu, đã không còn là nhà báo nữa nhưng đi đâu ông ta cũng rêu rao tự nhận cái danh nhà báo về mình, đây là hành vi lừa gạt, thậm chí à vi phạm một số quy định, cần bị xử lý thật nghiêm

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020020:53 20/11/16

    Nguyễn Liên - nguyên thư ký tòa soạn một Tạp chí, người đã đăng ảnh gán ghép vụ nữ giáo viên đi tiếp khách trên trang facebook cá nhân đã thừa nhận cái sai của mình. Những thông tin mà tài khoản fb naỳ đăng tải đã gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của lãnh đạo tỉnh cũng như nữ giáo viên trong tỉnh, hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340020:55 20/11/16

    Theo như giải thích của Nguyễn Liên thì ông ta lên mạng tìm hiểu để viết bài về nhà giáo, vô tình đọc thông tin vụ 21 cô giáo ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách, bên cạnh đó là link về những hình ảnh ăn chơi của một đôi nam nữ nên ông coppy và “minh họa” cho bài viết. Nhưng cần phải xác minh kỹ lưỡng, tìm hiểu động cơ của Nguyễn Liên để có hình thức xử lý xác đáng, nghiêm minh

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23420:58 20/11/16

    Hành vi đăng tải bức hình quan chức Trung Quốc ăn chơi sa đọa với gái làng chơi nhưng nói đó là các giáo viên tại Hà Tĩnh đang đi tiếp khách là lãnh đạo tỉnh thật không thể chấp nhận được. Nhất là giọng điệu mỉa mai, lên án của Nguyễn Liên khi viết bài trên trang cá nhân kèm theo hình ảnh nhạy cảm, rõ ràng ông ta cố ý bôi nhọ nhằm hạ uy tín lãnh đạo tỉnh, hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83621:01 20/11/16

    Đâu thể cứ làm sai rồi lại xin lỗi là xong mọi việc. Việc đăng tin bài thiếu kiểm chứng, bịa đặt, xuyên tạc của Nguyễn Liên đã gây ra dư luận tiêu cực trong xã hội, dẫn đến một làn sóng phản ứng trên trang mạng, đồng thời làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo địa phương và cán bộ, giáo viên thị xã Hồng Lĩnh. Hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật để làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19021:04 20/11/16

    Đây là bài học đắt giá cho mỗi người dùng mạng Internet trong việc tiếp nhận, khai thác và sử dụng thông tin trên môi trường mạng. Bởi với sức lan tỏa nhanh chóng thì thông tin trên mạng có thể cùng lúc đến với hàng triệu người xem. Việc đưa tin xuyên tạc, thiếu kiểm chứng của Nguyễn Liên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo tỉnh, cơ quan chức năng cần xem xét, xử lý nghiêm minh theo quy định

    Trả lờiXóa
  22. Những tên phóng viên như Nguyễn Liên thì nên sa thải sớm không nên cho hắn đứng trong hàng ngũ nhà báo, một nhà báo viết báo xuyên tạc sự thật viết báo mà không có đạo đức nhà báo thì nên chấm dứt sự nghiệp báo chí lại đừng có viết nữa.

    Trả lờiXóa
  23. anh phóng viên kia đã bôi cứt vào mặt các nhà báo chân chính bằng hành vi báng bổ vào đạo đức nghề nghiệp. Anh là người gian dối, lươn lẹo, không trung thực khi sử dụng hình ảnh để lừa độc giả kiểu hạ đẳng.

    Trả lờiXóa
  24. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền phải thu ngay Thẻ Nhà báo của tên Nguyễn Liên. Sở giáo dục Hà Tĩnh phải kiện tên này về tội vu khống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog