Chia sẻ

Tre Làng

Hương Vũ: BÓC MẼ KỀN KỀN VỤ BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG NGHỆ AN

Thôi nhé, nước Mỹ có tổng thống mới thì chúng ta vẫn phải ăn đúng không. Thịt kền kền ngon, tôi khoái.

Giờ, bạch hóa toàn bộ câu chuyện miếng mồi của kền trong vụ “điều tra” về vụ sai phạm bảo hiểm tại bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An nào. Toàn bộ thông tin này tôi đã trao đổi thẳng thắn với nhân vật trong suốt hơn 2 tiếng điện thoại đêm hôm qua.

Cuối năm 2010, bà Thái Thị Xuân khi đó là phó giám đốc sở Y tế Nghệ An được điều chuyển về giữ chức Giám đốc bệnh viện này, khi đó bệnh viện có tên gọi Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng với cơ sở vật chất rách nát nghèo nàn.

Bà Xuân cho biết, khi đó toàn bộ hoạt động của bệnh viện bị vài cá nhân lũng đoạn, giám đốc cũ rất hiền và an phận nên thực quyền hoàn toàn không có gì. Khi bà Xuân về đã phải mất rất nhiều thời gian lập lại trật tự, và đương nhiên nhiều mâu thuẫn tranh giành lợi ích nhóm đã xảy ra tại thời điểm này.

Khoảng cuối năm 2012, một số nhân vật cũ nghỉ, liền đâm đơn tố cáo những sai phạm hành chính tại đây và bà Hoàng Thị Xuân, hiện vẫn là kế toán của bệnh viện, nhân vật trong bài báo của các anh kền Pháp luật Việt Nam trong bài tôi chụp hình kèm theo chính là một trong những người ký đơn tố cáo từ ngày đó.

Từ năm 2012 tới tháng 6.2014, đã có 8,9 đoàn thanh tra các cấp về đây cày nát từng hồ sơ. Tinh thần là khi đó trước kỳ đại hội nên sự việc sẽ phải làm nghiêm. Từ lúc bắt đầu thanh tra, tất cả hoạt động hành chính đều phải chấn chỉnh ngay và luôn. Kết luận: Khoảng gần 100 hồ sơ có dấu hiệu sai phạm hành chính, lỗi cơ bản là để người không có tiêu chuẩn bảo hiểm dùng thẻ bảo hiểm của người khác tới khám chữa bệnh mà nhân viên hành chính không bắt trình giấy tờ có hình ảnh chứng minh nhân thân dẫn tới nhầm đối tượng, và lỗi thứ hai là một số cán bộ công nhân viên trong ngành y tế đăng ký chữa bệnh nội trú ở đây, nhưng thực tế vẫn nhận lương bình thường. Khi truy ngược từng trường hợp thế này, bệnh viện bị gánh hết các trường hợp khai gian này là hồ sơ khống.

Những lỗi này đã xảy ra trong thời gian khá dài trước cả thời điểm bà Xuân về nhận chức giám đốc, và chính những người thực hiện cũng non nghiệp vụ, chỉ làm theo cách của những người đi trước (có liên quan tới những người đứng sau tố cáo) nên họ cũng không biết mình đang phạm lỗi. Toàn bộ số tiền 204 triệu bảo hiểm chi trả không đúng còn nằm tại tài khoản riêng của bệnh viện trong kho bạc, không có dấu hiệu gì về tư lợi hay tham nhũng tham ô. Xét tất cả hậu quả xảy ra chưa nghiêm trọng, nhân viên non nghiệp vụ và cả tình trạng nghèo nàn rách rưới của bệnh viện, giám đốc mới từ nơi khác về, thanh tra cho hình thức kỷ luật là cắt thi đua khen thưởng bệnh viện, vài cá nhân phụ trách trực tiếp như kế toán trưởng, trưởng khoa, phó giám đốc và cả giám đốc… Số tiền bảo hiểm chi sai vẫn trong kho bạc thì trả ngược lại cho bảo hiểm. Lưu ý, bà Xuân cũng không phải người ký thanh toán các hồ sơ này, chỉ ký duy nhất vào một bản tổng kết năm do kế toán trình ký, còn nhiệm vụ chính bà phụ trách là chuyên môn của các y bác sỹ.

Khi vụ việc xong xuôi, bệnh viện đã cung cấp bản photo hồ sơ kết quả thanh tra cho một phóng viên, và từ đó tới giờ bà Xuân cho biết không thể nhớ nổi bao nhiêu cô phóng viên ôm bộ photo đó tới bệnh viện hoạnh họe, bắt kế toán phải trình bày cung cấp giấy tờ liên quan để họ đóng vai thanh tra kiểm tra chéo kết luận của cơ quan nhà nước. Các cô kền Pháp luật Việt Nam này chỉ là một trong số (tôi chê các cô kền đói ăn, lỗi này bộ 4T nên coi lại mức sống của lính mình).

Nhắc tới nhân vật liên quan trong bài đánh bệnh viện của các cô kền, bà Hoàng Thị Xuân, bà giám đốc Thái Thị Xuân cho biết những ngày này các anh kền Pháp luật Việt Nam ra sức alo cho bà kế toán cũ nhằm tìm thêm nhiều bằng chứng đánh bà giám đốc, nhưng bà kế toán có mắng thẳng mặt là từ sau thanh tra năm 2014 tới giờ bệnh viện hoàn toàn không để xảy ra lỗi vi phạm hành chính nào như thế nữa, cũng không có bất cứ thắc mắc khiếu nại gì tại sao không để yên cho họ làm ăn. Gọi bà này bằng số quen không được, các anh kền Pháp luật VN còn lấy số lạ gọi mà bà này đã cắt ngay không thèm tiếp chuyện.

Đây là toàn bộ cái gọi là thông tin “điều tra tham nhũng” long giời nở đất các anh kền quật mồ ra dọa dẫm áp lực cho nhân vật, tôi bạch hóa ra đây để các quan chức Bộ 4T và lãnh đạo cải Pháp luật Vn xem mà xử lý bọn kền non thuộc quản lý của mình. Một bài "điều tra" toàn thông tin cũ rích từ 2014 mà cũng dùng kiếm ăn được thì thánh quá. Đói, hèn, và bẩn không phải là những phẩm chất nhà báo nên dung chứa.

Còn chuyện tư cách tác nghiệp và nạn lộng quyền của kền non sau vụ này, tôi để dành cho tút khác. Tôi cũng cung cấp thêm một số thủ đoạn ăn bẩn của kền để bộ 4T lưu ý mà quản lính của mình.


Nhìn giấy giới thiệu đã thấy tởm rồi.














Clip kền kền đe dọa Giám đốc Bệnh viện:

Nguồn: Huong Vu

7 nhận xét:

  1. Mấy con kền kền này rõ ràng là đã vi phạm tư cách, vi phạm quy trình làm việc nếu chúng đúng là nhà báo, còn nếu không thì rõ ràng bọn chúng còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Cơ quan quản lý báo chí cần phải ngay lập tức vào cuộc để chấn chỉnh lại ngay những con kền kền báo chí này. Đây đúng là một bọn ảo tưởng sức mạnh.

    Trả lờiXóa
  2. Ngán ! báo với chấy. Đóng cửa mấy tờ báo này được rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Khốn nạn! Đúng là không còn gì để nói! Lấy mác nhà báo ra để dọa, để tống tiền người khác. May có clip ghi lại, vạch được cái bộ mặt chó má của lũ này. Tưởng lấy mác nhà báo ra để tung hoành, để ăn cướp của người ta chắc. Là bệnh viện, nhiệm vụ của người ta là cứu người. Vậy mà chúng không tha, lại còn vào để đe dọa, tống tiền họ. Một lũ nhà báo dơ bẩn!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là hài quá là hài! Lấy thông tin từ năm 2014 để đe dọa tống tiền năm 2016. Chỉ có thể là đầu óc của lũ kền kền mới nghĩ ra được như vậy!
    "Đây là toàn bộ cái gọi là thông tin “điều tra tham nhũng” long giời nở đất các anh kền quật mồ ra dọa dẫm áp lực cho nhân vật, tôi bạch hóa ra đây để các quan chức Bộ 4T và lãnh đạo cải Pháp luật Vn xem mà xử lý bọn kền non thuộc quản lý của mình. Một bài "điều tra" toàn thông tin cũ rích từ 2014 mà cũng dùng kiếm ăn được thì thánh quá. Đói, hèn, và bẩn không phải là những phẩm chất nhà báo nên dung chứa. "

    Trả lờiXóa
  5. Theo đặc tính tự nhiên của Kền kền là chuyên đi ăn các loại xác động vật đang trong thời kỳ phân hủy, thậm chí là đã bốc mùi rất nặng. Cho nên đám phóng viên kền kền này cũng vậy. Lấy thông tin từ năm 2014 để tống tiền, đe dọa năm 2016. Qúa đúng với đặc điểm loài của chúng. Nhưng tiếc thay, kền kền non, cho nên không phải miếng nào nhìn thấy là cũng ăn được

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh11:33 10/11/16

    Tôi đã từng xử lý công việc liên quan đến báo PL và biết quá rõ ông Phó TBT báo này là một CON KỀN già chính hiệu, mô phật quá tởm cho một tờ báo mang danh pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. một số nhân vật cũ nghỉ, liền đâm đơn tố cáo những sai phạm hành chính tại đây và bà Hoàng Thị Xuân, hiện vẫn là kế toán của bệnh viện, nhân vật trong bài báo của các anh kền Pháp luật Việt Nam trong bài tôi chụp hình kèm theo chính là một trong những người ký đơn tố cáo từ ngày đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog