Chia sẻ

Tre Làng

ĐIỀU GÌ SẼ XẢY RA NẾU SỰ CỐ NÀY XUẤT HIỆN Ở VIỆT NAM?

Khoai@

Bạn Binh Nguyen Dung có câu hỏi rất hay: (1) Điều gì đã khiến những cây bút người Việt chỉ cần 2 ngày là vá xong hố tử thần trên báo, trong khi thực tế, người Nhật Bản phải mất ròng rã 1 tuần mới có thể hoàn thành? (2) Và Điều gì sẽ xảy ra nếu như hố tử thần vừa vá xong được 2 ngày nó đã xuất hiện trở lại?

Vài tuần trước dư luận VN được một phen kinh ngạc về vụ việc tại Nhật Bản: "lấp hố tử thần và sửa đường chỉ trong vòng 2 ngày"

Tuy nhiên báo chí Nhật khẳng định rằng thực tế phải mất một tuần mới thi công tu sửa xong, thế nhưng qua các ngòi bút thần thánh của báo chí đã biến sự việc trở nên phi thường, khiến cho dư luận bị ngộ độc thông tin.

Vụ việc này có lẽ sẽ mãi đi vào dĩ vãng nếu như hố tử thần không lại xuất hiện, buộc chính quyền nơi đây phải cấm đường để cho tu sửa lại lần hai....

Câu hỏi được đặt ra ở đây rằng: Nếu sự cố này mà ở Việt Nam thì sẽ ra sao???

5 nhận xét:

  1. Lê Huy Vũ21:39 29/11/16

    lại là chuyện về cách anh nhà báo. báo chí bây giờ tại sao thông tin lại chẳng hề chính xác, chẳng hề chân thực gì vậy. người ta sửa đường phải 1 tuần mới xong, hơn nữa sửa xong có 2 ngày đã phải cấm đường để sửa lại thế mà mấy anh nhà báo Việt Nam lại dám viết là chỉ cần sửa trong 2 ngày. nguyên nhân vì đâu mà mấy anh nhà báo này lại viết như vậy. tôi rất sợ nếu nguyên nhân là họ chủ viết như vậy để lừa gạt người dân rằng việc sửa đường ở nhật bản là rất nhanh, rất chất lượng, từ đó đối chiếu vào Việt Nam và xoay hướng dư luận theo chiều hướng nói xấu Việt Nam. thế thì thử hỏi, những anh nhà báo này có ý gì đây hả.

    Trả lờiXóa
  2. cũng lạ nhỉ, nước người ta sửa đường mà báo chí nước mình viết làm gì, cũng có cần thiết phải viết theo kiểu phóng đại sự thật, mà đúng hơn là viết sai, phản ánh không đúng sự thật vậy không. mục đích viết bài không phải là gửi đến người đọc những thông tin hữu ích, chính xác mà là chỉ vì mục đích lợi nhuận, câu view, vì giật tít sửa đường trong 2 ngày thì ai mà chẳng tò mò, click vào xem. nhưng sự thật đã bị che đậy bằng sự giả dối và ánh sáng đồng tiền. đáng buồn cho báo chí ngày nay.

    Trả lờiXóa
  3. Điều này mà xuất hiện ở Việt Nam thì chắc chắn lũ dân chủ dởm trong nước lại nhảy vào mà phán này phán nọ chứ sao. Bọn rận chủ cái gì mà chúng chẳng nhảy vào cắn xé được chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Báo chí đang ngày càng tự đánh mất đi giá trị cao đẹp vốn có của mình. Người làm báo sẵn sàng bán rẻ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp để kiếm lợi nhuận, họ coi trọng lượng người đọc hơn là sự thật. Rốt cuộc thì nạn nhân lại chính là những người dân, giờ đây họ không thể biết được đâu là thông tin thật, đau là thông tin giả, họ mất niềm tin vào báo chí. Thật đáng buồn cho báo chí hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Báo chí bây giờ không biết đâu mà lần! Haiz

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog