Chia sẻ

Tre Làng

KẸ MẸ LŨ THỐI MỒM ANH CHUNG Ạ

LâmTrực@

Anh Chung Chủ tịch vừa mới phát biểu đại ý, Hà Nội sẽ cân nhắc dừng toàn bộ hoạt động Karaoke đến hết năm 2016, lũ kền kền đã thi nhau rỉa rói. 

Kẻ xấu thường sợ người ngay và tội phạm thường sợ công an, anh là Chủ tịch TP Hà Nội xuất thân từ công an chính hiệu nên chúng càng sợ, càng gato. 

Nhớ ngày xưa, tội phạm cứ nghe đến Chung con là vãi tè, đóng bỉm. Giờ anh là chính khách, chúng vẫn sợ (nhất là bọn cơ hội chính trị), vì thế anh là đối tượng để chúng xăm soi. Một câu anh nói ra chúng đều lao vào mổ xẻ hòng tìm ra những ý tứ chưa chặt chẽ để "đấu tố". Bản chất chúng là vậy, không sửa được đâu. Tốt nhất anh kệ mẹ chúng nó, quan tâm làm gì.

Hôm nọ anh nói đã hỏi ý kiến các luật sư để cân nhắc ra Chỉ thị tạm dừng hoạt động các quán Karaoke trên địa bàn Hà Nôi, nhằm bảo vệ người dân mà chúng nó cũng xiên xẹo. 

Tiên sư lũ mất dạy, chúng xuyên tạc lời anh: "Nếu anh Chung quyết dừng karaoke, ấy chắc chắn là hồ đồ. Hàng ngàn người làm công ăn lương từ quán karaoke trên địa bàn HN không phải là đối tượng phạm pháp để tước bỏ công ăn việc làm của họ. Hàng trăm quán karaoke trên địa bàn HN không đáng phải đóng cửa giải tán chỉ vì sai lầm của quán khác được". 

Nhưng không sao, lũ giòi bọ làm sao hiểu nổi hàm ý khi anh dùng từ "Cân nhắc"?

Với những người tử tế, có giáo dục đàng hoang thì luôn hiểu "cân nhắc" là chưa quyết, là còn phải thận trọng xem xét thêm, còn phải nghe ý kiến đa chiều, thậm chí cả ý kiến trái chiều, ngược chiều. Chữ "cân nhắc" anh dùng còn hàm ý thăm dò ý kiến rộng rãi quần chúng nhân dân nữa, có phỏng?

Việc một quán Karaoke cháy làm chết 13 người là nỗi đau của của cả xã hội, vì vậy anh trăn trở là đúng. Nếu không có quyết sách, câu chuyện tương tự sẽ không chỉ dừng lại ở một quán.

Thật ra, anh biết tỏng gần như 100% cơ sở Karaoke trên địa bàn hoạt động không đảm bảo các quy định, nhưng nó vẫn ngang nhiên tồn tại do sự yếu kém trong quản lý của cấp dưới hoặc do lý do nào đó. Giờ anh muốn nó hoạt động có quy củ, vừa đảm bảo công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho người dân và lại vừa bảo vệ được người dân, vì thế, anh cần có biện pháp mạnh và có thời gian để chấn chỉnh trên cả 2 phương diện, chủ thể quản lý và đối tượng quản lý. He he, nhất cử lưỡng tiện, vừa chấn chính cơ quan quản lý, lại vừa điều chỉnh được đối tượng bị quản lý. 

Tôi biết anh cân nhắc chưa thể có quyết định vì còn lăn tăn vấn đề pháp luật. Anh lo là đúng, anh không thể mạo hiểm đưa ra chỉ thị vi hiến, trái pháp luật.

Muốn các quán Karaoke tạm dừng hoạt động đơn giản lắm. Vì đây là loại hình kinh doanh có điều kiện. Cứ nhằm vào "điều kiện" mà chơi. 

Tôi cam đoan chả có cở kinh doanh Karaoke nào đủ điều kiện đâu. Ngành kinh doanh karaoke là ngành kinh doanh có điều kiện quy định tại Luật Đầu tư 2014. Cứ rà soát thật kỹ, tôi cam đoan họ sẽ tự dừng hoạt động để chấn chính cho tới khi thỏa mãn các điều kiện.

Theo tôi, anh chỉ cần yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc các quận huyện rà soát, kiểm tra, thanh tra cho đúng, rồi gửi kết quả kiểm tra, yêu cầu cơ quan Đăng ký kinh doanh ra quyết định tạm dừng hoạt động là ok.

P/s: Cẩm nang cho anh em thi hành công vụ mà không phạm luật là Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện an ninh trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, trong đó, đặc biệt chú ý đến điểm đ, khoản 2, Điều 18 của Nghị định này.

Tham khảo bài trên Tiền Phong:

25 nhận xét:

  1. Thanh Tuyền15:17 10/11/16

    Việc Hà Nội tạm dừng để xem xét, chấn chỉnh lại những cơ sở kinh doanh trong việc tuân thủ quy định của pháp luật là không trái luật. Bởi, nếu để các cơ sở kinh doanh không đảm bảo các điều kiện tiếp tục hoạt động thì nguy cơ tiếp tục xảy ra những hậu quả nghiêm trọng gây thiệt hại tính mạng, tài sản người dân là rất cao. việc tạm dừng để rà soát cũng là một biện pháp quản lý nhà nước nhằm bảo vệ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy các chủ cơ sở nên ủng hộ chủ trương này. Còn việc tạm dừng thời gian bao lâu cần nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp nhằm bảo đảm quyền tự do hoạt động kinh doanh bình thường của doanh nghiệp, quyền làm việc của người lao động cũng như an toàn tính mạng, sức khoẻ của người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020015:36 10/11/16

    Vụ cháy ở quán Karaoke làm chết 13 người là nỗi đau của của cả xã hội, là hồi chuông cảnh báo về tình trạng chủ quan, mất an toàn cháy nổ, vì vậy đồng chí Chủ tịch thành phố trăn trở là điều hoàn toàn chính đáng. Nếu không có quyết sách, câu chuyện tương tự sẽ còn xảy ra, lúc đó hậu quả sẽ nghiêm trọng như thế nào

    Trả lờiXóa
  3. Đức Thanh15:39 10/11/16

    Thường trực thành ủy thống nhất chỉ đạo từ nay đến tháng 1-2017, tất cả các quận, huyện kiểm tra, rà soát điều kiện, tiêu chuẩn PCCC ở các công trình, nhất là các khu chung cư, khu tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí kể cả nhưng nơi đã được cấp phép. Có thể đình chỉ hoạt động ngay nếu cơ sở không đáp ứng yêu cầu quy định, kể cả biện pháp cưỡng chế PCCC" Trước mắt, từ ngày 5-11, Thường trực thành ủy Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng của thành phố tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm theo quy định, xử lý những cơ sở không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340015:44 10/11/16

    Nguyên văn lời phát biểu của ông Chung là: cân nhắc ra chỉ thị với tinh thần dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát các tiêu chí như: Diện tích phòng; ánh sáng; đường thoát hiểm; quản lý nội dung bài hát; tất cả biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ. Lũ kền kền không hiểu ý nghĩa của từ cân nhắc hay sao mà chưa gì đã nhao nhao lên, đúng là lũ kền kền cơ hội, thủ đoạn

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23415:47 10/11/16

    Vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết, thiêu rụi 4 căn nhà và nhiều tài sản có giá trị một lần nữa báo động nguy cơ cháy xảy ra tại các quán karaoke, nhà hàng, quán ăn, nhất là cháy từ bảng hiệu. Việc ông Chung cân nhắc dừng hoạt động của các quán karaoke để kiểm tra là điều hoàn toàn chính đáng, được sự ủng hộ, đồng tình của đông đảo quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83615:51 10/11/16

    Việc cân nhắc dừng hoạt động của quán karaoke ở thành phố Hà Nội là việc làm cần thiết để tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ công tác phòng cháy chữa cháy. Nếu thành phố Hà Nội không có những động thái mạnh mẽ trong quản lý hoạt động của cơ sở dịch vụ karaoke thì sẽ còn nhiều sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra gây hậu quả to lớn, lũ rận đừng có xuyên tạc lung tung

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19016:06 10/11/16

    Lũ rận chủ luôn chờ cơ hội để lợi dụng xuyên tạc mọi phát biểu, chủ trương của nhà nước ta. Việc cân nhắc dừng kinh doanh karaoke ở Hà Nội để rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn là cần thiết. Sau khi rà soát, các điểm kinh doanh đủ điều kiện thì cho hoạt động lại ngay. Cơ sở nào không đủ điều kiện hoặc chưa kiểm tra được thì cương quyết dừng đến khi nào đủ điều kiện mới cho hoạt động

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nghĩ qdinh dừng hoạt động hết là trái luật. Chỉ dừng những cơ sở ko đáp ứng các điều kiện an toàn, điều kiện kinh doanh. Còn nếu đánh đồng dừng hết là ko thỏa đáng, vì ng dân có quyền kinh doanh chỉ trừ các mặt hàng có trong danh mục cấm kd thôi. Mà bọn dân luận viên này cũng buồn cười, bí thư chỉ là nói sẽ xem xét chứ đã cấm đâu mà cứ vu vạ lên thế?

    Trả lờiXóa
  9. Không được rồi,việc kinh doanh phải xuất phát từ cái gốc là ÍCH NƯỚC,LỢI NHÀ. Việc nhà nước thu được bao nhiêu phần trăm đạt hay không đạt mới chỉ là một nửa,còn môt nửa nữa là đời sống nhân dân,cơm gạo áo tiền,học phí,viện phí...của dân đều trông cả vào việc kinh doanh mà có.Do vậy không thể đóng cửa các phòng hát được mà cần phải huy động hết năng lực của cơ quan chức năng vào cuộc tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy,tổ chức ,chỉnh đốn lại các biển quảng cáo cũng như các thiết bị phòng hát đạt chuẩn an toàn.Tin rằng nếu làm chặt chẽ công tác trên thì hỏa hoạn chắc chắn sẽ có khả năng an toàn cao.Và cuối cùng cũng phải chấp nhận một thực tế là hỏa hoạn dù làm tốt đến mấy vẫn khó có thể là bảo đảm không xẩy ra được như người ta dù nằm ngủ vẫn có thể bị mất an toàn,vì đó là cuộc sống mà

    Trả lờiXóa
  10. Kiểm tra đủ điều kiện mới được phép kinh doanh ....sao cơ quan chức năng không quản lý được là cấm là sao ....sao những cán bộ quản lý biết rõ cơ sở có sai phạm không đủ điều kiện vẫn cho kinh doanh khi xảy ra việc chỉ có cơ sở bị phạt và làm ảnh hưởng chung đến các hộ kinh doanh chấp hành đầy đủ quy định pháp luật ...

    Trả lờiXóa
  11. vé máy bay đi thâm quyến đang giảm giá chỉ 100k thôi nhanh tay nào

    Trả lờiXóa
  12. cái này gần như ai cũng hiểu thôi, thực tế bây giờ ai đi hát mà chả biết, quán kara hay nhiều loại hình kinh doanh khác hiện giờ công tác phòng cháy đang rất yêu kém, mà cái quan trọng nữa là tâm lý chủ quan của cả chủ quán lẫn những người khác, cái này gây hậu quả nghiêm trọng đã 2 lần rồi, quá nhiều nỗi đau rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Kiểm tra đủ điều kiện mới được phép kinh doanh ....sao cơ quan chức năng không quản lý được là cấm là sao ....sao những cán bộ quản lý biết rõ cơ sở có sai phạm không đủ điều kiện vẫn cho kinh doanh khi xảy ra việc chỉ có cơ sở bị phạt và làm ảnh hưởng chung đến các hộ kinh doanh chấp hành đầy đủ quy định pháp luật ...

    Trả lờiXóa
  14. Việc dừng lại để rà soát cũng là việc cần thiết vì hầu như các quán karaoke đều không đủ điều kiện an toàn phòng chống cháy nổ. Đồng tình với quyết định nêu trên của Chủ tịch UBND thành phố vì sự an toàn cho hoạt động giải trí này và sự an toàn cho cuộc sống bình thường của người dân Thủ đô.

    Trả lờiXóa
  15. Theo mình đây chỉ là chữa cháy 1 phần rất nhỏ trong đời sống xã hội, nó không triệt để. Thiết nghĩ các cấp chính quyền nên cho thực hiện đầy đủ, nghiêm túc thiết bị và công tác phòng cháy chữa cháy. Tại đây chỗ nào cũng sai phạm, hệ thống kém chất lượng, không hoạt động. Mà tại đó mỗi khu có cả hàng ngàn hộ dân luôn sống trong nguy hiểm. Cái đó cần làm luôn và ngay thì hơn là phát ngôn những câu nói nhạy cảm như thế này

    Trả lờiXóa
  16. Qua hai vụ cháy quán karaoke liên tiếp xảy ra trong khoảng thời gian gần đây dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cả về người và kinh tế đó là lời báo động đối với các cơ sở làm dịch vụ kinh doanh quán karaoke trên địa bàn Hà Nội.Việc xem xét yêu cầu đóng cửa để chỉnh đốn lại các tiêu chuẩn kinh doanh các quán karaoke là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho ngành nghề kinh doanh vốn khá hút khách này!

    Trả lờiXóa
  17. Hoa Mao Ga23:07 10/11/16

    Qua hai vị cháy quán karaoke xảy ra gần đây trên địa bàn Hà Nội mang lại nhứng hậu quả hết sức nghiêm trọng về người và của thì việc cần kiểm tra rà soát lại là việc làm cần thiết để xem những cơ sở đó có đảm bảo đủ tiêu chuẩn an toàn thì mới được hoạt đông

    Trả lờiXóa
  18. Bản thân tôi nghĩ việc rà soát lại hoạt động kinh doanh của các quán karaoke là một việc làm rất cần thiết và đúng đắn. Sau những sự việc đau lòng đã xảy ra thì việc làm như vậy là rất cần thiết khi nó liên quan trực tiếp đến sinh mệnh của con người.

    Trả lờiXóa
  19. Câu này quá hay và quá đúng, chuẩn không cần chình luôn!
    "Kẻ xấu thường sợ người ngay và tội phạm thường sợ công an, anh là Chủ tịch TP Hà Nội xuất thân từ công an chính hiệu nên chúng càng sợ, càng gato. "

    Trả lờiXóa
  20. Tác giả viết bài này có trình độ am hiểu về luật thế. Viết bài lên lại còn dẫn chứng điều luật để anh em thực thi nhiệm vụ không bị vi phạm luật nữa.
    "Cẩm nang cho anh em thi hành công vụ mà không phạm luật là Nghị định số 96/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện an ninh trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, trong đó, đặc biệt chú ý đến điểm đ, khoản 2, Điều 18 của Nghị định này."

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nghĩ bất kỳ điều luật, lệnh cấm nào đưa ra chả có đứa ý kiến thế này,có đứa ý kiến thế nọ. Người chấp hành pháp luật thì cho đó là điều đúng đắn, phải làm, để đảm bảo tốt về an ninh trật tự. Còn những đứa chuyên đi lách luật, thối mồm, suốt ngày xuyên tạc lung tung thì nó nói ra,nói vào, chê bai, dè bỉu đủ kiểu. Lấp sao cho hết miệng thiên hạ. Làm sao vừa lòng hết mọi người. Cứ đúng mà làm thôi các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi nghĩ việc cho dừng hoạt động của các quán karaoke để kiểm tra xem đã đảm bảo các điều kiện để đi vào hoạt động hay chưa, các quán nào chưa đủ thì phải làm cho đủ, để đảm bảo an toàn cho khách, cho nhân viên và cho người dân xung quanh. Việc này là rất cần thiết, và tôi nghĩ là phải làm ngay. Tránh để tình trạng cháy quán karaoke gây chết 13 người như đợt vừa rồi

    Trả lờiXóa
  23. Đúng là lũ kền kền, nói năng xàm bậy, nói như vậy mà cũng nói được. Vậy để các quán karaoke hoạt động không đảm bảo các điều kiện về an toàn tính mạng người lao động, khách, và người dân quanh đó thì có được hay không? Khi xảy ra sự cố, như cháy, nổ gây thiệt hại về người và của thì ai chịu trách nhiệm. Hay khi xảy ra sự cố như vậy thì lũ kền kền lại bu vào nói trách nhiệm của chính quyền, hay trách nhiệm của người này, người nọ? Đúng là lũ nhà rận, kiểu gì cũng cắn được.

    Trả lờiXóa
  24. "Nếu anh Chung quyết dừng karaoke, ấy chắc chắn là hồ đồ. Hàng ngàn người làm công ăn lương từ quán karaoke trên địa bàn HN không phải là đối tượng phạm pháp để tước bỏ công ăn việc làm của họ. Hàng trăm quán karaoke trên địa bàn HN không đáng phải đóng cửa giải tán chỉ vì sai lầm của quán khác được".
    Đúng là lũ giòi bọ có khác

    Trả lờiXóa
  25. Lũ kền kền xin đừng ngậm máu phun người nữa, chỉ là một câu nói của chủ tịch Chung thế mà các con kền kền lao rồi sâu xé xuyên tạc nhằm mục đích nói xấu hạ bệ uy tín chủ tịch, cần phải xử lý nghiêm lũ kền kền này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog