Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHÁY Ở HÀ NỘI

Khoai@

Thật đắng lòng, Hà Nội lại xảy ra cháy các bạn ạ.

Khoảng 11 giờ ngày 21/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại phố Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thiêu rụi 4 căn nhà, 1 người phụ nữ hít phải khói đã được người dân cứu thoát ra ngoài và đưa đi cấp cứu.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội, cháy lan sang hai căn nhà liền kề. với cột khói đen bốc cao hàng chục mét. 

Được biết người chủ căn nhà bị cháy làm nghề buôn hóa chất, khi xảy ra cháy mọi người nghe thấy nhiều tiếng nổ lách tách cùng mùi tinh dầu nồng nặc trong không khí.

Ngay khi nhận được tin báo lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến 12 giờ, đám cháy đã được dập tắt.

Dưới đây là một vài hình ảnh:



Hình ảnh chiếc loa bị méo trên kia sẽ là một trong những cảnh báo đáng sợ của hỏa hoạn tại Hà Nội.

19 nhận xét:

  1. bacgiang19014:02 21/11/16

    Vào mùa khô rồi các gia đình phải thật chú ý cẩn thận, có các biện pháp phòng cháy chữa cháy cẩn thận, thần lửa lúc nào cũng có thể mò đến nhà. May quá không có thiệt hại về người, mong các bác phòng cháy chữa cháy có những buổi tập huấn đến từng người dân, nâng cao ý thức phòng tránh cháy nổ.

    Trả lờiXóa
  2. hagiang83614:34 21/11/16

    Nhìn hệ thống dây điện khiếp quá, như màng nhện như vậy bảo sao chả cháy. Mấy bác điện lực làm ăn chán quá, cho xuống đất hết đi chứ. tiền điện lúc nào cũng thu thì phải nâng cấp dịch vụ đi, để như vậy cháy nhà bà con khổ quá, đay là may không thiệt hai vê người.

    Trả lờiXóa
  3. Phòng Hỏa15:35 21/11/16

    Chừng nào các doanh nghiệp và người dân còn xem nhẹ công tác phòng cháy thì không ai có thể dám chắc rằng, những vụ hỏa hoạn tương tự sẽ không còn xảy ra…mà sẽ còn diễn ra bất ngờ và gây hậu quả khôn lường. Trong công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay, Hà Nội đang phải đối mặt với một thực trạng khó khăn, đó là thiếu cả người lẫn phương tiện. Theo quy định, cứ trong vòng bán kính từ 3-5 km phải có 1 đội chữa cháy. Nhưng hiện nay, toàn TP chỉ có 9 đội chữa cháy nên có đội chữa cháy phải đảm nhận trách nhiệm trên một diện rộng tới 35 km, thậm chí tới 60 km. Vì thế, khi xảy ra cháy nổ, vì đường xa nên lực lượng chữa cháy khó có thể đến được hiện trường một cách kịp thời và tất sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chữa cháy.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Huy Vũ15:59 21/11/16

    chỉ vì những lợi ích kinh tế nhất thời mà những tiêu chuẩn cơ bản nhất về sự an toàn cũng không được đảm bảo. thêm một vụ cháy nữa xảy ra và những mạng người lại mất đi, chỉ có thể trách chính những người chủ vì lợi ích kinh tế nhất thời mà hại mình hại người. nếu vẫn còn những con người bất chấp tất cả vì lợi ích kinh tế, bỏ qua những điều kiện cơ bản về đảm bảo an toàn thì vẫn còn những vụ cháy nổ đáng tiếc như thế này. tôi xin đấy, hãy vì tính mạng của chính mình và người khác

    Trả lờiXóa
  5. Thật may là vụ cháy lần này tuy có thiệt hại về vật chất nhưng không có thiệt hại về người. Thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ cháy mà nguyên nhân là do sự chủ quan của người dân và sự thiếu thốn trong công tác phòng cháy chữa cháy. Hy vọng người dân sẽ nâng cao cảnh giác hơn để những chuyện đáng tiếc thế này không lặp lại

    Trả lờiXóa
  6. Những vụ cháy này xảy ra thường có nguyên nhân là do người dân còn xem nhẹ công tác phòng cháy chữa cháy. Chúng ta còn thiếu thốn rất nhiều cả về người lẫn phương tiện, đó cũng là một khó khăn mà chúng ta phải đối mặt. Chính những điều đó là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khi có cháy xảy ra chúng ta thường bị động trong công tác kiểm soát và chữa cháy. Nếu người dân không tự nâng cao ý thức của bản thân thì chắc chắn tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp hơn nhiều

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi16:18 21/11/16

    Chỉ vì lợi ích kinh tế nhất thời mà có rất nhiều hộ cá nhân hiện nay bất chấp những nguy hiểm tình mạng cho bản thân và những người xung quanh để thực hiện những hoạt động cất trữ cũng như sản xuất những hóa chất độc hại ngay giữa khu dân cư. Điều này thực sự đang là một vấn nạn vẫn tồn tại trong xã hội hiện nay. Rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý thật nghiêm những trường hợp này, nhằm hạn chế tối đa những tai nạn có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  8. Hà Nội liên tiếp xảy ra vụ cháy, rất nguy hiểm và tạo cho người dân có một nỗi hoang mang lo sợ. Rất may trong vụ cháy lần này không có thiệt hại về người. Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng bắt tay làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy để có biện pháp xử lý và phòng ngừa.

    Trả lờiXóa
  9. có thể thấy thời gian gần đây có nhiều vụ cháy liên tục xảy ra, không biết nguyên nhân chính ở đây là gì, có lẽ đều do ý thức phòng cháy của con người là vấn đề chính, có lẽ chúng ta không quan tâm lắm đến việc phòng cháy, để các chất gây cháy, nổ ở gần, không thận trọng trong khi sử dụng các thiết bị, do đó tình trạng cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  10. Những vụ cháy xảy ra liên tục trong khoảng thời gian gần đây khi thời tiết hành khô gây thật qua nhiều thiệt hại cả về người và kinh tế.Nguyên nhân chủ yếu của những vụ cháy lớn này chủ yếu xuất phát từ sự thiếu nhận thức của người dân trong phòng chống cháy nổ,cơ sở hạ tầng tại thủ đô do không được quy hoạch nên công tác khắc phục khi đám cháy lây lan trở nên quá khó khăn!Muốn giảm thiểu cháy nổ xảy ra liên tục như vậy chính quyền thành phố cần có những động thái trong giáo dục ý thức người dân về phòng chống cháy nổ!

    Trả lờiXóa
  11. Mỗi một vụ cháy xảy ra lại gây biết bao nhiêu thiệt hại về cả con người, vật chất cũng như tinh thần cho xã hội. Cháy có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân song nếu mỗi chúng ta tự nâng cao tinh thần cảnh giác, tự trang bị cho gia đình mình những công cụ cần thiết thì có thể hậu quả xảy ra sẽ bớt nghiêm trọng hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. Với chỉ một sơ xuất nhỏ trong sinh hoạt gia đình hoặc trong sản xuất cũng có thể gây ra chất nổ. Nếu không được dập tắt kịp thời có thể hỏa hoạn lớn và gây thiệt hại về người và tài sản. Chính vì vậy ở khu đông nhà cao tầng, khu xưởng sản xuất cần phải trang bị một hệ thống chữa cháy tự động. Đối với mỗi gia đình cần nên có những thiết bị chữa cháy dự phòng như bình xịt chữa cháy hoặc máy bơm chữa cháy, ...Chứ nhìn hà nội ta, ngõ ngách lắt léo, có đợi được xe cứu hỏa vào thì cũng đã cháy hết rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Có nhiều nguyên nhân để xảy ra hỏa hoạn, trong đó có sự chủ quan của con người. Cả cơ sở sản xuất hàng nghìn con người nhưng chỉ cần một người bất cẩn, vô ý vứt tàn thuốc hay hàn xì, sửa chữa, sử dụng quá nhiều các thiết bị điện dẫn tới quá tải điện, chập điện…cũng có thể khiến lửa bùng cháy. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng ngừa cháy nổ không chỉ thực hiện theo kỳ cuộc ở những người có trách nhiệm mà cần được thường xuyên tuyên truyền và phổ biến đến từng bộ phận, cá nhân liên quan…Vụ này không có thiệt hại về người là may rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Mỗi vụ cháy đều có những nguyên nhân tác động trực tiếp khác nhau nhưng nguyên nhân sâu xa thì đều có điểm chung là do ý thức chủ động ngăn ngừa cháy, nổ của con người. Chỉ cần một sự bất cẩn, chủ quan là có thể châm ngòi cho thảm họa. Do đó, bên cạnh các quy định, chế tài thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy do các cơ quan chức năng thực hiện, cần tiếp tục thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, xử phạt những hành vi có nguy cơ cao gây nên cháy, nổ; đồng thời với việc tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về ý thức, trách nhiệm phòng cháy, chữa cháy của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, có như vậy mới hy vọng giảm thiểu số vụ cháy, giảm thiểu thiệt hại do các vụ cháy gây ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  15. Kiểm tra các thiết bị điện, tắt khi không cần thiết trước khi ra khỏi nhà và đi ngủ. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả gia đình và tài sản thì mỗi gia đình cần phải :
    - Trang bị kiến thức phòng cháy chữa cháy cho tất cả các thành viên.
    - Hãy sử dụng các thiết bị điện, bếp đúng cách và an toàn.
    - Khi xảy ra hỏa hoạn tìm cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi 144 cho cảnh sát PCCC hoặc công an xã, phường gần nhất.
    - Trang bị các dụng cụ cần thiết như bình chữa cháy, xô thùng xách nước, máy bơm chữa cháy để khi cháy nổ xảy ra thì kịp thời dập tắt.

    Hỏa hoạn không loại trừ một vật thể nào hết vì vậy các bạn phải chú ý để đảm bảo an toàn cho bạn và những người xung quanh cũng như những tài sản của chính mình

    Trả lờiXóa
  16. Dạo này tình trạng hỏa hoạn xảy ra khá bất thường, vừa mới hôm nào cháy quán Karaoke khiến 13 người tử nạn, rồi cháy một di tích lịch sử được xếp hạng. Bây giờ thì cháy cả nhà dân. Rất cần có sự rà soát tổng thể về công tác phòng cháy, chữa cháy ở các kh dân cư, các tòa nhà cao tầng để nâng cao ý thức phòng ngừa, bổ sung phương tiện để kịp thời dập tắt hỏa hoạn một cách nhanh nhất. Nhìn thấy những đống đổ nát sau hỏa hoạn mà xót xa quá. Bao nhiêu công sức lao động chắt chiu biến thành than và khói bụi tiếc lắm. Nếu có sự phòng ngừa thường xuyên, ứng phó kịp thời chắc sẽ giảm thiểu thiệt hại.

    Trả lờiXóa
  17. Nhà thì sập xệ, cơi nới, đồ đạc thì vứt lung tung, hệ thống điện thì không được đảm bảo an toàn, nhà lại ở tỏng ngõ, cháy thì đúng là không thể lường trước được hậu quả như thế nào. Xét cho cùng thì tất cả là do ý thức con người mà ra cả thôi. Chỉ khổ cho mấy nhà bên cạnh, tự dưng lại bị liên quan, giờ ai sẽ là người chiu trách nhiệm thiệt hại?

    Trả lờiXóa
  18. Lại một vụ cháy nữa xảy ra, liên tiếp hàng loạt các vụ cháy xảy ra làm cho người dân có cảm giác bất an, thành phố Hà Nội cần có kế hoạch rà soát lại các khu dân cư nhà ở và các cửa hàng bảo đảm yếu tố an toàn không để xảy ra các vụ cháy tiếp theo nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Khoảng 11 giờ ngày 21/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại phố Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thiêu rụi 4 căn nhà, 1 người phụ nữ hít phải khói đã được người dân cứu thoát ra ngoài và đưa đi cấp cứu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog