Chia sẻ

Tre Làng

LẠI CHUYỆN FACEBOOK CỦA MC PHAN ANH

Hàng chôm.

Bài của dân kỹ thuật, khẳng định chuyện Phan Anh kêu bị giả mạo fb của anh là vớ vẩn.

Không thể nào có chuyện Facebook của Phan Anh bị khóa mà bạn bè vẫn có thể thấy nội dung, chủ Facebook có tác động gì không?

Mình không đề cập tới vấn đề đang được tranh cãi là việc từ thiện của bạn Phan Anh . Mình chỉ nói về vấn đề kỹ thuật trong việc Phan Anh nói bị tấn công tài khoản, bị khóa.

1. Một Profile Facebook Cá Nhân có thể bị Facebook hiển thị với một thông báo như hình (1) dưới đây nếu Facebook phát hiện tài khoản đó bị hành vi tấn công bất thường như mật khẩu tài khoản bị bruteforce, mật khẩu bị phát hiện là có trong 1 cơ sở dữ liệu của 1 bên thứ 3 bị hack trước đó ... Nhưng thông báo này như Phan Anh cung cấp hình trên fanpage (https://www.facebook.com/mcphananh/), sẽ không đồng thời "Khóa" tài khoản đó khỏi tầm nhìn đối với các user khác, nghĩa là chỉ chủ tài khoản nhìn thấy thông báo này, trong khi các user khác vẫn coi các bài viết public cũng như thông tin profile này như bình thường.

2. Khi thấy thông báo này thì chỉ việc bấm continue và đi qua 1 loạt các bước củng cố an ninh cho tài khoản là lại truy cập bình thường

3. Cái thông báo này nhiều người đã thấy vào năm ngoái lúc Facebook buộc hàng loạt tài khoản tại VN đi qua bước củng cố an ninh sau khi nhiều cơ sở dữ liệu mật khẩu bị lộ trước đó (của các trang khác không phải Facebook) bị công bố trên internet.

4. Mình chưa thấy tình trạng facebook profile bị block nào mà "chỉ bạn bè đọc được profile" còn lại người khác không thể đọc profile, không thể search được profile trên khung search. Đã bị block thì không ai thấy được profile đó hết bạn bè, bạn thân gì cũng vậy hết. Trừ khi phần Privacy của Profile bị "chủ động" thiết lập lại chỉ bạn bè có thể coi được, vui lòng xem hình (3) hoặc vô đọc trong phần Setting -> Privacy của tài khoản của bạn để rõ, mà chỉnh Privacy thì không phải là Facebook block tài khoản.


5. Trước giờ MC Phan Anh dùng chế độ Tiếng Việt nhưng trong lần up ảnh thông báo đầu tiên thì "Thông báo facebook" gửi MC Phan Anh được up lên lại là dùng Tiếng Anh. Đây quả là điều khó hiểu, trừ phi thông điệp này là của người khác.

6. Facebook Profile của Phan Anh là loại Facebook Verified Profile (coi hình (2)), thì dù là hacker đi report các kiểu, cũng không chết được, nên bỏ qua vụ Facebook block vì bị report (hay thuật ngữ các bạn trẻ hacker hay gọi là RIP Facebook acc ấy)

Tái bút: Theo em thì đây là một mũi tên mà bắn trúng đến vài cái đích:

Thứ nhất là để làm mờ đi phần nào đó những thông tin liên quan đến minh bạch trong đợt từ thiện vừa rồi.

Thứ hai là làm tăng lượng người theo dõi cho cái nick phụ là Phan Anh kia, và đẩy sự thu hút ra xa nick MC Phan Anh - nơi mà lượng inbox (tin nhắn quan trọng đang được lưu trữ).

Thứ ba là làm cho rất nhiều người nản và bỏ cuộc luôn và ngậm quả đắng.

Dự là nick kia sẽ hồi phục ngay sau khi trao được vài con bò và lại là những bài diễn thuyết than thẩn đau khổ. Ta đây là người gánh nặng trách nhiệm nhưng ta chỉ muốn một mình tự quyết.

Nguồn : Hitech- Vitalk



6 nhận xét:

  1. Lại trò gì mới của MC Phan Anh đây, anh này cũng có cách để mình nổi bật thật. Từ vụ quyền góp ủng hộ dân bão lũ 500 triệu, được đám dân chủ cuội tôn vinh làm thủ tướng, chịu nhiều đàm tiếu của dư luận rồi giờ lại vụ nick FB bị khóa. Nhưng vụ khóa nick này có vẻ đã bị dân mạng lật tẩy chiêu trò. MC Phan anh chắc giờ cũng nổi lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là khó hiểu quá đi, không biết đằng nào mà lần cả, lúc thế nọ lúc thế kia, khi thì công khai, lúc lại kêu bị block tài khoản, chẳng biết rồi tiếp sau đây sẽ còn những sự việc gì nữa sảy ra đây không biết.

    Trả lờiXóa
  3. Lại trò mới của Phan Anh để lấp liếm cho cái vụ từ thiện đây mà. Lấy cớ tài khoản chính vị hack nên không thể công bố hay tìm lại các dữ liệu làm bằng chứng của việc từ thiện ư? Anh nghĩ rằng có thể nuốt trôi số tiền 24 tỷ mồ hôi nước mắt của những nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung ư? Anh nhầm to rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Làm gì có cái gọi là tài khoản chỉ bị block với người lạ còn với bạn bè thì vẫn hiển thị đủ thông tin? Anh MC Phan Anh định lừa ai vậy? Nếu định dùng cách đó để lấp liếm thông tin từ thiện thì tôi khuyên anh nên dừng lại đi. Không công khai được thu chi thì tốt nhất nên có bài viết công khai xin lỗi mọi người và hoàn lại số tiền cho họ chứ không phải nhận tiền để mang đi từ thiện rồi không làm mà ỉm đi như thế đâu. Người ta chưa làm rắn không có nghĩa là người ta bỏ qua không truy đến cùng đâu anh ạ

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi10:46 29/11/16

    MC Phan Anh định dùng cái cớ FB cũ bị hack để hướng dư luận sang FB mới đây mà. Anh ta định im ỉm đi để mọi người quên cái FB cũ, nơi mà chứa rất nhiều thông tin quan trọng có liên quan tới số tiền từ thiện 24 tỷ mà mọi người đóng góp. Chuyện không dễ cho qua như vậy được đâu. Cái gì nó cũgn cần minh bạch, tiền từ thiện cũng là tiền người ta bỏ mồ hôi công sức ra mới có được chứ không phải tiền trên trời rơi xuống hay tiền bỗng dưng nhặt được để mang đi từ thiện đâu. Sống thì phải có tâm và có tầm thì người ta mới tôn trọng, thưa anh Phan Anh!

    Trả lờiXóa
  6. Mình chưa thấy tình trạng facebook profile bị block nào mà "chỉ bạn bè đọc được profile" còn lại người khác không thể đọc profile, không thể search được profile trên khung search. Đã bị block thì không ai thấy được profile đó hết bạn bè, bạn thân gì cũng vậy hết. Trừ khi phần Privacy của Profile bị "chủ động" thiết lập lại chỉ bạn bè có thể coi được, vui lòng xem hình (3) hoặc vô đọc trong phần Setting -> Privacy của tài khoản của bạn để rõ, mà chỉnh Privacy thì không phải là Facebook block tài khoản.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog