Chia sẻ

Tre Làng

Lm Đặng Hữu Nam huy động giáo dân đánh người


Phản ánh về việc Linh mục Đặng Hữu Nam đánh dân và nhân chứng sự việc vào trưa ngày 12/11/2016, Fb Trần Hạnh viết: "Vào khoảng 10h45 trưa ngày hôm nay 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “Bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. Chuyện gì đến cũng sẽ đến, ông ta xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em. Thật may cho các em; lúc này đứng bên đường có một người trung niên chứng kiến sự việc, vào can ngăn vì không thể chứng kiến cảnh một người lớn tuổi (kể cả là một vị linh mục hay bất cử ai) lại có hành xử thô bạo với trẻ em như vậy được. LM Nam không chịu dừng lại ở đó, vẫn tiếp tục cãi cố, mà đáng lẽ ra nên ôn hòa nge người kia giải thích. Nhưng không, với bản tính hung hăng sẵn có, vị linh mục này tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ. Vì ông ta đuối lý quá mà !!

Đoàn người hung hăng hiếu chiến mang theo típ nước bằng sắt, gậy đến tìm đuổi đánh bằng được người trung niên kia vì cho rằng có lời nói qua lại với « Cha Nam » . Không chỉ dừng lại, LM Nam còn huy động thêm khoảng 200 giáo dân cùng kéo lên tìm người trung niên kia để đánh. Hậu quả người trung niên bị đánh phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích chí mạng ở vùng đầu, trên gò má và cánh tay.

Thật đáng xấu hổ cho một mục tử được Thiên chúa giao phó nhiệm vụ loan báo tin mừng như linh mục Đặng Hữu Nam? Ông là linh mục hay là côn đồ vậy ?". 

Thực tình, khi đọc xong đoạn tin này, Mõ không quá bất ngờ với hành vi lỗ mãng, bất chấp pháp luật và sặc mùi côn đồ, hiếu chiến của Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bởi cách đây không lâu, chính Linh mục này đã gây nên 02 vụ việc tương tự. 

Vụ việc thứ nhất chính là việc Linh mục Nam huy động giáo dân đánh anh cán bộ địa chính xã An Hòa. Lí do anh cán bộ địa chính này bị đánh rất đơn giản: Do anh ta vào đo đạc đất đai tại khu vực giáo xứ Phú Yên mà không báo cáo cho Linh mục Nam biết. Và với lí do cho rằng, anh địa chính hành động một cách lén lút và khuất tất, Linh mục Nam đã chỉ đạo một số giáo dân chủ động gây hấn và đánh anh này! 

Vụ việc thứ 2 liên quan đến nội dung đơn khởi kiện công ty Formosa để yêu cầu đền bù thiệt hại. Theo đó, để đầy đủ điều kiện làm đại diện pháp lý cho 506 hộ giáo dân xứ An Hòa và một số hộ dân vùng phụ cận, Linh mục Nam nhất thiết phải có xác nhận của UBND xã An Hòa. Quá trình Chủ tịch UBND xã An Hòa đang xem xét nội dung xác nhận, viện cớ Chính quyền xã làm khó bà con đòi lại quyền lợi của mình, Linh mục Nam đã huy động bà con giáo dân bao vây trụ sở xã, dọa đánh và ép ông Chủ tịch xã phải đứng ra xác nhận như trên! 

Đó là chưa kể thời kỳ mục vụ tại giáo xứ Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Linh mục Nam đã nhiều lần tự ý đánh giáo dân khi nóng giận. Một số nạn nhân đã để lại thương tật suốt đời mà không dám lên tiếng! Chính vì vậy, có thể nói rằng, côn đồ là bản chất trong con người vị chủ chăn sinh năm 1976, gốc giáo xứ Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An này! 

Tuy nhiên, khi tiếp cận sự việc vừa xảy ra trên, Mõ còn nhìn thấy một thứ bản chất khác của Linh mục Nam. Cụ thể, sau khi đánh em học sinh trước cổng UBND xã An Hòa và gặp phải sự ngăn can của một người đi đường. Do lo sợ người can ngăn sẽ đứng ra tố cáo mình, Linh mục Đặng Hữu Nam đã nghĩ đến chuyện đe dọa người này để che dấu câu chuyện trước đó và hòng tạo ra một câu chuyện khác đỡ tai tiếng hơn. Bởi dù sao, xét dưới góc cạnh nào thì hành vi trước đó cũng là đánh trẻ con và sẽ bị dư luận lên án kịch liệt. Nguyên nhân khiến Linh mục Nam huy động giáo dân trên là vì thế! 

Nghĩa là sau hành động thứ nhất, Linh mục Nam đã nghĩ tới việc cầu viện sự giúp sức của số đông giáo dân bởi ông biết rằng, nếu chỉ liên quan đến cậu học sinh bị đánh kia thôi, chắc gì giáo dân xứ Phú Yên sẽ nghe lời ông nói và bảo vệ ông trước luật pháp và các cơ quan chức năng thực thi pháp luật! Thậm chí họ sẽ chê cười và lấy đó là một điều kiện căn bản để đề nghị Giáo hội thuyên chuyển ông đi nơi khác cũng nên. Việc Linh mục Nam tiếp tục huy động giáo dân đánh người cho thấy, đó không còn là sự côn đồ mà đó là sự hèn nhát của chính ông trước pháp luật. 

Hiểu như thế để thấy rằng, sở dĩ bấy lâu nay Linh mục Nam liên tiếp có những động thái, hành vi coi thường kỷ cương, phép nước bởi ông luôn biết sử dụng giáo dân làm bệ đỡ, lực lượng đứng ra bảo vệ mình! Đó cũng là lí do giải thích tại sao, trong mỗi sự việc liên quan đến bản thân mình, ông đều tổ chức cho giáo dân đi theo. Đó vừa là số đông để gây áp lực với chính quyền, vừa là lực lượng có thể bảo vệ cho chính ông trong tình huống xấu nhất! 

Việc giáo dân xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tiếp tục tin và thực hiện theo lời Linh mục Nam nói vì thế đã vô tình tiếp tay cho Linh mục này tiếp tục ngỗ ngược và coi thường pháp luật! Nên chăng đã đến lúc "đức vâng lời" cần được Giáo hội Công giáo nói chung, giáo xứ Phú Yên nói riêng thực hiện một cách chủ động, tích cực, chứ không phải thụ động, thực hiện cả điều sai trái, đi ngược lại đạo đức, thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật như hiện nay!

24 nhận xét:

  1. Nhiều người đã không thể hiểu được vì sao một vị chủ chăn đứng ra chăn dắt phần hồn cho hàng ngàn giáo dân; đứng ra thay mặt Thiên chúa toàn năng, tối cao rao giảng tin mừng lại làm cái điều ngỗ ngược của một kẻ côn đồ và hiếu chiến đến thế?

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ dừng lại, LM Nam còn huy động thêm khoảng 200 giáo dân cùng kéo lên tìm người trung niên kia để đánh. Hậu quả người trung niên bị đánh phải nhập viện cấp cứu với nhiều thương tích chí mạng ở vùng đầu, trên gò má và cánh tay"

    Trả lờiXóa
  3. hành động của Linh mục Nam (đánh em học sinh và sau huy động giáo dân tới đánh người đàn ông trung niên trong câu chuyện) là sai, là bất chấp pháp luật, coi thường kỷ cương, phép nước những hành động sau đó (huy động giáo dân đánh người đàn ông trung niên) cho thấy một thực tế khác trong con người vị chủ chăn ngoa ngôn này. Đó là ông ta (Linh mục Nam) cũng biết sợ bị xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Linh mục Đặng Hữu Nam đã thành công trong việc tạo cớ để huy động giáo dân và cũng là tạo cớ để giáo dân đứng về phía mình! Tuy nhiên, xem chừng đó chỉ là những thứ lừa mị có tính trước mắt và mang tính nhất thời và trước mắt!

    Trả lờiXóa
  5. riêng với Giáo phận Vinh, tôi tin rằng những người có chức trách trong Giáo hội sẽ biết và nên làm gì để hình ảnh, tính cách và hành vi của Linh mục Nam không làm hoen ố hình ảnh của chính họ!

    Trả lờiXóa
  6. Thật đáng xấu hổ cho một mục tử được Thiên chúa giao phó nhiệm vụ loan báo tin mừng như linh mục Đặng Hữu Nam? Ông là linh mục hay là côn đồ vậy ?"

    Trả lờiXóa
  7. Linh mục Nam đã nhiều lần tự ý đánh giáo dân khi nóng giận. Một số nạn nhân đã để lại thương tật suốt đời mà không dám lên tiếng! Chính vì vậy, có thể nói rằng, côn đồ là bản chất trong con người vị chủ chăn sinh năm 1976, gốc giáo xứ Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  8. Linh mục Nam đã nghĩ tới việc cầu viện sự giúp sức của số đông giáo dân bởi ông biết rằng, nếu chỉ liên quan đến cậu học sinh bị đánh kia thôi, chắc gì giáo dân xứ Phú Yên sẽ nghe lời ông nói và bảo vệ ông trước luật pháp và các cơ quan chức năng thực thi pháp luật.

    Trả lờiXóa
  9. Nên chăng đã đến lúc "đức vâng lời" cần được Giáo hội Công giáo nói chung, giáo xứ Phú Yên nói riêng thực hiện một cách chủ động, tích cực, chứ không phải thụ động, thực hiện cả điều sai trái, đi ngược lại đạo đức, thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao giáo dân giáo xứ Phú Yên lại có thể mù quáng nghe theo những lời lẽ bịa đặt của linh mục Đặng Hữu Nam như vậy được? Chưa tìm hiểu nguyên nhân mà đã hung hăng đánh người gây thương tích phải nhập viện thì chắc chắn những giáo dân này sẽ phải chịu sự trừng phạt của luật pháp. Vậy lúc bấy giờ, linh mục Nam ở đâu?

    Trả lờiXóa
  11. Sự kém hiểu biết hay nói đúng hơn là sự ngu dốt của một số giáo dân xứ Phú Yên đã vô tình tiếp tay cho linh mục Đặng Hữu Nam làm càn, tự tung tự tác. Không cần biết ông là ai nhưng là một người lớn mà vô cớ đánh đập một đứa trẻ là một điều không thể chấp nhận được rồi. Đằng này linh mục Nam còn huy động giáo dân hành hung cả người can ngăn nữa thì có lẽ phải để cho pháp luật trừng trị hắn thôi

    Trả lờiXóa
  12. Bangtuyetnhietdoi20:19 13/11/16

    Bản chất côn đồ của linh mục Đặng Hữu Nam đã được bóc trần thông qua sự việc lần này. Hắn ta vô lý sinh sự rồi đánh đập một em học sinh, lo sợ bị dư luật vạch trần, lo sợ bị lên án vì hành vi vô đạo đức của mình nên hắn đã nghĩ ra cái cớ đổ hết tội lỗi cho người đàn ông trung niên đứng ra can ngăn, bằng cách tiếp tục sinh sự với người ta rồi kêu gọi giáo dân tới đánh đập rất dã man. Một kẻ man danh linh mục mà hành xử không khác tên côn đồ mạt hạng như vậy mà tại sao giáo dân vẫn mù quáng nghe theo, mù quáng tôn sùng?

    Trả lờiXóa
  13. Hungyen363620:22 13/11/16

    Cái bản chất hung hăng, côn đồ và lưu manh của linh mục Đặng Hữu Nam không phải tới bây giờ mới bị bóc trần. Trước đó cũng từng xảy ra 2 vụ việc tương tự rồi. Ấy vậy mà không hiểu bằng cách nào hắn vẫn lươn lẹo thoát tội, không hiểu sao giáo dân xứ Phú Yên vẫn mù quáng tin vào một tên linh mục biến chất thế này? Nói thẳng ra những kẻ tự xưng là giáo dân cũng chỉ là những kẻ lưu manh côn đồ không có đầu óc thôi, chứ một người giáo dân đích thực họ sẽ biết phân biệt đúng sai

    Trả lờiXóa
  14. Hoabinh023420:25 13/11/16

    Côn đồ đã trở thành bản chất của linh mục Đặng Hữu Nam rồi nhưng giờ mới biết rằng hắn còn là một kẻ hèn hạ nữa. Dám làm mà không dám chịu, gây ra chuyện rồi nhưng lại muốn trốn tránh, đổ tội cho người khác chứ không dám đứng ra nhận trách nhiệm. Thật không hiểu nổi tại sao mấy giáo dân kia vẫn mù quáng nghe theo một kẻ mạt hạng như Nam được?

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020020:33 13/11/16

    Đặng Hữu Nam đúng là con quỷ dữ đội lốt linh mục, không một việc gì dù là vô đạo đức nhất mà hắn không dám làm. Nam là một kẻ hung hăng cuồng tín và “mất dạy nhất”, khi y ngang nhiên đứng ra hô hào kích động các cuộc biểu tình trái luật pháp, xúi giục các giáo dân hung bạo tấn công người thi hành công vụ, đập phá tài sản nhà nước và của các doanh nghiêp, giờ đây hắn còn mượn tay giáo dân đánh người một cách dã man, đúng là kẻ mất hết nhân tính

    Trả lờiXóa
  16. Thaibinh02340020:36 13/11/16

    Đúng là một kẻ mưu mô, thủ đoạn và hèn hạ, một kẻ vô đạo đức như Đặng Hữu Nam là nguyên nhân của mọi bất ổn, rối loạn về tình hình an ninh trật tự tại địa phương thời gian vừa qua. Hắn thường giở trò mượn tay giáo dân để thực hiện cho ý đồ xấu xa của mình, cứ bất cứ ai dám không đồng tình là hắn lại xúi giục bà con ra tay để đánh đập. Một kẻ coi thường pháp luật, tha hóa, biến chất như vậy không xứng đáng để tiếp tục đứng trên bục giảng đạo lý của Chúa, hắn cần phải bị nghiêm trị trước pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinhquetoi23420:39 13/11/16

    Vụ việc linh mục Đặng Hữu Nam ra tay đánh một em học sinh, rồi đánh luôn cả người đàn ông đứng ra can ngăn hành vi vô đạo đức của y vào trưa ngày 12/11/2016 đã khiến dư luận rúng động. Một vị chủ chăn đứng ra chăn dắt phần hồn cho hàng ngàn giáo dân, thường xuyên rao giảng đạo lý mà lại đi làm cái điều ngỗ ngược của một kẻ côn đồ và hiếu chiến, mong rằng bà con sớm nhận ra bản chất vô đạo đức của hắn, không để cho hắn tiếp tục lợi dụng nữa

    Trả lờiXóa
  18. Hagiang83620:46 13/11/16

    Đặng Hữu Nam liên tiếp có những động thái, hành vi coi thường kỷ cương, pháp luật bởi hắn ta luôn biết sử dụng giáo dân làm bệ đỡ, đứng ra bảo vệ, che chở cho mình. Hắn thể hiện sự thủ đoạn, lưu manh của mình khi thường xuyên mượn tay giáo dân, đó cũng là lí do giải thích tại sao, trong mỗi sự việc liên quan đến bản thân mình, hắn ta đều lôi kéo, kích động để giáo dân đi theo. Đó vừa là số đông để gây áp lực với chính quyền, vừa là lực lượng có thể bảo vệ cho hắn trong tình huống xấu nhất

    Trả lờiXóa
  19. Bacgiang19020:52 13/11/16

    Đặng Hữu Nam là kẻ mang danh linh mục, là người đại diện cho chúa, thay vì răn dạy người dân công giáo trở thành công dân tốt, làm theo ý chúa sống “tốt đời, đẹp đạo” thì hắn lại đi xúi giục người dân công giáo sống vô luật pháp, tấn công người khác bằng các lời rao rảng dối trá, hèn hạ, kích động người dân vi phạm luật pháp bằng các cuộc biểu tình chống phá chính quyền. Tội ác cũ chưa gột sạch, chưa sám hối được các lỗi lầm đã qua thì hắn lại tiếp tục gieo thêm những tội ác mới, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  20. Không thể tin nổi một kẻ mà lúc nào cũng xoen xoét xoen xoét nói tới Chúa, nói đến đạo đức, nói đến sự đẹp đẽ, cao cả , nhân hậu của Chúa. Thế mà hành động, và có nhân cách còn tồi hơn cả cầm thú. Đặng Hữu Nam hành động như một tên điên loạn bị mất hành vi dân sự, hành xử dã man vô cớ, đã thế còn đánh trọng thương người khác, xâm hại nghiêm trọng tới sức khỏe và thân thể người khác, mà đặc biệt là trẻ em mà hắn cũng không tha thì không còn gì mà nói cả. Hắn chỉ được cái mồm nói hay thôi chứ thực ra chẳng hơn bọn côn đồ, mafia hay xã hội đen là mấy

    Trả lờiXóa
  21. Thật lòng chứ đánh bỏ mẹ mấy cái thằng mất dạy kia đê. Bọn ác nhân, ác đức không coi trọng thân thể, tính mạng sức khỏe con người thế mà mở mồm ra là Chúa, đóng mồm lại cũng Chúa. Đánh chết mẹ bọn nào mà lấy Chúa ra làm trò đùa, lấy Chúa làm cái cớ để thực hiện những hành vi đồi bại, vi phạm cả đạo đức, thuần phong mĩ tục và cả pháp luật hiện hành củ nhà nước thì thương xót gì cái ngữ đấy, tôn trọng gì cái ngữ ấy. Cái ngữ mà tự cho mình là giám mục mà đòi thích làm gì cũng được ấy thì phải vào tù bóc lịch dài dài thì mới tỉnh

    Trả lờiXóa
  22. Bản chất côn đồ trong con người Linh mục Nguyễn Hữu Nam là không thể thay đổi. Đến trẻ em hắn cũng ra tay thì không biết những con Chiên kia còn tin hắn để làm gì. Dùng cái sai này để hòng che đậy cái sai khác là hành động ngu xuẩn. Với sự việc lần này yêu cầu các cơ quan có chức năng phải xử lý hắn, không thể cứ để hắn tác oai, tác quái nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đang thắc mắc là tại sao người dân lại không nhìn thấy bộ mặt dâm dê, đê tiện và đểu cán của Đặng Hữu Nam thế nhỉ? Chẳng nhẽ là Bản chất côn đồ của linh mục Đặng Hữu Nam đã được bóc trần thông qua sự việc lần này.Cái bản chất hung hăng, côn đồ và lưu manh của linh mục Đặng Hữu Nam không phải tới bây giờ mới bị bóc trần. Trước đó cũng từng xảy ra 2 vụ việc tương tự rồi. Ấy vậy mà không hiểu bằng cách nào hắn vẫn lươn lẹo thoát tội, không hiểu sao giáo dân xứ Phú Yên vẫn mù quáng tin vào một tên linh mục biến chất thế này? Nói thẳng ra những kẻ tự xưng là giáo dân cũng chỉ là những kẻ lưu manh côn đồ không có đầu óc thôi,

    Trả lờiXóa
  24. Một linh mục đi truyền đạo dạy dỗ nhân dân sống có đạo đức tấm lòng lương thiện giúp đỡ người mà lại đi có hành động của một tên côn đồ đánh người đánh cả học sinh, ông Nam không xứng đáng nhân cách là một linh mục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog