Chia sẻ

Tre Làng

Truyền hình Nhà nước Cuba: LÃNH TỤ FIDEL CASTRO QUA ĐỜI Ở TUỔI 90

Truyền hình Nhà nước Cuba: Lãnh tụ Fidel Castro qua đời ở tuổi 90

Theo Vietnamplus - 26/11/2016 - 12:590

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.

Cựu chủ tịch Fidel Castro, biểu tượng cách mạng Cuba, qua đời ở tuổi 90.

Đài Truyền hình Nhà nước Cuba vừa vô cùng thương tiếc báo tin: Lãnh tụ cách mạng Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với nhân dân Cuba cũng như phong trào cánh tả trên toàn thế giới.

Tin đau buồn này được chính Chủ tịch Cuba Raul Castro thông báo: "Tổng tư lệnh của Cách mạng Cuba đã từ trần lúc 22 giờ 29 phút ngày 25/11 (theo giờ Cuba)."Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.

Trên thế giới, ít người đạt được niềm vinh quang ghi tên mình vào huyền thoại ngay khi đang sống. Fidel Castro là một trong số đó. Ông thuộc lớp các nhà cách mạng kiệt xuất của thế giới thứ ba từng cống hiến đời mình cho lý tưởng tự do và giải phóng dân tộc như Hồ Chí Minh, Nelson Mandela, Che Guevara… Fidel đã trở thành một người anh hùng, một nguồn cổ vũ tinh thần của những dân tộc nghèo đói và bị áp bức trên thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của vị “Tổng tư lệnh kính yêu” Fidel Castro, nhân dân Cuba đã vượt qua bức tường phong toả hơn 40 năm của Mỹ, đập tan thế “thuyền đơn giữa đại dương tư bản chủ nghĩa”, lập nên những kỳ tích làm kinh ngạc cả thế giới.

Lãnh tụ Fidel Castro còn là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, với câu nói được bao thế hệ khắc ghi "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình."

25 nhận xét:

  1. Xin chia buồn với Nhân dân Cuba.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363620:11 26/11/16

    Xin chia buồn với người dân Cuba. SỰ ra đi của lãnh tụ Fidel Castro là một sự mất mát lớn, không chỉ với người dân cuba mà còn với toàn bộ những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Cả cuộc đời và sự nghiệp của ông đã giành để đấu tranh cho hòa bình và giải phóng dân tộc, đấu tranh cho quyền con người. Chúng ta sẽ mãi nhớ về ông như một vị lãnh tụ vĩ đại

    Trả lờiXóa
  3. https://www.facebook.com/thongtinchinhphu/videos/1185124828231369/

    Trả lờiXóa
  4. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể nhân dân Cuba vì sự ra đi của vị lãnh tụ vĩ đại Fidel Castro. Tên tuổi của ông sẽ còn được nhắc mãi như là biểu tượng của người anh hùng giải phóng dân tộc không chỉ với nhân dân Cuba mà còn với cả nhân dân thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.​ Trên thế giới, ít người đạt được niềm vinh quang ghi tên mình vào huyền thoại ngay khi đang sống. Fidel Castro là một trong số đó. Ông mất đi là một tổn thất vô cùng lớn đối với đất nước và những người yêu chuộng hòa bình. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể đất nước CuBa. Mong cho ông sớm yên nghỉ về với cõi vĩnh hằng, mọi người luôn nhớ tới ông- vị lãnh tụ vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh23:05 26/11/16

    một con người đã dành cả đời mình để mà cùng với nhân dân làm được những điều khiến cho năm châu phải kính nể , và ông ra đi thì đất nước vẫn còn đó và sẽ không bao giờ mất đi và vẫn còn ở đấy và sẽ cùng với đất nước việt nam xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở đó chính là những gì mà ông và bác hồ vĩ đại đều hướng tới

    Trả lờiXóa
  7. Luôn nể phục bác Fidel Castro. Nhớ như in câu nói của Bác: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình". Mong bác yên nghỉ. Tổ Quốc Việt Nam luôn nhớ những cống hiến mà bác dành cho đất nước chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Luôn nể phục bác Fidel Castro. Nhớ như in câu nói của Bác: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình". Mong bác yên nghỉ. Tổ Quốc Việt Nam luôn nhớ những cống hiến mà bác dành cho đất nước chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  9. "Tin đau buồn này được chính Chủ tịch Cuba Raul Castro thông báo: "Tổng tư lệnh của Cách mạng Cuba đã từ trần lúc 22 giờ 29 phút ngày 25/11 (theo giờ Cuba)"
    Vô cùng thương tiếc và xin được chia buồn với người dân Cuba!

    Trả lờiXóa
  10. "Lãnh tụ Cuba Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người."
    Tôi luôn kính trọng và ngưỡng mộ tài năng kiệt xuất của người lãnh tụ ấy!

    Trả lờiXóa
  11. vị lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Cuba và Thế giới Fidel Castro đã qua đời, để lại 1 sự tiếc nuối vô cùng lớn lao đối với nhân dân Cuba và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam. người Việt Nam rất cảm ơn những sự đóng góp, giúp đỡ của nhân dân Cuba và vị lãnh tụ Fidel Castro đã giành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh chống Mĩ và giải phóng Miền Nam. xin gửi những lời chia buồn đối với người dân Cuba anh em.

    Trả lờiXóa
  12. vì việt nam, cuba sẵn sàng hi sinh cả xương máu của mình. tinh thần cộng sản cũng như tình hữu nghị giữa ngài Fidel và các vị lãnh đạo của nước ta nói riêng và giữa nhân dân cuba nói chung là bất diệt. ngài đi là sự mất mát to lớn đối với cả hai nhà nước, hai dân tộc, xin gửi lời chia buồn sâu săc nhất đến những người anh em cuba.

    Trả lờiXóa
  13. Tin buồn nhất trong ngày

    Trả lờiXóa
  14. Thật sự chia buồn cùng Cuba, lãnh tụ Fidel Castro cũng như Bác Hồ của Việt Nam vậy, cũng là một vị anh hùng dân tộc, người dẫn dắt đất nước Cuba xóa bỏ chế độ độc tài giành lại tự do cho mình.

    Trả lờiXóa
  15. Nghe như lòng xao động. Thời gian như ngưng đi. Có sự mất mát to lớn như thể lớn lắm. Ôi những gì tôi biết về Ngài. Toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ nhớ đến Ngài. Cuba thân thương của Việt Nam.
    Xin vĩnh biệt ông. Một người chiến sĩ lỗi lạc. Một người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Vĩnh biệt lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba. Tôi tin rằng, tượng đài cách mạng ấy - ngài Fidel Castro sẽ sống mãi trong lòng nhân dân Cuba và nhân dân yêu hòa bình trên toàn thế giới. Từ đất nước cách xa "nửa vòng trái đất", xin được chia buồn và mong người dân Cuba sẽ vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi luôn luôn ngưỡng mộ một nhân cách lớn như Ngài! Khoảng cách nửa vòng trái đất cũng không thể ngăn nổi những con người chùng chí hướng. Nhân dân Việt Nam rất biết ơn những gì mà nhân dân Cuba và cá nhân ngài đã bên cạnh khi Việt Nam khó khăn ...! Xin chia buồn với nhân dân Cuba anh em ruột thịt! Hãy vượt qua nỗi đau buồn để vươn lên mạnh mẽ hơn các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Từ hồi mình còn bé tý mình đã đọc truyện «Con Thằn lằn xanh» viết về cuộc cách mạng của nhân dân Cu Ba do ông Fidel Castro lãnh đạo, ngưỡng mộ và khâm phục Ông tăng lên theo thời gian, nói về Ông là nhớ đến Bác Hồ. Kính mong Ông ngàn thu yên giấc, nhân loại đã ghi tên Ông vào lịch sử cùng các lãnh tụ thiên tài thế giới

    Trả lờiXóa
  19. Xin kính cẩn nghiêm mình vĩnh biệt Fidel, nhà cách mạng vĩ đại, kiệt xuất, Người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Ông Fidel mất đi nhưng câu nói trong thời kỳ Việt Nam kháng chiến chống Mỹ cứu nước: "VÌ VIỆT NAM, CU BA SẴN SÀNG HIẾN DÂNG CẢ MÁU" vẫn còn vang vọng mãi trong lòng nhân dân Việt Nam. Ở nơi đây chúng tôi xin được cúi đầu Vĩnh biệt ngài

    Trả lờiXóa
  20. Những khi đất nước khó khăn nhất, chúng ta có Fidel bên cạnh, người sẵn sàng vì Việt Nam hiến dâng cả máu của mình. Thế kỷ 21 đã và đang đi qua, sau khi Bác Giáp, Bác Thanh qua đời thì có thể Bác Gidel Castro là vị lãnh đạo cuối cùng mà tôi thực sự ngưỡng mộ. Tôi vẫn còn nhớ như in câu nói của Bác " " Vì Việt Nam nhân dân CuBa sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình". Người Việt Nam sẽ không bao giờ quên Fidel, một nhân cách, một trái tim, một tấm lòng, một tình bạn vĩ đại và cảm động.

    Trả lờiXóa
  21. Chia buồn với toàn thể nhân dân Cuba, sự ra đi của vị lãnh tụ vĩ đại là một sự mất mát vô cùng lớn, ông ấy là một lãnh đạo tuyệt vời của Cuba.

    Trả lờiXóa
  22. Suốt cuộc đời mình Fidel Castro luôn dành sự kính trọng cho một vị nguyên thủ của một quốc gia cách mình tới tận nửa vòng trái đất, đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường cách mạng vô sản. Từ đó tình bạn bè anh em đồng chí giữa VN với Cuba đã hình thành. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn với nhân dân Cuba và cả nhân dân VN nữa

    Trả lờiXóa
  23. Suốt cuộc đời mình Fidel Castro luôn dành sự kính trọng cho một vị nguyên thủ của một quốc gia cách mình tới tận nửa vòng trái đất, đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường cách mạng vô sản. Từ đó tình bạn bè anh em đồng chí giữa VN với Cuba đã hình thành. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn với nhân dân Cuba và cả nhân dân VN nữa

    Trả lờiXóa
  24. Xin chia buồn với đất nước CuBa vị lãnh tụ thân yêu của đất nước đã mãi mãi ra đi, nhìn lại cuộc đời và những cống hiến của lãnh tụ fidel castro, vị lãnh tụ đã có 30 năm trên cương vị người lãnh đạo đất nước đã đóng góp rất lớn vào sự nghiệp phát triển đất nước cuba.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog