Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG MẤT DẠY VỚI PHIDEL CASTRO

Khoai@

Lũ cẩu nô đừng mất dạy, hỗ xược với một người mà cả đời đã cống hiến cho hòa bình của nhân loại, người đã từng nói: Vì Việt Nam, Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình". 

Danh thủ Diego Maradona, một trong những người bạn của Phidel đã nói về ông:

Bản gốc bằng tiếng Tây Ban Nha của Maradona ở đây:
http://www.trelangblog.com/2016/12/ban-goc-tam-thu-cua-maradona-viet-ve.html

"Không có một "chế độ độc tài" nào chỉ với 20 người đàn ông dám thách thức một đế quốc Mỹ. 

Không một nơi nào khác xóa hẳn mù chữ trong vòng 1 năm. 

Không một nơi nào khác giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh từ 42% xuống 4%.

Không một nơi nào khác trên thế giới có 130 ngàn bác sĩ để đảm bảo sao cho cứ 130 người dân có 1 bác sĩ.

Không một nơi nào khác tìm ra những phương thuốc thần kì nhất thế giới, mỗi năm đào tạo cho hơn 1500 bác sĩ ngoại quốc, với 25000 bác sĩ tốt nghiệp của 84 quốc gia khác nhau. 

Không một ai khác gửi 30 ngàn bác sĩ tới hơn 68 quốc gia để thực hiện hơn 600 ngàn nhiệm vụ cứu trợ. 

Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh là nước duy nhất không có trẻ suy dinh dưỡng. 

Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh là nước duy nhất không có tệ ma túy. 

Không một nơi nào khác 100% trẻ em được đi học.

Không một nơi nào khác trên thế giới là nước duy nhất mà người ta không thể thấy cảnh trẻ em phải ngủ ngoài đường. 

Không một nơi nào khác trên thế giới là nước duy nhất có hệ sinh thái bền vững. 

Không một nơi nào khác tuổi thọ trung bình của người dân là 79 tuổi. 

Không một nơi nào khác là quốc gia duy nhất có thể ngăn HIV lây truyền từ mẹ sang con. 

Không một nơi nào khác ở châu Mỹ La Tinh giành được số lượng huy vàng nhiều nhất các kì thế vận hội Olympic. 

Không một ai khác thoát khỏi 600 cuộc ám sát của nỗ lực 11 đời tổng thống Mỹ.

Không một nơi nào khác trải qua 50 cuộc cấm vận kinh tế và chiến tranh. 

Không phải ai cũng có thể sống đến 90 tuổi, nhất là một trong những danh nhân lịch sử.

Ông là tình yêu của hàng triệu người. Bị hiểu lầm bởi nhiều người khác. Điều bạn có thể dễ dàng làm lúc này và bất cứ ai cũng có có thể làm...hãy vị tha.

Hãy yên nghỉ, Fidel.

(Trích bức thư của Ông D.Maradona gửi chia buồn tới chính phủ và nhân dân Cu Ba.)

38 nhận xét:

  1. Nhân loại mất đi một vĩ nhân! Vô cùng thương tiếc Người! Xin chia buồn với người dân Cuba anh em và những người yêu chuộng hoà bình trên toàn thế giới! Thế hệ sau sẽ không bao giờ quên lịch sử bởi mãi đó là nền tảng tốt đẹp cho tương lai...Còn cái lũ chó bán nước kia đến bác hồ chúng còn xuyên tạc được thì có gì mà chúng không thể nói chứ?

    Trả lờiXóa
  2. Biết rằng đời người không thể đi hết chiều dài lịch sử nhưng sao quá bất ngờ, sự ra đi của người đàn ông vĩ đại của Cuba, của châu Mỹ latin, đã cống hiến cả đời cho dân tộc mình vẫn khiến mình thấy đau buồn. Ông hãy yên nghỉ, bên những anh hùng Che Guevara, Camilo Cienfuegos, với anh hùng nam Mỹ Simon Bolivar.

    Trả lờiXóa
  3. Xin được kính cẩn tiễn biệt ông , người anh em , người đồng chí vĩ đại của dân tộc Việt Nam . Nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ , ủng hộ chí tình mà nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam . Có một câu nói của ông mà dân tộc Việt Nam sẽ khắc ghi muôn đời : Por Vietnam, Cuba está dispuesta a dedicar toda su sangre - Vì Vietnam , Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu !

    Trả lờiXóa
  4. Kính cẩn nghiêm mình tiễn biệt FIdel, một con người HUYỀN THOẠI, nhà cách mạng vĩ đại, kiệt xuất, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam. Xin tiễn biệt ông bằng mấy câu thơ của Tố Hữu viết về Fidel:
    Từ bùn đất và từ máu lửa/ Ta đứng lên và ta lớn lên/ Bạn dâng tặng cho đời đường, sữa/ Một con người rất đẹp: Fidel./.

    Trả lờiXóa
  5. " Vì Việt Nam , nhân dân Cu Ba sẵn sàng hiến dâng máu của mình ! " Fidel Castro đã từng phát biểu tại chuyến thăm Quảng Trị vừa giải phóng năm 1973. Con người vĩ đại ấy đã ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân Cu Ba , nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới ! Vĩnh biệt Người ! Fidel Castro sống mãi trong lòng chúng ta !

    Trả lờiXóa
  6. Người Việt Nam không thể nào quên vào năm 1966, tại Hội nghị đoàn kết ba châu lần thứ nhất tổ chức tại La Habana, lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã nói: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Lời tâm huyết đó góp phần tạo nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho toàn quân, toàn dân Việt Nam vượt qua mọi hy sinh, mất mát để đi đến thắng lợi cuối cùng của cuộc kháng chiến trường kỳ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày nay, nó vẫn tạc vào thời gian, không gian minh chứng cho một tình bạn lớn trong lịch sử. Từ một câu nói chí tình mà Việt Nam và Cuba mãi mãi là anh em!

    Trả lờiXóa
  7. bacgiang19015:56 28/11/16

    Fidel Castro: Nhà cách mạng vĩ đại kiệt xuất nhất trong những người kiệt xuất của thế kỷ XX. Ông là người đã ghi danh Cuba vào lịch sử nhân loại với cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài, dẫn dắt quốc gia Caribe này đến con đường độc lập ngày hôm nay. Lòng quả cảm và tinh thần chiến đấu của Ông là tấm gương sáng cho cả thế giới học theo. Người dân Việt Nam chia buồn cùng nhân dân Cuba và cũng không bao giờ quên được hình ảnh một nguyên thủ đi thăm vùng giải phóng tại tỉnh Quảng Trị, ngay vào thời điểm cuộc chiến vẫn còn khốc liệt vào tháng 9-1973. Viva Viva Fidel Castro!!!!

    Trả lờiXóa
  8. hagiang83616:04 28/11/16

    Vĩnh biệt người lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba, của nhân dân cách mạng trên thế giới. Xin cám ơn vì những cống hiến hết mình của ông đối với cuộc cách mạng của Cuba với ảnh hưởng của ông đối với phong trào cách mạng XHCN trên toàn thế giới. Nhân dân Việt Nam luôn tưởng nhớ đến ông như một người bạn lớn vĩ đại. Vô cùng thương tiếc và chúc ông yên nghỉ.

    Trả lờiXóa
  9. hoabinh03020016:46 28/11/16

    Tôi nghe đến tên của Fidel qua lời kể của bố, lúc đó còn rất nhỏ, chả biết gì chỉ hình dung một con người cao lớn, uy nghi. Lớn hơn một chút đến trường thì cũng nghe thông tin láng máng. Lúc này đi làm rồi tìm hiểu về ông tôi càng ngưỡng mộ, tiếc 1 điều chưa được đặt chân đến đất nước của 1 con người vĩ đại. Xin kính cẩn nghiêng mình từ biệt người anh hùng dân tộc Cu Ba và người bạn trung thành của nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. thaibinh02340016:52 28/11/16

    Những gì mà Chủ tịch Fidel Castro đóng góp cho nhân dân Cuba và các dân tộc anh em Mỹ Latinh là không thể phủ nhận. Một đất nước còn nghèo, mà đã gửi hàng ngàn bác sĩ đi khắp các tổ chức quốc tế để thực hiện nhiệm vụ nhân đạo, đời sống nhân được chăm sóc kỹ lưỡng, khó có thể dùng từ ngữ nào để mô tả hết được vai trò, tầm quan trọng, của Fidel. Vậy mà một số con sâu bọ, ngứa mồm tuyên truyền lung tung. Lũ rận này đâu có hiểu thế nào là một vĩ nhân được cả thế giới nghiêng mình. Xin ông yên nghỉ, và lũ rận kia mau câm mồm.

    Trả lờiXóa
  11. thaibinhquetoi23417:01 28/11/16

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ra ngay thông cáo, cho rằng ông Fidel Castro đã là “biểu tượng của một thời kỳ” trong lịch sử đương đại của thế giới. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tuyên bố Fidel Castro, “người đồng chí tốt và chân thành của nhân dân Trung Quốc”, Tổng thống Pháp Hollande cho rằng Fidel Castro là “niềm tự hào của một dân tộc chống sự thống trị của ngoại bang”. Thủ tướng Tây Ban Nha Marino Rayoy thì nêu bật “ tầm vóc lịch sử” của Fidel Castro, nhấn mạnh đến ảnh hưởng của ông đối với Cuba và khu vực. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, kêu gọi “toàn thể các nhà cách mạng của thế giới” tiếp nối “di sản” của Fidel.

    Đó là dư luận của toàn lãnh đạo các nước trên thế giới về một con người vĩ đại như Fidel Castro. Lũ rận chủ mồm thối kia, chúng mày có biết Ông ý là ai không. Ông ý hoạt động cách mạng khi chúng may còn chưa có mặt trên đời này cơ mà. Đừng có lợi dụng sự việc thiêng liêng này mà câu like nữa, câm hết mồm vào đi.

    Trả lờiXóa
  12. Fidel Castro không chỉ là lãnh tụ của người dân Cuba mà ông còn là lãnh tụ trong lòng tất cả những người yêu chuộng hòa bình. Những đóng góp, di sản của ông đã được cả thế giới thừa nhận và nể phục, sự ra đi của ông đang để lại nỗi đau xót cho toàn nhân loại, vì thế lũ rận chủ hãy câm mồm, đừng thể hiện sự vô học, dốt nát của mình nữa đi.

    Trả lờiXóa
  13. Hoan hô MA RA ĐÔ LA,đã nói đúng và nói hộ cho nhiều người về những kỳ tích mà PHI ĐEN đã làm được với CU BA.Người Việt Nam kính trọng BÁC HỒ thế nào thì cũng kính trọng PHI ĐEN như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363610:50 29/11/16

    Lãnh tụ Phidel Castro là một người đã đi vào lịch sử với những đóng góp của ông cho công cuộc giải phóng dân tộc, cho sự nghiệp bảo về quyền con người. Những gì ông làm đã được toàn thể những người dân Cu Ba nói riêng và những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới nói chung công nhận. Vì vậy cái giọng điều xuyên tạc bôi nhọ của lũ rận chủ chắc chắn cũng sẽ chẳng thể nào làm ảnh hưởng tới lòng tin và sự tin yêu của mọi người với ông đâu

    Trả lờiXóa
  15. Gạt ra ngoài mọi thiên kiến chính trị . Đối với tôi Phi đen sẽ sống mãi với câu nói giản dị mà nghĩa tình : Vì VN chúng tôi sẵn sàng hiến dâng cả máu mình
    Tôi ko thể quên hình ảnh những kỹ sư, bác sỹ , công nhân Cu ba lao động tự giác, nhiệt tình đến quên mình trên các công trường xây dựng giúp VN.
    Một miếng khi đói bằng một gói khi no .Đó là đạo lý làm người !
    Một bạn nghèo giúp ta 1 ngàn đồng khi ta khó khăn có giá trị tinh thần hơn 100 ngàn kẻ trọc phú vứt xuống đất cho ta cúi lượm lúc ta đói khát .Đó cũng là đạo lý để làm người.
    Khi một người bạn , một ân nhân của ta nằm xuống thì ta cần phải cúi đầu suy tưởng đến những gì người đó đã làm cho ta dù chỉ là 1 bát cơm, 1 manh áo cũ . Đó cũng là đạo lý làm người.
    Sự ra đi mãi mãi của một ân nhân, một người bạn lớn khiến nhiều người VN phải bày tỏ lòng kính trọng tiếc thương là chuyện tất nhiên ko có gì cần bàn cãi .Nếu có chăng chỉ có 2 thành phần này thích bàn cãi
    1/Những người ở phía bên kia chiến tuyến trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của VN (Điều này là dễ hiểu và có thể thông cảm được)
    2/Những người trẻ tuổi ko có kiến thức gì , ko có ý niệm gì về quá khứ của đất nước và một số kẻ "vong ơn bội nghĩa gia truyền", các" anh hùng bàn phím" nông cạn nhưng luôn tự đắc ,tự huyễn về chính mình .Họ khoái trá lý luận nọ kia như muốn khoe rằng mình "lắm chữ" (!) .
    Họ nhìn sự kiện như thể họ là những người "Khổng Lồ" đứng trên đầu thiên hạ cúi nhìn xuống cõi nhân gian và phán như Thánh sống rằng nọ rằng kia ra cái vẻ mình công minh sáng suốt và vô tư công bằng đầy hiền triết dù cha mẹ hay ông bà sinh ra họ đã từng ăn bát cơm , mặc tấm áo của 1 Cu Ba khó khăn vất vả sớt nhường cho ...
    Họ không hiểu rằng đó là sự vô ơn lạnh lùng của những con tim tàn nhẫn phi đạo lý .
    Tất nhiên trăm người trăm ý .Nhưng ý gì thì ý thì chung nhất phải là ý có tính NGƯỜI .Còn việc có một số ko giống CON NGƯỜI thì chả có gì lạ cả !

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023410:57 29/11/16

    Sự ra đi của ngài Phidel Castro là một mất mát lớn với nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Tất cả những đóng góp của ông trong suốt cả cuộc đời đã được ghi nhận bằng sự thay đổi và sự tiến bộ của đất nước Cu Ba rồi. Lũ rận chủ thối mồm tốt nhất không nên xuyên tạc bịa đặt bôi nhọ hình ảnh ông nữa nếu không muốn thể hiện rõ cái sự ngu dốt và vô học của mình

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh03020014:50 29/11/16

    Ông mãi là huyền thoại, là người đàn ông kỳ vĩ mà giản dị, là con người hào sảng của Mỹ La tinh. Ông là lãnh tụ duy nhất đến mặt trận Quảng trị ngay sau vừa im tiếng súng năm 1972, sẵn sàng chia sẻ tận cùng với bạn bè về nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh để đấu tranh và mong cầu cho một nền hòa bình vĩnh viễn. Lũ rận chủ vô đạo đức còn dám thốt ra những lời lẽ khốn nạn, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinh02340014:53 29/11/16

    Ngay sau khi Fidel Castro qua đời, lũ rận chủ ngay lập tức nhao nhao xuyên tạc về sự ra đi của Fidel Castro. Đủ mọi khía cạnh, dưới mọi góc nhìn và huy động tối đa vốn chữ nghĩa trí trá, xảo quyệt vào thực hiện nhiệm vụ “hạ bệ hình tượng Fidel”. Đúng là lũ vô đạo đức, hình tượng ông đã đi vào lịch sử và được cả thế giới ghi nhận, đâu thể vì mấy lời lẽ mất dạy của lũ rận chủ mà thay đổi được điều gì

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinhquetoi23414:55 29/11/16

    Xung quanh sự ra đi của Fidel lại khiến CIA và tay sai phải mở hẳn chiến dịch tuyên truyền với ngân sách hàng trăm ngàn USD. Tất cả được nhìn, viết qua một lăng kính duy nhất: USD và mưu toan chính trị. Nếu CIA không mở hầu bao thì đương nhiên chả có một chữ nào trên internet xuyên tạc, bôi nhọ ngài Fidel Castro. Đúng là lũ rận vô đạo đức, vì tiền mà chúng bán rẻ cả đạo đức, lương tâm của mình

    Trả lờiXóa
  20. Hagiang83614:57 29/11/16

    Trong những năm vừa qua, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba, những tình cảm Fidel dành cho nhân dân Việt Nam và ngược lại… luôn nằm trong “tầm ngắm” và “cái gai trong mắt” của CIA và đám tay sai đội lốt dân chủ. Bởi vậy nên lũ ngoại bang mới sắn sàng chi bộn tiền để cho lũ rận chủ trong nước dùng mọi chiêu trò, lời lẽ để xuyên tạc, hạ bệ hình tượng của Fidel

    Trả lờiXóa
  21. Bacgiang19014:59 29/11/16

    Để có thể lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam, Cuba hay bất kỳ quốc gia nào khác thì điều đầu tiên mà lũ ngoai bang vạch ra là: “phải hạ bệ các hình tượng lãnh tụ, đả kích, bôi nhọ chế độ đương thời”. Hoàn toàn dễ hiểu khi tại sao Fidel qua đời thì lũ rận chủ lại thi nhau nhảy vào xuyên tạc, bịa đặt nhằm hạ uy tín của ông đến thế

    Trả lờiXóa
  22. Không một nơi nào khác tìm ra những phương thuốc thần kì nhất thế giới, mỗi năm đào tạo cho hơn 1500 bác sĩ ngoại quốc, với 25000 bác sĩ tốt nghiệp của 84 quốc gia khác nhau.

    Trả lờiXóa
  23. Ông hãy an nghỉ nhé. Với tôi, ông vẫn mãi là huyền thoại, một vị anh hùng dân tộc Cu Ba

    Trả lờiXóa
  24. Tôi không tìm thấy bản gốc tiếng taybannha bài viết này. Làm ơn tìm
    giúp

    Trả lờiXóa
  25. Thì có là loại mất dạy nó mới xúc phạm tới Người. Còn được dạy dỗ tử tế ai lại làm thế?

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh19:28 1/12/16

    @Nguyễn Quang Đạo,
    Tôi đi tìm và tìm mãi, cuối cùng cũng thấy. Nó ở trên tran Facebook cá nhân của Maradona: Tôi cheps nguyên văn về đây:
    Murió mi amigo, mi confidente, el que me aconsejó, el que me llamaba a cualquier hora para hablar de política, de fútbol, de béisbol, el que me dijo que cuando se fuese Clinton el que venía era peor, que fue Bush. Como no se equivocó nunca, para mí Fidel es, fue y será eterno, el único, el más grande. Me duele el corazón porque el mundo pierde al más sabio de todos.

    No cualquiera tumba una dictadura con 20 hombres desafíando al Imperio norteamericano.

    No cualquiera elimina el analfabetismo en un año.

    No cualquiera baja la mortalidad infantil de 42% a 4%.

    No cualquiera forma más de 130 mil médicos, garantizando 1 médico por cada 130 personas, con el mayor indice de médicos per cápita del mundo.

    No cualquiera crea la mayor Facultad de Médicina del Mundo, graduando1500 médicos extranjeros por año, con 25.000 médicos graduados de 84 naciones.

    No cualquiera envía más de 30 mil médicos a colaborar en más de 68 paises del mundo sumando cerca de 600.000 misiones.

    No cualquiera logra ser la única nación latinoamericana sin desnutrición infantil.

    No cualquiera logra ser el único país latinoamericano sin problema de drogas.

    No cualquiera logra 100% de escolarización.

    No cualquiera puede circular en su pais sin ver un solo niño durmiendo en la calle.

    No cualquiera logra ser el único país del mundo que cumple la sostenibilidad ecológica.

    No cualquiera logra que su población tenga 79 años de esperanza de vida al nacer.

    No cualquiera crea vacunas contra el Cáncer.

    No cualquiera logra ser el único país que erradica la transmisión madre-hijo del VIH.

    No cualquiera logra tener la mayor cantidad de medallas olímpicas de Latinoamérica.

    No cualquiera sobrevive a más de 600 atentados contra su vida y a 11 presidentes norteamericanos intentando derrocarlo.

    No cualquiera sobrevive a 50 años de bloqueo y guerra económica.

    No cualquiera llega a los 90 años, con tanto protagonismo en la historia mundial.

    Querido por millones. Incomprendido por otros cuantos. Lo que no puede hacer nadie, es ignorarlo.

    Q.E.P.D. Fidel #Castro!
    Xem bản dịch

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh19:33 1/12/16

    @Nguyễn Quang Đạo.
    Tối sẽ đưa toàn văn tiếng Tây Ban Nha lên đây, kèm theo bản dịch, cùng hình ảnh minh chứng nữa.
    Chúc bạn vui vẻ

    Trả lờiXóa
  28. Sự ra đi của người lãnh tụ đáng kính Fidel castro là một tổn thất vô cùng to lớn đối với nhân dân cuba, đất nước cuba. Người đã công hiến cả cuộc đời mình cho nhân dân cuba, cho đất nước cuba. Xây dựng đất nước cuba từ một đất nước nghèo, ít người biết đến thành một đất nước mà được cả thế giới kính phục!

    Trả lờiXóa
  29. Thế hệ 6x nói chung và riêng tôi vô cùng kính trọng ông và có cảm tình vô cùng đặc biệt với đất nước và người dân Cuba . Khi nghe tin ông mất trong tôi cảm thấy sự mất mát nghẹn ngào nước mắt trào ra . Kính cẫn nghiêng mình kính viếng vij lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Cuba . Thế hệ chúng tôi ko bao giờ quên lời nói Tâm huyết của ông với Việt nam đúng lúc chúng tôi cần nhất nó góp phần giúp chúng tôi thắng M và từ đó trong Tâm khảm chúng tôi đất nước Cuba và vị lãnh tụ FIdel Cátro luôn là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  30. "Không một nơi nào khác giảm tỷ lệ tử vong thấp đến thế.
    Không một nơi nào khác trên thế giới có đủ bác sĩ để đảm bảo sao cho cứ 130 cá thể có 1 bác sĩ.
    Không một nơi nào khác tìm ra những phương thuốc thần kì chữa bệnh tỷ lệ cao như vậy.
    Không một nơi nào khác mà người ta không thể thấy cảnh lang thang ngoài vườn.
    Không một nơi nào khác trọng lượng trung bình khi xuất chuồng là 79 kg."
    ------------
    Đó là trang trại chăn nuôi của đại gia Cu Tam.
    Cu Tam đã làm giàu nhờ tận tình chăm sóc đàn lợn.
    Đàn lợn đời đời nhớ ơn trời bể của Cu Tam.
    Đừng mất dạy với CU TAM

    Trả lờiXóa
  31. Với chúng tôi, chỉ được đọc và nghe các thông tin về ngài lãnh tụ Fidel Castro qua các kênh truyền thông đại chúng. Song, những gì ngài làm thật đáng khâm phục. Người lãnh tụ ấy đã cho cả thế giới biết đến một đất nước cuba giàu đẹp, một đất nước cuba mà con người vô cùng hiền hòa và thân thiện, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Người lãnh tụ ấy đã đưa cả thế giới biết đến và ngả mũ khâm phục con người, đất nước cuba!

    Trả lờiXóa
  32. Lãnh tụ Fidel castro là một con người vĩ đại!
    Còn đối với bọn rận chủ, chúng nói sao, làm gì tôi nghĩ chúng ta không cần quan tâm. Bởi với bọn này, chúng luôn đi ngược với những gì của cuộc sống. Chúng sùng bái cái gọi là bất hảo, luôn đề cao những cái bất hảo. Còn những gì về nhân tri sơ, tính bản thiện thì bản thân trong con người chúng không tồn tại. Cho nên, việc chúng xuyên tạc về người lãnh tụ ấy là điều chắc chắn xảy ra. Và tôi còn nghĩ, với bọn này, nếu không may bố mẹ hắn làm sao, chắc hắn còn ngồi cười nói vui vẻ mà chẳng một chút tiếc thương đâu

    Trả lờiXóa
  33. Bọn rận chủ này chúng chỉ sống bằng nghề xuyên tạc, bôi xấu người khác thôi mà, chứ bản thân chúng không làm thế thì lấy gì mà sống. Chúng hành nghề ấy như một cái cần câu cơm để lấy tiền của người khác gửi cho mà. Thôi thì cứ để chúng làm, mọi người đều hiểu công việc của bọn chúng thôi mà, chẳng ai thèm chấp đâu

    Trả lờiXóa
  34. Con người là vậy mà, luôn tồn tại 2 mặt. Khi con người ta thành công, được người khác yêu quý, thì người ta cũng sẽ sống tốt hơn, luôn biết quan tâm đến người khác, nhìn vào những điều tốt đẹp của người khác để noi gương, phát huy và phát triển. Còn những kẻ mà chưa thành công, thậm chí không bao giờ thành công thì lại luôn tìm cách bôi xấu những người thành công. Chúng là những kẻ sống theo kiểu bới bèo ra bọ ấy

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh23:55 2/12/16

    Khi còn trẻ tôi thích câu ông nói trước tòa án : Các người cứ kết án tôi đi, lịch sử sẽ xoá án cho tôi. Ông là một con người vĩ đại và huyền thoại. Tất cả mọi âm mưu xấu xa đối với ông và di sản ông để lại đã, đang và sẽ thất bại. Lịch sử sẽ minh chứng điều đó

    Trả lờiXóa
  36. Cuba từng có những thành tựu to lớn trong y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội... nhưng rồi cũng rớt xuống hàng đói nghèo. LX cũng từng kiêu hãnh là nơi đầu tiên bay vào vũ trụ, nhưng rồi cũng không thể tồn tại. Bản chất CNCS luôn là giành quyền lãnh đạo bằng bạo lực, và giữ nó bằng thể chế độc tài làm sao phát triển bền vững được? Thiếu nền móng cơ bản ( dân chủ, tự do,...) thì sớm muộn gì cũng rã đám thôi, công lao ( nếu có) không thể bù đắp thiệt hại bao nhiêu thế hệ

    Trả lờiXóa
  37. Tui cũng vô cùng kính nể ông, không dễ để trở thành nhà vô đich thế giới với thành tích cầm quyền lâu nhất (49 năm) chấp cả 10 đời tổng thống Mỹ đâu. Ai dám so bì với ông ?

    Trả lờiXóa
  38. ĐẰNG SAU CÂU NÓI của FIDEL CASTRO : "Vì Việt nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình."
    ---------------
    "Tờ Wall Street Journal trong một bài viết đề ngày 30/12/2005 cho biết: Ngày 27/05/1966, theo lệnh của Fidel Castro, 166 người tù đã bị rút ba lít rưỡi máu mỗi người và bán cho nước Việt Nam cộng sản với giá 100 đô la một lít. Sau khi bị lấy máu, 166 tử tội trong tình trạng thiếu máu não, tê liệt và bất tỉnh, bị đưa đi trên các băng-ca và giết chết.”

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog