Chia sẻ

Tre Làng

Về vụ 21 cô giáo làm lễ tân ở Hà Tĩnh

Loạt bài viết về “cô giáo làm lễ tân” của tờ Người Đưa Tin mà cụ thể là tay kền kền Phan Xuân Hồng, đã đưa lại hiệu ứng tốt đẹp gì cho xã hội với đặc điểm dư luận của Việt Nam?!

1 là, mặc nhiên khoác lên người các cô giáo tấm áo cave cao cấp, thành chủ đề đàm tiếu trong thiên hạ.

2 là, biến ông bộ trưởng giáo dục & đào tạo thành trò hề, khi ông này bắt buộc phải phát ngôn trong khi ông cũng chưa nắm chính xác bản chất thông tin đúng sai như thế nào. R.I.P ông.

3 là, với cách đưa tin như thế, tới đây sẽ giúp các quan chức kín kẽ hơn, trong việc điều động không chỉ với các giáo viên mà với bất cứ một ngành nghề nào khác khi tham gia các hoạt động xã hội. Vì chắc chắn việc này không thể bỏ được. Và các biến tướng phát sinh nếu có của nó, sẽ tinh vi hơn nhiều, phần thiệt thòi cuối cùng vẫn thuộc về các cô vẩu già chân cong bụng 3 ngấn.

4 là, sự ích kỷ trong xã hội sẽ được cải thiện đáng kể theo chiều hướng gia tăng, khi tới đây trách nhiệm của một công dân đã được đám nhà báo điểm đầu vào 3 môn 8 điểm kể cả ưu tiên, giảng dạy rằng nó cũng chính là quyền và nghĩa vụ của một công chức, viên chức.

5 là, tạo ra cho xã hội những thứ ăn bám rác rưởi như Nguyễn Liên – một thằng già mất nết ở Đắc Lắc, viết chính tả chưa đúng nhưng hợm hĩnh lên mạng xưng là nhà báo, nhà văn, “người cấm bút”.

Thế mới tài, hehe.
Nguồn: Mai Duong 

7 nhận xét:

  1. thaibinhquetoi23415:03 21/11/16

    Toàn bọn rác rưởi rẻ tiền, lợi dụng những sự kiện trên mạng xã hội để tung tin xàm, vớ vẩn. Những tay rẻ rách chỉ được cái võ mồm, anh hùng bàn phím. Vô hình chung những hành động của bọn này lại làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của những người giáo viên cao quý. Bọn này ko hiểu bản thân chúng, gia đình con cái chúng cũng đang đi học hay sao? liệu con cái chúng nghĩ gì về cô giáo của mình? :(((

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ15:47 21/11/16

    cố tình đăng bài nhằm bôi nhọ danh dự người khác xong rồi giờ lại bịa đặt trò xin lỗi với lý do không tìm hiểu kỹ. thật đáng khinh bỉ, Nguyễn Liên, một thứ rác rưởi, một thằng già đáng khinh bỉ. ông có biết rằng nhờ cái bài viết xuyên tạc, bịa đặt của ông đã làm cho hình ảnh người giáo viên bị bôi nhọ ngay trước ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 không, khiến cho 1 bộ phận dư luận nhẹ dạ tin vào cái trò xuyên tạc của ông, khiến dư luận dạy sóng bởi vì những ngôn từ bẩn thủi, đáng khinh bỉ của ông. cái thành phận rận chủ sẵn sàng làm mọi chuyện dù là bỉ ổi nhất để kiếm tiền như ông thật không đáng làm người.

    Trả lờiXóa
  3. Thanh tra Sở đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ Facebook Nguyễn Liên. “Hành vi này nằm khung xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.Không ai có thể hình dung kẻ cầm bút dám bịa đặt một câu chuyện tày trời. Xử nghiêm là đúng, vì cầm bút thế là vô liêm sỉ. Đủ hiểu, với loại cầm bút rẻ tiền kiểu này, việc gì họ cũng có thể làm được.Ông này cũng lại dốt nữa. Cứ tưởng bịa đặt là xong. Thế giới phẳng, mọi dối trá rất dễ lật tẩy. Khôn ngoan chẳng lọ thật thà... Cha ông nói cấm sai. Cũng may là ông này còn biêt sợ nên thừa nhận do copy hình ảnh trên mạng, nên đã đưa tin không đúng sự that và đã nhận thức được việc làm này là sai, sau đó cũng đã đăng thông tin xin lỗi công khai trên trang cá nhân, đã viết thư xin lỗi đối với giáo viên và UBND Thị xã Hồng Lĩnh và chủ động xóa trang cá nhân của mình”.Vụ việc đã rõ và đây cũng là một bài học sâu sắc cho các nhà báo khi đưa tin không kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  4. cần có những vụ việc thế này, thì chúng ta mới biết được trình độ của chúng ta ở đâu, cứ bảo sao giáo dục mãi không đi lên được, câu trả lời là những người trong công tác xây dựng giáo dục đã thực sự tốt chưa, còn việc đưa thông tin sai lệch lại thuộc về các nhà báo, nói tóm lại là còn rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải sửa trong cái hệ thống xã hội như hiện nay

    Trả lờiXóa
  5. Giờ nhiều tên kền kền, học thức và trình độ không có, chỉ với cái màn hình và bàn phím là lên mạng khua môi múa mép, viết ra bao nhiều điều bịa đặt xàm tấu, làm cho dư luận không biết đâu là thực, đâu là hư, liệu những tên đó xứng đang bị gọi với cái tên là gì.
    Qua việc hai tên Phan Xuân Hồng và Nguyễn Liên viết báo sai sự thật và cho đăng tải mới thấy được hệ lụy gây ra cho xã hội vô cùng lớn, không chỉ riêng 21 cô giáo ở Hà Tĩnh mà còn cả ngành giáo dục, cả xã hội. Cho nên phải xử lí thật nghiêm tụi này làm gương cho kẻ khác

    Trả lờiXóa
  6. đúng là không thể chấp nhận được, nhiều người có cái kiểu chuyên đi cop bài từ nguồn không rõ nguồn gốc rồi đăng lên, phán như đúng rồi, mặc dù chả hiểu bản chất, sự việc nó là gì, cứ thấy có gì hot là đăng lên, nhằm mục đích tuyên truyền ư, tuyên truyền cái kiểu này, vô căn cứ, sai sự thật, toàn bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ tưởng bịa đặt là xong. Thế giới phẳng, mọi dối trá rất dễ lật tẩy. Khôn ngoan chẳng lọ thật thà... Cha ông nói cấm sai. Cũng may là ông này còn biêt sợ nên thừa nhận do copy hình ảnh trên mạng, nên đã đưa tin không đúng sự that và đã nhận thức được việc làm này là sai, sau đó cũng đã đăng thông tin xin lỗi công khai trên trang cá nhân, đã viết thư xin lỗi đối với giáo viên và UBND Thị xã Hồng Lĩnh và chủ động xóa trang cá nhân của mình”.Vụ việc đã rõ và đây cũng là một bài học sâu sắc cho các nhà báo khi đưa tin không kiểm chứng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog