Chia sẻ

Tre Làng

VÔ ĐỀ

Cuteo@

Câu nói "học, học nữa, học mãi" của cụ nào mình không nhớ, cơ mà đúng. Bởi thế mình có các thầy cô trên bục giảng và có cả những thầy cô ngoài đời, cho dù có thầy còn vắt mũi chưa sạch. Mình đã học được đủ thứ từ họ và biết ơn họ. 

Mình đồng ý với bạn Mai Dương, học gì thì học, không học được lòng biết ơn là hỏng. Ông người kể cả là thiên tài nhưng trong tâm thiếu đi hai chữ biết ơn, ấy là hỏng. 

Mình thấy buồn vì có những người học rộng học sâu, nhưng chỉ hai chữ "biết ơn" là không thuộc. Giống này, chỉ vì "cái tôi" nhỏ mọn mà nhẫn tâm chà đạp lên tình người, bất chấp luân thường đạo lý, trảo trở, lật lọng và thậm chí sẵn sàng bêu xấu thầy cô, cắt cổ không thương tiếc. Giống này chỉ là quỷ sứ đội lốt người. Thật may, giống ấy không nhiều.

Tình nghĩa thầy trò là một trong những tình cảm thiêng liêng, cao đẹp mà hầu hết mọi người đều trân quý, bồi đắp. "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" là lời dạy giúp cho kẻ hậu học nhận thức rõ hơn về tình nghĩa thầy trò để thể hiện thái độ tri ân, cung kính và khiêm hạ đối với những người quan tâm chỉ dạy. 

Hiểu đúng, hiểu sâu lời dạy ấy là chuẩn mực đạo lý làm người.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh11:47 20/11/16

    Huỳnh Phước Sang
    4 giờ ·
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta làm ăn gian dối, bơm nước vào thịt, bơm thạch vào tôm, tẩm độc chất tộng vào họng nhau không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta xúm đập một thằng trộm chó, rồi ngăn không cho xe cấp cứu đưa đi để nó phải chết hay không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta ra đường phóng xe bạt mạng vi phạm luật giao thông, có chuyện thì xúm đập đánh lại công an, đốt xe công an hay không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta thấy xe tải chở hàng hoá lật thì xúm lại hôi của mặc cho tài xế quỳ lạy van xin hay không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta đẻ con ra rồi vứt cho nó đi bụi đời xúm nhau xì ke hút chích đánh hội đồng con người ta quay clip đăng Facebook hay không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta lên Facebook xúm xít chửi bới mạt sát hạ nhục người khác hay không?
    Có Thầy Cô nào dạy chúng ta đổ thừa tất cả cho nghèo nàn, cho xã hội cho chính quyền còn bản thân chúng ta thì như đoá hoa sen sáng loà trong vũng bùn chả có tội tình gì hay không?
    Vân vân...
    Vậy thì món quà tốt nhất cho những Người Thầy Người Cô chính là nhân phẩm của người học trò, đừng lên Facebook chúc mừng Thầy Cô một cách sáo rỗng trong khi bản thân ta đang ngày ngày làm Thầy Cô ta mang nhục!

    Trả lờiXóa
  2. Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
    Người ta bảo đó là nghề cao quý nhất
    Có một nghề không trồng hoa vào đất
    Mà cho đời muôn vạn những hương thơm...
    Nhân ngày nhà giáo Việt Nam xin cảm ơn các thầy, các cô- Những người lái đò thầm lặng.

    Trả lờiXóa
  3. học gì thì học, không học được lòng biết ơn là hỏng. Ông người kể cả là thiên tài nhưng trong tâm thiếu đi hai chữ biết ơn, ấy là hỏng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog