Chia sẻ

Tre Làng

Vụ FB Phan Anh: TỪ TUYỆT VỜI SANG LỐ BỊCH CHỈ MỘT BƯỚC NGẮN

"Từ tuyệt vời sang lố bịch chỉ một bước ngắn" - Napoleon Bonaparte.

24 TỶ ĐI ĐÂU? MIỀN TRUNG ĐÃ BỚT ĐAU?

Vấn đề theo như Vietnamnet đưa tin đính chính giúp Phan Anh, là tình trạng người chủ tài khoản facebook bị lừa, đã dùng tên và mật khẩu của mình đăng nhập vào một trang web có giao diện giống facebook (thuật ngữ chuyên môn là phising).

1. Đây là khả năng có thể được xem là hiếm xảy ra với Phan Anh, một người đã dùng facebook khá lâu và mỗi ngày truy cập nhiều lần, tám chuyện lẫn block miệt mài. Cứ cho rằng chuyện này quả thật đã xảy ra thì việc Phan Anh bấm vào nút "Continue", làm theo hướng dẫn thì chỉ mất vài phút để khắc phục là xong. Tuy vậy, Phan Anh không làm mà đưa ra thông báo khác (như Vietnamet rao giúp).

2. Trước giờ phan anh dùng chế độ tiếng Việt, tự nhiên thông báo này bằng tiếng Anh thì quả là điều kỳ lạ nếu không muốn nói rằng, thông điệp trên là lấy của người khác chớ không hề xảy ra với phan anh.

3. Nếu tài khoản facebook bị "temporarity locked" (tạm thời khoá) thì KHÔNG CÓ AI CÓ THỂ TRUY CẬP VÀO WALL của tài khoản ấy cả, kể cả bạn bè và kể cả Phan Anh. Tuy nhiên, hình đăng trên tờ Thanh Niên lại có dòng thông điệp của Phan Anh, nói rằng "hiện chỉ ai kết bạn với Phan Anh mới có thể truy cập được" là chuyện hoàn toàn vô lý.

4. Nếu facebook của Phan Anh bị "tấn công bất thường" như Vietnamnet đưa tin thì có hai khả năng:

a. Account của Phan Anh bị xoá vĩnh viễn vì vi phạm trầm trọng điều khoản nào đó của facebook (do hàng loạt người report).

b. Account của Phan Anh bị chiếm đoạt, và người chiếm đoạt có thể tạm thời "deactivate" (tạm ngưng) hoặc mở ra. Xét với nội dung thông báo trên (về tình trạng phising) thì khả năng tài khoản của Phan Anh bị chiếm đoạt cao hơn là bị xoá.




Tuy nhiên, tình trạng hiện thời cho thấy account của Phan Anh bị khoá chớ không phải tạm ngưng.

Nói tóm lại, xét về mặt kỹ thuật thì thông tin được đăng trên tờ Vietnamnet là thông tin phản khoa học và phản kỹ thuật.


(Nguồn: Hoàng Ngọc Diêu).

9 nhận xét:

  1. Vietnamnet càng nói thì càng lộ ra cái ngu của mình. Định bệnh vực Phan Anh thì ít nhất cũng nên tìm hiểu xem nguyên tắc hoạt động của Facebook nó thế nào chứ đừng ở đó mà phán bừa rồi biện minh một mình một kiểu. Các anh chị nghĩ không ai biết dùng facebook hay nghĩ rằng chưa ai rơi vào tình trạng bị block wall

    Trả lờiXóa
  2. Phan Anh để giao diện tiếng Việt thì tại sao khi tài khoản có sự cố lại cảnh báo bằng tiếng Anh? Đây rõ ràng là điều phi lý mà chúng ta cần đặt ra câu hỏi chứ? Chưa kể anh nói tài khoản bị hack, nếu vậy thì sao anh không báo cáo lên ban quản trị để khắc phục mà lại để chúng dùng tài khoản của anh đăng tải thông tin sai lệch? Toàn những lời bao biện đầy sơ hở và thiếu sự tôn trọng người khác

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi15:46 28/11/16

    Với một người suốt ngày miệt mài hoạt động facebook như Phan Anh thì làm gì có chuyện tài khoản bị hack mà anh ta chịu ngồi im không phản ứng gì, chỉ tiếp tục đưa ra các thông báo khác như Vietnamnet rao giúp? Chưa kể nếu có chuyện đó thật thì chuyện tài khoản bị khóa thì chẳng ai có thể truy cập, tìm thấy trang đó trên facebook kể cả là chủ nhân của trang chứ đừng nói tới chuyện bạn bè có thể tìm thấy. Vì vậy có thể khẳng định tất cả những gì Phan Anh hay Vietnamnet tung tin đều là bịa đặt

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023415:54 28/11/16

    Theo như những gì mà Phan Anh và Vietnamnet đưa lên thì tài khoản của anh ta là bị khóa chứ không phải là tạm ngưng. Nhưng mọi thông báo của anh ta thì lại nhằm ám chỉ tài khoản đó đã bị chiếm đoạt và bị xóa. Điều này là thực sự là mâu thuẫn và không hề phù hợp về mặt khoa học và kỹ thuật. Vậy nên có thể nói đây là cách Phan Anh dùng để trốn tránh lươn lẹo sự truy vấn của dư luận khi mà anh ta không thể đáp ứng được những câu hỏi về sự minh bach số tiền 24 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363615:58 28/11/16

    Hết cái hẹn khất lần chuyện minh bạch số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung và bị người khác bóc mẽ thì giờ Phan Anh lại dùng cái lý thuyết tài khỏan Fb bị hack để biện minh cho việc xóa các tus kêu gọi ủng hộ và cho sự chậm trễ việc công khai các khoản chi ủng hộ. Đây là một cách làm vòng vo, lươn lẹo chỉ nhằm trốn tránh dư luận. Đúng là khoảng cách từ sự tuyệt vời tới sự lố bịch chỉ là một bước ngắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. bacgiang19017:24 28/11/16

    Gianh giới giữa cái thiện và cái ác cũng gần nhau lắm huống hồ là từ sự tuyệt với và lố bịch. Nếu là chiêu trò đối với số tiền từ thiện kia thì là ác lắm PA ạ, vì còn quá nhiều bà con mình còn nghèo, con khổ cần và mong được giúp đỡ. Bản thân tôi rất ủng hộ PA và mong rằng anh sử dụng đồng tiền vào đúng mục đích, giúp đỡ được cho bà con miền trung và những người nghèo, và để không phụ lòng tin đã đặt vào PA cho dù có việc gì xảy ra.

    Trả lờiXóa
  7. hagiang83617:28 28/11/16

    Rất mong mọi việc liên quan số tiền từ thiện từ tài khoản của PA được rõ ràng, minh bạch. Tôi luôn ủng hộ PA nhưng cũng mong rằng bạn sớm cho mn biết thêm về việc sử dụng đồng tiền từ thiện và để việc từ thiện mãi là việc có ý nghĩa, và được phát huy sâu rộng hàng năm. Qua việc ủng hộ vừa rồi tôi thấy điều bạn làm tuyệt với lắm, tấm gương đấy, nhưng cố gắng đừng để mọi người hiểu sai về những hoạt động ý nghĩa của mình.

    Trả lờiXóa
  8. hoabinh03020017:36 28/11/16

    Thực ra việc từ thiện của Phan Anh đến đâu? đúng hay sai? thiết nghĩ chúng ta chả có quyền đánh giá. Việc hỏng facebook hay việc này việc kia thì cũng chỉ là những sự cố nhất định và cũng rất nhiều người gặp phải rồi. Các bác cứ lên mạng rồi đòi hỏi người ta phải thế này thế kia nhưng tôi nghĩ người ta cũng chả quan tâm đến làm gì, vì người ta cũng không có đủ thời gian và công sức để trả lời hết các bác. Các bác đã làm được một phần nhỏ như PA chưa hay chưa làm được gì? Thiết nghĩ việc anh ta sử dụng tiền như thế nào sẽ có ban bệ kiểm tra rồi.

    Trả lờiXóa
  9. kỹ thuật phishing chỉ là để lừa người dùng vậy mà một người nổi tiếng như Phan Anh và luôn được đề cao cảnh giác khi hoạt động mạng xã hội lại không biết thì đúng là nực cười

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog