Chia sẻ

Tre Làng

Vụ linh mục Đặng Hữu Nam đánh người: CẦN KHỞI TỐ VỤ ÁN

Khoai@

Ban đầu tôi không dám tin rằng linh mục Đặng Hữu Nam lại có thể hành xử kiểu côn đồ với các em học sinh chỉ vì chưa kịp tránh đường cho ông này đi ô tô và sau đó, chính ông này lại huy động 200 giáo dân đánh luôn cả người chứng kiến, nhằm bịt miệng vì sợ sự việc bị lên án bởi công luận. Dính đòn của linh mục Nam và các giáo dân quá khích, người chứng kiến đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và hoảng loạn tinh thần. 


Sao lại có thứ linh mục bẩn tưởi, đểu cáng và côn đồ đến như thế?

Sự việc diễn ra vào trưa ngày 12/11/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên (An Hoà) đi xe ô tô theo hướng từ giáo xứ Phú Yên lên Ngã tư Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Khi qua cổng UBND xã An Hoà đúng lúc học sinh trường THCS tan trường, đường rất đông người, lúc này có 02 em học sinh đạp xe về cùng chiều với xe ô tô của LM Nam. Khi 02 em đi qua xe ô tô chở linh mục, chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì LM Nam hạ kính ô tô xuống và gằn giọng nói to: “Bọn mày đứng lại cho tao, bọn mày chạy là bọn mày chết”. 

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, linh mục Nam xuống xe, túm cổ áo 1 em học sinh và dùng tay chân đấm đá, tát túi bụi vào mặt em này. 

Chứng kiến sự việc, một cán bộ địa chính của xã chạy đến can ngăn. Không những không dừng lại, linh mục Nam quay sang chửi rủa anh cán bộ này, đồng thời, rút điện thoại gọi thêm các giáo dân xứ Phú Yên đến hỗ trợ. Kết quả, anh cán bộ địa chính xã này bị đánh hội đồng bởi một đám người hung hăng hiếu chiến với típ nước, gậy gộc và đương nhiên dưới sự chỉ huy của linh mục Đặng Hữu Nam.

Về sự việc trên, chưa cần nói đến đạo đức, luân lý hay giáo lý, xét riêng dưới góc độ pháp luật, vị chủ chăn này xứng đáng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009).

Với trường hợp của linh mục Đặng Hữu Nam, hành vi dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào vùng đầu, mặt; được thực hiện có tổ chức (kêu gọi và chỉ huy 200 giáo dân đánh người) với tính chất côn đồ, đặc biệt là nhằm vào trẻ em và người không có khả năng tự vệ đã vi phạm điểm a và điểm i, khoản 1 Điều 104, BLHS. 

Đặc biệt, sau khi vụ việc xảy ra, linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục cho các thuộc hạ là giáo dân liên tục rình rập, bao vây gia đình 2 em học sinh và anh cán bộ địa chính xã để uy hiếp tinh thần, đe dọa họ không được nói những điều bất lợi cho Nam.

Người viết hi vọng, hành vi mất nhân tính của linh mục Đặng Hữu Nam sẽ sớm bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

P/s: Hình do nạn nhân cung cấp:



34 nhận xét:

  1. Nặc danh19:11 13/11/16

    Làm sao, một con người được xem là đại diễn cho chúa, nhân danh chúa lại có thể phọt ra từ miệng những từ ngữ xấu xí, thô thiện, nham nhở và đầy bảo lực đến vậy. Chúa trong ý niệm của nhân loại và của hàng triệu tín đồ có là hiện thân của bảo lực và chết chóc. Ngài có chọn cho mình con đường bảo lực như Linh mục Nam rao giảng. Nếu quả thật như vậy, tôi không tin ngài lại tự hiến thân mình hi sinh trên cây thập tự chỉ vì lòng yêu thương con người, chỉ bởi tại ngài sợ bảo lực và bảo lực với ngài chính là tội ác nơi trần thế mà chúa cha đã trao cho ngài chén đắng. Ấy vậy mà, môn để của ngài - linh mục Đặng Hữu Nam giờ đây ví ngài đâu khác gì tên quỷ Satan - là biểu tượng hiện thân của cái ác.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh19:12 13/11/16

    Linh mục Đặng Hữu Nam không chỉ phạm pháp cùng lúc nhiều tội trạng đặc biệt nghiêm trọng mà còn là tín đồ vi phạm giáo luật trắng trợn nhất lịch sử giáo phận Vinh. Về mặt đức tin, những bài giảng với lời lẽ xấc xược, đối lập hoàn toàn với kinh thánh và tấm lòng của chúa. Với giáo hội và hàng triệu tín đồ của đức je-su kito trên khắp đất nước Việt Nam thì Ngài chính là hiện thân của suối nguồn yêu thương. Bởi vậy, ông Nguyễn Thiện Nhân - chủ tịch mặt trận tổ quốc Việt Nam trong buổi gặp hàng giáo phẩm của giáo hội Công giáo đã không ngớt lời mà rằng: "ở đâu có Công giáo, ở đó có đoàn kết". Quả vậy, khởi thủy đức chúa trời vốn đã yêu thương muôn loài, và cũng vì yêu thương muôn loài mà ngài nguyện hi sinh mình trên cây thập tử để môn để của mình nhìn thấy đó mà biết yêu thương chúng sinh, biết thương đồng loại hơn mà giảm đi bội phần bản tính ghen ghét, ích kỉ, tham lam, bảo lực của con người. Ngài yêu thương bà góa nghèo khó chỉ có một đồng xu dâng cúng với một tấm lòng, phê bình những người giàu cúng nhiều mà phô trương; Ngài luôn luôn đến và làm bạn với giai cấp nghèo khổ, đau ốm, bệnh tật, bần cùng trong xã hội... Với ngài hiền hòa bao dung bao nhiều thì môn đệ của ngài: Linh mục Đặng Hữu Nam - cha quản xứ xứ Phú Yên, giáo phận Vinh lại yêu bảo lực bấy nhiều. Vị mục vụ ấy, thay vì thực hiện sứ mệnh loan báo tin mừng, thay chúa truyền ý yêu thương của ngài đến với các con chiên lại lợi dụng xứ mệnh đó, lợi dụng uy danh đó của chúa để truyền giảng đến giáo dân của mình những lời lẽ dung tục, phàm trần và bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh19:14 13/11/16

    Từ thủa cha sinh mẹ đẻ tới giờ chưa thấy ai ngu lâu dốt bền đến thế. Đó là trường hợp của anh cố đạo Đặng Hữu Nam, ở nhà thờ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Thật luôn. Sau khi kích động, cầm đầu các nhóm khiếu kiện đông người từ Quỳnh Lưu, Nghệ An vào Hà Tĩnh quậy tưng, anh cố đạo Đặng Hữu Nam bèn gửi đơn cho Kiểm toán nhà nước kiến nghị giải tán và trục xuất công ty Formosa Hà Tĩnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, đền bù thiệt hại cho ngư dân và những người làm nghề liên quan. Đọc xong cái kiến nghị ấy, mình cười phọt rắm. Mình không ngờ não trạng ngu muội điên cuồng ấy lại nằm trong đầu lâu của một cố đạo Thiên chúa. Kiểm toán Nhà nước không có cái chức năng giải tán và trục xuất Formosa và cũng không có chức năng đền bù thiệt hại cho ngư dân, anh cố đạo mặt dày tâm đen ạ. Vì cái ngu của anh, tôi chửi tiên sư tổ nhà anh, ăn gì mà ngu điên ngu dại vậy? Tiện đây tôi mở sọ khai não cho anh bằng luật đàng hoàng: Điều 9.LUẬT Kiểm toán nhà nước Chức năng của Kiểm toán nhà nước quy định: Kiểm toán nhà nước có chức năng đánh giá, xác nhận, kết luận và kiến nghị đối với việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Tổ sư nhà anh. Anh ngu về luật thì phải biết đọc chứ? Hay anh đang ngáo?

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ qua khía cạnh chính trị, với vai trò thủ lĩnh kích động giáo biểu tình chống chính quyền trên danh nghĩa "bảo vệ môi trường" và "kiện Formosa", Anton Đặng Hữu Nam lợi dụng cơ hội này để làm tiền thông qua việc kêu gọi thiện nguyện, gây quỹ ủng hộ để giúp cho giáo dân đi khởi kiện. Một mũi tên trúng 2 đích. Thông qua kêu gọi thiện nguyện, Anton Đặng Hữu Nam đã trực tiếp đánh bóng tên tuổi với giáo dân và giới chức công giáo bằng thành tích chống cộng cực đoan, nhưng mặt khác, y chiếm đoạt luôn cả nguồn tiền ủng hộ bằng mồ hôi xương máu của những người nhẹ dạ cả tin, và cả những đồng tiền tài trợ từ "Việt Tân" và các tổ chức chống Việt Nam từ hải ngoại. Số tiền thiện nguyện để làm gì ? tất nhiên một phần chi cho giáo dân đi kiện nhưng số đó chẳng thấm vào đâu mà chủ yếu được sử dụng vào vào các hoạt động chống phá môi trường sống hòa bình, ổn định của người dân Việt Nam và chủ yếu là chảy vào túi các linh mục của Giáo phận Vinh. Tất nhiên, người khởi xướng sẽ nhận phần nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 07/10/2016, ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký thay Chủ tịch trên văn thư số 7533/UBND-NC yêu cầu Giám mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí gã này tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Khoác lên mình tấm áo linh mục, nhưng thay vì tiến hành các hoạt động mục vụ đơn thuần, kính chúa yêu nước, Đặng Hữu Nam lại liên tục có các hoạt động chống phá chính quyền, bôi nhọ dân tộc. Gần như tất các các khu vực phức tạp về an ninh trật tự tại Giáo phận Vinh đều có bàn tay lông lá của Đặng Hữu Nam. Từ việc xúi bẩy giáo dân tấn công thầy cô, cướp đất Trường mầm non ở xứ Xuân Kiều (Nghi Lộc); xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị của đất nước, truyền bá chủ nghĩa cực đoan, chia rẽ giáo dân với giáo dân, giữa giáo dân với giáo hội; chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội, cho đến đứng ra làm thủ lĩnh kích động giáo dân biểu tình gây rối trật tự công cộng ở khắp nơi. Ai đó đã đúng khi nói rằng "chiếc áo choàng chưa chắc đã làm nên thầy tu"! Và nếu chứng kiến lời rao giảng của Anton Đặng Hữu Nam trên Youtube thì sẽ không ngoa nếu nói lôi kéo giáo dân đến các giáo xứ khác để hiệp thông cầu nguyện, chống phá chính quyền đã trở thành cái NGHỀ kiếm cơm của cha đạo Anton Đặng Hữu Nam. Cuối cùng thì cực chẳng đã, UBND Tỉnh Nghệ An cũng đã phải có động thái bảo vệ người dân của mình, bằng cách yêu cầu trục xuất Đặng Hữu Nam ra khỏi Giáo phận Vinh.

    Trả lờiXóa
  6. Đây không phải lần đầu linh mục Đặng Hữu Nam có những hành vi côn đồ kiểu này. Những sự việc tương tự đã từng xảy ra trước đây và nhận được sự bỏ qua một cách quá dễ dàng khiến Nam ngày càng ngông ngạo hơn nữa. Chính vì vậy trong sự việc lần này cần khởi tố linh mục Nam và những giáo dân có liến quan, bắt chúng phải chịu sự trừng phạt của luật pháp

    Trả lờiXóa
  7. Với những hành động sai trái của mình, linh mục Đặng Hữu Nam đã bị trục xuất ra khỏi giáo phận Vinh rồi mà hắn vẫn không biết lấy đó làm bài ọc, vẫn ngông cuồng, tự cho mình cái quyền chà đạp lên người khác. Hành động ngông ngạo lần này của hắn cũng do chúng ta chưa đủ mạnh tay trong việc xử lý những lần trước, tạo tiền lệ coi thường pháp luật cho Nam. Lần này chúng ta cần quyết liệt hơn, bắt kẻ gây tội phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, phải trả giá cho những tội lỗi mình gây ra

    Trả lờiXóa
  8. Bangtuyetnhietdoi20:36 13/11/16

    Mặc dù hai em học sinh không có bất kỳ hành động nào sai trái nhưng linh mục Đặng Hữu Nam vẫn vô cớ hành hung một trong hai em, gây ra sự bức xúc trong dư luận. Khi bị người dân can ngăn, vì đuối lý và cũng vì trốn tránh trách nhiệm, linh mục Nam đã kêu gọi hơn 200 giáo dân ở giáo xứ Phú Yên đến để đánh đập người dân đã dám lên tiếng bảo vệ lẽ phải như một cách để trấn áp dư luận, một cách để dằn mặt những ai có ý địh lên tiếng bảo vệ công lý. Đây là hành vi của một kẻ vô học, một kẻ côn đồ chứ không thể là hành động của một người xưng là linh mục được

    Trả lờiXóa
  9. Hungyen363620:41 13/11/16

    Thân làm linh mục, thay vì hướng giáo dân tới những điều tốt đẹp, sống tốt đời đẹp đạo thì Đặng Hữu Nam lại thường xuyên kích động, xúi giục giáo dân làm những việc sai trái, sử dụng họ như những quân cờ trong trò chống đối chính quyền của mình. Sự việc lần này cũng chính là ví dụ điển hình chứng minh cho những việc làm bẩn thỉu của linh mục Nam. Cần phải khởi tố hắn vì hành vi đánh đập người vô cớ, để hắn phải chịu tội trước pháp luật, để hắn hiểu thế nào là công lý

    Trả lờiXóa
  10. Hoabinh023420:45 13/11/16

    Vì sợ dư luận lên tiếng vạch trần hành vi bạo ngược, sai trái của mình mà linh mục Đặng Hữu Nam đã đang tâm ra tay sai khiến hơn 200 giáo dân đánh đập gây thương tích cho một người dân. Đây là một hành động dã man, có chủ đích của một kẻ vẫn tự xưng là cha đạo thì đúng là không thể chấp nhận nổi. Đã đến lúc chúng ta để dư luận nhìn rõ bộ mặt lưu manh của hắn rồi, để hán phải chịu sự trừng phạt của luật pháp

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020020:55 13/11/16

    Đặng Hữu Nam quả là một kẻ lưu manh, côn đồ và thủ đoạn. Cho dù là ai, sống ở đất nước Việt Nam thì phải chấp hành theo pháp luật Việt Nam. Bất cứ ai vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý theo quy định, không thể để một kẻ vô đạo đức, coi thường pháp luật như Nam nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật được, một kẻ như hắn còn nhởn nhơ ngày nào là mối nguy hại với địa phương, đe dọa đến an ninh trật tự ngày đó

    Trả lờiXóa
  12. Thaibinh02340020:58 13/11/16

    Thật không thể chấp nhận được một kẻ khoác áo linh mục mà hành động không khác gì một tên lưu manh, vô học, côn đồ ngoài đường ngoài chợ. Đến một em học sinh mà hắn cũng dám ra tay đánh đập, rồi hô hào giáo dân đánh luôn người can ngăn hắn. Một hành vi nhục nhã của những kẻ đang làm ngược những điều chúa đã răn dạy, một việc làm cần phải lên án mạnh mẽ và trừng trị đích đáng đối với những kẻ chủ mưu, một tên phản quốc

    Trả lờiXóa
  13. thằng linh cẩu này cần phải tiêu diệt nó ngay

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23421:01 13/11/16

    Qua sự việc này chúng ta đã thấy được bộ mặt thật của kẻ vô đạo đức, một con quỷ dữ khoác áo linh mục. Trước đó hắn đã có nhiều chiến tích “chăn dân, chống cộng” và bị phanh phui, tội ác cũ chưa qua thì giờ đây hắn lại tiếp diễn những hành vi lưu manh, côn đồ, ra tay đánh đập cả một em học sinh, mong rằng bà con giáo dân sớm tỉnh ngộ, không để một kẻ nhân danh Chúa lợi dụng vào những hành vi trái pháp luật, đi ngược lại lời răn của Chúa.

    Trả lờiXóa
  15. Hagiang83621:05 13/11/16

    Quả thực côn đồ, lưu manh và tráo trở là bản chất trong con người vị chủ chăn sinh năm 1976, gốc giáo xứ Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An này. Với một em học sinh mà hắn còn ra tay đánh người một cách vô cớ như vậy, trong khi trước đó hắn cũng đã gây ra 2 vụ việc tương tự như vậy. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, trái luân thường đạo lý của tên linh mục tha hóa, biến chất này

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19021:09 13/11/16

    Đây chỉ là 1 trong vô số những hành vi côn đồ, hiếu chiến và bất chấp pháp luật của Linh mục này từ trong quá khứ đến hiện tại. Chính việc sợ bị xử lý và sợ giáo dân không ủng hộ hành vi đánh một em học sinh đã khiến Linh mục Đặng Hữu Nam không khác gì một con thú dữ. Thay vì có những động thái tích cực nhất để cứu vãn tình thế thì ông ta lại giở trò huy động giáo dân lên đánh trả và gây sức ép với những lí do không mới: Người nọ, người kia xúc phạm "Cha". Đúng là một kẻ lưu manh, thủ đoạn và vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21:13 13/11/16

    Nhiều lần nó thế rồi. Mỗi lần có tính chất mức độ khác nhau.
    hãy dùng lý lẽ để nói chuyện với loài quạ đen này.

    Trả lờiXóa
  18. Một tên linh mục đểu cán, chó má, đồi bại. không hiểu sao tạo hóa lại có những cái thằng như Đặng Hữu Nam được nhỉ. Loại ý thức không bằng con ve. loại cầm thú, loại quỷ dạ xoa. Tôi không thể hiểu nổi sao giữa thanh thiên bạch nhật mà hắn ta lại dám làm càn làm bậy một cách trắng trợn như vậy. Và tôi còn hỏi vì sao hắn ta lại chẳng kiêng nể ai mà dám hành động ngang ngược như vậy. phải chăng hắn chẳng còn niềm tin vào Chúa, chẳng còn tin vào một đấng tối cao nào đó. Chẳng còn có thứ gọi là đức tin gì cả, mà chỉ là một thằng cha ngang ngược, bạo ác và lợi dụng Chúa để làm bậy mà thôi

    Trả lờiXóa
  19. là một linh mục, nhưng Đặng Hữu Nam lại ẩn chứa trong người cái bản tính côn đồ hung hãn, chẳng khác gì quỷ giữ cả, vì vậy mà Đặng Hữu Nam cần phải bị truy tố trước pháp luật. cái con người đen tối, luôn làm những việc trái với luân thường đạo lí như thế này thì không xứng đáng là một linh mục, phải cho hắn biết sống trên đất nước ta thì phải tuân thủ pháp luật, nếu sai thì phải chịu những hình phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  20. Vì sợ dư luận lên tiếng vạch trần hành vi bạo ngược, sai trái của mình mà linh mục Đặng Hữu Nam đã đang tâm ra tay sai khiến hơn 200 giáo dân đánh đập gây thương tích cho một người dân. Thật không thể tin nổi, một thằng mà suốt ngày lúc nào cũng lải nhải mấy cái kiểu kinh thánh, mấy cái nhân nghĩa đạo đức sống ở đời. Thế mà lại hành động như vậy. T biết từ trước thằng này rất "chó" nhưng t không thể tưởng tượng nổi hắn lại chó quá mức như thế

    Trả lờiXóa
  21. là một linh mục, nhưng Đặng Hữu Nam lại ẩn chứa trong người cái bản tính côn đồ hung hãn, chẳng khác gì quỷ giữ cả, vì vậy mà Đặng Hữu Nam cần phải bị truy tố trước pháp luật. cái con người đen tối, luôn làm những việc trái với luân thường đạo lí như thế này thì không xứng đáng là một linh mục, phải cho hắn biết sống trên đất nước ta thì phải tuân thủ pháp luật, nếu sai thì phải chịu những hình phạt thích đáng..

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đang đợi thông tin 2 chiều, mới bình luận Anton Đặng Hữu Nam có vi phạm pháp luật hay không. Nhưng có một điều ông Nguyễn Xuân Quyết là chức vụ gì? Cán bộ UBND mà viết sai chính tả thế kia.

    Trả lờiXóa
  23. Thật đáng xấu hổ cho một linh mục như Đặng Hữu Nam Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An? Ông là linh mục hay là côn đồ mà đánh người vậy? ông đã bất chấp pháp luật và sặc mùi côn đồ, hiếu chiến. Bởi cách đây không lâu, chính Linh mục này đã gây nên 02 vụ việc có tính chất côn đồ của bọn lưu manh. Việc giáo dân xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) tiếp tục tin và thực hiện theo lời Linh mục Nam nói vì thế đã vô tình tiếp tay cho Linh mục này tiếp tục ngỗ ngược và coi thường pháp luật! Nên chăng đã đến lúc "đức vâng lời" cần được Giáo hội Công giáo nói chung, giáo xứ Phú Yên nói riêng thực hiện một cách chủ động, tích cực, chứ không phải thụ động, thực hiện cả điều sai trái, đi ngược lại đạo đức, thuần phong mỹ tục và quy định của pháp luật như hiện nay

    Trả lờiXóa
  24. Một lũ ngu chẳng biết sự việc ra thế nào vào cmt như những người thiếu hiểu biết . A dua ăn theo và nịnh bợ

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là loại người miệng nam mô bụng bồ dao găm, chỉ những khi này bản chất thật của hắn ta mới lộ rõ ra. Thân là người lớn mà cư xử như côn đồ thế là không thể chấp nhận được, đằng này ông ta còn là linh mục của cả một vùng, là người chăm lo đời sống tinh thần của cả một giáo xứ. Cha xứ hành động như côn đồ rứa chả trách con chiên cũng không khác gì lũ xã hội đen, nhẫn tâm dùng ống tuýp, gậy gộc đánh đập một người trong tay không một tấc sắt, còn bao vây nhằm bịt miệng không cho họ khai báo sự thật ra.

    Trả lờiXóa
  26. Đặng Hữu Nam, cái tên chắc chẳng xa lạ gì trong giới phản động chống phá nhà nước ta. Suốt thời gian gần đây, ông ta mượn danh Chúa, lấy danh nghĩa vì môi trường mà kích động giáo dân đi biểu tình, tụ tập khiếu kiện Formosa nhằm mục đích gây mất an ninh trật tự. Nhưng cái vỏ ngoài lương thiện cũng không thể che dấu được bản chất tàn bạo, xảo quyệt mưu mô của ông ta. Mới hôm trước đây thôi, cả một vùng náo động vì vị linh mục mà họ tin tưởng lâu nay lại có một hành động hết sức vô nhân tính, đó là đánh đập hai học sinh trên đường đi học về chỉ vì không kịp tránh đường cho ô tô của ông ta đi. Thực sự là vô cùng bức xúc trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  27. Chúa có dạy người lớn bắt nạt, đánh đấm trẻ con không nhỉ? Chúa có dạy cha đạo thích làm gì thì làm, thích đánh ai thì đánh không? Đó là hành động của một kẻ côn đồ, một tên lưu manh chứ Cha đạo nỗi gì? và những điều hắn nói liệu có tin được không? Niềm tin vào chúa, niềm tin của người dân giáo xứ đã bị đặt sai người rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Một kẻ mang cái mác là linh mục mà không có nhân tính, đánh đập cả trẻ em một cách dã man lại còn hô hào đánh người, dùng những thủ đoạn không khác gì một kẻ giang hồ! thật không hiểu được, những kẻ này phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật. Không những vậy cần phải chịu sự sỉ vả của chúa, của con chiên, và mong rằng các con chiên ngoan đạo hãy dùng cái đầu, lý trí để suy nghĩ, đừng nghĩ hắn là cha mà hắn luôn đúng để rồi lại bị lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  29. Lần này thì hành vi của ông linh mục biến chất này đã có đủ nhân chứng, vật chứng, hành vi phạm tội thỏa mãn cấu thành tội phạm cụ thể trong BLHS rồi nhé. Mong rằng các cơ quan chức năng cần nhanh chóng hoàn tất điều tra, khởi tố vụ án để bắt hắn ngay. Đúng linh mục mà mất chất thì không khác gì là quỷ dữ.

    Trả lờiXóa
  30. Là một linh mục giảng dạy lời chúa, vừa là người có ăn học, vừa là người lớn nhưng linh mục Đặng Hữu Nam lại đánh đập trẻ em là một hành vi phạm tội có tính chất côn đồ. Sự việc linh mục Đặng Hữu Nam đánh người lại một lần nữa cho thấy sự biến chất của Nam. Mong các cơ quan pháp luật sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh sự việc này.

    Trả lờiXóa
  31. Khi xảy ra sự cố ỗ nhiễm môi trường và cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Đặng Hữu Nam đã kích động giáo dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Những hành động đó đã đưa đàn chiên vào con đường tội lỗi, đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, trái với những lời răn dạy của Chúa. Bản chất của Nam cũng như một số vị khác thực chất cũng chỉ vì tiền. Hắn đã biến con chiên thành những con chuột bạch trong âm mưu chính trị của mình.

    Trả lờiXóa
  32. Chiến lợi phẩm mà Nam thu về sau cái gọi là “dùng vào việc dân Phú Yên kiện Formosa và đi tìm công lý đến cùng” cực lớn. Cụ thể: 348.250.000 vnđ + 150 aud + 1.900 aud + 250 usd + 8.600 usd + 300 euro. Nam chi tiêu thế nào, chắc chỉ có hắn và ông trời mới biết.
    Quả thật, vừa là linh mục, vừa hành nghề "dân chủ" đã mang về cho Nam một lợi ích không hề nhỏ.

    Trả lờiXóa
  33. Một linh mục làm nhiệm vụ truyền đạo lại đi có hành vi tấn công hành hung người khác thì xứng đáng bị khởi tố xử lý trước pháp luật và cần phải xử lý ngiêm minh.

    Trả lờiXóa
  34. Loi dung tin do ton giao de nhan danh chua. That xau ho, xau ho hon la nhung ke ngu xuan nghe theo. Thoi dai nay cin co nhung con nguoi me muioi nhu lu trau bo ay. Chua nao benh vuc cho nhung con ng mat het nhan tinh do ha

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog