Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung: MONG CHỜ CÔNG LÝ ĐƯỢC THỰC THI


Bố mình, cựu giảng viên trường ĐH Bách Khoa, đã gần 80 tuổi mà còn bị một công chức nhà nước vô cớ hành hung khi đi tập thể dục. Bố mình đang đi bộ thì bị 1 người phụ nữ đi xe máy trái làn đường đâm cho ngã xuống. Khi bố đang lúi húi gượng đứng dậy thì chồng của phụ nữ đó đi ô tô vừa tới, ngay lập tức lao xuống đấm vào mặt bố mình mà không thèm hỏi han xem sự tình là như thế nào. Hậu quả là bố bị rách khoang miệng mất rất nhiều máu, tăng huyết áp và phải cấp cứu vào bệnh viện Y Hà Nội. 

Bố mẹ mình là những người nhân hậu, luôn thương người và quan tâm giúp đỡ người khác. Vì vậy, ngay cả khi bị hại, bố cũng muốn kẻ côn đồ kia bị trừng trị theo pháp luật, nhưng không muốn hắn bị cả xã hội chửi bới để trừ cho hắn con đường sống. Chính vì vậy mà lúc đầu bố không cho tiết lộ danh tính và hình ảnh của hắn. Vậy mà hắn không có lấy 1 hành động nhỏ hối cải. 

Sau khi hành hung bố mình, do máu của bố ra quá nhiều và trước sự phẫn nộ của người dân xung quanh, hắn đành chở bố mình vào bệnh viện, nhưng vợ chồng hắn nhanh chóng bỏ đi, bỏ mặc bố mình ở đó, miệng thì sưng rách và huyết áp thì tăng cao. May có anh rể mình vào viện kịp thời nộp tiền để chữa trị cho bố, nếu không thì không biết bố còn mất bao nhiêu máu (bố mình đi tập thể dục nên không mang theo tiền). 

Cho đến thời điểm này, vợ chồng hắn chưa có 1 lời hỏi thăm, xin lỗi bố mình dù chỉ qua điện thoại. Thay vào đó, hắn dành thời gian đi chạy chọt và doạ nạt báo chí không cho phản ánh sự thật (đây là việc mình nghe được từ phía báo chí, nhưng do thông tin không chính thống nên chỉ mang tính tham khảo). Cũng may vẫn có những báo vẫn kiên định không chịu gỡ bài. 

Trước hành động côn đồ và thái độ lộng hành như vậy, gia đình mình quyết định không dung thứ cho loại côn đồ, bất lương như vậy nữa. Chiều ngày 8/11, gia đình mình đã làm việc với công an phường Bách Khoa và Quận Hai Bà Trưng, yêu cầu khởi tố hình sự hành vi côn đồ vô cớ tấn công người cao tuổi. Đồng thời, gia đình yêu cầu giám định thương tích. Mình rất mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm vụ việc này, không chỉ để giải toả nỗi oan ức, phẫn nộ cho gia đình mình mà còn giúp làm trong sạch xã hội và tránh những vụ việc tương tự xảy ra. 

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã phẫn nộ truy tìm tung tích của tên côn đồ và đã tìm ra thông tin đầy đủ của hắn là:

NGUYỄN ĐỨC HOÀNG
Sinh ngày: 18/11/1977 
SĐT: 091 5181177
Chức vụ: Phó giám đốc phụ trách TT dịch vụ Đối Ngoại, Sở Ngoại vụ Hà Nội. 

Gia đình mình đối chiếu với tên, tuổi và hình ảnh đi kèm với những thông tin trên thì thấy trùng khớp với tên côn đồ đã hành hung bố mình. Rất mong các cơ quan chức năng, báo chí xác minh và công khai danh tính của tên côn đồ này trên phương tiện truyền thông đại chúng để hắn bỏ cái thói lộng hành, hống hách đi. 

Mình vốn không muốn đưa việc gia đình ra public, nhưng sự việc này không còn là vấn đề của riêng gia đình mình mà còn là vấn đề của xã hội khi đạo đức của một người cán bộ, lãnh đạo như tên Hoàng xuống cấp và gây nguy hại cho người dân thường như vậy. Vì vậy, hôm nay mình quyết định chia sẻ sự việc này mà mong mọi người cùng chia sẻ, lên án hành động côn đồ của tên Hoàng. 

Mình xin phép không post ảnh bố mình bị thương lên đây vì mỗi lần nhìn thấy mình rất xót xa và phẫn nộ. Tuy nhiên, mình đăng ảnh tên Nguyễn Đức Hoàng (do cộng đồng mạng chia sẻ) ở đây để mọi người nhận mặt tên côn đồ là con sâu hại xã hội. 

Thay mặt gia đình, xin cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của mọi người!

Nguồn: bài viết của Binh Nguyen.

15 nhận xét:

  1. Nặc danh19:25 9/11/16

    Sở ngoại vụ họp khẩn rồi:

    http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/so-ngoai-vu-hn-hop-khan-vu-can-bo-danh-tien-si-338775.html

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Anh20:57 9/11/16

    Từ tháng 9/2016, UBND TP Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch Thành phố”Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của thành phố. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Tiến sỹ K là một nhà giáo, sống hiền lành, chừng mực và được rất nhiều người kính trọng. Thứ nữa, một người già mà anh còn ứng xử như vậy thì nếu là người khác, chắc thằng cha kia nó đánh chết người ta rồi, Sở ngoại vụ và thành phố Hà Nội phải kỷ luật thằng cha kia thật nặng cái tội côn đồ, thậm chí bị truy tố vì tội cố ý gây thương tích và buộc thôi việc vì đạo đức như vậy không xứng đáng là công chức, chưa nói hắn lại đang là quan chức của Sở nữa cơ đấy, như vậy càng phải xử nặng hơn để làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. đây thực sự là vụ việc rất nghiêm trọng liên quan đến cán bộ của Hà Nội, một cán bộ mà lại có những hành động coi thường đến người cao tuổi, hành hung người khác, thật không thể chấp nhận được, những con người như thế này cần phải bị đuổi việc ngay lập tức và bị điều tra, không để những con sâu mọt này tồn tại trong bộ máy được, quá đỗi mà coi thường người khác

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh06:27 10/11/16

    Đánh người già là một thằng đểu. Mong các cư dân mạng, nhất là các Facebooker lên tiếng mạnh mẽ về v/đ này. Đăng lên ảnh, lý lịch của nó để cả thế giới biết.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh06:34 10/11/16

    Can xu ly nghiem

    Trả lờiXóa
  6. Ngoài việc xử lí tên Hoàng theo pháp luật, vô cớ đánh người, gây thương tích; đề nghị các cơ quan chức năng ở Hà Nội đuổi ngay tên Hoàng này ra khỏi cơ quan Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Những kẻ như tên Hoàng này cần phải xử lí nghiêm, quá coi thường pháp luật. Mong cơ quan pháp luật sớm vào cuộc để xử lí những đối tượng như thế này. Đạo đức của một người cán bộ, lãnh đạo như tên Hoàng đã xuống cấp. Cần sớm cho thằng này nghỉ việc.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu thông tin là đúng, thì việc đánh người của vợ chồng ông Nguyễn Đức Hoàng là sai, và khi xác minh đúng vấn đề thì cơ quan điều tra sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng.
    tuy nhiên, tôi thấy có 1 điều hơi vô lý: bác ấy đang đi thể dục thì vô cớ bị hành hung. Mình nghĩ phải chăng vợ chồng người trong câu chuyện kia có vấn đề về đầu óc? Việc người ta đi thể dục, ảnh hưởng gì đến họ mà vô cớ đánh người như vậy. Thấy cứ vô lý kiểu gì ấy.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu thông tin đúng như lời tác giả viết thì tôi nghĩ cơ quan điều tra nên xác minh xem thế nào. Chứ lại để một người đang đi thể dục bị đánh như vậy thì không nên. Mà vợ chồng nhà kia có bị gì về vấn đề thần kinh hay không mà hành xử như vậy. Họ quá coi thường pháp luật rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Đây nhé, báo dân trí đăng tin, sở ngoại vụ Hà nội đã bắt thanh niên đó viết bản tường trình. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là bất cứ ai vi phạm pháp luật đều phải xử lý nghiêm, còn nếu là công chức vi phạm thì phải xử lý nghiêm hơn nữa.
    "Sáng nay 10/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Nội xác nhận thanh niên được cho là đã hành hung cụ ông 76 tuổi trên đường Trần Đại Nghĩa đến mức phải nhập viện là cán bộ thuộc Sở này. Đó là ông Nguyễn Đ.H., hiện là cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội và từng làm Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ đối ngoại."

    Trả lờiXóa
  11. Như vậy là có vụ việc 2 vợ chồng ông Nguyễn Đức Hoàng hành hung người tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa đến mức phải nhập viện,mà đến nay 2 vợ chồng nhà cậu này vẫn chưa có 1 lời xin lỗi nào. Và theo thông tin mới nhất thì các bạn yên tâm, bí thư Thành ủy Hà nội Hoàng Trung Hải đã đưa ra quan điểm là xử lý nghiêm đối với trường hợp công chức vi phạm.

    Trả lờiXóa
  12. Chính những "con sâu" như thế này đã, đang và ngày càng làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước và chính quyền. Kính mong chính quyền có những biện pháp xử lý nghiêm khắc để loại bỏ những "con sâu" này ra khỏi bộ máy nhà nước, lấy lại niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của thành phố. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Tiến sỹ K là một nhà giáo, sống hiền lành, chừng mực và được rất nhiều người kính trọng.

    Trả lờiXóa
  14. Thông tin này cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Nếu đúng như vậy thì phải xử lí thật nghiêm khắc. Hành động đánh người già cả thế này thì quá xem thường luật pháp rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Xã hội hiện nay nhiều người có học thức nhưng xử lý các tình huống thì quá kém, đã sai không xin lỗi người ta lại quay lại hành hung với những con người này thì cần xa thải sớm và xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog