Chia sẻ

Tre Làng

Y án sơ thẩm đối với bị cáo Cấn Thị Thêu

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Đống Đa, khoảng 9h ngày 8/4/2016, trước trụ sở Tiếp dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thuộc khu làm việc liên cơ quan – 79 Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Cấn Thị Thêu đã cùng một số đối tượng mang băng rôn khẩu hiệu tụ tập đông người.

11h cùng ngày, bà Thêu cùng một số người có hành vi hô hào, giơ băng rôn, khẩu hiệu và lao xuống lòng đường, nằm ra đường gây cản trở, ách tắc giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh vào thời điểm có mật độ tham gia giao thông cao.

Bị cáo Cấn Thị Thêu tại tòa.

Việc ách tắc giao thông đã làm cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường như: Ban tiếp dân, Tổng cục Biển và Hải đảo…, gây mất trật tự trị an trong khu vực.

Ngày 20/9, bà Thêu bị TAND quận Đống Đa, Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 20 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Sau đó, bà Thêu làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, có 5 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Cấn Thị Thêu. Các luật sư đều chung quan điểm cho rằng, bị cáo không phạm tội và đề nghị Tòa trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo Thêu đã có 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ và 4 tiền sự đều về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tiền án của bị cáo chưa được xóa án tích theo quy định pháp luật, nên phạm tội lần này, bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, cần áp dụng mức hình phạt tù có thời gian, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo đủ tác dụng cải tạo, giáo dục đối với bị cáo và đáp ứng được yêu cầu răn đe, phòng ngừa tội phạm.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, đủ cơ sở xác định bị cáo Thêu đã cùng với một số đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại trước cửa trụ sở Tiếp dân Bộ Tài nguyên và Môi trường vào sáng 8/4/2016.

Hành vi của bị cáo đã gây cản trở, ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước.

Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ về hành vi phạm tội của bị cáo, đã cân nhắc, xem xét đến nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyết định xử phạt bị cáo với mức hình phạt 20 tháng tù là phù hợp.

Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo Cấn Thị Thêu và giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Cấn Thị Thêu 20 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

T.Nhung

20 nhận xét:

  1. Cái hình phạt đối với Cấn Thị Thêu như vậy còn là nhẹ so với những hoạt động vi phạm pháp luật mà Thêu đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Nếu như mà Cấn Thị Thêu cũng thực hiện những hành động tương tự như vậy ở nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ thì có lẽ đã tù mọt gông rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo Thêu đã có 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ và 4 tiền sự đều về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tiền án của bị cáo chưa được xóa án tích theo quy định pháp luật, nên phạm tội lần này, bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, cần áp dụng mức hình phạt tù có thời gian, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo đủ tác dụng cải tạo, giáo dục đối với bị cáo và đáp ứng được yêu cầu răn đe, phòng ngừa tội phạm.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2016/11/y-so-tham-oi-voi-can-thi-theu.html

    Trả lờiXóa
  3. Cấn Thị Thêu là một gương mặt quen thuộc của làng rận chủ trong mấy trò kêu gọi dẫn dắt dân oan xuống đường biểu tình gây rối. Mấy trò của thị thì ai cũng rõ, ai cũng biết nhưng lần nào thị cũng luồn lách để thoát được tội. Nhưng lần này thì đừng hòng nữa, thị sẽ phải nhận kết cục xứng đáng cho những trò xấu xa mà mình gây nên

    Trả lờiXóa
  4. So với những gì mà Cấn Thị Thêu đã gây ra thì hình phạt này là còn quá nhẹ rồi. Bày đặt kháng cáo nữa ư? Đâu phải lần đầu ả có những hành động chống phá này, cũng đâu phải oan ức gì đâu? Bản án tuyên ra lần này hy vọng sẽ cho Thêu được một bài học đắt giá. Mong rằng thời gian trong tù sẽ giúp ả nhìn nhận lại những hành động sai trái của mình

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi20:55 30/11/16

    Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ về hành vi phạm tội của bị cáo, đã cân nhắc, xem xét đến nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyết định xử phạt bị cáo với mức hình phạt 20 tháng tù là phù hợp. Hy vọng rằng trong thời gian cải tạo, Thêu sẽ nhận ra được lỗi lầm của bản thân và thay đổi để có thể trở thành một công dân tốt. Nếu thị vân ngoan cố thì chắc chắn chúng ta sẽ còn cần tới những hình phạt nặng hơn nữa

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020021:15 30/11/16

    Hành vi phạm tội của Cấn Thị Thêu là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự nơi công cộng, gây cản trở giao thông, cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Thêu đều tỏ ra chuyên nghiệp, ngoan cố không nhận tội, hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340021:17 30/11/16

    Một kẻ lưu manh, dân oan chuyên nghiệp như Cấn Thị Thêu thì hình phạt đó là vô cùng thích đáng. Trước đó, bản thân bị cáo đã có 1 tiền án 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” và 4 tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Do vậy lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, là tình tiết tăng nặng khi định hình mức phạt.

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23421:20 30/11/16

    Gia đình Cấn Thị Thêu có truyền thống hành nghề dân oan một cách chuyên nghiệp, nhờ có nghề này mà thị và gia đình kiếm chác được không ít từ đám ngoại bang. Trước phiên toà, 2 con trai của Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư đã móc nối liên hệ với đám dân chủ trong và ngoài nước trước cả tuần với hi vọng thông qua những lời lẽ xuyên tạc nhằm gây sức ép lên tòa và xa hơn là đánh bóng tên tuổi, kiếm chác từ chính những người được gọi là dân oan.

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83621:25 30/11/16

    Tại phiên tòa, một số gương mặt quen thuộc trong làng dân oan Dương Nội và lũ rận chủ vô đạo đức như Mai Dũng, Mai Phương Thảo, Mai Thanh, Lê Thăng Long, Đoan Trang, Tạ Hải, Thảo Teresa... cùng khoảng 20 đầu dân oan đã đến ủng hộ “người hùng” Cấn Thị Thêu. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của ả đã quá rõ ràng và ả phải chịu hình phạt nghiêm minh trước pháp luật, không có thế lực nào có thể thay đổi sự thật, gây sức ép với chính quyền, làm ảnh hưởng đến bản án của Tòa được

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19021:28 30/11/16

    Thời gian qua, đám dân oan do Cấn Thị Thêu cầm đầu đã biểu tình, gây rối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự. Lần này khi phiên tòa diễn ra, chúng âm mưu tụ tập đông người rồi xuyên tạc tình hình, gây sức ép với chính quyền. Tuy nhiên, âm mưu của chúng đã thất bại dù chuẩn bị rất công phu. Thực tế này báo trước nguy cơ tan rã cho cái gọi là “dân oan Dương Nội” do gia đình Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư cầm đầu, thao túng

    Trả lờiXóa
  11. Cấn Thị Thêu một đối tượng có nhiều tiền án tiền sự về những hoạt động “dân oan” nhưng thực chất là chống đối Chính quyền, đi ngược lại lợi ích của đất nước.Cấn Thị Thêu cũng không phải là gương mặt lã lẫm gì đối với người dân phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội và các vùng lân cận. Bởi lẽ, Cấn Thị Thêu thường xuyên có hành vi kích động và cùng một số công dân phường Dương Nội tụ tập đông người khiếu kiện, chây ỳ ở các địa phương tại Hà Nội. Núp bóng đòi quyền lợi trong lĩnh vực đền bù đất đai nhưng thực chất là tụ tập đông người biểu tình, căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung chống Đảng, Nhà nước, nằm ra lòng đường cản trở giao thông, hò hét, lăng mạ chính quyền, gây rối an ninh trật tự tại một số khu vực là trụ sở của cơ quan Nhà nước và địa điểm ngoại giao trong nhiều giờ.

    Trả lờiXóa
  12. "Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ về hành vi phạm tội của bị cáo, đã cân nhắc, xem xét đến nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyết định xử phạt bị cáo với mức hình phạt 20 tháng tù là phù hợp."
    Tôi thấy 20 tháng tù là quá nhẹ!

    Trả lờiXóa
  13. "Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ về hành vi phạm tội của bị cáo, đã cân nhắc, xem xét đến nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyết định xử phạt bị cáo với mức hình phạt 20 tháng tù là phù hợp."
    Tôi thấy 20 tháng tù là quá nhẹ!

    Trả lờiXóa
  14. "Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ về hành vi phạm tội của bị cáo, đã cân nhắc, xem xét đến nhân thân cũng như các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyết định xử phạt bị cáo với mức hình phạt 20 tháng tù là phù hợp."
    Tôi thấy 20 tháng tù là quá nhẹ!

    Trả lờiXóa
  15. Đừng nghĩ kiếm được đồng tiền là dễ dàng, bán rẻ đi đạo đức, lương tâm để kiếm ăn thì cái giá mà Cấn Thị Thêu phải trả chính là những ngày tháng trong tù. Hãy tận dụng 20 tháng tù giam đó để nhìn lại bản thân mình đi nhé Cấn Thị Thêu!

    Trả lờiXóa
  16. Tin ngắn:
    Hôm 29/11/2016, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Minh Tú đã phải cuống cuồng cải chính trên báo chí sau khi kế hoạch đổi tiền trên quy mô cả nước bị bại lộ.

    Trả lờiXóa
  17. Dōi tiên ü , thât nüc cuöi cho nhüng kė tung tin phá hoai dât nuöc và nhüng nguöi não ngãn cå tin ! Kinh tê xã hôi dang phát triên tôt mà lai tung tin thât thiêt chång düa trên cö sö nào , måc cuöi .

    Trả lờiXóa
  18. Thế là rất nhiều hoạt động, với sự tham gia của đủ loại đối tượng. Từ các nhà luật sư “dân chủ”, kêu gào bào chữa miễn phí cho Thêu (miễn phí thật không thì trời biết). Nào các nhà dân chủ cùng chiến tuyến, kêu gào “tự do và công lý cho Cấn Thị Thêu”, “Cấn Thị Thêu vô tội”, nào mấy người nông dân nhân dịp nông nhàn trước đây cũng chẳng biết Thêu là ai, cũng được một số đối tượng thuê vài trăm nghìn/ngày đi cầm biển hiệu, tờ giấy, khẩu hiệu cho Thêu, kêu gào như anh chị, bố mẹ mình bị oan. Thêm vào đó, lại được các đối tượng phản động bên ngoài, mấy trang “lề trái”: Danlambao, Chantroimoi, Viettan,… đứng đằng sau hà hơi tiếp sức. Thật đúng như chốn lầu xanh, ai cũng muốn phô ra cái khả năng, năng lực của mình để các ông chủ xem xét, cân nhắc và bỏ tiền. Thật ghê tởm cho kiểu kiếm tiền như thế này.

    Trả lờiXóa
  19. Như vậy là chẳng có một kịch bản khác cho kẻ cầm đầu gây rối, hành vi phạm tội thì vẫn luôn bị trừng trị trước pháp luật dù họ có là ai. Cấn Thị Thêu cũng chẳng phải là ngoại lệ, dù có dùng chiêu trò gì, trông chờ vào sự can thiệp ở đâu thì kẻ phạm tội vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành vi phạm tội của mình.

    Trả lờiXóa
  20. So với những gì mà Cấn Thị Thêu đã gây ra thì hình phạt này là còn quá nhẹ rồi. Bày đặt kháng cáo nữa ư? Đâu phải lần đầu ả có những hành động chống phá này, cũng đâu phải oan ức gì đâu? Bản án tuyên ra lần này hy vọng sẽ cho Thêu được một bài học đắt giá. Mong rằng thời gian trong tù sẽ giúp ả nhìn nhận lại những hành động sai trái của mình...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog