Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN ĐÃ CÓ KẾT LUẬN VỤ HỌC SINH BỊ TAXI CHỞ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG NAM TRUNG YÊN ĐÂM

Khoai@

Tin vui đây.

Chiều nay 20/2/2017, công an Hà Nội đã có kết luận ban đầu về vụ việc liên quan tới học sinh Trần Chí Kiên bị tai nạn gãy xương đùi tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội. Kết luận này của cơ quan công an đã được thông báo cho UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo kết luận ban đầu, cơ quan công an xác định tài xế taxi chở bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và bà hiệu phó Nguyễn Thị Hương về trường sáng 1/12/2016. Tài xế taxi khai nhận khi chở 2 bà Ngọc và Hương vào trường, đã va phải một học sinh, và sau này mới biết đó chính là em Trần Chí Kiên.

Chiều cùng ngày, anh Trần Chí Dũng, bố của cháu Kiên, cũng cho biết theo yêu cầu của cơ quan chức năng, anh và luật sư do gia đình anh mời đã đưa cháu Kiên đến Viện Khoa học hình sự để giám định mức độ thương tật.

Kết luận của cơ quan công an và Kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an sẽ là căn cứ để dựng lại vụ tai nạn đồng thời kiểm chứng với lời khai của bà Ngọc, bà Hương, tài xế taxi, em Trần Chí Kiên và những người chứng kiến.

Kết luận của công an Hà Nội cũng sẽ là cơ sở để hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy xem xét kỷ luật đối với bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Tin cũng cho hay, dự kiến ngày mai, 21/2/2017 kết luận điều tra và kết quả xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan sẽ được công bố công khai cho dư luận biết.

21 nhận xét:

  1. Bình Yên21:08 20/2/17

    Nên dũng cảm đối mặt với thực tế. Kể cả nó phũ phàng đến mức nào. Đạo đức nghề nghiệp luôn phải đặt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh21:54 20/2/17

    Căn cứ kết quả điều tra của Công an thành phố Hà Nội, ngày 20/2, UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo quận Cầu Giấy, công an thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất phương án xử lý với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên liên quan đến vụ tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4 trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội) bị gãy chân tại sân trường.

    Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Cầu Giấy chấm dứt việc điều hành đối với vị trí Hiệu trưởng và Hiệu phó vì hành vi thiếu trung thực.

    Theo đó, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội kết luận, việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao của học sinh ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

    Đối với Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn nhưng không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có xe ôtô đi vào sân trường, điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức người giáo viên.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:54 20/2/17

    Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn có ngồi ở trên xe nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

    Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp, và ảnh hưởng hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

    Căn cứ những lý do nói trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường tiểu học Nam Trung Yên, ý kiến của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố, Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận và chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy căn cứ quy định hiện hành về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền. Đồng thời bố trí ngay người thay thế điều hành tại trường tiểu học Nam Trung Yên để việc giảng dạy, học tập tại nhà trường trở lại bình thường, báo cáo UBND thành phố trước ngày 22/2. Giao Công an thành phố tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:54 20/2/17

    Chiều cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy đã nhận được văn bản truyền đạt kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ngay trong chiều tối ngày 20/2, bà Trịnh Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã chủ trì cuộc họp Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy xem xét xử lý kỷ luật Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương với hình thức cách chức theo đúng chỉ đạo của thành phố Hà Nội.
    Dự kiến, vào ngày mai (21/2), quyết định thi hành án kỷ luật đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương sẽ được công bố tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Thành uỷ Hà Nội.

    Như thông tin đã đưa, ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo con trai Trần Chí Kiên bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Quá trình điều trị cho cháu, các bác sĩ khẳng định việc học sinh tự ngã không thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên sau đó kể lại đã va chạm với xe Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường và nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác.

    Nghi ngờ nguyên nhân gây ra chấn thương cho con trai, anh Dũng đã làm việc với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy.

    Trong các buổi làm việc với gia đình cháu Kiên và cơ quan chức năng, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên đã đưa ra nhiều thông tin không đồng nhất.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:55 20/2/17

    Cụ thể, sau khi gia đình cháu Kiên có đơn, Trường tiểu học Nam Trung Yên đã tổ chức lấy phiếu khảo sát để khẳng định, học sinh toàn trường không nhìn thấy xe ôtô ra vào trong ngày xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, khi làm việc với gia đình nạn nhân vào ngày 24/12/2016, bà Ngọc mới “chợt nhớ” vào ngày 1/12, bà có đi khám bệnh và đi về trường bằng taxi, đồng thời đưa ra giả thuyết có thể lúc quay ra xe gây tai nạn.

    Trước những bức xúc của gia đình nan nhân, tại cuộc họp giao ban đầu năm với các sở, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên trong lúc làm rõ “nghi vấn” xe chở hiệu trưởng đâm trúng học sinh. Trong quá trình các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ “nghi vấn” bà Ngọc có mặt trên xe taxi thời điểm xảy ra tai nạn, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Nam Trung Yên đã gửi giải trình đến các cấp chính quyền và một số cơ quan báo chí.

    Sau khi giải trình của bà Ngọc được đăng tải trên báo chí, 18 giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên viết “Thư bày tỏ” gửi đến các cơ quan báo chí khẳng định nhiều nội dung bà Hiệu trưởng nêu không đúng sự thật. Nhiều giáo viên khẳng định, việc phát phiếu khảo sát chỉ nghĩ nhằm mục đích phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của sở, chứ giáo viên không biết gì về vụ tai nạn. Các giáo viên cho rằng việc bà Ngọc viết bản “Báo cáo sự việc cần xem xét” gửi cơ quan báo chí nhân danh là tập thể cán bộ giáo viên nhà trường là không đúng, bởi chỉ có 3 người ký vào tài liệu đó, gồm hiệu trưởng, hiệu phó và chủ tịch công đoàn trường.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh21:55 20/2/17

    Ngày 10/2, Công an TP Hà Nội đã tìm ra tài xế taxi gây tai nạn cho cháu Kiên là ông Trần Quốc Tuấn (trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ông Tuấn là lái xe của hãng taxi T.Đ. Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã triệu tập ông Tuấn lên làm rõ sự việc.

    Ông Tuấn tường trình, ngày 1/12/2016, có chở hiệu trưởng và một giáo viên trường tiểu học Nam Trung Yên từ bệnh viện Việt Đức về trường. Khi gần về tới trường, một trong hai cô gọi cho bảo vệ mở cổng phụ để ô tô vào. Tới nơi, quan sát thấy trường đông học sinh, ông Tuấn từ chối lái xe vào sân trường nhưng giáo viên đi cùng hiệu trưởng nói cô hiệu trưởng mệt nên muốn xe đi vào. Sau đó, bảo vệ mở cổng và hướng dẫn xe của ông Tuấn lùi vào. Khi đang lùi, ông Tuấn nghe có tiếng động ở đầu xe. Sau đó, ông Tuấn xuống xe mở cửa cho cô giáo và cô này tới đỡ học sinh bị ngã, còn cô hiệu trưởng đi thẳng vào trong.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:55 20/2/17

    Trước đó, năm 2006, bà Tạ Thị Bích Ngọc khi đó là Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy) đã để xảy ra nhiều sai phạm trong đó có việc lập “quỹ đen” tại trường bằng việc bớt khẩu phần ăn hàng ngày của hơn 400 học sinh bán trú. Sai phạm của hiệu trưởng đã được Thanh tra quận Cầu Giấy làm rõ. Tuy nhiên, sau khi có kết luận, thay vì bị xử lý nghiêm, bà Ngọc vẫn được điều chuyển về giữ chức vụ Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ việc lần này cần làm rõ và có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình em Kiên nói riêng và dư luận nói chung. Một Hiệu trưởng đã từng có nhiều sai phạm trong thời gian trước đây và giờ lại một lần nữa mắc tiếp những sai phạm mới nhưng không hề có ý định nhận lỗi mà vẫn trốn tránh trách nhiệm. Không hiểu nổi tạ sao một người như vậy mà vẫn có thể giữ chức Hiệu trưởng tới giờ

    Trả lờiXóa
  9. Trước đây vào năm 2006 vị Hiệu Trưởng này đã từng dính vào vụ lùm xùm vì cắt bớt khẩu phần ăn của hơn 400 học sinh nhưng lại không hề thấy bị xử lý nghiêm mà lại được điều chuyển từ trường nọ sang trường kia và vẫn giữ chức Hiệu trưởng. Đây thực sự là băn khoăn lớn cho dư luận. một người như vậy liệu đủ tư cách đứng lớp không? Chúng ta thiếu những giáo viên có tâm, có tầm hay sao mà phải giữ một người như vậy?

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi10:54 21/2/17

    Một Hiệu trưởng mà lại bảo taxi đi vào trong trường trong khi sân đang có rất nhiều học sinh. Và khi sự việc đáng tiếc xảy ra thì lại bỏ mặc học sinh cho giáo viên khác giải quyết còn mình thì đi thẳng. Một người như vậy nói thực là không đủ tư cách được mang danh nhà giáo. Nếu hậu quả nặng hơn nữa chứ không phải là cái chân gãy thì giờ bà ta còn ngồi đó mà cứng miệng được không?

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363610:57 21/2/17

    Theo những thông tin đã được phản ánh từ trước thì sau khi sự việc xảy ra, cô Hiệu trưởng đã phủ nhận hoàn toàn việc ngày hôm đó mình có đi taxi vào trường và chỉ đạo cho cán bộ nhân viên của trường không được nói. Chỉ khi gia đình em học sinh làm căng và quyết tâm làm rõ sự việc, chứng cứ rõ ràng thì bafta mới kêu rằng mình quên, rằng hôm đó "hình như" có xe vào trường nhưng vẫn không nhận mình ngồi trên chiếc xe đó. Một người như vậy thì phải dùng từ ngữ nào để miêu tả đây?

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023411:01 21/2/17

    Đã đến lúc ngành giáo dục dũng cảm đối mặt với những tồn tại của mình và loại bỏ một số con sâu ra khỏi ngành rồi. Nếu vẫn cố bao che, cố giấu giếm những thiếu sót hạn chế này thì chẳng bao giờ khá hơn được đâu. ngày hôm nay là một em học sinh bị gãy chân do sự thiếu ý thức của giáo viên, ai biết ngày mai điều gì khác sẽ xảy ra nếu chúng ta vẫn dễ dãi bỏ qua?

    Trả lờiXóa
  13. cơ quan công an xác định tài xế taxi chở bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và bà hiệu phó Nguyễn Thị Hương về trường sáng 1/12/2016. Tài xế taxi khai nhận khi chở 2 bà Ngọc và Hương vào trường, đã va phải một học sinh, và sau này mới biết đó chính là em Trần Chí Kiên.
    Đây là do tài xế taxi mà. Còn bà hiệu trưởng, hiệu phó làm sao lại chịu kỷ luật vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Trung thực là một đức tính cao quý của con người, rất quan trọng để hoàn thiện nhân cách của một con người sau này khi trưởng thành nhưng ở đây tôi thấy có không ít giáo viên thiếu trung thực, mà còn mang tính chất giả dối, người thiếu trung thực - giả dối liệu có thể dạy người khác trung thực được không? Cần xem xét lại toàn bộ nhân cách của giáo viên nữa

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô các cơ quan thông tấn báo chí, chính quyền thành phố đặc biệt là đồng chí chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Hà nội luôn sát sao công việc để chỉ đạo các cấp điều tra, kết luận sử lý nghiêm Vụ việc hiệu trưởng trường tiểu học nam trung yên khai báo gian dối ảnh hưởng tới đạo đức nghề nghiệp giáo dục việt nam lấy lại sự công bằng cho cháu Kiến mong rằng công an điều tra thành phố Hà nội cần phải khởi tố vụ án sao cho những kẻ có tội phải chịu sự trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị bổ nhiệm cô Nhung làm hiệu trường hoặc hiệu phó. Vì trong quá trình sảy ra sự việc , cô đã giám đấu tranh với cái sai. Hơn nữa là giáo viên duy nhất đến thăm hỏi và bổ túc bài cho cháu kiên. Đó là cái tâm , cái đức của người giáo viên. Nếu ở cương vị cao hơn chắc chắn sẽ là tấm gương sáng cho các thầy cô trong trường , trong quận , tp và cả hệ thống giáo dục việt nam.

    Trả lờiXóa
  17. Một điều mà bà Hiệu trưởng thể hiện sự quá đáng, coi thường sức khỏe, tính mạng của học sinh và đạo đức nghề nghiệp là khi thấy tai nạn xảy ra không tham gia hay chỉ đạo việc cấp cứu mà bỏ ngay vào phòng hội đồng. Thật sự không còn xứng đáng làm người thầy chứ đừng nói làm hiệu trưởng hay hiệu phó.

    Trả lờiXóa
  18. Hai bà này không những vô cảm, vô đạo đức mà còn vô học nữa. Vô cảm : Thấy học sinh của mình bị tai nạn mà không thèm nhìn bỏ đi thẳng vô phòng hội đồng. Vô đạo đức : Quanh co chối tội, vu oan cho cô chủ nhiệm. Vô học : Mặc dù có nguyên nhân chủ quan là cho xe ôtô vào sân trường, nhưng việc gây tai nạn là vô tình. Nếu biết nhận sai, thăm hỏi động viên phối hợp với gia đình cháu Kiên chạy chữa cho cháu thì đâu đến nỗi. Đằng này còn quanh co, thách thức pháp luật.

    Trả lờiXóa
  19. Một cháu bé bị xe ô.tô đâm gẫy xương đùi thì đau đớn đến thế nào vậy mà những cô giáo kia đã vô tâm vô tình ngoảnh mặt với nối đau con trẻ , ngay từ những bước đi chập chững vào đời con trẻ đã học đã cảm nhận được sự bất công sư vô tình sư lấp liếm gian trá kia thì liệu những đứa trẻ kia sẽ hình thành nhân cách ra sao ...?

    Trả lờiXóa
  20. Là người đứng đầu trong một cơ sở giáo dục mà có thể có hành động thế này thì thực sự không thể tha thứ được. Lỗi lầm ai cũng có thể mắc phải, nhưng chính người thường ngày dạy con cái người ta điều hay lẽ phải mà bản thân lại không dám nhận sai thì đúng là cần bị xử lý với hình thức nặng nhất.

    Trả lờiXóa
  21. Đã có kết luận chính thức về vụ việc taxi đâm vào học sinh qua kết luận của viện khoa học hình sự, của viện pháp y, qua lời khai của nhân chứng bà hiệu trưởng này chắc chắn sẽ phải nhận hình thức xử lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog