Chia sẻ

Tre Làng

Hoan hô: BẮT 21 ĐỐI TƯỢNG GÂY RỐI ANTT TẠI NGHỆ AN

Một số đối tượng phản động, chống đối kích động giáo dân gây áp lực, ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ bị thương, trong đó có GĐ Công an tỉnh.

Chiều 15/2, tỉnh Nghệ An thông tin chính thức về vụ việc phức tạp tại Giáo xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa gây ra.

Tỉnh Nghệ An đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin vụ việc một cách kịp thời, trung thực để người dân hiểu, chấp hành đúng quy định của pháp luật, tránh bị lợi dụng, lôi kéo vào những việc làm sai trái.

Các cơ quan pháp luật của tỉnh Nghệ An sẽ kiên quyết điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật gây ra vụ việc phức tạp này.

Trước đó, ngày 10/2, Linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu) soạn thảo “thư ngỏ” kêu gọi các linh mục và cộng đoàn các Giáo xứ Hiệp Thông, cầu nguyện cho giáo dân Giáo xứ Song Ngọc đi gửi đơn khởi kiện Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa tại Tòa án Nhân dân Thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) vào ngày 14/2.

Thực hiện chỉ đạo của Linh mục Nguyễn Đình Thục, từ sáng sớm 14/2 có khoảng 500 giáo dân tập trung tại Giáo xứ Song Ngọc để đi vào tỉnh Hà Tĩnh.

Khi đến khu vực xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An, lực lượng CSGT đã tổ chức phân làn các phương tiện tham gia giao thông khác đi vào một làn đường và đoàn giáo dân đi vào một làn đường để tránh ách tắc giao thông.

Tuy nhiên, đoàn giáo dân không chấp hành và tiếp tục đi hàng 3, hàng 4 lấn sang làn đường của xe ô tô, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, có nguy cơ làm tắc nghẽn giao thông.

Lực lượng công an đã tuyên truyền, vận động giáo dân tập kết các phương tiện vào bãi đất trống bên lề đường để lãnh đạo tỉnh Nghệ An trực tiếp đối thoại với Linh mục Thục và bà con giáo dân.

Trong quá trình tập kết vào bãi đất trống, Linh mục Thục đã chỉ đạo dừng xe ô tô 7 chỗ ngồi ngay giữa Quốc lộ 1A.

Khi xe dừng, các đối tượng ngồi trong xe không chịu mở cửa buộc lực lượng CSGT phải cẩu xe và người ngồi trên xe để giải phóng ách tắc giao thông.

Một số giáo dân quá khích cố tình không chấp hành nên đã xảy ra xô xát giữa giáo dân và lực lượng công an.

Lợi dụng sự việc này, Linh mục Thục cho rằng mình bị lực lượng công an đánh bị thương nên đã điện thoại thông báo cho các chức sắc, giáo dân lân cận đến giúp đỡ.

Đến 16 giờ cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, và Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng một số linh mục đến hiện trường để tuyên truyền, vận động giáo dân không nên có các hoạt động quá khích và yêu cầu Linh mục Thục chỉ đạo giáo dân quay về.

Sau đó, một số đối tượng phản động, chống đối đã kích động giáo dân kéo lên Quốc lộ 1A (khu vực lực lượng công an đang làm nhiệm vụ) để gây áp lực.

Một số đã ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ bị thương (trong đó có Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) và làm hư hỏng 3 xe ô tô.

Cơ quan công an đã bắt giữ quả tang 21 đối tượng ném gạch đá vào lực lượng làm nhiệm vụ./.

Theo TTXVN

28 nhận xét:

  1. Còn Linh cẩu Nguyễn Đình Thục thì sao?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn đình thục là kẻ tổ chức,cầm đầu vụ gây rối TTCC,rồi cũng đến lúc chịu chung số phận như LM nguyễn văn lý mà thôi...!!!

    Trả lờiXóa
  3. Lũ này là phải xử nghiêm, không thể dung thứ cho những hành vi côn đồ quá khích kiểu như thế này được, bây giờ là gạch đá thôi, nhưng biết để chúng phát triển thì sẽ còn thành ra cái gì.

    Trả lờiXóa
  4. Yeah, ông Lý mới chống đối miệng thôi, còn thằng cha này chống bằng bạo lực, xử nặng gấp đôi mới được. Để xem Chúa có cứu được không.

    Trả lờiXóa
  5. Cần phải xử lý thật nghiêm bọn phản động này để chúng sáng mắt ra sau này không dám làm trò nổi loạn gây mất trật tự trị an ảnh hưởng đến đời sống người dân nữa. Muốn đất nước được hòa bình ổn định thì cần tích cực chống giặc phản động này.

    Trả lờiXóa
  6. Một số đối tượng phản động, chống đối kích động giáo dân gây áp lực, ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ bị thương, trong đó có GĐ Công an tỉnh.
    Kinh khủng, dân ở đây manh động quá!

    Trả lờiXóa
  7. Cứ dễ với lũ phản động này thì chúng lại càng được đà lấn tới thôi. Lần này đã bắt được những kẻ gây rối, bằng chứng cũng đã rõ ràng rồi thì cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và khởi tố vụ án, phải để cơ quan chức năng xử lý đúng người đúng tội, để làm gương cho những kẻ còn có ý định lợi dụng vấn đề tôn giáo để làm loạn

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô các chiến sỹ công an đã nhanh chóng, kịp thời tóm gọn những đối tượng gây rối trong vụ việc khiếu kiện vừa rồi. Rõ ràng vấn đề môi trường chỉ là cái cớ để những kẻ này kích động giáo dân làm loạn, gây rối chống phá chính quyền. Những kẻ này cần phải trừng trị thật nghiêm khắc để răn đe những kẻ khác

    Trả lờiXóa
  9. Bangtuyetnhietdoi14:39 16/2/17

    Muốn đất nước ổn định thì cần phải mạnh tay trừng trị cái đám phản động đội lốt dân oan này. Việc bắt gọn 21 đối tượng sau vụ việc biểu tình, bạo động này chứng tỏ quyết tâm của phía chính quyền trong việc xử lý những thành phần chuyên gây rối kiểu này.

    Trả lờiXóa
  10. Bọn tội phạm này manh động thật. Một số đã ném gạch, đá vào lực lượng chức năng làm 16 cán bộ bị thương (trong đó có Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) và làm hư hỏng 3 xe ô tô. Cần phải áp dụng những hình phạt thật nghiêm đối với những kẻ này.

    Trả lờiXóa
  11. Trong quá trình tập kết vào bãi đất trống, Linh mục Thục đã chỉ đạo dừng xe ô tô 7 chỗ ngồi ngay giữa Quốc lộ 1A. Khi xe dừng, các đối tượng ngồi trong xe không chịu mở cửa buộc lực lượng CSGT phải cẩu xe và người ngồi trên xe để giải phóng ách tắc giao thông. Một số giáo dân quá khích cố tình không chấp hành nên đã xảy ra xô xát giữa giáo dân và lực lượng công an. Lợi dụng sự việc này, Linh mục Thục cho rằng mình bị lực lượng công an đánh bị thương nên đã điện thoại thông báo cho các chức sắc, giáo dân lân cận đến giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
  12. Linh mục này mấy ngày gần đây nổi tiếng quá. Được nhiều người biết đến quá, chẳng biết ông này đang vui, đang tự hào hay đang cảm thấy nhục nhỉ? Bởi nếu ở góc độ người dân như chúng tôi thì đây là kiểu mất dậy, kiểu thừa đục thả câu, nó là cái tai tiếng, chứ chẳng phải nổi tiếng đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Bản chất vừa ăn cướp vừa la làng của Nguyễn Đình Thục và những kẻ đồng bọn đã lộ rõ. Tuy nhiên với quyền lực đại diện của tôn giáo trong tay, hắn vẫn đang nhởn nhơ và nguy cơ một cuộc bạo động thực sự chắc chắn còn tồn tại. Mong rằng bà con giáo dân hãy tỉnh táo, đừng để lòng kính chúa và sự tôn giáo của mình bị những kẻ mang danh tôn giáo lợi dụng để phục vụ những lợi ích thấp hèn của chúng. Những kẻ như Nguyễn Đình Thục chắc chắn sẽ phải chịu bản án nghiêm khắc không chỉ của pháp luật mà của chính Chúa trời dành cho những đứa con đã phản bội lại những lý tưởng của ngài.

    Trả lờiXóa
  14. Một vị linh mục chân chính. Giáo hội công giáo rất cần những con người như thế này
    https://www.youtube.com/watch?v=0ut0trenFBw

    Trả lờiXóa
  15. Cơ quan công an đã bắt giữ quả tang 21 đối tượng ném gạch đá vào lực lượng làm nhiệm vụ./.
    Cơ quan chức năng cần điều tra, làm rõ và bắt khẩn cấp những kẻ cầm đầu, những kẻ kích động bà con biểu tình. Và làm rõ xem có sự liên kết với tổ chức phản động không? Nếu xử phạt nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19021:23 16/2/17

    Lần này, những kẻ trong đoàn biểu tình dưới sự kích động của tên linh mục biến chất Nguyễn Đình Thục đã trở nên hung hãn, cực đoan và nguy hiểm. Mang danh là một linh mục, Thục không dẫn dắt giáo dân công giáo làm nhiều việc tốt, chấp hành pháp luật mà lại xúi giục họ biểu tình gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1A trong nhiều giờ liền. Đoàn biểu tình cũng tỏ ra sự hung hãn, nguy hiểm hơn khi tấn công cả công an, phá xe của cảnh sát giáo thông. Cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh để xử lí đối với Nguyễn Đình Thục (kẻ cầm đầu) cùng những người tham gia.

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83621:27 16/2/17

    Nguyễn Đình Thục và đồng bọn đã biết trước việc làm viển vông, ngớ ngẩn này sẽ không đi đến đâu nhưng vẫn hô hào, kêu gọi, dựng ra màn kịch cầu nguyện, tiếp nước hay cái gọi là “thư ngỏ” để đánh lừa những giáo dân chân đất mắt toét. Để cuối cùng bản chất lộ rõ, với Nguyễn Đình Thục đây chỉ là vở kịch diễn hơn nửa để nhận tiền từ những kẻ phản động ở hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23421:34 16/2/17

    Lợi dụng đức tin của bà con giáo dân, một số vị linh mục phản chúa đã kích động giáo xứ tiến hành biểu tình gây ra nhiều sự kiện phức tạp về an ninh trật tự do số giáo dân và người dân bị lợi dụng tham gia. Việc linh mục J.B Nguyễn Đình Thục (quản xứ giáo xứ Song Ngọc) một trong những râu ria của Phaolo Nguyễn Thái Hợp dưới sự hậu thuẫn của các tổ chức, đối tượng chống đối đã lôi kéo giáo dân khởi kiện Formosa hôm 14/2 là một chấm đen nữa trên bước đường tội lỗi của kẻ “đeo lốt” linh mục này.

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340021:38 16/2/17

    Trong khi đất nước Việt Nam cần một môi trường hòa bình, yên bình để phát triển thì Nguyễn Đình Thục, một kẻ xưng danh linh mục, thay vì trấn an người dân, chung tay khắc phục khó khăn, giúp đỡ người dân thì hắn lại lợi dụng sự việc để kích động người dân, đặc biệt là giáo dân biểu tình, đưa ra những yêu sách phi lý, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự, đẩy họ từ một người dân lương thiện thành những kẻ phá rối, vi phạm pháp luật, tấn công người thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020021:41 16/2/17

    Trên thực tế, hành động tự phát, manh động và liều lĩnh của giáo dân đã và đang gây thiệt hại cho chính những người dân bị lôi kéo, kích động. Hành động của số ít người dân tham gia các lần tụ tập là vi phạm pháp luật, đây thực chất chỉ là sự tiếp tay cho những mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ của thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị đi ngược lại lợi ích chung của nhân dân, của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Mẹ nó dám nhảy vào đánh cả lực lượng chức năng, thằng cha Thục này còn giỏi hơn cả cha Nam rồi. Tưởng theo Đạo mà dám làm phản à. Kích động dân chúng gây rối, tụ tập cản trở quốc lộ 1A, nghĩ thôi mà cũng thấy hành động đểu cáng, ngu dốt của lũ người này.

    Trả lờiXóa
  22. Bắt bọn cầm đầu, quá khích, tạo sự răn đe. CÒn cơ bản bà con giáo dân chỉ là nhận thức thấp, tin tưởng vào linh mục, bị cưỡng ép phải đi biểu tình. Những đối tượng cực đoan, quá khích bị bắt thì tình hình mới yên ổn được.

    Trả lờiXóa
  23. Nói tóm lại, đã có sự chỉ đạo sâu sắc của tổ chức khủng bố Việt Tân đối với hoạt động của linh mục Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Đình thục đã không từ một thủ đoạn nào để làm tay sai cho Việt Tân, Thục đã rẻ hình ảnh mục linh mục trong mắt giáo dân. Và rồi kết cục của linh mục Nguyễn Đình Thục của sẽ như những kẻ làm tay sai cho tổ chức khủng bố Việt Tân, bán rẻ linh hồn cho những đồng tiền bần thỉu của nước ngoài. Cơ quan công an đã bắt giữ quả tang 21 đối tượng ném gạch đá vào lực lượng làm nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  24. Xin cơ quan anh ninh hãy vào cuộc , trấn áp thật mạnh tay , đối với cái loại người như thế này , sống quả thật không xứng đáng , chỉ tổ làm chật chỗ phát triển của xã hội này.Không chỉ đối với 21 đối tượng đã bị bắt , những đối tượng có liên quan , đặc biệt là Linh cẩu Thục cũng cần phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật . Không thể nào dung thứ được những hành động vô đạo đức của bọn này được thêm nữa

    Trả lờiXóa
  25. Cứ dễ với lũ phản động này thì chúng lại càng được đà lấn tới thôi. Lần này đã bắt được những kẻ gây rối, bằng chứng cũng đã rõ ràng rồi thì cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và khởi tố vụ án, phải để cơ quan chức năng xử lý đúng người đúng tội, để làm gương cho những kẻ còn có ý định lợi dụng vấn đề tôn giáo để làm loạn

    Trả lờiXóa
  26. Với những đối tượng kích động gây rối chống đối lại cơ quan chức năng có những hành vi quá khích đập phá tấn công người thi hành công vụ, cần bắt và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh11:52 7/4/17

    Một phút ngu người rồi tịt ngỏm. Thục ơi mấy anh cục 2 đang gọi tên em đó. Trốn mất dép rồi ạ anh Thục.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog