Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC - KẺ NHÂN DANH TÔN GIÁO DIỄN TRÒ CHÍ PHÈO

Tuần hành ôn hòa – luôn là câu nói đầu môi và thường trực của bất cứ một cuộc xuống đường nào.

Ôn hòa, hiểu nôm na là không gây rối ầm ĩ, không kích động, không cà khịa đập phá. Đại khái chỉ ngắm trăng sao và làm thơ, rất thánh thiện và nền nã.

Đó là điều không tưởng cho bất cứ một cuộc tụ tập nào. Ba anh em ruột ngồi lại với nhau, chưa cần rượu đôi khi đã choảng nhau sứt đầu mẻ trán, đừng nói chuyện hàng trăm, hàng ngàn con người vừa hung hãn vừa thiếu hiểu biết, lại bị dẫn dắt bởi một cái đầu lưu manh ranh mãnh.

Mục đích thực sự của mọi cuộc xuống đường, ở bất cứ đâu, luôn là bạo lực, và phía sau bạo lực là chấm công. Bạo lực có phát sinh hay không, bản chất nằm ở chỗ nó có-điều-kiện diễn ra hay không mà thôi. Không bạo lực thì tụ tập làm gì cho mất công mất sức, ngồi nhà lên facebook chửi ăn ngàn lai chả sướng bỏ mẹ ra?

***

Vụ việc giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An xuống đường, quyết tâm “đi bộ” hàng trăm km để vào Formosa Hà Tĩnh kiện tụng là minh chứng cho lập luận trên. Chỉ có thằng ngu không thể ngu hơn mới tin vào cái gọi là “đi bộ ôn hòa đòi công lý” của tay Nguyễn Đình Thục, nổ thế cho nét. Gọi là trò mèo cũng đúng, gọi là giả chết bắt quạ cũng đúng, và kịch bản luôn là cà khịa với công an, tấn công công an làm sao để công an tẩn lại, rồi đóng vai trò kẻ yếu bị ức hiệp, rồi bù lu bù loa, chấm hết.

Cần phải hoan hô công an Nghệ An vì đã quyết tâm ngăn chặn không cho đám giáo dân này tràn vào Hà Tĩnh, thứ nhất là tình hình sẽ rất phức tạp, đi đường xa vừa mưa gió rét buốt vừa đói vừa mệt thì sẽ rất dễ không kiểm soát được hành vi, thứ nhì là đỡ phải xấu hổ với người anh em bên kia cầu Bến Thủy. Chả ai lại đi nhận vơ theo lối người bị hại như thế cả. Formosa nằm ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chính dân Kỳ Anh và thậm chí cả các giáo dân Kỳ Anh, dù có thể vẫn còn những bất đồng vướng mắc trong câu chuyện đền bù, nhưng người ta đâu có chọn cách hành xử như thế. Đằng này mình cách xa gần 200km, gần như chả ảnh hưởng cái con tiều gì cả, bày đặt rủ nhau đi kiện đòi bồi thường, đòi đuổi cổ doanh nghiệp, rõ ràng là thứ nhận vơ trơ trẽn, lêu lêu hehe.

Không ai không biết cái động cơ phía sau của Thục, và cái động cơ này cũng chẳng cần ai phải vạch, tự bản thân nó nổi lên khi vượt ngưỡng mà thôi. Linh mục cái đéo gì mà khuyến khích giáo dân đi hàng ba hàng bốn trên quốc lộ, xe cứ kẹp ba mà phóng, rồi xúi con người ta quay ngang xe để phá bĩnh đến mức độ phải cẩu nguyên cả xe cả người vào bãi, rồi nhân thể đó kêu công an oánh dân?

***

Như đã nói, không ai ngu đến mức để không biết rằng bạo động lập thành tích mới là mục tiêu của các vụ xuống đường nhân danh tôn giáo như thế này, đặc biệt công an càng không, đặc biệt nữa là Trung ương lại càng không. Hy vọng rằng sau khi đến cả Giám đốc Công an tỉnh cũng bị ném suýt méo cả thủ, thì chính quyền Nghệ An sẽ quyết liệt hơn nữa trong việc điều trị nhóm quạ này. Nhân nhượng có giới hạn thôi, quá đà là phải làm cho ra tấm ra món.

***

Tút này, cũng như các tút khác viết về vấn đề có liên quan, đương nhiên 500 anh em nên hiểu rằng cậu chưa, và không bao giờ có ý vơ đũa cả nắm đối với những người theo Đạo, bài xích hay tấn công tôn giáo là thứ ngu xuẩn đối với bất cứ ai. Nhưng điểm mặt chỉ tên những kẻ đang nhân danh tôn giáo diễn trò Chí Phèo thì lại là câu chuyện khác.

Nguồn: Dái ghẻ

30 nhận xét:

  1. Những kẻ nhân danh tôn giáo để làm trò phản động cần phải bị trừng trị thích đáng. Chúng ta, những người dân Việt Nam dù theo bất kì tôn giáo nào cũng sẽ không vì những kẻ này mà nảy sinh ý định mâu thuẫn tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  2. giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An xuống đường, quyết tâm “đi bộ” hàng trăm km để vào Formosa Hà Tĩnh kiện tụng. Đây là do có sự kích động của người đứng sau thôi, chứ còn tận nghệ an thì ảnh hưởng gì mà vào hà tĩnh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Hungyen363614:43 16/2/17

    Những kẻ nhân danh tôn giáo để kích động, giở trò Chí Phèo chính trị ra chống phá chính quyền như Nguyễn ĐÌnh Thục thì không xứng đáng được khoác áo linh mục, không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của những người rao giảng đạo lý. Một kẻ mà ngay tới tu thân còn không làm được thì chẳng mong gì hắn sẽ làm được việc tử tế. Và những gì Nguyễn Đình Thục làm đã một lần nữa khẳng định lại điều đó

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023414:47 16/2/17

    Những gì Nguyễn ĐÌnh Thục làm gọi là trò mèo cũng đúng, gọi là trò Chí Phèo chính trị cũng không sai. Một kẻ núp dưới cái danh bảo vệ môi trường, mang giáo dân ra làm lá chắn để giở trò chống phá, kiếm chác lợi nhuận từ đám vong nô ngoại quốc thì đúng là một con quỷ đội lốt người rồi. Những kẻ này nếu còn để tồn tại thì cũng chỉ là vết nhơ cho giáo phận mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. hoan hô công an Nghệ An vì đã quyết tâm ngăn chặn không cho đám giáo dân này tràn vào Hà Tĩnh, thứ nhất là tình hình sẽ rất phức tạp, đi đường xa vừa mưa gió rét buốt vừa đói vừa mệt thì sẽ rất dễ không kiểm soát được hành vi, thứ nhì là đỡ phải xấu hổ với người anh em bên kia cầu Bến Thủy. Chả ai lại đi nhận vơ theo lối người bị hại như thế cả. Formosa nằm ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, chính dân Kỳ Anh và thậm chí cả các giáo dân Kỳ Anh, dù có thể vẫn còn những bất đồng vướng mắc trong câu chuyện đền bù, nhưng người ta đâu có chọn cách hành xử như thế.

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô công an Nghệ An vì đã quyết tâm ngăn chặn không cho đám giáo dân này tràn vào Hà Tĩnh. Lợi dụng tôn giáo để gây bạo loạn là một tội chống phá nghiêm trọng nếu không bị bắt giữ và xử lý kịp thời thì có thể sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới thấy con đường nổi tiếng không gì là khó, mà rất là nhanh. Thời gian trước có ai biết linh mục Nguyễn Đình Thục là ai đâu. Có biết cái bản mặt của ông này như thế nào đâu, dày, mỏng ai biết đâu. Nhưng từ khi lợi dụng vấn đề Fomusa cái là ông này nổi tiếng luôn. Đây gọi là nổi tiếng kèm tai tiếng đấy.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta cần phải trừng trị thích đáng kẻ cầm đầu gây rối, phải chăng chúng ta đã quá nhân nhượng nên chúng mới lấn tới. Những tay như Nguyễn Đình Thục, hay Nguyễn Hữu Nam linh mục gì mấy cái thằng này có mà linh cẩu thì có, não người của chũng nó đã bị bại liệt rồi mà thay vào đó là não chó, cho nên chũng hành xử không khác gì con chó dại, chỉ cần sờ vào nó nó sẽ quay cổ cắn lại và thâm chí còn ăn vạ. Tuy nhiên không phải chúng ta sợ mà k dám xử lý, phải kiên quyết tiêu diệt tận gốc đám côn đồ để đất nước được bình yên.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh18:09 16/2/17

    ĐÍCH THÂN ĐẠI TÁ NGUYỄN HỮU CẦU GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH NGHỆ AN ĐÃ CỨU LM NGUYỄN ĐÌNH THỤC NĂM 2012 TẠI XÃ YÊN KHÊ, CON CUÔNG THÌ NAY NÓ "TRẢ ƠN" BẰNG CÁCH TIẾP TỤC LÀM PHẬN CHÓ HOANG CHUYÊN ĐI CẮN TRỘM HE HE
    (Xin mượn bài viết của Cậu Mai Duong)
    Năm 2012, tại Nghệ An xảy ra vụ xung đột căng thẳng giữa một nhóm giáo dân Giáo xứ Quan Lãng (thuộc huyện Anh Sơn) và người dân xã Yên Khê (thuộc huyện Con Cuông). Rất thú vị khi người cầm đầu vụ bắt, nhốt từ người thi hành công vụ đến cả những người dân xã Yên Khê, lại chính là Nguyễn Đình Thục, ông kễnh con tí tuổi ranh vào thời điểm đó (34 tuổi, sinh năm 78 Mậu Ngọ hehe).
    Đại khái có xích mích, rồi cứ nghĩ quen thói hung hăng ăn vạ, lấy đông đè ít, nhốt anh em cán bộ lại, quá đà nữa nhốt nốt cả những ai là người dân ở đó đang phản đối.
    Vụ việc bắt đầu leo thang, ưỡn ẹo với chính quyền chứ sao giở trò được với dân, người dân xã Yên Khê lập tức ùn ùn kéo đến giải vây cho người thân của mình, tóm lại nguy cơ sập ml của Thục và các giáo dân trong vụ việc là thấy rõ. Từ chỗ khệnh khạng, bắt buộc Thục phải gọi điện cho chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An xin giải cứu.
    Ông Nguyễn Hữu Cầu, lúc đó là phó giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ huy và thuyết phục người dân cả lương lẫn giáo hạ vũ khí, hạ nhiệt. Thục và những giáo dân sợ hãi đến mức không dám ra khỏi nơi trú ẩn, công an khi đó chỉ cần "thiếu nhiệt tình" tí thì chắc chắn Thục sẽ rơi vào cảnh "ba má em cũng nhận hổng ra em" hehe. Lúc này, thậm chí ông Cầu phải đích thân vào hứa bảo đảm an toàn mới dám đi, và vị lãnh đạo này còn trao cho một phụ nữ công giáo đang sợ hãi chính chiếc mũ công an của mình như một sự cam kết, vụ việc mới được ổn thỏa.
    Có lẽ ông Cầu cũng khó có thể nghĩ rằng, năm năm sau, ông lại bị chính các giáo dân của Thục, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thục – kẻ đáng ra phải biết ơn cứu mạng của mình, chọi thẳng vào ông 3 củ đậu bay, trong đó có một phát ăn vào cổ trong vụ quậy phá vừa qua.
    ***
    Ông Nguyễn Hữu Cầu hiện đang là Giám đốc công an tỉnh, đại biểu Quốc hội của tỉnh Nghệ An, và ông cũng chính là người đã đặt vấn đề nên nghiên cứu việc đền bù cho những người dân Nghệ An có liên quan trong sự kiện Formosa, ở diễn đàn Quốc hội!
    ***
    Cứu vật thậm chí vật còn trả ơn cơ mà, chơi thế thì mần thằng còn chưa xứng đáng chứ đừng nói mần cha, Thục nhé?!

    Trả lờiXóa
  10. Không ai không biết cái động cơ phía sau của Thục, và cái động cơ này cũng chẳng cần ai phải vạch, tự bản thân nó nổi lên khi vượt ngưỡng mà thôi. Linh mục cái đéo gì mà khuyến khích giáo dân đi hàng ba hàng bốn trên quốc lộ, xe cứ kẹp ba mà phóng, rồi xúi con người ta quay ngang xe để phá bĩnh đến mức độ phải cẩu nguyên cả xe cả người vào bãi, rồi nhân thể đó kêu công an oánh dân?

    Trả lờiXóa
  11. Ngày xưa có Chí Phèo rạch mặt ăn vạ, ngày nay lại có những kẻ bắt chước Chí Phèo làm bậy. Một đám hỗn độn không biết bao giờ mới hết được nếu xã hội vẫn có những con người như vậy. Bản thân tôi luôn có một niềm tin cũng như sự ngưỡng mộ về các tôn giáo, nhưng một số kẻ lợi dụng tôn giáo như Nguyễn Đình Thục thì xin khinh thường!

    Trả lờiXóa
  12. Nghệ An Hà Tĩnh dạo này nóng quá, nóng không phải là nóng theo nghĩa thường nữa mà cả đống anh Chí đang hoành hành vô pháp luật thế này. Lại cộng thêm bác Thục nữa thì chao ôi muôn phần nhộn nhịp. Chưa bao giờ tôn giáo ở cái xứ này lại được lợi dụng mạnh hơn bao giờ hết, lo lắm hỡi ôi nước tôi!

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020021:16 16/2/17

    Sau một ngày kích động, lôi kéo, tụ tập hàng trăm giáo dân lên đường biểu tình, gây rối Nguyễn Đình Thục – tay sai của những kẻ phản động đã lên giọng mị dân và bảo họ hãy quay về và chỉ cử người đại điện đi nộp đơn kiện. Cuối cùng thì chỉ có những giáo dân cả tin là thiệt thòi, bị chúng lợi dụng đi tuần hành, kích động tấn công người thi hành công vụ, vi phạm pháp luật Việt Nam, trở thành tay sai trong mưu đồ chống phá của chúng

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340021:25 16/2/17

    Đến lúc này thì mất mát về tinh thần, mệt mỏi về thể chất lúc này không ai khác ngoài những người giáo dân xứ Nghệ thật thà, chất phác. Chỉ một phút không cảnh tỉnh nên bị những kẻ như Nguyễn Đình Thục hay Nguyễn Thái Hợp biến thành những “con tốt” thí mạng cho mưu đồ trục lợi cá nhân, gây náo loạn tình hình an ninh trật tự, lợi dụng để đẩy họ vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23421:32 16/2/17

    Với những kẻ phản động hải ngoại, chỉ cần có người “khuấy” cho mọi việc rối ren lên để có cơ hội công kích, xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền Việt Nam với cộng đồng quốc tế là đạt được mục đích xấu xa của chúng. Nguyễn Đình Thục chỉ là con tốt trong tay lũ phản động, một tên linh mục biến chất, vì tiền mà bán rẻ đạo đức, lương tâm, việc xuyên tạc tình hình, kích động giáo dân chỉ để đổi lấy tiền tài trợ từ các tổ chức phản động mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Hagiang83621:39 16/2/17

    Bên cạnh Nguyễn Đình Thục, những cái tên như Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Anton Đặng Hữu Nam, Phero Trần Đình Lai và những vị quản xứ khác vẫn tiếp tục sử dụng luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, đưa các thông tin thất thiệt về sự việc trên nhằm lừa bịp người dân, đặc biệt là bà con giáo dân và lợi dụng đức tin, sự cả tin của họ để kích động xuống đường biểu tình, đưa ra những yêu sách phi lý đi ngược lại với chủ trương của chính phủ, gây xung đột với lực lượng chức năng, gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  17. Bacgiang19021:48 16/2/17

    Những kẻ phản động không ngừng lợi dụng những hạn chế, tồn tại của chính quyền, chúng núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “tự do”, “nhân quyền”, “tôn giáo”… để kích động, lôi kéo nhân dân. Mục tiêu mà các thế lực thù địch, những kẻ cơ hội chính trị hướng đến không phải là vì quyền lợi của người dân, vì cuộc sống của nhân dân, mà chính là mưu đồ chính trị hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Những giáo dân cần suy tính, cân nhắc kỹ lưỡng trước những trò lố của những vị “đội lốt” linh mục.

    Trả lờiXóa
  18. Linh mục là người được Chúa giao nhiệm vụ thay mặt Chúa chăn dắt đoàn chiên. Họ không những chỉ là người chăm lo phần hồn cho giáo dân mà còn phải biêt hướng dẫn, khuyên nhủ, đường hướng giáo dân sống tốt, có ý thức trách nhiệm với đời sống xã hội, là giáo dân tốt và là một công dân tốt. Ấy thế nhưng, với một số linh mục tại giáo phận Vinh hiện nay thì dường như họ lại đang làm ngược lại thiên chức của mình, không những không chăm lo được cho đoàn chiên mà còn xúi bẩy, dẫn dắt đoàn chiên vào con đường khổ sở và bất hạnh. Linh mục Nguyễn Đình Thục là một trong những kẻ như thế.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu có còn là một con người thì mong rằng các nhà rận chủ nơi đây hãy để cho nhân dân nơi đây được yên ổn, họ đã hực sự mệt mỏi với những chiêu trò bẩn thỉu lắm rồi. Chúng ta cần phải trừng trị thích đáng kẻ cầm đầu gây rối, phải chăng chúng ta đã quá nhân nhượng nên chúng mới lấn tới. Những tay như Nguyễn Đình Thục, hay Nguyễn Hữu Nam linh mục gì mấy cái thằng này có mà linh cẩu thì có, não người của chũng nó đã bị bại liệt rồi mà thay vào đó là não chó, cho nên chũng hành xử không khác gì con chó dại, chỉ cần sờ vào nó nó sẽ quay cổ cắn lại và thâm chí còn ăn vạ. Tuy nhiên không phải chúng ta sợ mà k dám xử lý, phải kiên quyết tiêu diệt tận gốc đám côn đồ để đất nước được bình yên.

    Trả lờiXóa
  20. Làm việc thất đức nhất định sẽ phải trả giá cho những hành động việc làm mình gây ra, vì vậy thay vì làm những việc thất đức thf hãy để cho nhân dân nơi đây được yên ổn, phấn đấu làm ăn đi. Bởi nếu có gây những việc làm bẩn thỉu thì cái kết của nó cuối cùng cũng sẽ phải vào tù ngồi mà thôi, những việc làm của lũ rận này mãi mãi sẽ không cs kết quả đâu. Dưới sự lãnh đạo vô cùng sáng suốt của nhà nước ta thì chúng sẽ không bao giờ nhận được kết quả như mong muốn đâu, vì vậy hãy từ bỏ những âm mưu bẩn thỉu kia đi lũ rận ạ.

    Trả lờiXóa
  21. Toàn những con quỷ khoác lên mình những chiếc áo linh mục cao quý để mà tuyên truyền, kích động nhân dân biểu tình, chúng mang lỗi đau của nhân dân để trở thành công cụ để chống phá nhà nước ta, chúng lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân hơn thế chúng còn biến nhân dân thành công cụ để chống phá nhà nước ta, cái lũ này rồi có ngày chúng sẽ phải trả giá cho những việc làm bất nhân bất nghĩa mà chúng đã àm.

    Trả lờiXóa
  22. Thằng linh mục này có lẽ đã làm hơi quá đà, du có là linh mục đi nữa, núp bóng tôn giáo thì vi phạm vẫn phải đi tù. Coi thường pháp luật, kích động người dân biểu tình gây rối, thằng cha này chắc chẳng thể chốn tội được rồi. Mong sơm trừng trị mấy thằng linh mục phản động để yen lòng dân.

    Trả lờiXóa
  23. Nó có đào tạo, có sự chỉ đạo đấy. Giờ đi biểu tình luôn cầm cờ dân tộc đi chứ k dám cầm cờ tôn giáo đi nữa. Còn Linh mục Thục có lẽ là gan to hơn trời rồi mới dám kích động giáo dân dùng bạo lực với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Đây rõ ràng là gây rối có mục đích, trái pháp luật.

    Trả lờiXóa
  24. Nhờn chó chó liếm mặt. đám kiêu dân, kiêu đạo này làm bậy hoài chưa bị trừng phạt đích đáng nên càng ngày càng làm bậy.

    Trả lờiXóa
  25. Lợi dụng thần quyền giáo lý để làm bình phong cho hoạt động phá hoại an ninh , trật tự của mình - quả thật , đó là một hành động vô cùng bất lương , vô liêm sỉ . Linh mục Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ bộ mặt bản chất cũng như động cơ phía sau những hành động của mình - một kẻ hai mặt , tráo trở , sẵn sằng bán đứng dân tộc mình , bán đứng quyền lợi của nhân dân để chuộc lợi cho bản thân. Linh mục gì cái thứ này...

    Trả lờiXóa
  26. Khó nhất vẫn là nhận thức của mọi người về truyền thông. Đại ca DG và những người như đại ca mà có được nhiều thông tin khách quan đưa lên thì đúng là đáng quý.

    Trả lờiXóa
  27. giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An xuống đường, quyết tâm “đi bộ” hàng trăm km để vào Formosa Hà Tĩnh kiện tụng. Đây là do có sự kích động của người đứng sau thôi, chứ còn tận nghệ an thì ảnh hưởng gì mà vào hà tĩnh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  28. Linh Mục Nguyễn Đình Thục không xứng đáng làm linh mục khoác áo chức sắc tôn giáo, ông này không thực hiện đúng theo những giáo lý của tôn giáo mà lại đi ngược lại những lợi ích của dân tộc kích động giáo dân chống đối chính quyền , cần phải xử lý đối tượng này nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  29. ma đoc ma muon đập. sao may nguoi viet bai bao nay khong suy ha.hay tien che con mat roi

    Trả lờiXóa
  30. Tại sao các cơ quan bảo vệ pháp luật việt Nam để tên thục lộng hành?.Cần trấn áp ngay để xã hội này được bình yên

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog