Chia sẻ

Tre Làng

NGUYÊN BỘ TRƯỞNG NGUYỄN MINH QUANG VÀ NHIỀU CÁ NHÂN VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG TRONG VỤ FORMOSA

Thực tình, tôi thấy kết luận này vẫn có gì đó không ổn. Ngay cả kết luận về ban TV Hà Tĩnh cũng vậy. Một mình ông Cự có quyết được không nếu không được cả tập thể đồng ý và cấp trên cho phép?....Thôi kệ, đăng lên cho mọi người suy ngẫm. 

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang và nhiều cá nhân vi phạm nghiêm trọng trong vụ Formosa

(Ngày Nay) -Nhiều cá nhân đã và đang giữ các cương vị lãnh đạo khác nhau ở Bộ Tài nguyên được xác định có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án Formosa.

Từ ngày 15 đến 17/2, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 11, xem xét, kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân liên quan.

Cụ thể, Ban cán sự đảng (BCSĐ) Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2008-2016 đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát; để xảy ra các vi phạm trong công tác thẩm định, phê duyệt, chấp thuận thay đổi đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh địa điểm xả thải và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh.

Để xảy ra các vi phạm nêu trên, trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư BCSĐ, nguyên Bộ trưởng với cương vị là người đứng đầu; ông Bùi Cách Tuyến, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Thứ trưởng, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường và ông Nguyễn Thái Lai, nguyên Ủy viên BCSĐ, nguyên Thứ trưởng chịu trách nhiệm trực tiếp về những vi phạm thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách và cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Mai Thanh Dung trong thời gian giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thẩm định, đánh giá tác động môi trường và ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

13 nhận xét:

  1. Đúng là tinh thần chống suy thoái trong Đảng, Nhà nước đang được đẩy cao. Hàng loạt cán bộ vi phạm bị đưa ra xử lý. RỒi tới vụ fomosa gây nhiều bức xúc trong dư luận, Ban thanh tra chính phủ cũng vào cuộc để tìm ra sai phạm. Nhưng việc làm này đang củng cố niềm tin của quần chúng vào bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy ông làm ăn tắc trách cũng chẳng thể trốn tội được khi thanh tra chính phủ vào cuộc. Vụ Fomosa gây nhiều bất ổn về chính trị, nếu không xử lý triệt để có thể gây ra nhưng ảnh hưởng xấu tới sự phát triển đi lên của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường biển do công ty Formusa gây ra là một điều đáng tiếc. Và về phía công ty Formusa cũng đã cố gắng hết sức để hợp tác với các công ty liên quan nhằm khắc phục sự cố này. Để xảy ra sự cố như vậy thì cũng có sự tắc trách từ một số cá nhân. Mong rằng các cá nhân đó sẽ phải chịu trách nhiệm về việc làm của họ.

    Trả lờiXóa
  4. Những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
    Tôi nghĩ mỗi cá nhân đều phải chịu trách nhiệm trước những hành động của mình. Nên việc các ông làm sai thì phải chịu những hình thức xử phạt là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Bất kể mỗi cá nhân, ai làm việc gì đều phải chịu trách nhiệm về những việc làm của mình. Đối với công ty Formusa, mặc dù đã khắc phục sự cố, đã hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Song, những người có trách nhiệm để xảy ra tình trạng này thì phải chịu trách nhiệm về việc mình làm.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ Fomosa là một vụ án cực kỳ nghiêm trọng gây hậu quả làm nhân dân cả nước điêu đứng ngang với một cuộc chiến tranh về thiệt hại tài sản, con người và đặc biệt là về môi trường sống và hậu quả kéo dài hàng vài chục năm nên những kẻ gây ra và liên quan phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất. Không nên chỉ kiểm điểm và rút kinh nghiệm

    Trả lờiXóa
  7. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của những cán bộ Bộ TNMT và Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Nghiêm trọng thì đã rõ nhưng mức độ xử lý như thế nào là vấn đề người dân quan tâm. Tại sao họ cố tình làm sai, vì động cơ gì ? Nếu cần thì phải truy tố và xử lý hình sự. Mong không chỉ dừng lại ở hình thức nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  8. Vi phạm là nghiêm trọng,kính mong không xử bằng hình thức nhắc nhở, khiển trách, xử lý kiểu vậy dân không đồng tình & không tin vào tính nghiêm minh của Luật pháp. hãy trừng trị thẳng tay thích đáng cho những kẻ lợi dụng chức vụ, quyền hạn để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, tàn phá hủy hoại môi trường thì bao giờ lấy lại được. Con cháu chúng ta rồi đây nó sẽ nghĩ gì??? Cần phải truy tới cùng của sự việc để lấy lại lòng tin của dân.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tội ác, cần phải nghiêm trị trước pháp luật đối với những cán bộ làm việc không vì nước vì dân mà (có thể) vì lợi ích riêng tư. Ai dám cam đoan rằng trong vụ hủy hoại môi trường biển của Formosa mà không có việc cán bộ nhận phong bì? Nếu không có chuyện nhận phong bì thì những cán bộ có trách nhiệm đều là những kẻ quá tắc trách hay trình độ quá kém

    Trả lờiXóa
  10. Kết luận của UBKTTW là tín hiệu vui cho đảng viên và nhân dân cả nước. Cần lôi tất cả những người miệng nói hay nhưng thưc chất việc làm vô trách nhiệm, tham lam sẵn sàng bán tất miễn có lợi cho nhóm và bản thân ra cho mọi người thấy và kỷ luật đích đáng. Những người như thế không xứng đáng là đảng viên không phải là người tử tế.

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ nghiêm trọng thôi sao? Môi trường bị ảnh hưởng??? Bao nhiêu người dân bị ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp? Ủy tín của Đảng, nhà nước, chính quyền bị ảnh hưởng ra sao? Các ông ý vì năng lực, trình độ có hạn nên vô ý để sảy ra tình trạng như vậy hay vì lý do ngậm miệng ăn tiền? Khi tiếp nhận thông tin phản ánh xả thải gây ô nhiễm các ông ý có cố tình báo che, biện minh???

    Trả lờiXóa
  12. Thành thật mà nói, nếu cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ thì doanh nghiệp khó mà gây ra những hành vi vi phạm mang tính nghiêm trọng như vụ formosa. khuyết điểm của BCSĐ Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, cần phải bị xử lý nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều cá nhân đã và đang giữ các cương vị lãnh đạo khác nhau ở Bộ Tài nguyên được xác định có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án Formosa. Những cá nhân này cần phải bị điều tra và xử lý nghiêm túc nếu thực sự có liên quan đến vụ việc vi phạm nghiêm trọng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog