Chia sẻ

Tre Làng

TỪ BAO GIỜ NHÀ THỜ BIẾN THÀNH TỔ CHỨC BIỂU TÌNH ĐÒI NỢ THUÊ?

Loa Phường

Sau khi BBC và các phương tiện truyền thông nước ngoài, lề mạng đưa tin về các giáo dân Cồn Sẻ dưới vai trò tổ chức của linh mục Công giáo xứ này biểu tình ngày 5/2/2017 phản đối chính quyền không đền bù thiệt hại cho dân bị ảnh hưởng bởi vụ Formosa được truyền thông “chống cộng” nhiệt tình đăng tải tố chính quyền ăn chặn tiền đền bù của dân xứ này, một chuyên gia môi trường đã tố dân xứ này ăn vạ và nhà thờ ở đây chống cộng thiếu “trình độ”.

Nội dung chuyên gia môi trường Nhất Đình cho biết, thôn Cồn Sẻ có 94 hộ dân nuôi cá nhưng cán bộ địa phương chỉ bồi thường cho 79 hộ, mỗi hộ được nhân trên 100 triệu đồng cho cả chủ hộ lẫn các lao động kèm theo, như vậy, số hơn chục hộ còn lại không được nhận tiền đền bù đã được nhà thờ tổ chức “đấu tố” chính quyền địa phương lần này. 

Ông này tố cáo, số hộ gia đình không được đền bù chịu thiệt hại từ só tiền của Formosa do bị thiệt hại từ trận lũ cuối năm 2016, chứ không phải từ vụ Formosa. Ông này dẫn chứng ngày 19/10/2016, báo Quảng Bình đưa tin hàng chục hộ dân ở thôn Cồn Sẻ, Quảng Bình bị thiệt hại do trận lũ lịch sử khiến bộ phận lớn người dân nuôi cá bè ở đây “trắng tay”. 

Như vậy những hộ dân này đang gặp khó khăn do lũ lụt – thiên tai chứ không phải do vụ Formosa nên nhà thờ tổ chức biểu tình phản đối chính quyền không đền bù cho hơn chục hộ dân này từ khoản Formosa chẳng khác nào trò mèo ăn vạ, đánh bùn sang ao, làm truyền thông kiếm danh, kiếm tiền.

Không chỉ có vậy, chuyên gia môi trường này còn tố cáo, những hộ dân ở Cồn Sẻ bị thiệt hại trong vụ Formosa được đền bù về bản chất là thiệt hại do báo chí, truyền thông và trình độ kém cỏi của các nhà khoa học chém bậy của Việt Nam khiến các hộ nuôi cá không bán được sản phẩm (tức ảnh hưởng liên đới chứ không phải là thiệt hại trực tiếp) vì vùng biển Cồn Sẻ thì chất độc do Formosa thải ra không thể “với” tới nơi được. Như vậy chứng tỏ nhà nước đã đền bù thiệt hại cho tất cả số hộ dân bị ảnh hưởng bởi Formosa, dù trực tiếp hay gián tiếp. Việc nhà thờ xúi dân làm bậy, quậy phá kể trên cho thấy cách thức chống phá rất mất uy tín, không khác nào Chí Phèo.

Trên thực tế, ngay sau vụ Formosa, giáo dân Cồn Sẻ đã nổi tiếng nhờ linh mục xứ này tổ chức cho hàng ngàn giáo dân biểu tình, bạo loạn, tấn công lực lượng bảo vệ được truyền thông Công giáo và zận chủ đưa tin là “gần 3.000 người dân nơi này đã xuống đường biểu tình ôn hòa yêu cầu chính phủ dừng hoạt động của nhà máy Formosa mà theo họ là 'thủ phạm huỷ diệt môi trường' biển miền Trung”.

Xem bài Bạo loạn ở Cồn Sẻ có bàn tay kích động của linh mục và phản động

Còn vừa qua là hơn chục hộ dân mà linh mục xứ này, Hoàng Anh Ngợi thừa nhận 200-300 người (nhưng truyền thông Việt tân, RFA và lề mạng của giới zận chủ thổi lên thành hơn 1000 người!!!) chưa nhận tiền đền bù đòi cách chức trưởng-phó thôn lập danh sách đền bù không có họ!

Xem bài Dân Cồn Sẻ biểu tình đòi đền bù vụ Formosa - BBC Tiếng Việt

Biểu tình ở Quảng Bình đòi minh bạch tiền bồi thường Formosa

Hơn 1000 bà con ngư dân Cồn Sẻ biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thỏa đáng ... - SBTN

Sự việc này thật tiếc không thấy báo chí xứ ta vào cuộc như khi họ đưa tin khiến dân chúng khủng bố dân chúng sau vụ Formosa khiến chính dân miền Trung – kể cả những vùng không bị ảnh hưởng bởi vụ Formosa lao đao. 

Vụ việc này cũng rất cần chính quyền địa phương điều tra làm rõ, công khai trên truyền thông, không để đám Việt Tân, linh mục Công giáo cực đoan và truyền thông lề mạng thổi phồng, bóp méo thông tin, làm xấu hình ảnh chính quyền địa phương và chính sách đền bù của Nhà nước với hộ dân bị thiệt hại.

23 nhận xét:

  1. không thể để đám Việt Tân, linh mục Công giáo cực đoan và truyền thông lề mạng thổi phồng, bóp méo thông tin, làm xấu hình ảnh chính quyền địa phương và chính sách đền bù của Nhà nước với hộ dân bị thiệt hại.

    Trả lờiXóa
  2. thiết nghĩ chính quyền địa phương cần sớm làm rõ sự việc, công khai trên truyền thông đại chúng để người dân biết không tin theo những luận điệu xuyên tạc của đám dân chủ, người dân họ đã phải chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra nên không thể vì những kẻ cơ hội này lợi dụng tư lợi cá nhân, chống đối chính quyền

    Trả lờiXóa
  3. Việc nhà nước đền bù cho cho những hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng về fomosa là đúng rồi, thế mà lũ rận chúng còn lôi ra để mà xuyên tạc nhà nước ta. chúng lợi dụng sự cả tin của nhân để mà kích động nhận dân, thật không thể chấp nhận nổi. theo tôi nghĩ thì chính quyền địa phương cần sớm làm rõ sự việc, công khai trên truyền thông đại chúng để người dân biết không tin theo những luận điệu xuyên tạc của đám dân chủ, người dân họ đã phải chịu nhiều thiệt hại do thiên tai gây ra nên không thể vì những kẻ cơ hội này lợi dụng tư lợi cá nhân, chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc này cũng rất cần chính quyền địa phương điều tra làm rõ, công khai trên truyền thông, không để đám Việt Tân, linh mục Công giáo cực đoan và truyền thông lề mạng thổi phồng, bóp méo thông tin, làm xấu hình ảnh chính quyền địa phương và chính sách đền bù của Nhà nước với hộ dân bị thiệt hại. Và qua đây tôi cũng muốn giửi đến các anh, chị rận chủ chuyên phá hoại nhà nước ta rằng: cái gì nó cũng có giá của nó đấy, nếu cứ tiếp tục dùng những lời lẽ sực mùi phản động sai sự thật thì kiểu gì cũng sẽ nhận một cái kết đó chính là "đi bóc lịch" vì vậy khi còn có thể hãy quay đầu lại đi.

    Trả lờiXóa
  5. Từ khi quạ đen Nguyễn Thái Hợp Hợp được CIA Mỹ đào tạo và đưa về Việt Nam hoạt động ở giáo phận Vinh đến nay cả 4 tỉnh Miền Trung như có loạn. Bàn tay của "Chúa" khi được CIA tiếp sức đã khuấy đảo khắp nơi trên khắp nước. Đạo công giáo do mấy tay linh mục dưới trướng GM Hợp đã không coi pháp luật ra gì nữa, cái trò biểu tình thuê như thế này chỉ là 1 mặt nhỏ của lũ phá hoại. Có lẽ đã đến lúc phải trừng trị bọn phản động thật mạnh tay rồi

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020021:36 10/2/17

    Như báo Quảng Bình đã đưa tin trước đó, hàng chục hộ dân ở thôn Cồn Sẻ, Quảng Bình bị thiệt hại do trận lũ lịch sử gây ra, khiến bộ phận lớn người dân nuôi cá bè ở đây gặp phải khó khăn, rơi vào cảnh trắng tay, vậy những hộ dân này đang gặp khó khăn do lũ lụt – thiên tai chứ không phải do vụ Formosa, chả có lý do gì để đền bù cho họ từ nguồn mà Formosa tài trợ, đúng là luận điệu xuyên tạc của lũ rận chủ, chuyện gì chúng cũng đổi trắng thay đen được

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340022:05 10/2/17

    Nguyên nhân của những bất ổn ở Cồn Sẻ thời gian qua là do có bàn tay kích động, xuyên tạc và xúi giục giáo dân của linh mục Hoàng Anh Ngợi, một kẻ vì tiền mà bán rẻ cả đạo đức, làm tay sai cho lũ phản động Việt Tân. Thử hỏi hơn chục hộ dân bị thiệt hại do thiên tai thì lý do gì đòi tiền bồi thường của Formosa, đây phải chăng là hành động đục nước béo cò, lợi dụng để trục lợi

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23422:09 10/2/17

    Cồn Sẻ là nơi tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự với vụ bạo loạn, biểu tình gây rối trước đây. Những người tham gia bạo loạn, tấn công bằng bạo lực vào các cán bộ công an và thậm chí ném đất đá nhầm vào đầu nhau hoàn toàn là giáo dân, dưới sự giật dây và chỉ đạo của linh mục quản xứ Hoàng Anh Ngợi. Giờ đây vị linh mục này lại đi kích động hơn chục hộ dân chưa được đền bù do không đúng đối tượng đền bù đi biểu tình, chống phá chính quyền, gây rối trật tự, đúng là con quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  9. Hagiang83622:12 10/2/17

    Ngay sau khi kích động giáo dân biểu tình, chống phá chính quyền, Hoàng Anh Ngợi lên đài RFA và các đài phản động hải ngoại trả lời phỏng vấn với những thông tin xuyên tạc, vu khống chính quyền, bịa đặt về tình hình Việt Nam. Chính tên linh mục biến chất này là nguyên nhân của những tiềm ẩn, bất ổn về an ninh trật tự thời gian vừa qua, vì đồng tiền tài trợ của Việt Tân mà hắn đã bán rẻ lương tâm, trở thành tay sai đắc lực cho chúng

    Trả lờiXóa
  10. Những linh mục công giáo bên cạnh những người có tư tưởng yêu nước luôn luôn sống tốt đời đẹp đạo lại tồn tại những kẻ đi theo đám người Việt Tân mang trong mình những tư tưởng cực đoan chống đối chính quyền.Những kẻ đó đã và đang làm xấu đi hình ảnh của người công giáo!

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19022:16 10/2/17

    Là người dân yêu cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc, mong rằng các cơ quan chức năng cần phải tỏ thái độ cương quyết, vạch trần bản chất của những kẻ phản động khoác áo linh mục như Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi... Cần vạch trần để người dân hiểu rõ những mưu đồ chống đối của những kẻ mang danh công giáo, những kẻ đang âm mưu lợi dụng giáo dân, con chiên vào mục đích xấu xa của chúng

    Dư luận cho rằng, nếu, vẫn để chúng những giáo dân vô luật pháp này, tiếp tục thành công trong việc kéo nhau biểu tình gây rối, chống chính quyền mà không bị ngăn chặn, không bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19022:17 10/2/17

    Là người dân yêu cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc, mong rằng các cơ quan chức năng cần phải tỏ thái độ cương quyết, vạch trần bản chất của những kẻ phản động khoác áo linh mục như Đặng Hữu Nam, Hoàng Anh Ngợi... Cần vạch trần để người dân hiểu rõ những mưu đồ chống đối của những kẻ mang danh công giáo, những kẻ đang âm mưu lợi dụng giáo dân, con chiên vào mục đích xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
  13. Giờ đúng là chẳng biết thế nào, nhiều cha sứ, linh mục đã biến nhà thờ_nơi vô cùng tôn nghiêm, nơi mà các con chiên ngoan đạo ra lễ và xưng tội, thành một nơi hổ lốn. Biến nhà thờ thành đủ các thể loại: địa điểm tập trung đòi nợ thuê, địa điểm tụ tập của mấy kẻ đầu đường, xó chợ, chuyên đi xuyên tạc, chống phá đất nước. Nhà thờ giờ biến thành như vậy chăng?

    Trả lờiXóa
  14. Từ khi mà các linh mục ăn chặn lừa đảo tiền của giáo dân, đến khi họ đòi lại thì đe dọa rồi tìm mọi cách không cho họ có đường ngóc đầu lên. Từ ngày mà các linh mục bán linh hồn cho đồng tiền chứ không phải cho chúa nữa. Hay lắm, các anh đã làm xấu mặt những người công giáo chân chính , làm xấu đi hình anh của những linh mục hết lòng vì con chiên, vì những người sống tốt đời đẹp đạo, để rồi giờ nhà thờ không phải nơi sinh hoạt của con chiên ngoan đạo nữa mà là nơi để chống phá chính quyền như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. nhà thờ là nơi truyền bá giáo lý, giáo luật, củng cố đức tin, thanh sạch tâm hồn chứ không phải là nơi cầu nguyện cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền điên cuồng; nơi đào tạo những “nhân tố mới” cho cái gọi là “phong trào dân chủ”, “trào lưu biểu tình ôn hòa”. Thử hỏi, những hành động của bọn “dân oan”, “rận chủ” có phải đang hủy diệt dần giá trị đẹp đẽ của tôn giáo, làm xấu đi hình ảnh tôn giáo trong lòng nhân dân

    Trả lờiXóa
  16. Tôn giáo - một phần thiêng liêng của đời sống tinh thần vậy mà lại trở thành “trò chơi” ngông cuồng trong tay bè lũ rận chủ. Chắc hẳn, hành động của lũ rận chủ cũng phải khiến chúa Giêsu, đức mẹ Maria gật đầu sung sướng. Những nghệ nhân nhà nghề “dân chủ”, “nhân quyền” đã nhào nặn tôn giáo, làm băng hoại những giá trị của giáo lý, giáo luật; “nhồi sọ” giáo dân để biến họ trở thành những kẻ tội đồ của dân tộc. Phải chăng, hành động của chúng cũng chỉ vì một mục đích sau cùng là làm rạn nứt quan hệ lương - giáo, quan hệ giữa tôn giáo với chính quyền, lợi dụng niềm tin tôn giáo trở thành mũi xung kích chống phá đất nước?

    Trả lờiXóa
  17. Hành động tuyên truyền, kích động quần chúng giáo dân núp bóng dưới các buổi thánh lễ, cầu nguyện đã trở nên rất đỗi quen thuộc. Điển hình là tại giáo xứ Thái Hà, các buổi “tọa đàm về nhân quyền”, “họp mặt các tổ chức xã hội dân sự” được tổ chức thường xuyên với các nhà “dân chủ” tiếng tăm ở đất Hà Thành như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Đoan Trang... và giờ tiếp là giáo xứ Cồn Sẻ. Càng ngày thiên chúa giáo càng tỏ rõ sự mục nát của mình.

    Trả lờiXóa
  18. Nhà thờ là nơi dành cho đức tin và sự cứu rỗi của tín đồ thiên chúa, bỗng dưng trở thành nơi tụ tập của những kẻ ngoại đạo bàn chuyện chính trị! Không biết tín đồ Thái Hà, Cồn Sẻ nghĩ gì khi thánh đường của mình biến thành nơi tụ họp của những kẻ ngoại đạo?

    Trả lờiXóa
  19. Rõ ràng mục đích thực chất của nhà thờ đã bị một số giáo dân cũng như linh mục có tư tưởng sai lệch, chống phá lợi dụng làm nơi tuyên truyền kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền. Không chỉ đối với sự việc fomosa mà mới xuất hiện hiện tượng này mà trước đây giá xứ thái hà cũng đã làm những hành động tương tự như cầu nguyện cho Cấn Thị Thêu.... Và theo kịch bản, tất nhiên đám rận chủ sẽ lại đăng bài về cái gọi là mất tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo hòng kéo các trang mạng, báo nước ngoài vào chọc ngoáy gây cái nhìn không tốt về Việt Nam

    Trả lờiXóa
  20. Mình cũng nghĩ những thông tin nhạy cảm thế này cần sự vào cuộc làm rõ của các cơ quan chức năng tránh tình trạng lan truyền những thông tin thất thiệt mang tính chống phá chính quyền như trên. Người có lỗi tất nhiên dù là ai cũng cần bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  21. Bất kể là người không theo tôn giáo hay theo tôn giáo gì, chỉ cần sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam thì đều phải tuân thủ theo pháp luật của Việt Nam. Nếu có dấu hiệu phạm tội thì cần bị điều tra bắt giữ và xử lý kịp thời đúng người đúng tội.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu nhà thờ thực sự trở thành tổ chức đòi nợ thuê thì nhà thờ đó thực sự có vấn đề và cần bị xử lý thật nghiêm túc. Tuy nhiên nếu không đúng thì chính là gây tin đồn nhảm gây chia rẽ tôn giáo trong nội bộ đất nước, cũng cần bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  23. Lợi dụng vụ việc môi trường ở các tỉnh miền trung các đối tượng cực đoan trong tôn giáo đã kích động giáo dân tham gia vào các hoạt động gây rối chống chính quyền, thông qua các buổi sinh hoạt tôn gióo các đối tượng này tuyên truyền xuyên tạc lôi kéo quần chúng giáo dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog