Chia sẻ

Tre Làng

3 NHÀ BÁO BỊ BẮT VÌ ĐE DỌA TỐNG TIỀN, CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN

Cuteo@

Chuyện các phóng viên lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp không phải là hiếm và hôm nay, 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật đã phải trả giá.

Theo tin từ Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, ​hồi 17h10' ngày 24/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng tổ chức bắt quả tang đối tượng Phan Thành Long có hành vi đe dọa để cưỡng đoạt tiền của bà Đào Thị Đài, ở Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng.

Thủ đoạn của Phan Thành Long là đe dọa sẽ đăng các sai phạm của nạn nhân lên báo Kinh doanh và Pháp luật. Quá sợ hãi, bà Đào Thị Đài phải hẹn và giao nộp tiền theo yêu cầu của Phan Thành Long. Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng bắt đối tượng Phạm Văn Tân, sinh năm 1990, ở Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng, cũng là phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật về hành vi tương tự. 

Qua khai thác ban đầu, Phan Thành Long và Phạm văn Tân khai làm theo sự chỉ đạo của Phan Văn Thương, sinh năm 1974, ở Tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng.

Phan Văn Thương với cương vị công tác của mình, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm tình hình, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền. Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.

Khi bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Hiện tại các đối tượng trên đã bị tạm giữ hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

16 nhận xét:

  1. Chuyện các phóng viên lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp không phải là hiếm và hôm nay, 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật đã phải trả giá.
    Tước thẻ nhà báo vĩnh viễn luôn!

    Trả lờiXóa
  2. Phan Thành Long và Phạm văn Tân khai làm theo sự chỉ đạo của Phan Văn Thương, sinh năm 1974, ở Tổ 31, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng.
    Thôi rồi, thế là hết đời bọn nhà báo rởm rồi. Cho chúng mày chết!

    Trả lờiXóa
  3. những kẻ này bị bắt là phải rồi, họ mà còn làm nhà báo thì còn làm khổ người dân, đạo đức nghề nghiệp của họ đâu rồi, một khi đã theo đuổi cái nghề vì thì hãy làm tốt chức trách của mình, tận ụy với nghề chứ đừng để chỉ vì những đồng tiền kiếm được từ sự bán rẻ đạo đức nghề nghiệp làm che mắt, chắc chắn họ sẽ phải chịu những hình phát thích đáng của pháp luật, đó sẽ là bài học cho những người kháct

    Trả lờiXóa
  4. Khi bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội. Nhà báo mà vi phạm đạo đức nghề nghiệp, lợi dụng danh nghĩa nhà báo để đòi tiền doanh nghiệp thì việc bị bắt là điều hiển nhiên thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Phải bắt, phải trừng trị nghiêm khắc những tên nhà báo thất đức.

    Trả lờiXóa
  6. Rất nhiều nhiều báo đã dính chàm kiểu này. Tuy vậy vẫn có nhiều kẻ vẫn không rút ra được bài học cho bản thân. Vụ việc 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật ở Hải Phòng lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp cũng như vậy. Pháp luật cần xử phạt nghiêm minh hơn với những phóng viên như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều vụ án về việc nhà báo lợi dụng danh nghĩa làm báo mà tống tiền, lừa tiền của người dân, doanh nghiệp. Đây là vụ bắt được tận tay, với chứng cứ rõ ràng thế này rồi thì tôi nghĩ nên có hình phạt thích đáng, thậm chí tước thẻ nhà báo vĩnh viễn của họ luôn. Vì đã là nhà báo mà không có đạo đức nghề nghiệp thì làm báo làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Thủ đoạn của Phan Thành Long là đe dọa sẽ đăng các sai phạm của nạn nhân lên báo Kinh doanh và Pháp luật. Quá sợ hãi, bà Đào Thị Đài phải hẹn và giao nộp tiền theo yêu cầu của Phan Thành Long. Khi Phan Thành Long vừa nhận tiền của bà Đài thì bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.

    Trả lờiXóa
  9. Phan Văn Thương với cương vị công tác của mình, đã tổ chức cho các phóng viên và cộng tác viên nắm tình hình, phát hiện các hộ gia đình, các tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì đến dọa đăng báo nếu không chịu nộp tiền. Nhóm đối tượng này đã thực hiện trong thời gian dài và thu tiền của nhiều người.
    Một nhà báo mà lợi dụng chức vụ, vị trí công tác của mình để làm những việc không có đạo đức nghề nghiệp thì việc nhà báo đó ra khỏi đội ngũ nghề báo là điều hiển nhiên.

    Trả lờiXóa
  10. Nghề báo là một nghề vô cùng quan trọng. Người làm báo là người mà đi tìm hiểu, thu thập thông tin để truyền tải đến người đọc,để nhân dân khắp mọi miền tổ quốc biết về tình hình đất nước mình. Song, người làm báo mà không có đạo đức nghề nghiệp,lợi dụng nghề của mình để uy hiếp người dân thì đúng là hại nhân dân.

    Trả lờiXóa
  11. Khi bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc đối với Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên. Hiện tại các đối tượng trên đã bị tạm giữ hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Những người làm báo mà đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp của người làm báo ,lợi dụng nghề của mình để uy hiếp người dân thì đúng là hại nhân dân, những người này cần phải bị xử lý nghiêm túc theo pháp luật để làm gương cho những kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà báo giờ cũng thành lưu manh, chả khác nào quân trộm cướp, đạo đức nghề nghiệp xuống cấp hết rồi. Với hành vi tống tiền không thôi cũng đủ để vào tù rồi, hãy cho những nhà báo tha hóa này một bài học thích đáng đi.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Thân là phóng viên nhưng lại lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp. Và cái kết thích đáng cho 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật chính là việc bị điều tra và sắp tới sẽ là vào tù. Tham thì thâm thôi

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là một hồi chuông cảnh báo đối về vấn đề đạo đức của giới báo chí Việt Nam. Thân là phóng viên nhưng lại lợi dụng danh nghĩa nhà báo tống tiền doanh nghiệp. Và cái kết thích đáng cho 3 phóng viên của báo Kinh doanh và Pháp luật chính là việc bị điều tra và sắp tới sẽ là vào tù.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog