Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VỤ CHÁY TẠI CÔNG TY KWONG LUNG - MEKO

Đã xác định nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko


Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Sáng 28/3, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II//2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết đến chiều 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó đã lan sang các hàng hóa khác.

Đến sáng 28/3, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy, đưa hàng hóa còn lại ra bên ngoài.

Về thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh: Do nhà máy xây dựng khép kín như tổ ong nên khi xảy cháy nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ phun nước ở bên ngoài nên không khống chế được đám cháy.

Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, các lực lượng chức năng chỉ dùng nước và hóa chất để chữa cháy mà không thể tiếp cận được đám cháy...

Ngoài ra, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt, lửa dù tắt ở bên trên nhưng bên dưới vẫn cháy.

Đây cũng là lý do đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, trong khi đó thành phố Cần Thơ chỉ có 2 xe thang không đủ để dập tắt đám cháy lớn.

Khi đám cháy bùng phát mạnh trở lại cơ quan chức năng phải huy động 7 xe thang từ các tỉnh, thành phố khác đến hỗ trợ mới dập tắt được lửa.

Ngoài phương tiện, cơ quan chức năng đã điều động 700 cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ cháy.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết, một số phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin là do thiếu nước nên không khống chế được đám cháy.

Đây là thông tin không đúng, thực tế là do không đưa được xe chữa cháy vào tiếp cận đám cháy.

Ngoài ra, một số trang mạng đã thông tin xuyên tạc về vụ cháy, về công tác chỉ đạo của lãnh đạo thành phố...

Các thông tin trên đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Ngọc Thiện/TTXVN

19 nhận xét:

  1. Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Vậy mà nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để xuyên tạc về nguyên nhân vụ cháy

    Trả lờiXóa
  2. Sáng 28/3, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II//2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.
    Một công ty sản xuất có các vật liệu dễ bắt lửa như vậy mà công tác phòng và chống cháy nổ quá kém, để đến mức cháy gây hậu quả thế này, xót xa!

    Trả lờiXóa
  3. Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết, một số phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin là do thiếu nước nên không khống chế được đám cháy. Đây là thông tin không đúng, thực tế là do không đưa được xe chữa cháy vào tiếp cận đám cháy.

    Trả lờiXóa
  4. Về thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, theo Đại tá Trần Ngọc Hạnh: Do nhà máy xây dựng khép kín như tổ ong nên khi xảy cháy nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ phun nước ở bên ngoài nên không khống chế được đám cháy. Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, các lực lượng chức năng chỉ dùng nước và hóa chất để chữa cháy mà không thể tiếp cận được đám cháy... Ngoài ra, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt, lửa dù tắt ở bên trên nhưng bên dưới vẫn cháy.

    Trả lờiXóa
  5. Giặc lửa luôn luôn là thứ phải đề phòng vì hậu quả nó gây ra là rất khủng khiếp. Trong vụ việc ở công ty KWONG LUNG - MEKO thì hậu quả về vật chất là lớn nhưng vẫn may mắn là không có thiệt hại về người. Việc chữa cháy của lực lượng PCCC là đã cố gắng hết sức nhưng do thiết kế của Công ty nên không thể can thiệp được là hợp lý.

    Trả lờiXóa
  6. Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết đến chiều 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó đã lan sang các hàng hóa khác.
    Vấn đề ở đây là kho có chứa nhiều vật liệu dễ cháy, song công tác phòng, chống cháy nổ lại không được coi trọng, không được để ý. Do vậy, khi đám cháy xảy ra, rất khó khăn cho lực lượng dập cháy.

    Trả lờiXóa
  7. Những vụ cháy do sự cố như thế này cũng khó lòng có thể lường hết được,chính vì vậy các cơ quan cần phải có biện pháp đảm bảo kĩ thuật đồng thời cũng phải đảm bảo an toàn cháy nổ, các công cụ cháy đạt chuẩn để kịp thời xử lí nếu có hỏa hoạn, hạn chế tối đa thiệt hại có thể xảy ra

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. việt Nam mình dạo gần đây cháy nhiều thật, thế mới thấy công tác đảm bảo PCCC ở các cq,xí nghiệp, nhà máy còn bị coi nhẹ, thiếu an toàn, đảm bảo. Thế này thì phải nhanh chóng có bp khắc phục, đi kiểm tra, yêu cầu nâng cao hệ thống PCCC thôi.

    Trả lờiXóa
  10. hà máy xây dựng khép kín theo kết cấu tổ ong nên khi xảy ra cháy, nguyên liệu ở giữa bị cháy trước rồi sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ có thể phun nước ở bên ngoài mà không thể tiếp cận gốc của đám cháy nên khó khống chế. Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt nước và hóa chất từ phía ngoài, thì ngọn lửa dù tắt ở bên trên nhưng bên dưới vẫn cháy. Đây cũng là bài học cho các cơ quan khác để nhìn vào đó mà rút kinh nghiệm trong việc thiết kế nơi vận hành của mình sao cho an toàn hiệu quả thì hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Do đặc điểm chữa cháy ở trên cao, diện tích đám cháy rộng, xung quanh khu vực cháy chật hẹp, phía trên khu vực cháy bị che kín bằng mái vòm nên khói từ đám cháy không thoát được. Bề mặt bên ngoài nhà xưởng xây bằng tường đặc, chia thành nhiều khu vực nhỏ, ngăn bằng nhiều lớp cửa… cùng với điều kiện gió nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác triển khai lực lượng chữa cháy. Cũng may là không có thiệt hại gì về người chứ không thì không biết hậu quả sẽ còn thế nào.

    Trả lờiXóa
  12. Hết cửa hàng karaoke cũng cháy do chập mạnh điện giờ lại đến nhà máy. Đây cũng là kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chúng ta, làm cái gì thì cũng cần phải cẩn thận và để sự an toàn lên hàng đầu, với các mặt hàng dễ cháy ta nên lắp đặt các các thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại để có thể ứng biến kịp thời, giảm bớt thiệt hại. .

    Trả lờiXóa
  13. Các vụ cháy gần đây cho chúng ta thầy hầu hết đều xuất phát từ nguyên nhân là do chập, cháy đường điện, điều này thực sự là vô cùng nguy hiểm, nó cho chúng ta thấy sự rõ sự quan trọng trong việc đấu đầu dây, đi dây điện cần vô cùng cẩn trọng. Đi qua các khu chợ nhìn dây điện lằng nhằng, thực sự cảm thấy chính dân mình đang đùa với tính mạng của mình. Đến khi xảy ra sự vụ thì đã muộn rồi

    Trả lờiXóa
  14. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã xảy ra gần 30 vụ cháy nổ do chập điện gây ra. Mùa hè năm nay được dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ lên đến 40 độ C thì không biết sẽ có nhiều vụ cháy nổ như thế nào nữa đây? Tai bay vạ gió, mình cẩn thận mà mọi người không cẩn thận thì biết làm sao?

    Trả lờiXóa
  15. Sau sự việc này chúng ta cần thường xuyên kiểm tra, thay thế các đường dây điện đã cũ nát, chắp vá. Khi tính toán thiết bị truyền tải điện phải tính được công suất sử dụng điện để mua những thiết bị tải điện đảm bảo, chính xác. Bên cạnh đó, tất cả các đồ dùng trong gia đình từ dây dẫn, ổ cắm, các vật dễ cháy phải cách xa bóng thắp sáng ít nhất 0,5m. Đối với công sở, các cơ quan cũng cần lưu ý kiểm tra vấn đề sử dụng điện thường xuyên, nhất là những nơi sử dụng điện công suất lớn; cần kiểm tra và ngắt hết các thiết bị điện trước khi ra về.

    Trả lờiXóa
  16. việt Nam mình dạo gần đây xảy ra rất nhiều vụ cháy, mà nguyên nhân chủ yếu là do công tác PCCC tại các tòa nhà, công ty, xưởng lv còn bị coi nhẹ, thiếu an toàn, đảm bảo. Cần phải nhanh chóng có bp khắc phục, đi kiểm tra, yêu cầu nâng cao hệ thống PCCC thôi.

    Trả lờiXóa
  17. việt Nam mình dạo gần đây cháy nhiều thật, thế mới thấy công tác đảm bảo PCCC ở các cq,xí nghiệp, nhà máy còn bị lơ là không chỉ người đứng đầu các cq, xí nghiệp ấy mà cả chính người dân, thiếu an toàn, đảm bảo. Thế này thì phải nhanh chóng có bp khắc phục, đi kiểm tra, yêu cầu nâng cao hệ thống PCCC thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Công an thành phố Cần Thơ cho biết: Vụ cháy tại Công ty Kwong Lung- Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Sau sự việc này chúng ta cần thường xuyên kiểm tra, thay thế các đường dây điện đã cũ nát, chắp vá. Khi tính toán thiết bị truyền tải điện phải tính được công suất sử dụng điện để mua những thiết bị tải điện đảm bảo, chính xác.

    Trả lờiXóa
  19. Cần tăng cường kiểm tra để chỉnh đốn lại công tác phòng cháy chữa cháy của các đơn vị sản xuất trong nước, giảm thiểu tối đa các vụ việc cháy nổ xảy ra, hoặc nếu có xảy ra thì cũng có thể giảm thiểu đáng kể thiệt hại cả về người và của.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog