Chia sẻ

Tre Làng

Cuối tuần: SAU NGÀY 8/3 - BÀN VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI

Chào Mừng Ngày 9/3 (bàn về bình đẳng giới)

"Lồn nào mà chẳng có lông
Buồi nào mà chẳng muốn tông vầu lồn" - ca dao 

Câu ca dao này cho thấy tư tưởng một chiều. Tư tưởng xuất phát từ nền tảng ý thức hệ liền ông. Lồn thì có lông, buồi thì muốn tông vào lồn. Nghĩa là chỉ buồi mới muốn tông vào lồn, trong khi sự thật là lồn cũng muốn tông vào buồi. 

Tương tự, chúng ta thường nghe thấy từ "chơi gái", trong khi thực tế một cuộc địt thì hai bên cùng chơi, hoặc nói chính xác hơn là trong một cuộc địt, người "chơi" là liền bà, còn liền ông là kẻ lao động.

Có một nữ văn hào phương tây nói rằng, liền ông là bọn hãnh tiến và ngu xuẩn, vì thế chúng không hề biết rằng, khi đưa ngón tay ngoáy tai thì lỗ tai sướng chứ ngón tay đâu có biết gì.

Tóm lại, trong mối quan hệ liền ông liền bà (thể hiện rõ nhất ở việc địt aka giao cấu), thượng đế đã thể hiện một sự công bằng. Địt để đẻ, nhưng chỉ liền bà phải đẻ, vì vậy phần hưởng sướng do cuộc địt mang lại chủ yếu thuộc về liền bà.

Tới đây sẽ có thằng ngu nghĩ (hoặc cãi) rằng, vậy tại sao liền ông phải bỏ tiền mua dâm? Việc liền ông bỏ tiền mua dâm không phải do liền ông cần dâm hơn liền bà, mà xuất phát từ ý thức hệ liền ông. Công dung ngôn hạnh gia phong tiết lễ... v.v hoàn toàn là những giá trị/quan niệm liền ông áp đặt cho liền bà. Và liền bà thuần phục những quan niệm ấy, khiến bản năng nguyên ủy của họ bị đè nén. Bên cạnh đó là cấu hình cơ thể khiến liền bà dù rất dâm nhưng vẫn không thể hiện, không địt bừa như liền ông (ngâm kíu thêm ở đây).

Có một sự thật chúng ta phải thừa nhận, rằng ý chí của thế giới này là ý chí của liền ông. Mọi giá trị đều được xác định bằng tư tưởng liền ông. Trong tiếng anh, "man" là liền ông đồng thời là nhân loại. Thượng đế hiện diện trong tâm trí ta với hình ảnh liền ông. Mọi lĩnh vực đều có liền bà kiệt xuất nhưng riêng lĩnh vực tư tưởng thì chưa bao giờ có liền bà. Triết gia, nhà tư tưởng lớn, từ đông sang tây từ cổ chí kim, đều là liền ông.

Sự thật này nói lên điều gì? Nó có phản ánh sự thiếu công bằng, bất bình đẳng giới hay không? trả lời ngay: Không hề. Đó không phải sự bất bình đẳng, mà đó là một trật tự nguyên ủy, tự nhiên. Nếu gọi đó là bất bình đẳng, hẳn liền bà đã đứng dậy đấu tranh đòi quyền lợi rồi.

Nguồn gốc xuất xứ của ngày 8/3 là một cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của liền bà Mẽo (nữ công nhân ngành dệt) vào cuối thế kỉ 19. Từ đó tới nay, liền bà liên tục đấu tranh đòi quyền lợi, quyền bình đẳng (quyền chính trị [bỏ phiếu, ứng cử]. Quyền tiếp cận giáo dục [được đi học, ở bất cứ đâu, trường nào]. và v.v các quyền khác) và họ đã thành công. Nhưng rõ ràng, liền bà không đấu tranh với ý chí thế giới, ý chí liền ông. Họ chấp nhận nó như một lẽ tự nhiên (ai bảo liền bà không thông minh?), thậm chí họ vui sướng với ý chí ấy!

"Phái đẹp" là một quan niệm, một giá trị của liền ông gán cho liền bà chứ giá trị ấy không phải tự nhiên (trong các loài động vật có vú, chẳng có con cái nào đẹp cả), bởi cái đẹp là cái chủ quan, liền bà đẹp trong con mắt liền ông chứ chưa chắc đẹp trong con mắt liền bà, càng không đẹp trong con mắt anh em gay aka buê đuê xăng pha nhớt.

Ấy thế nhưng liền bà vui vẻ nhận lấy cái giá trị của liền ông ban phát mà không hề phản đối. Các cuộc thi hoa hậu cùng luận điệu "tôn vinh vẻ đẹp liền bà" là một sự áp đặt, phỉ báng, coi thường liền bà, thế nhưng có liền bà nào trên trái đất này phản đối các cuộc thi hoa hậu đâu? (đó là chưa kể, những tiêu chuẩn được cho là đẹp ở các cuộc thi hoa hậu đang vô tình xúc phạm rất nhiều liền bà khác).

Tương tự như quan niệm "phái yếu". Có cái thứ gì yếu đuối có thể liên tục, hết lần này đến lần khác mang vác vật nặng chín tháng mười ngày cùng với một cuộc hành quyết (banh càng ra đẻ quá bằng hành quyết)? Không, liền bà không yếu, thậm chí họ lì đòn hơn liền ông nhiều. Lũ liền ông gán cho họ thuộc tính "yếu" để được đóng vai che chở, quảng đại, ga-lăng, người hùng. Và liền bà sung sướng đón nhận cái thuộc tính do lũ liền ông ban phát, dù có thể họ cũng biết tỏng mình không có thuộc tính ấy.

Cho tới giờ phút này, chẳng có một thứ quyền lợi nào liền ông có mà liền bà không có. Người ta vừa mới thống kê, 35% lãnh đạo châu âu là liền bà. Riêng ở xứ mõm vuông, liền bà đang lãnh đạo cơ quan quyền lực cao nhất. Tóm lại, liền bà có quyền làm tất cả những gì mà liền ông làm, miễn họ đủ năng lực.

Nếu liền ông mõm vuông coi thường liền bà thì liền bà mõm vuông cũng đã tuyên bố rồi, liền ông mõm vuông chỉ là lũ lợn. Đôi bên cùng có quyền chả coi nhau ra đéo gì. Huề nhé. bình đẳng giới nhé.

Giờ phút này, nếu ai đó vẫn quan tâm tới chuyện bình đẳng giới, vẫn nghĩ rằng đang có sự phân biệt đối xử, thì cần phải định nghĩa lại về khái niệm "bình đẳng". Nếu bình đẳng nghĩa là liền ông cũng phải mang thai, thì quả nhiên là đang có sự bất bình đẳng nghiêm trọng.

3 nhận xét:

  1. Bài viết này có thể viết đúng về thực tế, về hiện thực. Song, lời văn quá thô tục, quá tục tĩu. Không hiểu mục đích của người viết là như thế nào, nhưng đã là các bài thì nên viết bằng những câu, từ nói tránh thì tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nói về vấn đề bình đẳng giới, thì tôi nghĩ thế này. Hiện nay, chúng ta đều mong muốn, đều tuyên truyền nam nữ bình đẳng trong mọi hành động, mọi việc. Song việc bình đẳng giới chỉ ở mức tương đối. Bởi có những việc nam làm được mà nữ không làm được, hoặc ngược lại. Do đó, chúng ta coi mọi việc ở mức tương đối thì hay hơn. Tôi đồng tình với bạn Hoàng Bách, là lời nói trong bài viết này thô tục quá.

    Trả lờiXóa
  3. nếu ai đó vẫn quan tâm tới chuyện bình đẳng giới, vẫn nghĩ rằng đang có sự phân biệt đối xử, thì cần phải định nghĩa lại về khái niệm "bình đẳng". Nếu bình đẳng nghĩa là liền ông cũng phải mang thai, thì quả nhiên là đang có sự bất bình đẳng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog