Chia sẻ

Tre Làng

Đẹp: GIA ĐÌNH NẠN NHÂN GỬI THƯ CẢM ƠN THIẾU ÚY CSGT NGUYỄN DUY TƯỞNG

Bức thư xúc động của gia đình nạn nhân gửi Thiếu úy công an

TPO - Hành động dũng cảm của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng khi nhảy xuống sông cứu người đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán dương của cấp trên và người dân. Mới đây nhất là bức thư của gia đình gửi đến anh.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng đã có hành động dũng cảm cứu người trên sông Lam.

Trước đó, vào khoảng 17h30 (ngày 4/3), tổ công tác của công an huyện Đô Lương đang tuần tra kiểm soát trên đường liên xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Thời điểm này, người dân tập trung đông tại cầu Tràng Sơn (huyện Đô Lương) và có tiếng kêu cứu một người phụ nữ nhảy sông tự tử.

Thấy vậy, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và Trung úy Nguyễn Trọng Cương xuống xe. Thiếu úy Tưởng cởi giày và lao mình xuống sông để cứu người phụ nữ. Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, Tưởng cùng với người dân sơ cứu thành công. Người phụ nữ được xác định là L.T.H (trú tại huyện Đô Lương).

Trước hành động dũng cảm của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, lãnh đạo công an huyện Đô Lương đã khen thưởng, động viên, đồng thời người dân cũng rất tán thưởng hành động của anh. Mới đây nhất, là bức thư của ông N.T.N (bố chồng nạn nhân) với nội dung cảm ơn các cơ quan chức năng cùng Thiếu úy Tưởng.


Bức thư gia đình nạn nhân gửi lời cảm ơn tới Thiếu úy Tưởng.

Trong thư của ông N. ghi rõ do có mâu thuẫn giữa ông cùng vợ nên có lời qua tiếng lại với con dâu. Trong lúc nghĩ quẩn chị H. nhảy cầu Tràng Sơn tự tử. Rất may có hai CSGT cứu giúp. “Nước sâu chảy mạnh, sợ nguy hiểm tính mạng nên không ai ra tay, đồng chí Nguyễn Duy Tưởng mặc đồng phục công an nhân dân không ngại nguy hiểm, dũng cảm lao nhanh xuống nước bơi ra giữa dòng đưa con dâu tôi vào bờ”, trích đoạn thư của ông N.

Theo ông N. bây giờ con dâu ông đã khỏe mạnh, mọi việc trong gia đình đã giải quyết ổn thỏa, đầm ấm nên viết thư này. “Gia đình tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc Công an tỉnh Nghệ An nói chung, Công an huyện Đô Lương nói riêng, đặc biệt là cá nhân đồng chí Nguyễn Duy Tưởng và Nguyễn Trọng Cương.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng cho biết: “Nhận được bức thư, tôi rất cảm động và luôn tự hứa với bản thân cố gắng phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và mang niềm tin đến cho người mọi người. Qua đó, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân. Đã có nhiều bạn đọc của báo chí, truyền hình gửi thư và thơ đến anh đó là những lời động viên khen ngợi, sau khi tôi có hành động dũng cảm cứu người”.

Hiện, Công an huyện Đô Lương đang đề nghị cấp trên, tuyên dương Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

11 nhận xét:

  1. Hoabinh03020021:19 17/3/17

    Hành động của Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng là một hành động dũng cảm, làm sáng ngời phẩm chất người chiến sỹ công an nhân dân, cần được khen thưởng và biểu dương kịp thời. Đồng chí Tưởng nói chung và lực lượng công an nói riêng ngày đêm vất vả, đối mặt với bao hiểm nguy để giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340021:22 17/3/17

    Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Đô Lương làm nhiệm vụ tại tuyến Quốc lộ 15A về qua, theo hướng chỉ của người dân, phát hiện một người phụ nữ đang chới với giữa dòng nước, Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng (Đội CSGT Công an huyện Đô Lương) vội lao xuống sông, bơi ra giữa dòng nước xiết, cứu thành công người phụ nữ nói trên. Đây là tấm gương sáng về người chiến sĩ công an dũng cảm, hết mình vì nước vì dân

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23421:26 17/3/17

    Người dân chúng tôi vô cùng cảm kích trước tấm gương dũng cảm của đồng chí Thiếu úy CSGT. Nếu không có đồng chí thì tính mạng cô gái đã bị đe dọa rồi, bất chấp hiểm nguy đồng chí đã lao xuống dòng nước xiết để cứu cô gái. Đây là một trong những tấm gương sáng về các đồng chí công an tận tụy, trách nhiệm và quêm mình vì nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83621:29 17/3/17

    Ngay sau khi phát hiện 1 phụ nữ nhảy cầu tự tử từ độ cao chừng 25m, lập tức thiếu úy Nguyễn Duy Tường nhảy xuống dòng sông chảy xiết dưới chân sông Đào để cứu người. Hành động dũng cảm của thiếu úy Tưởng đã cứu sống một mạng người, đây là hành động dũng cảm và cần phải được khen thưởng, biểu dương kịp thời, là tấm gương sáng để mọi người noi theo

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19021:32 17/3/17

    Ngay sau khi phát hiện một người phụ nữ nhảy cầu, đang chới với dưới dòng nước, đây là nơi đã có nhiều người đến nhảy cầu, nước rất sâu, nếu không kịp ứng cứu thì có thể nguy hiểm đến tính mạng. Thiếu úy Tưởng đã ngay lập tức nhảy xuống cứu giúp và đưa người phụ nữ lên bờ và tiến hành sơ cứu. Hành động quả cảm của đồng chí đã cứu sống được một mạng người, người dân vô cùng cảm kích trước hành động của đồng chí

    Trả lờiXóa
  6. Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng và Trung úy Nguyễn Trọng Cương xuống xe. Thiếu úy Tưởng cởi giày và lao mình xuống sông để cứu người phụ nữ. Sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, Tưởng cùng với người dân sơ cứu thành công. Người phụ nữ được xác định là L.T.H (trú tại huyện Đô Lương).
    Đó những hành động đẹp thế này sao các báo không viết, không đăng bài? Sao lại cứ đăng bài theo kiểu phiến diện, vớ vẩn?

    Trả lờiXóa
  7. Đây không chỉ là hình ảnh duy nhất về người chiến sĩ công an cứu và giúp người dân. Từ trước đến nay, có rất nhiều hình ảnh đẹp về những hành động đẹp, xả thân cứu người của những người chiến sĩ. Thiết nghĩ, nên có sự tuyên dương về hành động đẹp đó.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là một hành động đẹp. Và hy vọng, trong xã hội của chúng ta, cần nhân rộng những hành động đẹp đó lên. Để cuộc sống của chúng ta tươi đẹp hơn. Và cũng mong rằng các hành động đẹp đó cần được động viên kịp thời để khuyến khích toàn dân.

    Trả lờiXóa
  9. Trong xã hội của chúng ta có rất nhiều hành động đẹp của người chiến sĩ công an cứu, giúp người dân, có nhiều người khi gặp người bị nạn đã xả thân mình cứu người gặp nạn, mong rằng những hành động đó được nhân rộng trên toàn đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Không hổ danh là người chiến sĩ công an nhân dân, là hành động đẹp đáng được tuyên dương và tấm gương sáng để chúng ta học tập.

    Trả lờiXóa
  11. Không phải ai cũng có lòng dũng cảm như Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, bất chấp tính mạng của mình để cứu người khác. Một việc làm thật ý nghĩa và cảm động. Hoan nghênh tinh thần của a.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog