Chia sẻ

Tre Làng

HẠ BỆ VÕ THỊ SÁU: SỰ TỞM LỢM CỦA NHÓM "NHÂN SĨ TRÍ THỨC"

Hạ bệ Võ Thị Sáu, sự tởm lợm thay cho nhóm “nhân sỹ trí thức”

Sau buổi lễ trao giải thưởng Văn Việt ngày 3/3/2017 với phần lớn giải thưởng được giành cho những “tác phẩm” thiếu tính nghệ thuật và không được thừa nhận hay xuất bản trong nước của những “nhà văn”, “nhà thơ” không tên tuổi (nhưng nổi tiếng chống chính quyền ở trong nước và hải ngoại), được các ông Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Bùi Chát, … gán cho nó cái “thành tựu” (tức đã mang được sứ mệnh) “văn thơ thực hiện nhiệm vụ chính trị” nên xứng đáng được nhận giải thưởng của “Văn Việt” (trang mạng của nhóm “Ban vận động thành lập Văn đoàn độc lập”) cùng lời hứa cao hứng của “Chủ tịch” Nguyên Ngọc “năm sau chúng ta sẽ trao giải thưởng tại Hội trường dinh Thống Nhất”, là màn hạ bệ anh hùng Võ Thị Sáu với sự sắp đặt, kết hợp bài bản, hoàn hảo của các “vai diễn” dưới tay “đạo diễn” Nguyễn Quang A!

Xem clip trao giải của Văn Việt: 

Nguyễn Quang A từng tham gia lễ chào cờ vàng, cùng VOICE vận động gây quỹ cho "các tổ chức xã hội dân sự quốc nội" để lật đổ chế độ

Tại quán café Sỏi Đá ở phố Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Quang A là người trực tiếp quay clip, dẫn dắt câu chuyện cho nhà thơ Nguyễn Duy kể về nhận vật Bé Bê – làm tay sai cho Pháp bị chị Võ Thị Sáu giết hụt tố chị Sáu “tâm thần”, nhà tưởng niệm chị Sáu ở quê là nơi “chị em chị Sáu tiếp khách” (kiểu mua vui). Sau đó, thêm một người tự nhận ở quê chi Sáu biết rõ anh chị em, bố mẹ chị Sáu cho dân chúng vùng Đất Đỏ ở đây đều biết chị Sáu là “tâm thần”. Đồng thời, xuất hiện một cô gái được giới thiệu làm phim về chị Võ Thị Sáu công nhận, chị gái của chị Sáu nói chị Sáu bị “chập”. 

Xem clip ông Nguyễn Quang A đạo diễn hạ bệ chị Võ Thị Sáu: 

Cả một câu chuyện với sự tham gia hào hứng của hầu hết các “nhân sỹ trí thức” trong cái gọi là “Văn đoàn độc lập” như Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Hoàng Dũng…và nhà tài trợ chính giải thưởng (290 triệu trong 2 năm) là ông Nguyễn Quang A đã cho thấy đây hoàn toàn không phải là cuộc trò chuyện phiếm kiểu “trà dư tửu hậu” của những văn sỹ sau bữa ăn uống do ông Nguyễn Quang A trực tiếp trả tiền, mà là một cuộc sắp đặt cố ý của những đạo diễn và diễn viên “không chuyên” nhưng đang được tung hô như là “bằng chứng” tố ngành công an, Đảng Cộng sản Việt Nam dựng lên những “anh hùng” không có thật để cổ vũ dân chúng đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ - một cuộc chiến tranh giành độc lập mà chính những “gương mặt” tham dự này đã dành nhiều công sức để đánh đổ “ý nghĩa” của nó với hòa bình ngày nay, chứng minh nó là “cuộc chiến huynh đệ tương tàn”, “vô nghĩa”, “đánh đuổi đi các nền văn minh”, khởi xướng “thoát Trung” nhưng mục đích là để “thân Mỹ”, dựa vào Mỹ và thay đổi thể chế chính trị hiện nay theo mô hình mà Mỹ đang cần/muốn....

Thực ra việc tung tin chị Võ Thị Sáu bị "tâm thần" thì đám cờ vàng, zân chủ mạng đã dựng lên từ lâu, bị dư luận tố cáo, nhưng nay được thổi lên bởi nhóm "Văn Việt" này khi họ chấp nhận làm "vai diễn" mà thôi

Xem link https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%B5_Th%E1%BB%8B_S%C3%A1u

Trở lại hình tượng chị Võ Thị Sáu, hiện đã dựng tượng ở Côn Đảo, được người dân cả nước ngượng mộ, nườm nượm đến viếng chị như thần tượng bất khuất của dân tộc không kém gì những lãnh tụ của đất nước. Đặc biệt là những cán bộ chiến sỹ ngành công an Việt Nam lấy hình tượng của chị Võ Thị Sáu như là biểu tượng tinh thần xả thân vì nước cho mỗi chiến sỹ công an hiện nay. Dễ hiểu vì sao những kẻ luôn luôn mong ngóng ngày đêm “năm sau sẽ trao giải thưởng ở Dinh Thống Nhất" này cần phải đạp đổ.

Xem tư liệu http://anninhthudo.vn/Giai-tri/Vo-Thi-Sau-Nu-doi-vien-cong-an-xung-phong-song-mai-voi-que-huong/320783.antd

Chỉ cần đọc những thông tin về nữ anh hùng Võ Thị Sáu như đã chỉ huy các trận đánh “diệt ác” ở vùng Đất Đỏ khiến giặc Pháp phải truy lùng, bắt bớ ra sao là đủ hiểu “tính nguy hiểm” của chị. Chỉ cần chứng kiến những người tù Côn Đảo ngưỡng mộ chị, cố đắp đi đắp lại mộ của chị sau khi bị giặc Pháp xử tử không chứng cứ, bất chấp nguy hiểm …đã quá đủ nhận chứng, vật chứng cho thấy chị Sáu đã chiếm được lòng ngưỡng mộ, tín nhiệm với đồng đội đều là những tù nhân cộng sản oanh liệt ở nhà tù Côn Đảo này. Với chút “tư duy” đó đã đủ lột trần mặt nhơ nhuốc của những kẻ “bất lực” vì không quy tu được lực lượng “đấu tranh dân chủ” trong nước, không làm được “cách mạng ô”, “cách mạng cây” hay “cách mạng cá”, thì quay sang “đạp đổ” thần tượng của người dân và thể chế chính trị hiện nay cho thỏa cơn nghiền của họ.

Chứng kiến những hành vi “đạp đổ” lãnh tụ Hồ Chí Minh của đám cờ vàng, “nhân sỹ trí thức” này tổng diễn miệt mài hơn 40 năm qua, từ chuyện bôi nhọ đời tư,, chứng minh Bác đã chết năm 1930, đến dựng chuyện Chủ tịch Hồ CHí Minh chỉ là lính Trung Quốc “Hồ Quang” do Đảng CSTQ dựng lên để “lãnh đạo” nhân dân Việt Nam…Rồi vô vàn những chuyện hạ uy tín, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cướp chính quyền từ Chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải từ phát xít Nhật, bội ước Giơ Ne vơ, tàn sát Mậu Thân, cưỡng chiếm miền Nam…đều được thể hiện qua các “tác phẩm” mà Văn Việt chọn đăng tải hoặc những gương mặt hiện diện ở đó cổ suý tán phát trên mạng, đã cho thấy, đây là tập hợp nhóm văn sỹ chống chính quyền bằng bất cứ chiêu trò gì, miễn đạt mục đích.

Càng điên cuồng, càng chống phá, càng xuyên tạc thì càng chứng tỏ họ đã tự đánh mất hết liêm sỉ của bản thân và uy tín với người dân trong nước. Tiếc cho họ, cả đời cống hiến và được một bộ phận xã hội ghi nhận, nhưng càng già thì càng đổ đốn, tự đốt đi “cái danh” với đời. Khi họ bị dư luận và người dân lên án, phỉ nhổ, là cái giá mà họ phải nhận, hơn bất cứ tòa án và luật pháp nào trừng trị.

35 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ là cho dù tư duy có thù hằn có sai trái như thé nào đi chăng nữa thì những con người đó cũng không nên nhìn nhận và phê phán lịch sử phê phán những người có công với đất nước với công cuộc giải phóng ngày hôm nay như thế. Nếu như các vị mong muốn có được những sự thực những sự đấu tranh thì trước hết hãy xuất phát từ cái đúng chứ đừng cố làm cho cái đúng thành sai

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:19 13/3/17

    mấy người này già đầu bạc rồi, chống phá hạ bệ các anh hùng dân tộc chán rồi lại quay sang hạ bệ Lê văn Tám và Võ Thị Sáu, nói cho mấy người biết, người dân người ta đang vén quần đái vào mồm các người đó. Già rồi không chịu sống tốt với đời. Lũ ngụy chống cộng đã bị người ta khinh rẻ, nhưng chúng nó cũng không đến nỗi như mấy thằng già đổ đốn này, ăn nhiều bổng lộc của nước nhà, nay ngồi bàn nhậu nói xấu một Liệt nữ anh hùng, chúng mày cả lũ gộp lại cũng không bằng cái lông kẽm háng của Võ Thị Sáu.

    Trả lờiXóa
  3. KHÔNG BIẾT SƯU TẦM THÔNG TIN Ở ĐÂU MỚI GỌI LÀ SỰ THẬT KHÁCH QUAN VÌ KHÔNG THỂ TIN ĐẢNG CSVN TUYÊN TRUYỀN (MÈO KHEN MÈO DÀI ĐUÔI) & CÀNG KHÔNG THỂ TIN NHỮNG KẼ PHẢN ĐỘNG NÀY NÓI.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ cần chứng kiến những người tù Côn Đảo ngưỡng mộ chị, cố đắp đi đắp lại mộ của chị sau khi bị giặc Pháp xử tử không chứng cứ, bất chấp nguy hiểm …đã quá đủ nhận chứng, vật chứng cho thấy chị Sáu đã chiếm được lòng ngưỡng mộ, tín nhiệm với đồng đội đều là những tù nhân cộng sản oanh liệt ở nhà tù Côn Đảo này. Với chút “tư duy” đó đã đủ lột trần mặt nhơ nhuốc của những kẻ “bất lực” vì không quy tu được lực lượng “đấu tranh dân chủ” trong nước, không làm được “cách mạng ô”, “cách mạng cây” hay “cách mạng cá”, thì quay sang “đạp đổ” thần tượng của người dân và thể chế chính trị hiện nay cho thỏa cơn nghiền của họ.

    Trả lờiXóa
  5. Thật nực cười khi chứng kiến những chuyện hạ uy tín, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cướp chính quyền từ Chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải từ phát xít Nhật, bội ước Giơ Ne vơ, tàn sát Mậu Thân, cưỡng chiếm miền Nam…đều được thể hiện qua các “tác phẩm” mà Văn Việt chọn đăng tải hoặc những gương mặt hiện diện ở đó cổ suý tán phát trên mạng, đã cho thấy, đây là tập hợp nhóm văn sỹ chống chính quyền bằng bất cứ chiêu trò gì, miễn đạt mục đích.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Quang A đã cho thấy đây hoàn toàn không phải là cuộc trò chuyện phiếm kiểu “trà dư tửu hậu” của những văn sỹ sau bữa ăn uống do ông Nguyễn Quang A trực tiếp trả tiền, mà là một cuộc sắp đặt cố ý của những đạo diễn và diễn viên “không chuyên” nhưng đang được tung hô như là “bằng chứng” tố ngành công an, Đảng Cộng sản Việt Nam dựng lên những “anh hùng” không có thật để cổ vũ dân chúng đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ - một cuộc chiến tranh giành độc lập mà chính những “gương mặt” tham dự này đã dành nhiều công sức để đánh đổ “ý nghĩa” của nó với hòa bình ngày nay, chứng minh nó là “cuộc chiến huynh đệ tương tàn”, “vô nghĩa”, “đánh đuổi đi các nền văn minh”, khởi xướng “thoát Trung” nhưng mục đích là để “thân Mỹ”, dựa vào Mỹ và thay đổi thể chế chính trị hiện nay theo mô hình mà Mỹ đang cần/muốn...

    Trả lờiXóa
  7. ngày xưa tôi đi học.được học tác phẩm rừng xà nu thì coi ông nguyên ngọc này như một nhà văn lớn với khí chất cách mạng ngút trời vậy.nhưng giờ thì khác rồi.tôi nhìn nhận ông chả khác gì một tên phản bội đi ngược lại với lợi ích, tư tưởng của dân tộc,chả có một tí gì để cho giới trẻ học hỏi nữa rồi

    Trả lờiXóa
  8. tuonglai0357923:13 13/3/17

    Trong buổi lễ trao giải văn việt do bọn zân chủ tổ chức đã tố ngành công an, Đảng Cộng sản Việt Nam dựng lên những “anh hùng” không có thật để cổ vũ dân chúng đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ - một cuộc chiến tranh giành độc lập mà chính những “gương mặt” tham dự này đã dành nhiều công sức để đánh đổ “ý nghĩa” của nó với hòa bình ngày nay. Đúng là lũ nhà báo biến chất

    Trả lờiXóa
  9. Quehuongabc35723:17 13/3/17

    Sau buổi lễ trao giải thưởng Văn Việt ngày 3/3/2017 với phần lớn giải thưởng được giành cho những “tác phẩm” thiếu tính nghệ thuật và không được thừa nhận hay xuất bản trong nước của những “nhà văn”, “nhà thơ” không tên tuổi (nhưng nổi tiếng chống chính quyền ở trong nước và hải ngoại), được các ông Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Bùi Chát, … gán cho nó cái “thành tựu” (tức đã mang được sứ mệnh) “văn thơ thực hiện nhiệm vụ chính trị” nên xứng đáng được nhận giải thưởng của “Văn Việt” (trang mạng của nhóm “Ban vận động thành lập Văn đoàn độc lập”) cùng lời hứa cao hứng của “Chủ tịch” Nguyên Ngọc “năm sau chúng ta sẽ trao giải thưởng tại Hội trường dinh Thống Nhất”, là màn hạ bệ anh hùng Võ Thị Sáu với sự sắp đặt, kết hợp bài bản, hoàn hảo của các “vai diễn” dưới tay “đạo diễn” Nguyễn Quang A! Một lũ nhà văn bán nước bằng những lời lẽ xuyên tạc sự thật.

    Trả lờiXóa
  10. binhminh0357923:20 13/3/17

    Những nhà văn yêu nước họ dùng ngòi bút của mình để cổ vũ cho tinh thần dân tộc, để tiếp sức cho cuộc chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Còn cái bọn văn nghệ sỹ bị mua chuộc, bán chữ kiếm tiền thì luôn bịa đặt xuyên tạc sự thật, vùi dập những anh hùng của ta một cách trắng trợn như thế

    Trả lờiXóa
  11. Truongsa35723:24 13/3/17

    Đúng là một lũ văn nghệ sỹ biến chất, đã bị mua chuộc bằng đồng tiền của bọn phản động ở nước ngoài. Chúng dùng những lời lẽ xằng bậy để bôi nhọ những người anh hùng của dân tộc ta. bọn văn nghệ sỹ này đáng bị phỉ nhổ, bọn bán nước, hại dân

    Trả lờiXóa
  12. Thainguyenabc3323:30 13/3/17

    Những cái tên Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Bùi Chát, … không còn xa lạ với làng văn thơ Việt Nam, Nhưng các ông này giờ đây đã bị bọn phản động mua chuộc nên quay ra dùng ngòi bút của mình để chống Nhà nước ta. Các ông sinh ra ở đâu, lớn lên ở đâu, không phải các ông khoog rõ sử Việt Nam mà các ông đã bị đồng tiền che mắt, bán rẻ lương tâm để dựng chuyện bôi nhọ những anh hùng của dân tộc ta. Thật xấu hổ cho những người mang dòng máu Việt như các ông

    Trả lờiXóa
  13. Đàn đúm ở một địa điểm nào đó chưa rõ, những kẻ này nhậu Chivas với lạc rang, hoa chân múa tay sủa lại nguyên xi lời của đám cờ vàng cực đoan, xuyên tạc rằng chị Võ Thị Sáu là người có vấn đề thần kinh không bình thường, chúng còn trắng trợn dựng lên chuyện chị Sáu không giết được tên Bé Bê nên đã ném lựu đạn vào chợ để giết dân thường. Sự tởm lợm và chó má của bọn chúng được thể hiện ngay cả những phát ngôn điên cuồng thiếu suy nghĩ của bọn chúng. Tôi thấy xấu hổ cho những kẻ sinh ra trên đất nước việt Nam, nhưng mang dòng máu của kẻ bán nước, hại dân.

    Trả lờiXóa
  14. Lũ cặn bã bỉ ổi này, đa phần là người Bắc và miền Trung, trước thời điểm năm 1952 (lúc anh hùng, liệt sỹ Võ Thị Sáu hi sinh) chúng chưa bao giờ biết đến vùng Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay. May cho lũ già phản trắc này là trong lúc chúng cười hô hố bôi nhọ người anh hùng trẻ tuổi một cách khả ố như thế, không có ai chứng kiến. Nếu không, chưa cần đến nhân dân Đất Đỏ mà chỉ cần gặp bất cứ một thanh niên có nhận thức nào thì chúng sẽ không tên nào còn răng mà đớp c nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Những kẻ tâm thần chính trị. Lịch sử của anh hùng Võ Thị Sáu không chỉ được dân tộc Việt Nam mà cả thế giới công nhận và chứng minh. Chúng hết trò để nói về thực tại nên chỉ còn cách bới móc lịch sử để xuyên tạc. Nhưng càng nói càng chứng tỏ độ thần kinh và ngu si của chúng

    Trả lờiXóa
  16. Gửi ông Quang A, tôi nghĩ không hiểu, Ai nếu không phải nhà nước ta đã bớt tiền thuế của dân để cử con em của mìnhtừ vài chục năm trước đi du học ở nước ngoài trong khi hàng triệu người kháctiếp tục chiến đấu, hy sinh cho đến ngày thống nhấtđất nuớc. Ông Quang A đã mất mát gì mà lại trở cờ quay lại có những hành động chống lại đất nước và dân tộc đã sinh ra và nuôi dạy mình?

    Trả lờiXóa
  17. Lê Dương11:26 14/3/17

    Tiên tri của cụ Tố Hữu năm 1991:

    "Mấy kẻ đốt đền, quỳ gối cầu xin
    Thiên đường máu, từ tay bầy quỷ dữ:

    Cả đàn sói chồm lên, cắn vào lịch sử
    Cào chiến công, xé cả xác anh hùng
    Ôi! nỗi đau này là nỗi đau chung
    Lương tâm hỡi lẽ nào ta tự sát ?

    Lũ phản bội, điên cuồng, hèn nhát
    Và cả bay quân cướp nước, giết người
    Chớ vội cười! Chân lý vẫn xanh tươi"

    Là nhà thơ nổi tiếng, cụ Tố Hữu có những câu thơ có sức mạnh hơn cả vạn triệu B52.
    Cuộc chiến ngày nay là cuộc chiến gay gắt mãnh liệt giữa đạo lý, chân lý lịch sử và kẻ thù của dân tộc là lũ phản bội vong bản, lũ đốt đền đang cắn xé lịch sử nước nhà. Không phải là Mỹ hay Trung hay Việt Tân hay dư đảng ngụy quyền hay vác cờ ba que đi biểu tình, tuyên truyền trên FB với các lý lịch giả mạo, từ bên kia đại dương.
    Mà chính là những kẻ có vai vế, có tên tuổi ngay bên trong lòng nước nhà và cả chế độ này. Chúng là kẻ thù, không còn nghi ngờ gì nữa. Dương Trung Quốc, Nguyên Ngọc, chúng là kẻ thù của dân tộc Việt Nam.

    Gobachov không phải là người Mỹ hay ông Tây nào. Y càng không phải là dư đảng quân Bạch Vệ thời kỳ trước đó. Y không phải là rận hay có tiếng phản động. Y không phải là cựu thù. Y đã từng chính là "Đảng". Mỗi lời y nói ra đã từng bị lầm tưởng là "ý Đảng", "chỉ thị của Đảng". Bọn phản bội ngày nay cũng thế, bọn chúng nấp sau Đảng và các cơ quan hội đoàn chính thức để hành động.
    Bọn Gorbachov VN, Gorbachov thời mới này chính là kẻ thù ghê tởm hiên nay, và chúng với những hành vi đốn mạt, đã ghi tên mình vào danh sách kẻ thù của CM, của dân tộc và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Những kẻ này đang bắn vào lịch sử và tất yếu chúng sẽ bị lịch sử trừng phạt. Những kẻ vong ơn bội nghĩa này sẽ sớm phải trả giá cho những suy nghĩ và hành động đốn mạt của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  19. Những thằng Dâm chủ cuội như: Nguyễn Quang A,Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Bùi Chát... là những thằng khốn nạn, không còn chút liêm sỉ, già sắp xuống lỗ rồi còn đổ đốn, a dua với bọn phản động chống lại Nhà nước và chế độ. Đa số nhân dân Việt Nam đều mong cho những thằng già đểu giả này mau xuống lỗ để xã hội được yên.

    Trả lờiXóa
  20. Quehuongabc35723:33 14/3/17

    Những thằng chó zận chủ chứ nhà văn gì bọn này. Bọn bán nước cầu vinh, dùng những lời lẽ xằng bậy để sủa Võ THị Sáu- Người anh hùng dân tộc của nhân dân ta. Bon chó zận chủ này, mong cho bọn mày sớm chết đi cho nhân dân được yên

    Trả lờiXóa
  21. tuonglai0357923:38 14/3/17

    Đến cả người chết rồi mà bọn nhà văn thối nát này cũng không để cho họ yên nghỉ. Bọn này đáng bị nhân dân phỉ nhổ, dùng ngòi bút của mình để cho đời tươi đẹp thì chúng không làm, chúng lại đi bịa đặt, xuyên tạc lịch sử, đi theo bọn phản động để kiếm tiền

    Trả lờiXóa
  22. binhminh0357923:43 14/3/17

    Sau buổi lễ trao giải thưởng Văn Việt ngày 3/3/2017 với phần lớn giải thưởng được giành cho những “tác phẩm” thiếu tính nghệ thuật và không được thừa nhận hay xuất bản trong nước của những “nhà văn”, “nhà thơ” không tên tuổi (nhưng nổi tiếng chống chính quyền ở trong nước và hải ngoại), được các ông Nguyên Ngọc, Hoàng Hưng, Bùi Chát, … gán cho nó cái “thành tựu” (tức đã mang được sứ mệnh) “văn thơ thực hiện nhiệm vụ chính trị” nên xứng đáng được nhận giải thưởng của “Văn Việt” (trang mạng của nhóm “Ban vận động thành lập Văn đoàn độc lập”) cùng lời hứa cao hứng của “Chủ tịch” Nguyên Ngọc “năm sau chúng ta sẽ trao giải thưởng tại Hội trường dinh Thống Nhất”, là màn hạ bệ anh hùng Võ Thị Sáu với sự sắp đặt, kết hợp bài bản, hoàn hảo của các “vai diễn” dưới tay “đạo diễn” Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  23. Truongsa35723:46 14/3/17

    Những kẻ tâm thần chính trị. Lịch sử của anh hùng Võ Thị Sáu không chỉ được dân tộc Việt Nam mà cả thế giới công nhận và chứng minh. Chúng hết trò để nói về thực tại nên chỉ còn cách bới móc lịch sử để xuyên tạc. Nhưng càng nói càng chứng tỏ độ thần kinh và ngu si của chúng

    Trả lờiXóa
  24. Thainguyenabc3323:49 14/3/17

    thật không thể tin nổi bọn nhà văn thối nát này lại mang trong mình dòng máu Việt Nam. Cái bọn phản động này cần cho chúng ngồi nhà tù bóc lịch để cho đỡ ảnh hưởng đến nhân dân, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước. Bọn chó hám tiền của phản động nước ngoài bịa đặt vu khống cho anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu nhằm trục lợi cá nhân

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh17:00 15/3/17

    Kỳ 4: Ngành công an, văn nghệ sỹ, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ cần đòi “công lý” cho nữ anh hùng.
    Loa Phường

    Hành vi bôi nhọ, thóa mạ người anh hùng LLVT Võ Thị Sáu với thước phim rõ rành rành với âm thanh và hình ảnh đầy đủ đã đủ là chứng cứ để ngành công an, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ lâu nay vẫn tự hào về người nữ anh hùng của mình có thể kiện Nguyễn Quang A, Phạm Duy và những kẻ phụ họa, tung hứng trong clip trên ra tòa hoặc đề nghị xử lý hình sự, nhẹ nhất là theo Điều 258 BLHS về tội lợi dụng quyền công dân xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức và công dân khác.


    Hành vi vu cáo các văn nghệ sỹ, nhà báo…đã viết bài, làm phim, sáng tác tác phẩm ca ngợi chị Võ Thị Sáu là “phịa” rõ ràng đã bôi nhọ, vu khống danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân, nhất là những người bị nhóm Văn Đoàn độc lập này nêu tên như nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đạo diễn Lê Dân, nhà thơ Phùng Quán…Những nạn nhân này hoàn toàn có thể tố cáo và đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý nhóm ông Nguyễn Quang A và đồng bọn ra tòa để tùy tính chất, mức độ nhận án phạt khác nhau
    Điểm a, Khoản 3, Điều 64 – Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 11/3/2013 đã nêu rõ: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
    Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;
    Khoản 5, Điều 34, Luật Dân sự năm 2015 quy định rõ: Cá nhân bị thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín thì ngoài quyền yêu cầu bác bỏ thông tin đó còn có quyền yêu cầu người đưa ra thông tin xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.
    Trường hợp, xác định được chính xác Nguyễn Quang A và nhóm văn sỹ trên tung tin đồn thất thiệt và tin đồn đó có tính chất vu khống thì theo quy định tại Điều 122 Bộ luật hình sự có thể phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội Vu khống. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm. Nếu không xác định được chính xác người tung tin đồn thất thiệt mà chỉ xác định được người tung tin thì áp dụng theo quy định tại Điều 226 Bộ luật hình sự. Cụ thể, người nào thực hiện hành vi“đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của bộ luật này” xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định.
    Những ngày qua, dư luận đều rất bức xúc trước hành động bì ổi, bất chấp đạo lý của những kẻ tự nhận là “văn sỹ” này. Một số cầu mong “cô Sáu linh nghiêng” hãy khiến cho họ phải trả giá.
    Quả thực, với những kẻ luôn tìm mọi cách kể cả âm mưu, hành vi đê hèn để tấn công chính quyền và bất cứ văn sỹ đồng nghiệp, dân chúng nào “ủng hộ” chính quyền, thậm chí cả hương linh những lãnh tụ, anh hùng liệt sỹ đã xả thân cho hòa bình, độc lập, chúng ta không thể “cầu nguyện” để họ phải trả giá được, mà cần đem chúng ra xử lý trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh03020021:08 15/3/17

    Trong mấy ngày gần đây, trên một số trang mạng đã cho lưu truyền video với các tên gọi như “lật tẩy sự thật Võ Thị Sáu” hay “tiết lộ chấn động: liệt sỹ Võ Thị Sáu là người tâm thần, bị cách mạng dụ dỗ ném lựu đạn giết dân”… Ngay sau đó, nhiều trang báo phản động cũng đã nhanh chóng đăng tải các bài viết theo nội dung của video để giật tít mà không cần bằng chứng, vô căn cứ. Đây là sự bịa đặt vô căn cứ, sự xúc phạm tới anh linh của chị Sáu, thần tượng của sự anh hùng, bất khuất của bè lũ rận chủ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  27. Thaibinh02340021:13 15/3/17

    Hạ bệ hình tượng những chiến sỹ anh hùng vẫn đang là chiêu bài của lũ rân chủ và đám phản động. Một mặt chúng sẽ phủi sạch chiến công của các anh hùng, liệt sỹ đó, mặt khác, chúng công kích vào chính quyền trong việc cố tình tạo dựng các hình tượng này. Nhưng có lẽ chúng đã quên một điều rằng, nếu không có các anh hùng liệt sỹ đó thì đất nước này, dân tộc này đã không thể giải phóng được khi đương đầu với Mỹ và Pháp. Và hàng triệu hình tượng bất khuất đó đã ngã xuống cho nền độc lập ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinhquetoi23421:16 15/3/17

    Toàn những kẻ xưng danh là nhân sĩ, trí thức nhưng thực chất là lũ bất mãn, ô hợp và bán nước. Tất cả những lời nói của chúng đang nhằm mục đích xuyên tạc, bôi nhọ anh linh liệt sỹ Võ Thị Sáu một cách vô căn cứ. Đây là hành vi vô đạo đức và vô liêm sỉ, không thể chấp nhận được. Nhân dân Việt Nam luôn một lòng tôn thờ kính trọng và coi chị Sáu là tấm gương sáng về lòng quả cảm, yêu nước, kiên cường.

    Trả lờiXóa
  29. Hagiang83621:19 15/3/17

    Nhờ có những người con quả cảm của đất nước, những anh hùng bất khuất như chị Sáu mà các thế hệ sau này mới có cuộc sống yên ấm hạnh phúc. Còn những kẻ vô đạo đức, bè lũ phản động kia đang vì tiền mà bán rẻ lương tâm, bất chấp tất cả, chúng đang suốt ngày tìm cách tìm cớ để xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh Việt Nam, sớm muộn rồi chúng cũng bị trừng trị mà thôi

    Trả lờiXóa
  30. Bacgiang19021:23 15/3/17

    Toàn những thành phần bất mãn, ham lợi ích nên bị lũ phản động lợi dụng, biến thành tay sai cho chúng. Toàn những gương mặt có tuổi rồi mà đầu óc ngu si, đến anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu mà chúng cũng dám đặt điều, xúc phạm, thật không thể chấp nhận được. Già rồi lo mà sống cho tốt cho con cháu được nhờ, cứ nghe xúi giục mà bán rẻ tổ tiên thì kết cục cũng chẳng có hậu được đâu. Mọi người hãy cảnh giác trước âm mưu chia rẽ kích động của bọn chúng

    Trả lờiXóa
  31. Càng điên cuồng, càng chống phá, càng xuyên tạc thì càng chứng tỏ họ đã tự đánh mất hết liêm sỉ của bản thân và uy tín với người dân trong nước. Tiếc cho họ, cả đời cống hiến và được một bộ phận xã hội ghi nhận, nhưng càng già thì càng đổ đốn, tự đốt đi “cái danh” với đời

    Trả lờiXóa
  32. Hình tượng chị Võ Thị Sáu, hiện đã dựng tượng ở Côn Đảo, được người dân cả nước ngượng mộ, nườm nượm đến viếng chị như thần tượng bất khuất của dân tộc không kém gì những lãnh tụ của đất nước. Đặc biệt là những cán bộ chiến sỹ ngành công an Việt Nam lấy hình tượng của chị Võ Thị Sáu như là biểu tượng tinh thần xả thân vì nước cho mỗi chiến sỹ công an hiện nay. Còn cái bọn rận chủ này, có cho tiền cũng không dám đứng trước linh cữu của chị mà thề rằng chỉ trung thành với đất nước.

    Trả lờiXóa
  33. Hạ bệ hình tượng những chiến sỹ anh hùng vẫn đang là chiêu bài của lũ rân chủ và đám phản động. Một mặt chúng sẽ phủi sạch chiến công của các anh hùng, liệt sỹ đó, mặt khác, chúng công kích vào chính quyền trong việc cố tình tạo dựng các hình tượng này. Nhưng có lẽ chúng đã quên một điều rằng, nếu không có các anh hùng liệt sỹ đó thì đất nước này, dân tộc này đã không thể giải phóng được khi đương đầu với Mỹ và Pháp. Và hàng triệu hình tượng bất khuất đó đã ngã xuống cho nền độc lập ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh21:38 9/4/17

    Cộng sản chỉ có tuyên truyền láo khoét bịp đời mị dân đạo diển dàn dựng thay đổi lịch sử đảo trắng thay đen ….thật là tởm lợm cho lủ súc vật csvn
    Anh hùng” và sự lẫn lộn thật - giả…..“Chị Sáu” không phải là anh hùng đầu tiên gây hoang mang cho công chúng theo sách giáo khoa và các tài liệu chính thống, “chị Sáu” đã hai lần ném lựu đạn vào kẻ thù. Một lần giết một sĩ quan và 23 lính Pháp. Một lần giết hai Việt gian. Câu chuyện về “chị Sáu” không chỉ được kể trong sách giáo khoa và các tài liệu chính thống. “Chị Sáu” còn được nhắc đến qua các bài hát, phim truyện. Tên “chị Sáu” được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam.Sau tháng 4 năm 1975, tên tuổi, hành động của “chị Sáu” chính thức được quảng bá rộng rãi ở miền Nam Việt Nam - nơi bao gồm cả Phước Thọ, Đất Đỏ, quê hương của “chị Sáu”. Kể từ đó bắt đầu có nhiều nhân chứng xác nhận , chị Sáu là một người ngây ngây, dại dại. Chuyện ném lựu đạn tại Đất Đỏ tuy có nhưng là do chị bị… xúi bậy. Không có sĩ quan, binh sĩ nào của Pháp hay Việt gian thiệt mạng mà chỉ có thường dân mất mạng khi lựu đạn được liệng vào giữa chợ
    Một trong những “anh hùng” gây hoang mang như thế là Lê Văn Tám - nhân vật từng được khẳng định là đã tẩm xăng vào người rồi tự đốt mình trước khi lao vào phá một kho đạn của Pháp tại Thị Nghè, Sài Gòn.Giống như “chị Sáu”, “anh Tám” cũng được dựng tượng, tên được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam. Tháng 2 năm 2005, ông Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam, chính thức tuyên bố, “anh Tám” là một nhân vật hư cấu. Ông Lê giải thích, ông phải làm như thế vì đã hứa giúp ông Trần Huy Liệu – người từng là Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Cổ động giai đoạn kháng chiến chống Pháp – trả món nợ với lịch sử. Thập niên 1940, sáng tác xong câu chuyện Lê Văn Tám, ông Liệu có nói với ông Lê rằng, đó là vì “nhiệm vụ tuyên truyền”, sau này khi đất nước yên ổn, nếu ông Liệu không còn, giới sử học nên giúp ông bạch hóa sự thật.Cho dù giới sử học đã bạch hóachuyện“anh hùng” Lê Văn Tám, tượng “anh Tám”, tên “anh Tám” vẫn còn trên nhiều công viên, nhiều con đường, nhiều ngôi trường.
    Hết “anh Tám”, “chị Sáu”, công chúng bàn luận thêm về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. “Anh hùng” Nguyễn Văn Bé mất tích trong một chuyến vận chuyển vũ khí và bị phục kích năm 1966.Tin rằng anh đã “hy sinh”, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam cấp tốc truy tặng anh danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang” và Huân chương Quân công Giải phóng hạng Ba. Lý do: Khi bị kẻ thù bắt trong một chuyến vận chuyển vũ khí,”, “anh hùng” Nguyễn Văn Bé đã dùng một trái mìn claymore đập vào xe tăng, tạo thành một vụ nổ lớn, giết 69 quân nhân Mỹ và Việt Nam Cộng hòa, phá hủy nhiều xe tăng.Tuy nhiên một lần nữa, cách mạng lại không gặp may: “Anh hùng” Nguyễn Văn Bé không chết. Anh chỉ bị thương và được kẻ thù cứu chữa. Cả báo chí miền Nam Việt Nam lẫn báo chí Mỹ (tờ Time số ra ngày 17 tháng 3 năm 1967) đều trưng dẫn hàng loạt bằng chứng cho thấy “anh hùng” Nguyễn Văn Bé đang sống và đã hồi chánh (trở về với chính nghĩa quốc gia). Báo chí cách mạng phản bác kịch liệt, cho đó là thủ đoạn đê tiện – phản tuyên truyền của kẻ thù.Giống như “chị Sáu”, “anh Tám”, tấm gương của “anh hùng” Nguyễn Văn Bé được đưa vào sách giáo khoa, tên “anh Bé” cũng được đặt cho nhiều con đường, nhiều ngôi trường trên khắp Việt Nam.Người ta đồn rằng, khoảng giữa thập niên 1990, một số cựu chiến binh là đồng đội của anh Bé đã gửi thư cho Bộ Tư lệnh Quân khu 7, nhấn mạnh, trong chuyện “anh hùng” Nguyễn Văn Bé, “địch” đúng còn ta… sai. Không nên làm ngơ, tiếp tục tôn vinh một người đã đầu hàng nữa.Thiên hạ cũng đã chỉ ra nhiều điểm phi lý trong câu chuyện về “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. Ví dụ claymore là mìn chỉ nổ khi được kích bằng điện, lẽ nào cơ thể anh Bé có thể tự phát ra điện khi xách trái mìn đập vào xe tăng? Rồi claymore là loại mìn chống cá nhân, làm sao có thể phá hủy xe tăng?.. Sang thập niên 2000, tiểu sử anh Bé đột nhiên khác hẳn so với trước đó. Dù không có claymore, cũng không còn đập mìn, anh Bé vẫn là… “anh hùng”.

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh21:38 9/4/17

    Trong bài “Về qua Long Khánh”, blogger Phạm Hoài Nhân có nhắc đến những thông tin trái chiều liên quan đến “anh hùng” Nguyễn Văn Bé. Blogger này kể rằng, hồi trước, ở thị xã Long Khánh có một con đường mang tên Nguyễn Văn Bé. Sau khi trên Internet xuất hiện nhiều thông tin, hình ảnh về chuyện “anh hùng” Nguyễn Văn Bé không giống như sách giáo khoa và các tài liệu chính thống do nhà nước phát hành, chính quyền thị xã Long Khánh đã lẳng lặng đổi tên đường Nguyễn Văn Bé thành Hồ Thị Hương.Theo các nguồn chính thống, “anh hùng” Hồ Thị Hương, sinh năm 1954 tại Bình Định, hoạt động cách mạng tại Long Khánh, hi sinh vào tháng 1 năm 1975. “Chiến công” vang dội nhất của Hồ Thị Hương là “gài chất nổ” tại quán Ngọc Hương, thị xã Long Khánh ngày 1 tháng 11 năm 1974, khiến 15 kẻ thù mất mạng.Blogger Phạm Hoài Nhân kể rằng, thuở còn sống, cha của ông thường tỏ ra bực bội vì… “Việt Cộng nói dóc”. Ông cụ - một công chức làm việc tại thị xã Long Khánh, vẫn cùng bạn bè thường xuyên lui tới quán Ngọc Hương - biết rõ về vụ nổ đó và cụ bảo rằng, vụ nổ đó chẳng làm ai chết!
    Cách mạng Việt Nam có rất nhiều cá nhân trở thành “anh hùng” do liệng lựu đạn, gài chất nổ, xả súng vào nơi công cộng. Ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế giai đoạn từ 2000 đến 2010 đã khai báo những thành tích giống y như vậy. Đầu thập niên 2010, ông Mãn được trao tặng danh hiệu “Anh hùng các lực lượng vũ trang”.Bất hạnh cho ông Mãn và không may cho cách mạng là nhiều đồng đội của ông Mãn vẫn còn sống. Họ chứng minh, những thành tích mà ông Mãn khai báo và được báo chí quảng bá trong một thời gian dài là bịa đặt.Suốt cuộc “kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, ông Mãn chỉ tham gia hai chứ không phải 17 trận. Trận đầu tiên, ông Mãn giết được một Trưởng ấp nhưng không được đồng đội đồng tình vì để giết Trưởng ấp có tên là Hoàng Sớm, ông Mãn đã xả súng vào một đám giỗ nơi có cả ông nội của ông. Ngoài ông Sớm còn có chín thường dân, trong đó có ba đứa trẻ uổng mạng. Trận thứ hai thì ông Mãn không phải là chỉ huy.Bởi vụ phản đối này còn quá nhiều nhân chứng và bằng chứng, năm 2014, Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu“Anh hùng các lực lượng vũ trang” đã trao cho ông Mãn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog