Chia sẻ

Tre Làng

Đám rận diễn trò bôi lem

Nam Nguyễn 

Trang Dân Luận là nơi châm ngòi cho một "Maidan" truyền thông nhằm vào các chính khách Việt. Nói là "Maidan" vì sau những giàn dựng "đổ nước chân tường" lâu nay người ta muốn có một cú hích. 

Những gì được tác giả Dương Vũ viết trong loạt bài "Ai đang làm khánh kiệt đất nước" chẳng có gì mới sau những gì đã viết trên "Chân dung quyền lực; Dân làm báo; Quan làm báo; Cầu Nhật tân; Bauxit, Ba Sàm... và truyền thông hải ngoại RFA, RFI, VOA, BBC...

Vẫn lối dựng chuyện, gắp lửa bỏ tay người, chẳng có gì kiểm chứng ngoài một số vụ án mà Nhà nước VN đang lôi ra ánh sáng bằng quyết tâm chống suy thoái, tiêu cực, tham nhũng. Ấy nhưng, nó vẫn gây tò mò vì hợp thời, thời mà tham nhũng, tiêu cực đang nhức nhối khiến dân tình bất mãn. Thời mà tin đồn đang ngự trị thông tin.

Từ lâu, tin đồn cứ như những làn gió độc được khởi nguồn từ những trang mạng, những đài phát thanh được điều hành bởi những con người và đồng tiền đen tối cứ len lỏi đến khắp hang cùng ngõ hẻm qua thói tò mò, hóng hớt của một bộ phận dân chúng.

Tin đồn đều có tính chất bôi lem. Đối tượng bôi lem, bắn phá đều tập trung vào giới chóp bu của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Thời điểm cao trào là vào trước kỳ những sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống chính trị như bầu cử Quốc Hội, Đại hội Đảng. Có lẽ lần này là đang nhằm vào Hội nghị Trung ương sắp tới.

Phương thức là "ném cát bụi tre", trúng đâu thì trúng, lặp đi lặp lại theo kiểu chiến tranh tâm lý làm người ta từ chỗ không tin đến ngờ vực rồi tin đó là sự thật. Tin đồn có đất để tồn tại và phát triển là mâu thuẫn xã hội về lợi ích, lòng tin của dân chúng vào chính thể cùng với sự tiếp tay của kém minh bạch thông tin, kém nhạy bén của truyền thông.

Thủ đoạn là dựa vào những hiện tượng, sự việc, con người có thật rồi gắn nội dung bịa đặt mà không thể xác minh nguồn tin. Lần này lại là chuyện đấu đá nội bộ, mua chức bán quyền, ngân hàng, quân đội, công an.

Chỉ điểm lại vài đợt sóng tin đồn những năm gần đây đã tỏ ra quá lợi hại khi nó nhằm xói mòn lòng tin của dân chúng.

Từ sau vụ xuất bản hai tập sách "Bên thắng cuộc" của Huy Đức rồi sau này là "Đèn cù" của Trần Đỉnh. Với lối cung cấp thông tin nửa kín nửa hở, nhiều vấn đề lịch sử bị lật lại theo hướng bóp méo, xuyên tạc. Đấy là chiến dịch "hạ bệ thần tượng" nhằm vào ĐCS, vào những nhân vật chủ chốt của Đảng và chính phủ VN trong cuộc chiến tranh giải phóng. Những thêu dệt về "đạo đức suy đồi", "máu lạnh" của vị Tổng bí thư Lê Duẫn, trưởng ban Tổ chức Lê Đức Thọ... thậm chí dựng lên hoài nghi về lý lịch nhân thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là do một người Trung Quốc đóng thế!

Năm 2011, qua loạt bài "Tổng thống Nguyễn Tấn Dũng" được đăng tải trên mạng, do Phạm Chí Dũng viết, dư luận bắt đầu đồn đại về chuyện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có âm mưu lên Tổng Bí thư rồi sau đó gạt Đảng Cộng Sản sang một bên, thâu tóm toàn bộ quyền lực để làm Tổng thống. Cùng với đó là vở kịch nội bộ của chính quyền đang chia rẽ thành hai bè phái, một bên là do ông Dũng đứng đầu, một bên là ông Sang và ông Trọng đứng đầu.

Đã vài năm, những thông tin về "Mật nghị Thành Đô" khẳng định chính phủ Việt Nam đã có giao ước bán nước với Trung Quốc được đăng trên các trang mạng không tên tuổi, nhưng đến năm 2015 thì được khơi dậy qua thông tin ngụy tạo bằng cái "tem đảm bảo" Wikileaks. Tuy nhiên, Wikileaks cũng không chính thức xác nhận văn bản này với bằng chứng về nguồn tin (không có bản chụp văn bản hay băng ghi âm). Như thế, thông tin này không hề chính xác.

Tháng 5/2014 ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh rối loạn sinh tủy (ung thư máu) được đưa đi Singapo rồi sau đó sang Mỹ chữa bệnh. Tin đồn về một vụ đầu độc bằng phóng xạ được đồn thổi một cách nhanh chóng. Lần này mũi nhọn được hướng vào TT Nguyễn Tấn Dũng cùng một số ông chủ các ngân hàng nhằm "diệt khẩu" để che đậy, răn đe những ai đang muốn đào bới sai lầm, khuất tất của họ. Mải cho đến khi bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh được công bố, ông mất nhưng các vụ về Vinaline, Vinashin cùng hàng loạt ông chủ ngân hàng vẫn bị xử lý, tin đồn mới mất. 

Cuối tháng 7/2015, khi ông Phùng Quang Thanh đi chữa bệnh ở Pháp, lại một loại "tin nội bộ" được tung ra trên facebook Nguyễn Thùy Trang nói rằng, ông Phùng Quang Thanh bị phe của Nguyễn Tấn Dũng ám sát vì Phùng Quang Thanh là nhân sự cốt cán của phe Chủ tịch nước và Tổng bí thư, được Trung Quốc ủng hộ. Tuy nhiên, chẳng bao lâu ông Phùng Quang Thanh chữa trị xong và về nước, xuất hiện ở sân bay Nội Bài, và tiếp tục tham dự nhiều buổi gặp gỡ người dân. Vậy là vỡ mộng của những kẻ tung tin về một chính phủ Việt Nam chia rẽ, hãm hại nhau.

Trước Đại hội XII, tin đồn liên quan đến ông Nguyễn Xuân Phúc, phó Thủ tướng đương nhiệm được đăng tải trên các blog, facebook với nội dung tố cáo khối tài sản khổng lồ ở trong và ngoài nước của ông, cùng với những móc ngoặc chính trị bên trong. Lần này, truyền thông đã kịp thời vào cuộc để chỉ ra tên tuổi, địa chỉ, của người tố cáo là giả mạo. Khối tài sản được minh họa cũng là giả mạo nốt. Dư luận lắng xuống. 

Chưa hết, bức thư tố cáo của một người ký tên là Trịnh Văn Lâu, với chức phận khá cao là Nguyên Uỷ viên BCHTW Đảng khóa VI, VII, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Vĩnh Long, Cửu Long… được đăng tải trên trang Ba Sàm. Bức thư này nhắc lại kiến nghị buộc tội Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vi phạm nguyên tắc, điều lệ Đảng, những quy định tiêu chuẩn của Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng.

Cao trào tin đồn trước ĐH XII là bức thư 9 trang được đăng trên Ba Sàm và được cho là của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi Tổng Bí thư và Bộ Chính trị. Các trang mạng, trong đó có Dân Luận, Bauxite Việt Nam... đều hăng say bàn về bức tranh đấu đá giữa các phe cánh trong nội bộ trước kỳ Đại hội Đảng. Họ bàn tán sôi nổi về việc ông Sang và ông Trọng đang o ép ông Dũng đến mức nào, ông Dũng phản đòn ra sao, Trung Quốc có động thái như thế nào. Và rồi cùng đi đến kết luận chung: Không nên tin Đảng Cộng Sản, dẹp nó đi, hãy hướng tới dân chủ và nhân quyền kiểu Mỹ...

Chưa ai biết thực sự có hay không cuộc chiến “phe cánh” nào trong Bộ Chính trị hay Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng đã thấy rất rõ các “phe cánh” trong làng zân chủ và “phương tiện truyền thông quốc tế” kia đấu khẩu và chiến đấu hăng say cho “phe cánh tự tạo” của họ. Sau khi Hội nghị TƯ 14 được tuyên bố thành công tốt đẹp, Trung ương Đảng và Bộ Chính trị đã lựa chọn và thể hiện sự thống nhất cao trong đề cử nhân sự chủ chốt thì không khí u ám đã bao trùm lên tất cả truyền thông lề trái cho đến “truyền thông quốc tế”, chỉ còn sự hậm hực vì hóa ra, trong Đảng chẳng có phe nào quyết sống mái với phe nào cả như chính Trương Huy San (tác giả Bên Thắng cuộc) hay Người Buôn gió (cây bút chuyên chém gió nhân sự Đảng) thừa nhận “không có phe nào trong Đảng cả”, “Không có mà bịa ra là có hai phe, thế mới vui”, chỉ còn lại là nội bộ các “phe” zận chủ chém nhau tơi bời khiến người tự nhận “đại diện nhân sỹ trí thức” như Nguyễn Quang A phải lên tiếng “giảng hòa” phân tích sự lố bịch khi mâu thuẫn, đấu đá, mạt sát, tổng sỉ vả... lẫn nhau chỉ vì “không chấp nhận” những ý kiến ủng hộ phe này hay phe kia trong Đảng.

Rút cục “Người Buôn Gió thừa nhận Loa Phường chửi hắn đúng” trên blog Loa Phường bình phẩm “Chỉ tội cho đám dân Việt thích hóng hớt chuyện nhân sự trên các trang lề trái gặp toàn hạng lưu manh như Người Buôn gió, đọc toàn tin vịt lại “tâm tư” về lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tội nhất là các cụ lão thành cách mạng, cán bộ nghỉ hưu ngồi nhà, hóng toàn tin “giật gân” về tài sản, về tiền bạc, về đấu đá nội bộ, rồi hoang tưởng, lo lắng cho “vận nước lâm nguy”, rồi kiến nghị, tố cáo đủ kiểu, thậm chí “tổng hợp” lại hết các tin vịt để đòi “Tổng Bí thư, Bộ Chính Trị, Ủy viên Trung ương” phải “xử lý”.

Những tin đồn dạng này ngày một lan rộng trên mạng nhờ phương thức truyền thông lặp đi lặp lại trên một loạt các trang thù địch như Dân làm báo, Dân Luận, Ba Sàm, Bauxite, fanpage của Việt Tân..., các công cụ truyền thông như SBTN, BBC Việt ngữ, RFA, VOA, RFI. Chủ nhân của những trang ấy thì đã bị vạch mặt từ lâu. Nhưng nguy hiểm hơn cả vẫn là Việt Tân, tổ chức khủng bố trong "Terror in Little Saigon". Mục đích sau cùng của họ là tô vẽ chính phủ Việt Nam giống như tay sai của Trung Quốc, "độc tài, tàn ác", "thối nát, tham nhũng". Khi đã phân tâm được người dân Việt, chúng sẽ thông qua các tổ chức "xã hội dân sự" trong nước biểu tình, gây bất ổn để tạo dựng "cách mạng màu" ở Việt Nam.

Sau thành công của Đại hội XII Đảng CSVN, những gương mặt chính khách mới xuất hiện, đổi mới phong cách, đổi mới tư duy, vực dậy nền kinh tế, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng chính phủ kiến tạo, minh bạch, phục vụ... Việt Nam lại một lần nữa lột xác, phát triển mọi mặt. Giới truyền thông lề trái im hơi lặng tiếng.

Bỗng dưng, mấy bữa nay chiến dịch truyền thông "Đổ nước chân tường" lại rộ lên bằng việc các trang mạng như Bauxit, Ba Sàm... khảo cổ bài viết "Ai đang làm khánh kiệt đất nước" của Dương Vũ được đăng nhiều kỳ trên Dân Luận, có bổ sung một số thông tin mới nhằm vào giới Ngân hàng, Quân Đội, Công An và những vị đứng đầu 4 thành phố lớn (Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng).

Vẫn là "bổn cũ soạn lại", vu cáo, bôi nhọ, tung tin giả không thể kiểm chứng về tài sản cá nhân, thậm chí tấn công vào cả "sức khỏe" của chính khách. Những gương mặt mới xông xáo, quyết liệt với phát triển kinh tế, đấu tranh chống tiêu cực như TT Nguyễn Xuân Phúc, PTT Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Tô Lâm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Song chỉ cần nhìn giới Mafia Ngân hàng đang bị đưa lên "giàn hỏa thiêu", hay chỉ cần đọc những thông tin này về Nguyễn Đức Chung ai cũng có thể thấy đó là một âm mưu "đổ nước chân tường".

Có lẽ các vị này đã chạm đến "nồi cơm" của giới tư bản ma quỷ, thu hẹp đất sống của thế lực ngầm, thít cổ những bóng đen âm mưu gây rối.

Mượn chiếc áo “tự do báo chí”, “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” giới "chính trị đối lập" vẫn cố đấm ăn xôi trong cuộc chiến chống Đảng Cộng sản, chống Nhà nước VN.

Không ít dân Việt vốn thích buôn chuyện và hóng hớt, đặc biệt là những câu chuyện có tính chất "thâm cung bí sử" và không có thói quen kiểm chứng thông tin. Nắm bắt được tâm lý này của người dân, một số trang truyền thông lề trái đã vẽ ra những câu chuyện có màu sắc "thâm cung bí sử" và đóng dấu chứng nhận "tin nội bộ" bằng nhiều cách để lan truyền.

Hãy cảnh giác với tin đồn và để chống lại nó thì không nên thu nhận thông tin từ những nguồn không đáng tin cậy, thù địch, phải có ý thức kiểm chứng thông tin từ các nguồn tin cậy.

Nguồn: Mõ Làng

28 nhận xét:

  1. Bọn thù địch trong và ngoài nước, lợi dụng tự do báo chí đang chống phá quyết liệt Đảng CSVN và Nhà nước CHXHCNVN. Mong mọi người khi tham khảo thông tin trên mạng phải hết sức tỉnh táo, phân biệt rõ đúng sai. Những tin nhảm nhí, thiếu kiểm chứng không nên tin đồng thời tẩy chay những bài viết của các tờ báo phản động như:Dân Luận, Ba Sàm, Quan làm báo v...v.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn lối dựng chuyện, gắp lửa bỏ tay người, chẳng có gì kiểm chứng ngoài một số vụ án mà Nhà nước VN đang lôi ra ánh sáng bằng quyết tâm chống suy thoái, tiêu cực, tham nhũng. Ấy nhưng, nó vẫn gây tò mò vì hợp thời, thời mà tham nhũng, tiêu cực đang nhức nhối khiến dân tình bất mãn. Thời mà tin đồn đang ngự trị thông tin.

    Trả lờiXóa
  4. Qua đây một lấn nữ tôi mong rằng mọi người hãy hết sức tỉnh táo đừng bị lũ rận này lừa bởi những lời nói vô căn cứ, nhằm phá hoại nhà nước ta.Vẫn lối dựng chuyện, gắp lửa bỏ tay người, chẳng có gì kiểm chứng ngoài một số vụ án mà Nhà nước VN đang lôi ra ánh sáng bằng quyết tâm chống suy thoái, tiêu cực, tham nhũng. Ấy nhưng, nó vẫn gây tò mò vì hợp thời, thời mà tham nhũng, tiêu cực đang nhức nhối khiến dân tình bất mãn. Thời mà tin đồn đang ngự trị thông tin.

    Trả lờiXóa
  5. Lũ rận mà khi nào mà chúng chẳng thế chúng không từ những thủ doạn bẩn thỉu để xuyên tạc cũng như phá hoại nhà nước ta. Phương thức là "ném cát bụi tre", trúng đâu thì trúng, lặp đi lặp lại theo kiểu chiến tranh tâm lý làm người ta từ chỗ không tin đến ngờ vực rồi tin đó là sự thật. Tin đồn có đất để tồn tại và phát triển là mâu thuẫn xã hội về lợi ích, lòng tin của dân chúng vào chính thể cùng với sự tiếp tay của kém minh bạch thông tin, kém nhạy bén của truyền thông. Vì vậy mong rằng mọi người hãy thật sự tỉnh táo, đừng tin vào những thông tin không chính thống, mỗi người dân chúng ta hãy làm chỗ dụa vũng chắc cho đảng và nhà nước ta để từ đó chúng tay bảo vệ tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  6. Lũ rận mà, chúng vẫn lặp đi lặp lại cái bài quen thuộc ấy, chúng có thể nói, xuyên tạc bôi nhọ bất cứ thứ gì, chúng thường xuyên kiếm cớ ăn vạ, bôi nhọ các lực lượng chức năng, một lũ chết vì tiền. Chúng sao có thể xứng được ở trên mảnh đất đầy chiến công và anh hùng này chứ, đáng ra chúng nên vào tù du lịch thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Quehuongabc35716:00 25/3/17

    Lợi dụng tâm lý thích tò mò chuyện "thâm cung bí sử " của nhân dân ta, các trang báo phản động thường đăng các bài có nội dung xuyên tạc sự thật liên quan đến nội bộ Đảng, đến các vị là quan chức đứng đầu tổ chức đảng của ta những nội dug chúng đăng thường bôi nhọ cán bộ, gây mất lòng tin trong nhân dân vào Đảng, nhưng người dân thường rất dễ tin vào những tin vịt này lại còn hay bàn tán đưa thông tin đi rất nhanh. Mong bà con hãy thật tỉnh táo khi đọc những nội dung tại các trang mạng trên

    Trả lờiXóa
  8. tuonglai0357916:09 25/3/17

    Nhân dân ta rất dễ tin vào những câu chuyện có tính chất thâm cung bí sử, lại rất thích "buôn chuyện" về những vấn đề mang tính chất chính trị như thế, Bọn phản động đã lợi dụng tâm lý này của nhân dân để bịa đặt, bôi nhọ cán bộ Đảng nhà nước ta, những chuyện kiểu như đấu đá trong quan trường chúng thêu dệt nên rất hay nên người dân lại càng thích bàn đến những chuyện đó. Bọn rận thối nát chúng luôn tìm mọi cách để chống phá nhà nước ta. Mong rằng với những chuyện không có bằng chứng rõ ràng, không có cơ sở kiểu này bà con chớ vội tin

    Trả lờiXóa
  9. binhminh0357916:15 25/3/17

    Mục đích sau cùng của bọn rận là tô vẽ chính phủ Việt Nam giống như tay sai của Trung Quốc, "độc tài, tàn ác", "thối nát, tham nhũng". Khi đã phân tâm được người dân Việt, chúng sẽ thông qua các tổ chức "xã hội dân sự" trong nước biểu tình, gây bất ổn để tạo dựng "cách mạng màu" ở Việt Nam. Một lũ rận khốn nạn chúng luôn tìm cách để bôi chống phá nhà nước ta. Đây la chiêu trò rất cũ của bọn chúng nhưng nhân dân lại rất dễ tin vào những tin vịt này

    Trả lờiXóa
  10. Truongsa35716:21 25/3/17

    Gần đây, chiến dịch truyền thông "Đổ nước chân tường" lại rộ lên bằng việc các trang mạng như Bauxit, Ba Sàm... khảo cổ bài viết "Ai đang làm khánh kiệt đất nước" của Dương Vũ được đăng nhiều kỳ trên Dân Luận, có bổ sung một số thông tin mới nhằm vào giới Ngân hàng, Quân Đội, Công An và những vị đứng đầu 4 thành phố lớn (Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng).Bà con nhân dân chớ tin vào những lời lẽ bịa đặt của tên Dương Vũ, Hắn là một tên rận chủ cuội luôn tìm cách chống phá nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh16:26 25/3/17

    Bài viết hay

    Trả lờiXóa
  12. Thainguyenabc3316:29 25/3/17

    Bọn rận chủ đã phải im hơi lặng tiếng sau thành công của Đại hội XII Đảng CSVN, những gương mặt chính khách mới xuất hiện, đổi mới phong cách, đổi mới tư duy, vực dậy nền kinh tế, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng chính phủ kiến tạo, minh bạch, phục vụ... Việt Nam lại một lần nữa lột xác, phát triển mọi mặt. Gần đây bọn chúng lại đăng lại mấy bài của Dương Vũ "Ai đang làm khánh kiệt đất nước" nhằm khuấy động lại phong trào chống phá nhà nước của bọn chúng. Làm cho nhân dân bán tín bán nghi vào tính xác thực của những thông tin chúng đưa ra. Đây thực chất là chiêu trò cũ rích của bọn chúng, nhân dân hãy thật tỉnh táo chỉ tin vào những gì có bằng chứng xác thực

    Trả lờiXóa
  13. Thời gian này có rất nhiều bài viết nói về những người xông xáo, quyết liệt với phát triển kinh tế, đấu tranh chống tiêu cực như TT Nguyễn Xuân Phúc, PTT Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Tô Lâm, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Những thông tin trái chiều đó đưa ra đều bị chính người dân bóc mẽ, và chúng dần mất lòng tin vào nhân dân.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu như là cái thời học sinh thì mình chắc chẳng bao giờ dùng đến cái này đâu,toàn chôm đầu vào học thôi,nhưng xã hội nó ngày càng thay đổi,công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kết nối thì bắt buộc mình phải theo kịp với thời đại.Thế nhưng mình lại cảm thấy “đáng tiếc” rằng: Tại sao đây không phải là một môi trường lành mạnh để kết nối người dùng mà lại toàn chứa chấp những phần tử phản động thế này.

    Trả lờiXóa
  15. Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch còn ra sức tuyên truyền kêu gọi thực hiện cái gọi là “đa nguyên, đa đảng; đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”. Để bảo vệ quan điểm này, các thế lực thù địch trong đó có Việt Tân đã đưa ra nhiều lập luận, lý lẽ hết sức thiếu trung thực và mang tính áp đặt.

    Trả lờiXóa
  16. Đám rận chủ luôn muốn lợi dụng tình hình phức tạp để kích động quần chúng nổi dậy gây rối, phá hoại, gây mất ổn định an ninh trật tự. Từ trước đến nay, không biết bao lần chúng lại giở trò này và cũng là biết bấy nhiêu lần chúng đều thất bại.

    Trả lờiXóa
  17. Vào đầu tháng 5 năm 2014 khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bọn phản động Việt Tân coi đây là một “cơ hội” để kích động quần chúng, nhất là những người lập trường tư tưởng không vững vàng, non kém về chính trị, thiếu hiểu biết, thậm chí là những kẻ lợi dụng tình hình để trục lợi. Đó là một ví dụ điển hình cho cách thức chống phá của đám phản động này.

    Trả lờiXóa
  18. Dù vẫn còn những khó khăn, trở ngại song nhân dân Việt Nam ngày càng tin tưởng vào Đảng và cùng nhau phấn đấu nỗ lực vươn tới tương lai ngày càng tươi sáng. Trước đây chúng ta cũng có đa đảng đấy thôi, đó là vào năm 1946, ngoài Đảng Cộng sản còn có sự tồn tại của hai đảng đối lập là Việt Nam Quốc dân Đảng, Việt Nam Cách mạng đồng minh hội, nhưng những đảng này hoạt động không hiệu quả nên cũng tự giải tán, chỉ có Đảng Cộng sản là tồn tại và duy nhất lãnh đạo sự nghiệp cách mạng. Do đó, đừng hy vọng chúng có thể lật đổ được chế độ.

    Trả lờiXóa
  19. Chính Việt Tân đã vạch trần bản chất của cái gọi là “xuống đường vì môi trường”, rõ ràng là chúng chẳng vì môi trường, vì miền Trung nào hết, chúng chỉ quan tâm đến số người tham gia, phản ứng của dư luận xã hội, và xem xét, tính toán điều kiện để tổ chức một cuộc bạo loạn lật đổ.

    Trả lờiXóa
  20. Việt Tân thường xuyên đưa ra những luận điểm cùng với nhiều bình luận để xuyên tạc tình hình, nói xấu Đảng, Nhà nước như: Đảng và Nhà nước nhu nhược không dám lên tiếng trước sự ngang ngược của Trung Quốc, Việt Nam đi đêm bán hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Quốc… Đó là cách mà chúng gây hoang mang trong dư luận, sau đó là kích động biểu tình.

    Trả lờiXóa
  21. Trước vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam cùng những hành động ngang ngược bất chấp luật pháp quốc tế, chính quyền Việt Nam đã có những bước đi đúng đắn và thích hợp, coi trọng việc đấu tranh bằng phương pháp hòa bình, vừa tích cực kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh thổ Việt Nam nhưng đồng thời cũng rất kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển bảo nếu Trung Quốc tiếp tục có những hành động gây hấn. Nhưng đối với phản động thì chúng lại xuyên tạc rằng chúng ta sợ Trung Quốc, và nhượng bộ nước này.

    Trả lờiXóa
  22. Thực chất của việc xuyên tạc, bịa đặt, vu khống này là nhằm kích động quần chúng rằng “Việt Nam tỏ ra nhu nhược trước Trung Quốc”, đồng thời nhân cơ hội nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước “sợ hãi chiến tranh đến độ làm ngơ việc từng phần đất nước bị xâm chiếm”, “nhân danh hòa bình để tránh né trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của giới lãnh đạo Đảng CSVN là một ngụy biện trắng trợn”…

    Trả lờiXóa
  23. Với chiêu trò làm mới thông tin cũ, chúng lấy những hình ảnh, những vụ vi phạm kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ đã được các cơ quan, đơn vị xử lý đúng người, đúng việc hay lợi dụng các hiện tượng xây dựng tình huống xô xát cãi cọ, tranh luận của một số quân nhân trong quân đội và công an khi tham gia hoạt động xã hội được họ quay lại thành những clíp như để nhào nặn, cắt ghép lại thành thông tin mới hoặc xuyên tạc trắng trợn những thông tin không có thật. Qua đó làm cho người dân hiểu sai về những vấn đề nhạy cảm của đất nước.

    Trả lờiXóa
  24. Nhân dân Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước nồng nàn. Điều đó được thể hiện suốt hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Nhưng chúng ta cũng cần thể hiện lòng yêu nước đúng lúc, đúng chỗ, đừng để bị kẻ xấu lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  25. Câu hỏi đặt ra là tổ chức khủng bố này có vì dân, vì nước, theo đuổi mục tiêu bất bạo động như chúng vẫn rêu rao hay không. Nếu có thì tại sao chúng nó chỉ xúi giục người dân đi biểu tình, trong khi thiên tai ập đến thì chẳng thấy một thằng chó nào xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  26. Đất nước ta đã gặp không ít khó khăn, có những lúc rơi vào tình thế “ngàn cân treo sơi tóc”. Nhưng với sức mạnh đoàn kết dân tộc, chúng ta đều vượt qua. Sẽ không có kẻ thù nào thực hiện được ý đồ của chúng khi cả dân tộc ta cùng đồng sức, đồng lòng đứng lên đấu tranh. Vậy nên, hiện nay, các thế lực thù địch đang sử dụng những biện pháp để có thể phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  27. Không ít dân Việt vốn thích buôn chuyện và hóng hớt, đặc biệt là những câu chuyện có tính chất "thâm cung bí sử" và không có thói quen kiểm chứng thông tin. Nói cái gì cũng tin thì không hiểu cư dân mạng để não của mình ở đâu rồi nữa, thức tỉnh và cảnh giác đi.

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là thời buổi bùng nổ thông tin. Thông tin nhiều và đa dạng đến mức, đọc giả đọc gì cũng chẳng dám tin đó là thật bởi thực tế bây giờ ngay cả những trang mạng chính thống đôi khi cũng có những bài tin không đúng sự thật được đăng tải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog