Chia sẻ

Tre Làng

LINH MỤC PHAN KHÁNH DƯ ĐÃ VI PHẠM PHÁP LUẬT, CÒN THÁCH THỨC CƠ QUAN ĐIỀU TRA

Linh mục Phan Khánh Dư thách thức cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Kỳ Anh?

(chiasekienthucnet)-Theo thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng của một số phần tử thuộc giáo xứ Dũ Yên (phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nhưng xem linh mục Phan Khánh Dư không thể hiện tinh thần hợp tác mà cố tình thách thức cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Kỳ Anh.

Linh mục Phan Khánh Dư quản xứ giáo xứ Dũ Yên là người đứng đầu giáo phận, thực hiện mục vụ do giáo phận Vinh phân công nhưng lại không thực hiện mục vụ của giáo xứ mà tổ chức cho giáo dân đi gây rối mà cụ thể cho khoảng gần 300 giáo dân chặn đường 21C gây ách tắc cản trở giao thông nhiều giờ liên tục, la hét, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.


Thông báo của cơ quan công an thị xã Kỳ Anh về việc ra quyết định khởi tố vụ án hình sự

Tuy nhiên, khi Thông báo số 41/TB-CQCSĐT của cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Kỳ Anh đề ngày 08/3/2017 về việc khởi tố vụ án hình sự theo tội danh gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 (Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009) gửi đến các cơ quan có liên quan trong đó có Ban chấp hành giáo xứ Dũ Yên (phường Kỳ Thịnh). Thay vì tiếp nhận thông báo để phối hợp với cơ quan chức năng, linh mục Phan Khánh Dư tiếp tục "la làng" trên một số blog, trang tin phản động cho rằng "Nếu muốn bắt thì bắt tất cả giáo dân" và "Quyền khởi kiện là quyền của người dân".

Đành rằng, công dân có quyền khởi kiện nhưng khi thực hiện quyền khởi kiện phải tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật. Linh mục Phan Khánh Dư lý giải như thế nào khi kích động, tổ chức giáo dân ra chặn đường 21 C mà không phải đi khởi kiện ? Không lẽ, việc khởi kiện của giáo dân là vi phạm vào quyền, lợi ích của người dân khác cụ thể gây ảnh hưởng đến việc đi lại, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên trục đường 21C ?

Mặt khác, linh mục Phan Khánh Dư rõ ràng lo sợ khi cơ quan cảnh sát điều tra phát thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự và kêu gọi các đối tượng có hành vi quá khích ra đầu thú để hưởng khoan hồng thì linh mục lại cho rằng "đến bắt tất cả giáo dân". Ở đây có một sự cố tình không hiểu giữa khởi tố vụ án hình sự với khởi tố bị can của vụ án hình sự. Theo trình tự tố tụng, vụ việc có dấu hiệu phạm tội thì phải khởi tố vụ án hình sự sau đó mới xác định đối tượng thực hiện hành vi phạm tội để khởi tố bị can. Trong thời gian này, cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Kỳ Anh đang phân loại, sàng lọc đối tượng để khởi tố bị can và khi có quyết định khởi tố bị can lúc đó sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn để đảm bảo cho quá trình điều tra, xét xử và thi hành án. 

Nếu linh mục Phan Khách Dư có dấu hiệu phạm tội chắc chắc sẽ bị khởi tố bị can của vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Nên linh mục Phan Khánh Dư không cần phải thách cơ quan điều tra và cũng không nên đánh đồng toàn bộ giáo dân sẽ bị khởi tố như cách hiểu của ông về quyết định khởi tố. Do đó, linh mục đã phải dùng đến 2000 giáo dân của mình để "dọa" lại cơ quan điều tra. 

Như vậy, việc khởi tố vụ án hình sự của cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Kỳ Anh hoàn toàn theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về khởi tố và tiếp tục sẽ phân loại đối tượng để ra quyết định khởi tố bị can có thể trong đó có linh mục Phan Khánh Dư nếu linh mục có dấu hiệu phạm tội và bất kỳ giáo dân nào có dấu hiệu phạm tội mà cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự thì đều có thể bị khởi tố. 

Thiết nghĩ, với vai trò của một linh mục không thưc hiện mục vụ theo tôn chỉ, mục đích của giáo phận mà thực hiện chức năng, vai trò của một người tổ chức, chỉ huy giáo dân tụ tập gây rối theo chúng tôi người phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự đầu tiên chính là linh mục Phan Khánh Dư (đây chỉ là quan điểm của chúng tôi không phải quan điểm của cơ quan điều tra thị xã Kỳ Anh). 

Nhân dân thị xã Kỳ Anh rất mong cơ quan điều tra thị xã Kỳ Anh lấy vụ án này làm điểm để răn đe các linh mục khác thuộc giáo phận Vinh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh cũng như là bài học để cảnh tỉnh cho những giáo dân "nhắm mắt vi phạm pháp luật" theo sự chỉ đạo của linh mục.

35 nhận xét:

  1. Linh mục Phan Khánh Dư quản xứ giáo xứ Dũ Yên là người đứng đầu giáo phận, thực hiện mục vụ do giáo phận Vinh phân công nhưng lại không thực hiện mục vụ của giáo xứ mà tổ chức cho giáo dân đi gây rối mà cụ thể cho khoảng gần 300 giáo dân chặn đường 21C gây ách tắc cản trở giao thông nhiều giờ liên tục, la hét, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.
    ôi các linh mục thời nay, đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân thị xã Kỳ Anh rất mong cơ quan điều tra thị xã Kỳ Anh lấy vụ án này làm điểm để răn đe các linh mục khác thuộc giáo phận Vinh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh cũng như là bài học để cảnh tỉnh cho những giáo dân "nhắm mắt vi phạm pháp luật" theo sự chỉ đạo của linh mục.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu linh mục Phan Khách Dư có dấu hiệu phạm tội chắc chắc sẽ bị khởi tố bị can của vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Nên linh mục Phan Khánh Dư không cần phải thách cơ quan điều tra và cũng không nên đánh đồng toàn bộ giáo dân sẽ bị khởi tố như cách hiểu của ông về quyết định khởi tố. Do đó, linh mục đã phải dùng đến 2000 giáo dân của mình để "dọa" lại cơ quan điều tra.

    Trả lờiXóa
  4. Gần đây giáo phận Vinh rất rối loạn. Rối loạn này là do đâu, do những kẻ cầm đầu, được cho là linh mục, nhưng lại mang cái tư tưởng chống phá, lại là thành viên của các tổ chức phản động, lợi dụng sự cả tin của giáo dân để chống phá lại đất nước. Phan Khánh Dư là kẻ như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh22:20 19/3/17

    Đề nghị cơ quan công an điều tra đối với công dân Phan Khánh Dư nếu hành vi của y phạm pháp luật Việt Nam, chúng tôi đề nghị xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác. Mọi công dân đều phải bình đẳng trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Kẻ chịu trách nhiệm chính của những bất ổn liên quan đến giáo phận Vinh chính là quạ đen khoác áo chùng thâm Nguyễn Thái Hợp.

    Trả lờiXóa
  7. Hẳn là đang có một phong trào thi đua trong giáo hội Việt Nam, lờ mờ nào có công kích động giáo dân, phỉ báng chính quyền, gây mất trật tự càng nhiều thì lờ mờ đó càng có công với hội thánh. Giáo phận Vinh chắc chắn đang đi đầu trong phong trào thi đua xuống hố này.

    Trả lờiXóa
  8. YÊU NƯỚC KHÔNG ĐỒNG NGHĨA VỚI YÊU NAZI

    Trong thời gian Hitler thống trị nước Đức, cả nước Đức chìm trong bạo lực và dối trá. Hitler đã dùng cỗ máy truyền thông nhà nước tuyên truyền làm cho tư duy đa số người dân chìm trong u mê, còn những người yêu nước chân chính thì bị cho là “phần tử phản động”.

    Để bảo vệ quyền lực độc tài, Hitler đã áp dụng hai thủ đoạn: dùng lực lượng Gestapo (mật vụ) theo dõi nhất cử nhất động của dân chúng, chỉ cần phát hiện ai đó “có dấu hiệu khác thường” là người đó sẽ lập tức bị tống vào nhà lao, thậm chí không ít người bị hành hình bí mật; một thủ đoạn khác là Hitler dùng cỗ máy quốc gia, đặc biệt là bộ máy truyền thông quảng bá “tư tưởng Hitler”, đẩy mạnh đưa thông tin giả mạo nhằm tẩy não nhân dân.
    1. Lẫn lộn khái niệm “Quốc gia” và “đảng Quốc xã” (Nazi)

    Đa số dân chúng Đức bị tẩy não nên tưởng rằng: Không có Nazi thì không có sự tồn tại của nước Đức, sự phát triển của nước Đức cần nhờ vào sự thống trị của Nazi. Thậm chí nhiều người ngộ nhận không có Nazi thống trị thì nước Đức sẽ rối loạn. Thực tế, nước Đức không vì Nazi mà được hùng cường, ngược lại còn bị cuốn vào Thế chiến thứ Hai. Sau Thế chiến thứ Hai, Tây Đức không nằm trong kiểm soát của Nazi đã nhanh chóng đạt được trạng thái ổn định, kinh tế phát đạt, nhân dân hạnh phúc.
    2. Không nhận rõ ai thực sự nuôi sống ai

    Cho dù trong thời gian cai trị nước Đức, Hitler đã thực hiện nhiều mục tiêu kinh tế, tưởng như kinh tế nước Đức phát triển được là nhờ cải cách của Hitler, thực tế là tài sản của nhân dân Đức bị bào mòn rất nhiều. Để đảm bảo cuộc sống xa xỉ của bản thân và tình nhân, để duy trì hoạt động của lực lượng Gestapo hùng hậu thì Hitler không có cách nào khác là phải vơ vét tài sản của nhân dân.

    Vì trước khi Hitler lên cầm quyền vừa đúng dịp nền kinh tế nước Đức đi xuống, ông ta đã tóm chặt cơ hội qua nắm bắt được tâm lý người dân sợ thất nghiệp, đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp quân sự, lợi dụng lao động giá rẻ giúp ông ta kiếm được bộn tiền. Nhưng người dân Đức tội nghiệp cứ tưởng rằng Hitler và đảng Quốc xã đã thay đổi cuộc sống của họ, vì thế có thiện cảm với ông ta, họ không ý thức được cuộc sống của họ tồn tại là nhờ vào chính sức lao động khổ nhọc của họ. Trái lại, chính Hitler và lực lượng Gestapo hùng hậu giám sát người dân nhờ ăn bám vào sức lao động cực khổ của người dân Đức mới có thể sống được.

    (Xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  9. 3. Nhận kẻ thù làm bạn

    Dưới trò tẩy não của Hitler, dân chúng Đức xem Mussolini (Thủ tướng độc tài cai trị phát xít Ý) là “bạn tốt nhất của người Đức”, đa số người dân Đức khi đó nghĩ rằng, ngoài nước Ý, các nước khác đều là “thế lực thù địch thèm muốn nước Đức”, nhưng chính “người bạn tốt nhất” đã làm tăng thêm bi kịch của nước Đức.

    4. Lính gác khắp nơi

    Dưới giám sát theo dõi vô cùng kín kẽ của hệ thống Gestapo, cho dù nhiều người dân Đức có trái ý với Nazi cũng không dám lên tiếng. Vì an toàn của bản thân, mọi người dân đều sống trong cảnh giác ai cũng có thể là Gestapo, thậm chí ngay cả giữa hai người bạn thân thiết cũng luôn phải dè chừng nhau.
    5. Người yêu nước thật sự lại trở thành cái gai trong mắt nhân dân

    Dưới thời Hitler cũng có nhiều nhân sĩ yêu nước với trí tuệ thông sáng, họ dám phản đối cỗ máy nhà nước độc tài thực hiện chính sách ngu dân, nhưng họ bị Gestapo vu khống là “giặc bán nước”. Từ đây, những người yêu nước đích thực lại bị dân chúng căm ghét, bị cho là phần tử “nguy hiểm cho ổn định quốc gia”, mãi đến khi kết thúc Thế chiến thứ Hai khi người dân Đức nhìn lại lịch sử mới ngộ ra chân lý “yêu nước không có nghĩa là yêu Nazi, yêu nước thực sự là phải biết bảo vệ quốc gia không để cho Nazi tùy tiện thao túng, phải lấy bảo vệ quyền lợi của nhân dân làm gốc”.

    Nhân dân Đức bị lừa dối khiến cả nước Đức chìm trong thảm cảnh. Sự tồn tại của Nazi chính là nguyên do mấu chốt làm hại nước Đức. Khi nước Đức không còn Nazi mới là lúc cuộc sống của nhân dân thực sự có mùa xuân, thu nhập quốc dân tăng cao, đời sống quốc dân ngày càng tươi sáng hơn, nước Đức mới trở thành cường quốc của thế giới.

    Nguyễn Đoàn

    Trả lờiXóa
  10. Ộ CHIẾU VIỆT NAM XẾP HẠNG THỨ 90 THẾ GIỚI, "kém quyền lực" hơn cả Lào và Campuchia

    Với 45 nước miễn visa, hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 90 cùng với Angola và Cameroon. Trong khi đó hộ chiếu của 2 nước láng giềng Lào và Campuchia đều xếp ở vị trí 88, Malaysia đứng vị trí 13, Thái Lan đứng vị trí 67, Philippines xếp thứ 75 và Indonesia ở vị trí 79.

    Trả lờiXóa
  11. ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ: Vua Kong kiểm duyệt ca khúc

    Vua Kong vừa tiết lộ rõ lí do kiểm duyệt ca khúc "Con đường xưa em đi". Trước đó dư luận đoán già đoán non là do nội dung chính trị, ở chỗ ca từ có hai từ "chiến trường" và "phiên gác" nhạy cảm liên quan đến lính ngụy.

    Một Kong trong đội ngũ kiểm duyệt né tránh, cho rằng "không phải vì nội dung chính trị" mà vì có những nội dung mơ hồ.

    Bây giờ thì King Kong mới chịu nói thẳng:

    “Chiến trường anh bước đi” là chiến trường nào đây?”

    Đúng là câu hỏi đạt đỉnh cao trí tuệ!

    Vậy là lâu nay dân ngu cứ hát chứ không cần biết chiến trường đó là chiến trường nào, của ta hay của địch.

    Nay nhờ vua Kong hỏi mới ngớ người ra!

    Vua Kong mà hỏi nữa thì bài hát này xóa sổ hẳn chứ không chỉ tạm dừng. Chẳng hạn như hỏi "Có nàng hoen đôi mi" là nàng nào?,

    "Khách qua đường vắng tanh" là khách nào?, vì sao vắng tanh? "Ghi một đêm trăng thanh" là trăng nào? Trăng Liên Xô hay Trăng đế quốc Mỹ? vân vân ...

    Cuối cùng, "Chỉ còn em với anh", tức là trăng đã lặn mất tăm, lúc đó anh với em làm trò gì? Có hủ hóa không?

    Một bài hát mơ hồ, không rõ địch ta, không rõ địa chỉ, hành động mờ ám như vậy bị kiểm duyệt là đúng! Đề nghị tẩy não tất cả những ai đã thuộc bài hát này cho nó triệt để!

    Phải công nhận Kong thông minh, sống dai, xứng đáng là biểu tượng Vua Văn hóa Việt!

    Hà Nội đề xuất xây tượng đài cho Kong là hoàn toàn xứng đáng! Tốn nghìn nghìn tỉ cũng nên làm!

    (Chu Mộng Long)

    Trả lờiXóa
  12. ĐEM VỢ ĐI CHO (bài viết của thầy Hà Văn Thịnh)

    Đức Phật (Budha) dạy rằng, trên đời có 3 điều không thể biết đến điểm tận cùng, đó là sự bắt đầu – kết thúc của thời gian; kiến thức và sự lớn lao của bầu trời. Có lẽ Ngài đúng, nhưng rất có thể là chưa đủ: Đó là giới hạn của dốt nát!

    Nghe, xem bài thuyết giảng của ông GS.TS Trương Giang Long (từ đây sẽ gọi là ông TQL) về đối nội, đối ngoại, về thách thức và vận hội của đất nước mà tôi không dám tin rằng đó là lý lẽ, hiểu biết của một… giáo sư!

    Ông TQL nghênh ngang cho rằng Việt Nam dư sức ra điều kiện với tân TT Mỹ Donald Trump là phải đến VN như thế nào, đi đâu trước - bằng cách thao thao bất tuyệt kể về chuyện ta đã ra lệnh cho...
    Obama như thế nào(!?) Cha là mẹ ơi, nghe mà kinh mà khiếp bởi lâu nay, chưa chộ, ngay cả Tập Cận Bình hay Putin cũng chẳng hề dám hó hé “lộ” ra một mảy may áp lực nào với vị TT vừa khùng vừa liều, vừa hổng giống ai…

    Không lẽ cái thói nói càn để tuyên truyền ta đây là duy nhất, là số một, là đỉnh cao đã lú đến mức thành hoang tưởng?

    Hãy xem ông TQL "khoe":

    "Bây giờ báo cáo với các đồng chí là trong 5 nước thường trực Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc thì ta đã bình thường hóa quan hệ, và đã ngồi ở mâm trên rồi. Hồi xưa họ ở trên mình ngồi dưới, bây giờ là ăn cùng mâm, ngồi cùng bàn với các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ngồi mâm trên, mâm cao. Mà cũng phải nói thật là thời của các cụ thì không bao giờ có thể mơ ước cái việc này, nhưng mà chúng ta thế hệ đi sau, con cháu làm được cái việc vĩ đại như vậy"(!)

    Ngay cả Đức hay Nhật, Ấn Độ...; vẫn còn chưa đủ tư cách "ngồi cùng mâm" với Mỹ, TQ, Nga, Anh, Pháp - vậy mà, tự cho rằng VN ngang cơ thì, quả thật là, vừa dốt vừa điên.

    Ông TQL cũng xâng xâng cho rằng Nhật Bản là “Mỹ thứ hai ở châu Á” – trong khi trước và sau câu đó, tha hồ chứng minh Mỹ âm mưu, thâm độc, diễn biến hòa bình… Chẳng lẽ GS.TS TQL không biết rằng nói thế, đến tai người Nhật, hóa ra chẳng phải VN coi Nhật là… kẻ thù?...
    ……………………….

    Nhưng thôi, để bàn cho hết cái sai, cái chập của ông TQL, e rằng sẽ làm bạn đọc mất quá nhiều thời gian. Vì thế, toii chỉ xin nói về chuyện ông TQLcho rằng VN là dân tộc duy nhất tốt nhất trên trái đất này, sẵn sàng đem cả vợ đi cho bạn - “minh chứng rõ ràng là chuyện Lưu Bình – Dương Lễ đấy”(?)

    Khi nói ra câu này,ông TQL cười có vẻ vô cùng thỏa mãn về “phát minh” rất chi là quái đản!

    Khi nói ra ý ấy, TQL dùng nó như là bổ ngữ “đắt giá” để “hỗ trợ” cho lập luận rằng, “TQ nó xấu thế chứ xấu hơn nữa, ta vẫn phải tốt với nó”?

    Xin thưa với ông TQL rằng, một trong những điều dốt tệ dốt hại nhất của những người cứ tưởng là thông thái như ông, luôn cho rằng cha ông nói chẳng bao giờ sai.

    Không những sai mà có vô cùng những điều sai be sai bét. Chẳng hạn, “đề thi” ra cho cuộc tranh tài giữa Sơn tinh và Thủy Tinh là “voi chín ngà, gà chin cựa, ngựa chín hồng mao” thì ngay cả trẻ con cũng biết đó là tuyển công chức theo cơ cấu! Sao không ra đề mực chin ngà, ba ba chin cựa, cá ngựa chin hồng mao?

    Một ví dụ nữa: Cô Tấm thảo hiền cái nỗi gì mà chặt xác em ruột (cùng cha khác mẹ) ra làm mắm, lại còn để cái đầu lâu dưới đáy hũ mắm để dì ghẻ ăn hết rồi mới biết!?...

    Điều cần bàn tiếp theo xin nhấn mạnh với ông TQL rằng chẳng có thằng điên nào lại khen chuyện đem vợ đi cho là”tuyệt tác” về đạo đức, trừ ông (và những kẻ như ông).

    Vợ là người bạn trăm năm, là tình sâu, nghĩa nặng, đạo lý trọn đời mà ông coi như cái áo rách sao? Chỉ có những kẻ táng tận lương tâm, vô tri, vô sỉ mới đem vợ DÂNG cho quan thầy để hòng thăng quan tiến chức, hòng giữ mãi cái ghế ngồi…

    Ông TQL có nghĩ rằng "đem vợ đi cho" là sự chà đạp thô bạo lên nguyên tắc bình đẳng giới; là cung cách hợm hĩnh dốt nát của kẻ độc tài; là sự khinh miệt đến tận cùng thân phận người phụ nữ?...
    Cứ tạm coi câu chuyện mà ông đem ra để thử thách sự căm phẫn của dân đen chỉ là cái vỏ của ngôn từ , xin hỏi ông cái “ruột” của nó là gì?

    (Xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  13. Phải chăng ông muốn ám chỉ rằng TQ xấu xa như thế rồi - hôm nay là ngày kỷ niệm nỗi đau mất một phần đất nước (14.3.1988- 14.3.2017) chúng nó cướp Gạc Ma, bắn chết 64 chiến sĩ Quân đội ND VN anh hùng đó – ta vẫn cứ phải “TỐT” – có nghĩa là sao đây?
    Nói thật, không thể luận thêm vì thấy nó kinh hoàng quá.

    Từ cái lập luận (nó) xấu (ta) vẫn phải tốt (nguyên văn: "Chỉ cố gắng phấn đấu để làm sao họ đừng xấu hơn") của ông, xin hỏi ông rằng, trong 15 nước có biên giới chung với TQ (VN, Lào, Mianmar, Ấn Độ, Bhutan, Sikkim, Népal, Pakistan, Afghanistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan, Nga, Mông Cổ, Bắc Triều Tiên); có nước nào (ngoài VN) khi TQ xấu mà vẫn phải tốt với nó không?

    Thưa ông TQL, chẳng có nước nào như thế - cho dù họ cũng sơn thủy tương liên – nhưng vẫn độc lập, tự chủ – thậm chí, ngay cả Bắc TT quái dị vẫn cương cường trong quan hệ rất thẳng mực Tàu với… Tàu!

    Rõ ràng, cách lập luận do láng giềng xấu, ta phải nhẫn nhục, chịu đựng là lối nói cực kỳ ngụy biện, chỉ nhằm biện giải, bao che cho rất nhiều mưu đồ đen tối phía sau mà Nhân dân Việt Nam, chẳng ai lạ gì…

    Thưa ông TQL!

    Ông đừng lên lớp thuyết trình rồi lại tung cả cuộn băng ra cho cả thế giới chê cười nữa. Ít nhất, nghe - xem xong cái clip tai họa này, Đề án Xuất khẩu Cử nhân Thạc sĩ sắp tới chắc chắn phá sản: GS.TS mà như thế, bố bảo nước nào dám nhập các trình thấp tè tè tít tận phía sau để mộng mơ phát triển… giật lùi!…

    Nhân Thế Hoàng

    Trả lờiXóa
  14. VỆ KINH VƯƠNG VÀ CHÚA BẠO.

    Ngày trước thiên hạ có hai thế lực hùng cứ là Vệ Kính Vương và Chúa Bạo.

    Đến hồi nhà Sản năm thứ 67, đại thần Tư Tấn hợp sức với Vương đánh nhà Chúa xong, Vệ Kính Vương tưởng ngồi ngất ngưởng nắm thiên hạ trong tay. Nào ngờ cát cứ bốn phương nổi lên, mỗi đại thần nắm một nhánh quyền lực. Binh đao diễn ra liên miên không ngớt , cảnh tương tàn máu đổ khắp nơi.

    Mỗ từ trời Âu xem chiêm tinh phương Nam, thấy đất Đông Ngàn cũ sao lúc mờ lúc tỏ, biết thiên hạ loạn từ đây. Lời khuyên chí tình cho các bậc thương gia, trung lưu, quan lại hàng tứ phẩm rằng.

    - Tiền bạc để hối lộ an thân đó, sao không dùng mà vượt biển tìm nơi khác sống, chả phải hay lắm ru.

    (Thanh Hiếu Bùi)

    Trả lờiXóa
  15. Biên Thùy14:41 20/3/17

    Nếu linh mục Phan Khách Dư có dấu hiệu phạm tội chắc chắc sẽ bị khởi tố bị can của vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Nên linh mục Phan Khánh Dư không cần phải thách cơ quan điều tra và cũng không nên đánh đồng toàn bộ giáo dân sẽ bị khởi tố như cách hiểu của ông về quyết định khởi tố. Do đó, linh mục đã phải dùng đến 2000 giáo dân của mình để "dọa" lại cơ quan điều tra. Việc dọa cơ quan điều tra thể hiện thái độ coi thường pháp luật, cho mình được cái quyền đứng ngoài pháp luật. Đó không phải là cách hành xử của một linh mục có hiểu biết mà là cách ngông cuồng của kẻ không tự biết mình là ai? Thử hỏi Linh mục được yên ổn ngồi giảng đạo là do đâu? LM Khánh Dư thử đặt mình trong bối cảnh ở Syari hay các nước đang có biến xem có điều kiện để làm những gì mình muốn không? mà còn đi phá hoại sự bình yên để đất nước cứ phải loạn xạ cả lên mới hài lòng? muốn là một linh mục trước hết hãy là một công dân có trách nhiệm, đừng vì lơi ích cá nhân của mình, đừng vì đồng tiền mà phá đi cái chung? bà con giáo dân cũng không được gì từ sự kích động và phá rối của linh mục đâu? mà thậm chí còn bị liên lụy. Linh mục Dư hãy đợi đấy xem pháp luật thách thức kẻ vi phạm hay kẻ vi phạm dám thách thức pháp luật?

    Trả lờiXóa
  16. Quehuongabc35715:00 20/3/17

    Linh mục Phan Khánh Dư đã không làm tròn bổn phận là linh mục lại đi kích động biểu tình gây mất trật tự công cộng. Điều này đã vi phạm vào luật hình sự của nước Việt Nam, do vậy sau khi khởi tố vụ án hình sự chắc chắn là sẽ khởi tố bị can đối với Phan Khánh Dư nên y đã quá lo lắng mà đánh đồng tất cả các giáo dân đều phải bị khởi tố.

    Trả lờiXóa
  17. tuonglai0357915:45 20/3/17

    Linh mục Phan Khánh Dư quản xứ giáo xứ Dũ Yên là người đứng đầu giáo phận, thực hiện mục vụ do giáo phận Vinh phân công nhưng lại không thực hiện mục vụ của giáo xứ mà tổ chức cho giáo dân đi gây rối mà cụ thể cho khoảng gần 300 giáo dân chặn đường 21C gây ách tắc cản trở giao thông nhiều giờ liên tục, la hét, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng.Đúng là đồ phản động đội lốt linh mục, Phan Khánh Dư sớm muộn cũng sẽ bị khởi tố bị can về tội gây rối trật tự công cộng nhưng quan trọng hơn đây là một tên dận chủ xảo quyệt cần phải có chế tài để quản thúc

    Trả lờiXóa
  18. binhminh0357915:50 20/3/17

    Tên Phan Khánh Dư cũng như bao tên dận chủ khác , hắn lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền vào trong bộ phận giáo dân để mục đích chống phá nhà nước Việt Nam, gây rối chật tự công cộng. Hắn là linh mục mà không chịu làm tròn bổn phận của mình mà lại tụ tập giáo dân gây mất an ninh công cộng, đẩy giáo dân vào việc làm trái với quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  19. Truongsa35715:55 20/3/17

    Phan Khánh Dư lấy lý do là công dân có quyền khởi kiện để biện hộ cho việc làm của bộ phận giáo dân đã gây rối trật tự công công mà y là người cầm đầu kích động, tổ chức cho giáo dân tụ tập đông người, gây rối. đúng là công dân có quyền khởi kiện nhưng khi thực hiện quyền khởi kiện phải tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục của pháp luật. Cần phải xử lý nghiêm túc đối với Phan Khánh Dư và một số phần tử quá kích trong cuộc tụ tập gây rối ngày hôm đó để răn đe đối với kẻ khác

    Trả lờiXóa
  20. Thainguyenabc3316:00 20/3/17

    Nếu linh mục Phan Khách Dư có dấu hiệu phạm tội chắc chắc sẽ bị khởi tố bị can của vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Nên linh mục Phan Khánh Dư không cần phải thách cơ quan điều tra và cũng không nên đánh đồng toàn bộ giáo dân sẽ bị khởi tố như cách hiểu của ông về quyết định khởi tố. Do đó, linh mục đã phải dùng đến 2000 giáo dân của mình để "dọa" lại cơ quan điều tra.Đúng là một tên linh mục hèn hạ, cơ hội.

    Trả lờiXóa
  21. Người làm cha mà không giữ phận làm cha thì là cái tai họa cho toàn thể các con Chiên của giáo xứ đó và cũng là cái ung nhọt của đất nước cần phải xử lý, loại bỏ.

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363621:26 20/3/17

    Linh mục Phan Khánh Dư với vai trò quản xứ giáo xứ Dũ Yên, là người đứng đầu giáo phận nhưng lại không thực hiện mục vụ của giáo xứ mà lại đi xúi giục giáo dân vào con đường vi phạm pháp luật, kích động, tổ chức cho giáo dân đi gây rối, chặn đường 21C gây ách tắc cản trở giao thông nhiều giờ liên tục, la hét, chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  23. Bangtuyetnhietdoi21:30 20/3/17

    Hành vi kích động, tổ chức một số giáo dân nhẹ dạ, cả tin đi khởi kiện Công ty Formosa của tên linh mục biến chất Phan Khánh Dư không chỉ gây mất ổn định về an ninh trật tự, ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân, mà còn đi ngược đường hướng, giáo lý của đạo Công giáo, trái với chức trách, bổn phận của một chức sắc tôn giáo, hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  24. Khi cơ quan công an gửi đến các cơ quan có liên quan trong đó có Ban chấp hành giáo xứ Dũ Yên (phường Kỳ Thịnh) thông báo khởi tố, thay vì tiếp nhận thông báo để phối hợp với cơ quan chức năng, linh mục Phan Khánh Dư tiếp tục giở trò la làng, ăn vạ trên một số blog, trang tin phản động cho rằng “Nếu muốn bắt thì bắt tất cả giáo dân” và “Quyền khởi kiện là quyền của người dân”. Đúng là loại linh mục biến chất, vì tiền mà chấp nhận làm tay sai cho bè lũ phản động, phản bội Tổ quốc

    Trả lờiXóa
  25. Toàn thể nhân dân rất mong cơ quan điều tra thị xã Kỳ Anh xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng cầm đầu, đặc biệt là tên linh mục biến chất Phan Khánh Dư. Cần xử vụ án này nghiêm minh làm điểm để răn đe các linh mục khác thuộc giáo phận Vinh trên địa bàn thị xã Kỳ Anh cũng như là bài học để cảnh tỉnh cho những giáo dân nhẹ dạ mà nghe theo lời linh mục, sa chân vào con đường vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  26. Hoabinh023421:39 20/3/17

    Với vai trò của một linh mục mà Phan Khánh Dư không thưc hiện mục vụ theo tôn chỉ, mục đích của giáo phận mà lại đi trở thành tay sai cho các tổ chức phản động ngoại bang, lợi dụng tôn giáo để kích động bà con biểu tình, chống phá lực lượng chức năng, chỉ huy giáo dân tụ tập gây rối. Người phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự đầu tiên chính là linh mục Phan Khánh Dư, kẻ chủ mưu, cầm đầu

    Trả lờiXóa
  27. Hoabinh03020021:41 20/3/17

    Sự cố ô nhiễm môi trường biển Miền Trung là một cái cớ để tên linh mục biến chất Phan Khánh Dư liên tục có những lời rao giảng xuyên tạc, chống đối, bêu xấu chính quyền, kích động người dân biểu tình với cái lý do rất không liên quan “đi kiện đòi bồi thường”. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  28. Thaibinh02340021:44 20/3/17

    Việc cơ quan điều tra khởi tố vụ án hình sự là hoàn toàn theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về khởi tố và sắp tới sẽ tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ để ra quyết định khởi tố bị can, trong số đó rất có thể có linh mục Phan Khánh Dư. Chắc hẳn tên linh mục này đang hoang mang, lo sợ nên bày trò ăn vạ, la làng rồi lôi kéo giáo dân vào nhằm bảo vệ cho mình

    Trả lờiXóa
  29. Thaibinhquetoi23421:46 20/3/17

    Trong khi vấn đề đền bù thiệt hại môi trường biển ở miền Trung đang được các bên thống nhất xử lý, Chính phủ cũng đang quan tâm chỉ đạo quyết liệt để giải quyết thì một số tên linh mục biến chất, tay sai cho phản động đang tung tin xuyên tạc, kích động giáo dân biểu tình, khiếu kiện, gây rối và chống đối lực lượng chức năng. Hành vi trên sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  30. Hagiang83622:06 20/3/17

    Tên linh mục tha hóa, biến chất Phan Khánh Dư đang hoang mang, lo sợ khi cơ quan cảnh sát điều tra phát thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự và kêu gọi các đối tượng có hành vi quá khích ra đầu thú để hưởng khoan hồng nên hắn cố tình bịa đặt, tung tin lên các trang phản động lề trái rằng công an đang “đến bắt tất cả giáo dân”. Mong rằng bà con giáo dân nên tỉnh táo, không nên để tên linh mục biến chất này lợi dụng để phục vụ cho mưu đồ chính trị xấu xa

    Trả lờiXóa
  31. Bacgiang19022:09 20/3/17

    Bà con giáo dân nhẹ dạ, cả tin nên đã mắc mưu, sập bẫy linh mục Phan Khánh Dư và tụ tập, biểu tình, gây rối, gây tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thậm chí một số đối tượng manh động còn có hành vi chống đối, tấn công lực lượng chức năng. Tên linh mục biến chất này từ lâu đã tha hóa, bị lũ phản động mua chuộc, trở thành tay sai cho chúng, bà con nên tỉnh táo không để chúng lợi dụng vào những hành vi vi phạm pháp luật

    Trả lờiXóa
  32. Linh mục Phan Khánh Dư rõ ràng lo sợ khi cơ quan cảnh sát điều tra phát thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự và kêu gọi các đối tượng có hành vi quá khích ra đầu thú để hưởng khoan hồng thì linh mục lại cho rằng "đến bắt tất cả giáo dân".

    Trả lờiXóa
  33. linh mục Phan Khách Dư có dấu hiệu phạm tội chắc chắc sẽ bị khởi tố bị can của vụ án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng. Nên linh mục Phan Khánh Dư không cần phải thách cơ quan điều tra và cũng không nên đánh đồng toàn bộ giáo dân sẽ bị khởi tố như cách hiểu của ông về quyết định khởi tố. Do đó, linh mục đã phải dùng đến 2000 giáo dân của mình để "dọa" lại cơ quan điều tra.

    Trả lờiXóa
  34. Bà con giáo dân nên sáng suốt trước những kẻ lợi dụng tôn giáo để kêu gọi phản động như linh mục Phan Khánh Dư. Ngoài ra ông này có tội thì phải bị trừng trị, kể cả có thách thức thế nào đi nữa thì ông ta cũng không thoái khỏi sự trừng trị của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog