Chia sẻ

Tre Làng

Muốn thoát Trung phải thoát Hồ?

Vào đúng ngày thảm sát Mỹ Lai, cựu luật sư Lê Công Định đăng “tuyên ngôn” trên facebook của mình hô hào hướng đi mới cho phong trào đấu tranh dân chủ là “Muốn Thoát Trung… phải Thoát Hồ”, tức là phải “thoát khỏi di sản tư tưởng và đường lối” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và “để thấy ngọn cờ giải phóng dân tộc đánh Pháp, đuổi Mỹ trong quá khứ thực chất là chiêu bài đưa Việt Nam rời khỏi quỹ đạo phương Tây, từng bước chui vào gông cùm nô lệ giặc Tàu”.




Bằng tuyên bố này, cựu luật sư này công khai cho rằng, Hồ Chí Minh đã giương ngọn cờ giải phóng dân tộc khỏi Pháp, Mỹ là sai lầm, là “tội đồ”, là dẫn đất nước tới “nô lệ giặc Tàu”. Bài viết được lượng like, share khủng, một số “nhà đấu tranh dân chủ” như blogger Nguyễn Hoàng Vi ca tụng kiểu “Cảm ơn anh Lê Công Định đã thẳng thắn để mở đường cho lớp nhỏ tụi em”!

Trong khi đó, trên mạng xã hội ngày này, ngập tràn những bài viết kể lại sự kiện 16/3/1968 khiến gần 500 trẻ em, phụ nữ thôn Mỹ Lai chết thảm – vụ án khiến cả thế giới kinh hãi về tội ác của quân đội Mỹ và góp phần thổi bùng lên phong trào phản chiến trong chính nhân dân Mỹ, khiến bao cựu chiến binh Mỹ day dứt, ám ảnh cả cuộc đời còn lại.

Trước đó, cựu luật sư này dành vô khôi bài viết ca ngợi chế độ VNCH, gia đình ông Ngô Đình Diệm và các tướng lĩnh VNCH với nguyện ước sẽ đấu tranh vì những “anh hùng” này. Trong quá khứ, nguyên nhân dẫn đến Lê Công Định bị tù, sụp đổ cả sự nghiệp luật sư tiếng tăm bên người vợ là hoa hậu Ngọc Khánh là do “tham gia khóa huấn luyện của Việt Tân” và bắt tay với “liên minh” Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Nguyễn Sỹ Bình (ông chủ Đảng Nhân dân hành động ở Mỹ, được Bình, Ngãi phong làm “Tổng bí thư Đảng Dân chủ Việt Nam” để kế nghiệp cụ Hoàng Minh Chính!


Cùng với bài viết này sau đó, nhận ra rằng dân mạng đang bàn rôm rả về Mỹ Lai, Lê Công Định tìm chọn được “đồng minh” từ cô gái sùng bái VNCH là Hoàng Mỹ Uyên với bình luận đầy hầm hực “Có những cái chết trong chiến tranh được tô vẽ và hát ca muôn niên. Song, có vô vàn cái chết chân thật, vô danh, oan uổng và đôi khi vẫn bị quên lãng”. Xem ra, Lê Công Định và những người cùng phe với ông ta càng ngày càng không thể che dấu được sự hận thù với ông Hồ Chí Minh – người mà họ cho rằng đã làm được cái việc quy tụ dân chúng, đánh đuổi thành công những “đồng minh” Pháp, Mỹ của họ, khiến giờ đây họ bơ vơ, lạc lòng giữa dân chúng bị “tẩy não”, “ngu muội” và “đáng bị cộng sản cai trị”!?!

Không biết rằng, với tư tưởng và đường lối này, ông Lê Công Định sẽ bằng cách nào gây dựng được lực lượng đối lập hay đường hướng được con đường đi nào cho phong trào zân chủ của ông. Nó chỉ giúp cho dân chúng Việt Nam đang ngày ngày tò mò, hóng hớt trên mạng xem có lực lượng đối lập nào xuất hiện ở trong nước thêm vỡ mộng vì hóa ra, họ gặp phải phiên bản lỗi gien của “cộng đồng cờ vàng” ngay trên đất Việt, thế lực mà cha ông họ cả Nam chí Bắc đã phải đổ bao xương máu mới đánh đổ được và bị chính Mỹ ruồng bỏ/bán đứng vì yếu kém và ăn tàn phá hại.


Càng cay cú, càng hô hào tấn công vào thần tượng của dân tộc, phủ nhận cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, càng chứng tỏ, Lê Công Định đã sụp đổ mọi hy vọng vào tương lai làm “tổng thống” của mình, tự lột bỏ mặt nạ “ôn hòa”, “trí thức” hay “yêu nước” , tiến gần đến với các bộ hài cốt cờ vàng F1 gần đất xa trời ở các xứ xở xa xôi, khiến những người lâu nay ảo tưởng vào “tài năng” của Định vỡ mộng.

17 nhận xét:

  1. Trong làng dân chủ thì không ai không biết đến Lê Công Định. Lê Công Định (sinh năm 1968), từng là thành viên của đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh, thành viên Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, do tư tưởng ảo vọng mù quáng, Định đã chuyển sang đi theo con đường chống phá Nhà nước. Kết quả là năm 2009, Định đã phải “nhập khám” về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật hình sự cùng với 3 nhà dân chủ khác là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long. Nói về con người Định thì có một điều đáng lưu ý y là một kẻ rất lươn lẹo và thường phản bội bạn bè. Cho nên những lời nói của Định ở trên face hay phát ngôn thường ngày chúng ta mặc nhiêu coi đó là phát ngôn của kẻ tâm thần.

    Trả lờiXóa
  2. Trong làng dân chủ thì không ai không biết đến Lê Công Định. Lê Công Định (sinh năm 1968), từng là thành viên của đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh, thành viên Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, do tư tưởng ảo vọng mù quáng, Định đã chuyển sang đi theo con đường chống phá Nhà nước. Kết quả là năm 2009, Định đã phải “nhập khám” về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật hình sự cùng với 3 nhà dân chủ khác là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long. Nói về con người Định thì có một điều đáng lưu ý y là một kẻ rất lươn lẹo và thường phản bội bạn bè. Cho nên những lời nói của Định ở trên face hay phát ngôn thường ngày chúng ta mặc nhiêu coi đó là phát ngôn của kẻ tâm thần.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tuy nhiên, bản chất của Định chưa dừng lại ở đó, khi bị bắt thì tỏ ra rất ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình thì sau khi ra tù Định lại trở mặt. Lê Công Định liên lạc thường xuyên với những đối tượng phản động trong và ngoài nước, đặc biệt là có mối quan hệ chặt chẽ với đài BBC Tiếng Việt (một kênh của đám phản động lưu vong, nhái lại đài BBC nổi tiếng), tham gia trả lời phỏng vấn các báo đài lá cải đưa ra các nội dung sai sự thật. Ngoài ra, Định còn tham gia tuần hành, biểu tình cùng đám dân chủ, dân oan nhân sự cố môi trường. Có lẽ vì sợ làng dân chủ tẩy chay nên Định phải tăng cường các hoạt động đó để “lấy số” trong làng dân chủ.

    Trả lờiXóa
  5. thằng này đi ăn học làm gì lắm để rồi bây giờ phát ngôn ra toàn vốn từ óc chó, riêng nó chống đối đảng hay vạch rõ sai trái của các lãnh đạo thì chả nói làm gì.còn nó xúc phạm công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh thì mới thấy độ óc chó của nó như thế nào rồi.đúng ngày thảm sát mỹ lai lại đi đăng tin ủng hộ phương tây.hài lắm ;v

    Trả lờiXóa
  6. Tưởng Lê Công Định thế nào chứ ăn học nhiều rồi cũng chả khá khẩm hơn so với đám dân chủ cuội vô học, chỉ biết dùng mạng mẽo để xuyên tạc, nói xấu chế độ. Với những cách làm cũ rích như vậy thì ắt hẳn hắn ta sẽ chẳng thể nào làm nên trò trống gì. Người dân Việt Nam sẽ không chấp nhận những con người như vậy

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:09 17/3/17

    lê công định, không đáng viết hoa tên của tên này. Có chữ mà ngu, ngu cực ngu. Nói gì cũng để cho người ta nghe được. Chỉ có thằng ngu mới láo xạo về Cụ Hồ, vì Cụ Hồ đã là một Người Cha, Người Bác, Người Anh, của hầu hết gia đình VN, trừ những thằng con mất dạy ra.

    Trả lờiXóa
  8. Chưa nói gì chứ mà động chạm đến bác Hồ là một kẻ không có học thức cho dù hắn ta có giỏi ở chuyên môn nào đi chăng nữa. Hẳn đó là một kẻ không có lòng tự tôn dân tộc và cũng chẳng phải là một con người biết về lịch sử. Nhìn cái cách Lê công Định phán xét về Mỹ Lai là biết hắn ta ngu sử đến mức nào. Một tên luật sư đê tiện!

    Trả lờiXóa
  9. Quehuongabc35721:23 18/3/17

    Càng cay cú, càng hô hào tấn công vào thần tượng của dân tộc, phủ nhận cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, càng chứng tỏ, Lê Công Định đã sụp đổ mọi hy vọng vào tương lai làm “tổng thống” của mình, tự lột bỏ mặt nạ “ôn hòa”, “trí thức” hay “yêu nước” , tiến gần đến với các bộ hài cốt cờ vàng F1 gần đất xa trời ở các xứ xở xa xôi. Một tên luật sư đê tiện, dám trỉ trích bác Hồ là tự biến mình thành kẻ thù của cả dân tộc. Đến hết cuộc đời ngươi cũng đừng bao giờ mơ tới được đặt chân về quê hương Việt nam.

    Trả lờiXóa
  10. tuonglai0357921:32 18/3/17

    Vào đúng ngày thảm sát Mỹ Lai, cựu luật sư Lê Công Định đăng “tuyên ngôn” trên facebook của mình hô hào hướng đi mới cho phong trào đấu tranh dân chủ là “Muốn Thoát Trung… phải Thoát Hồ”, tức là phải “thoát khỏi di sản tư tưởng và đường lối” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và “để thấy ngọn cờ giải phóng dân tộc đánh Pháp, đuổi Mỹ trong quá khứ thực chất là chiêu bài đưa Việt Nam rời khỏi quỹ đạo phương Tây, từng bước chui vào gông cùm nô lệ giặc Tàu”. Một kẻ luật sư hết thời, biến chất, đi ngược với đường lối của Đảng, Nhà nước ta. Đúng là một tên tâm thần hoang tưởng với ước mơ làm "tổng thống".

    Trả lờiXóa
  11. binhminh0357921:37 18/3/17

    Tên luật sư khốn nạn, bị hoang tưởng, tâm thần chính trị. Hắn lúc nào cũng ước mơ làm tổng thống nên tư tưởng là chạy theo Pháp, Mỹ. Đọc mà thấy những lập luận của tên Lê Công ĐỊnh thật là ấu chĩ. Giả sử thời đó mà theo pháp, Mỹ thì nhân dân ta làm gì có tự do dân chủ như ngày hôm nay

    Trả lờiXóa
  12. Truongsa35722:09 18/3/17

    Hẳn là trong đám zận chủ thì không ai không biết Lê Công Định. Lê Công Định (sinh năm 1968), từng là thành viên của đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh, thành viên Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, do tư tưởng ảo vọng mù quáng, Định đã chuyển sang đi theo con đường chống phá Nhà nước. Thằng này rất xảo quyệt lại còn mang tiếng là phản bội bạn bè. Nhưng lúc nào cũng hoang tưởng đến chức Tổng thống nên luôn hướng theo chủ nghĩa tư bản.

    Trả lờiXóa
  13. Thainguyenabc3322:13 18/3/17

    Đọc những lời lẽ của Lê Công ĐỊnh càng khẳng định hắn là một tên tâm thần, lại muốn là nô lệ của Tư bản. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo nhân dân ta giành được độc lâp chủ quyền thì hắn không biết ơn hắn còn muốn nước ta mãi mãi là nô lệ của Pháp, Mỹ, đi theo con đường Tư bản chủ nghĩa với mơ ước làm Tổng thống nươc Việt Nam Cộng hòa

    Trả lờiXóa
  14. Càng cay cú, càng hô hào tấn công vào thần tượng của dân tộc, phủ nhận cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, càng chứng tỏ, Lê Công Định đã sụp đổ mọi hy vọng vào tương lai làm “tổng thống” của mình, tự lột bỏ mặt nạ “ôn hòa”, “trí thức” hay “yêu nước” , tiến gần đến với các bộ hài cốt cờ vàng F1 gần đất xa trời ở các xứ xở xa xôi, khiến những người lâu nay ảo tưởng vào “tài năng” của Định vỡ mộng.

    Trả lờiXóa
  15. dân chúng Việt Nam đang ngày ngày tò mò, hóng hớt trên mạng xem có lực lượng đối lập nào xuất hiện ở trong nước thêm vỡ mộng vì hóa ra, họ gặp phải phiên bản lỗi gien của “cộng đồng cờ vàng” ngay trên đất Việt, thế lực mà cha ông họ cả Nam chí Bắc đã phải đổ bao xương máu mới đánh đổ được và bị chính Mỹ ruồng bỏ/bán đứng vì yếu kém và ăn tàn phá hại.

    Trả lờiXóa
  16. Lê Công Định cũng được ăn học đàng hoàng, cũng là một luật sư, biết về các điều luật, tưởng chừng con đường công danh của anh sẽ phát triển. Song chính anh lại đưa tương lai mình vào ngõ cụt, khi dấn thân vào làm thành viên cho Việt tân. Trở thành thành viên của tổ chức này, anh biến mình trở thành kẻ vong ân, bội nghĩa, không biết cội nguồn, và giờ danh xưng luật sư chỉ là quá khứ.

    Trả lờiXóa
  17. Nhiều người đã từng khi muốn tìm hiểu trang sức phong thủy thì có lẽ đã nghe đến đá thạch anh hồng, Đá quý An An xin giới thiệu đôi dòng về loại đá xinh đẹp này. Những nền văn minh cổ đại như Ai Cập hay Hy Lạp là những nền văn hóa đầu tiền gắn liền biểu tượng tình yêu với thạch anh hồng. Đây là 1 viên đá có sự rung động mạnh mẽ cộng hưởng suốt toàn cơ thể và chữa lành tất cả các luân xa, đặc biệt là khu vực trái tim.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog