Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: KHỦNG BỐ Ở LONDON

Khoai@

Sau Mỹ, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và giờ lại đến London hứng chịu hậu quả của nạn khủng bố.

Chiều 22/3/2017, một chiếc xe chở nghi phạm đã lao với vận tốc kinh hoàng nhằm vào những người đang đi bộ trên cây cầu Westminster rồi đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội. Một nghi phạm đã ra khỏi xe và dùng dao đâm thấu ngực viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ đứng gác ngoài tòa nhà Quốc hội.

Theo Daily Mail, hắn là một người đàn ông châu Á tầm 40 tuổi, đã lái chiếc xe Hyundai Tucson qua cầu Westminster, làm bị thương 40 người.

Trong đoạn băng của Aaron Tsang - một nhân chứng - có thể nghe thấy ba tiếng súng nổ dứt khoát vang lên từ phía bên kia phố, được cho là khoảnh khắc mà cảnh sát nổ súng bắn hạ một trong số các nghi phạm tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

Nhân chứng Rick Longley có mặt tại hiện trường kể lại: “Một người đàn ông đi sượt qua vai phải của tôi, cầm một con dao lớn và bắt đầu găm sâu nó vào viên cảnh sát. Tôi không thể tin được vào điều mà tôi vừa thấy”. 

Cảnh sát Anh cho biết tính đến rạng sáng ngày 23/3, đã có 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công này. Đây được coi là vụ khủng bố lớn nhất ở London kể từ sau vụ đánh bom tự sát làm 52 người thiệt mạng hồi tháng 7/2005 và cũng là vụ tấn công khủng bố mới nhất ở châu Âu, diễn ra đúng một năm sau vụ đánh bom tự sát tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels (Bỉ).

Vụ khủng bố ngày 22/3 ở London được cho là có tính chất tương tự vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, hồi năm ngoái làm 84 người thiệt mạng.

Hình ảnh trong bài viết mô tả việc cảnh sát đang cấp cứu nghi phạm sau khi bị bắn.

Trong một diễn biến khác, cách London khoảng 9200 km, tại Việt Nam, 2 đối tượng là Nguyễn Kim Khánh ở Thái Nguyên và Bùi Hiếu Võ ở TP HCM vừa bị bắt vì để điều tra về tội "Tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo điều 88 Bộ Luật Hình sự. Rất có thể cả 2 đối tượng này đều sẽ bị truy tố thêm tội "khủng bố" vì có liên quan đến việc hô hào chế tạo bom xăng, sử dụng khi đi biểu tình dưới danh nghĩa bảo vệ mộ trường.

3 nhận xét:

  1. Sau Mỹ, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và giờ lại đến London hứng chịu hậu quả của nạn khủng bố. Thế mới thấy tình hình an ninh trên thế giới bất ổn như thế nào. Những tổ chức khủng bố, cực đoan luôn tìm mọi cách để phá hoại sự ổn định của các nước. Các nước trên thế giới phải liên kết nhau lại để tiêu diệt các tổ chức này thì mới lấy lại sự ổn định cho đất nước được.

    Trả lờiXóa
  2. Nạn khủng bố đúng là kẻ thù của cả nhân loại. Tình hình an ninh trên thế giới đúng là chưa có lúc nào thực sự bình ổn. Mỗi con người chúng ta hãy cùng nhau cố gắng hết sức để giữ gìn nền hòa bình của nhân loại, để con em chúng ta không phải sống trong đau khổ của chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế thì rất nhiều quốc gia trên thế giới vẫn diễn ra khủng bố một cách rất thường xuyên. Nói chung là thế giới vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ chiến tranh và tất cả những gì chúng ta, mỗi người cần làm là chiến đấu cho hòa bình của nhân loại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog