Chia sẻ

Tre Làng

SẮP CÓ CHIẾN DỊCH BÔI NHỌ LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TRÊN CÁC TRANG PHẢN ĐỘNG

Sắp có chiến dịch “đấu tố” lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên truyền thông lề rận?


Sau thất bại cay đắng của chiến dịch hạ bệ các ứng cử viên sáng giá của Đại hội Đảng XII, có vẻ như các trang mạng “lề rận” mất thời gian khá dài không còn hào hứng với chủ đề này. Nguyên nhân có thể xuất phát từ "sự cố" mà chúng cho rằng, Formosa là “tử huyệt” của chế độ, là cơ hội cho “Xô Viết Nghệ Tĩnh tái sinh”. Nay trước bao chiêu trò lấy cớ vụ Formosa để lật đổ chế độ có nguy cơ thất bại, phong trào zân chủ mạng chìm đắm vào các cuộc sát phạt, thanh trừng lẫn nhau…, để thoát khỏi thảm cảnh này, nay các trang “lề rận” lại đang có dấu hiệu khơi dậy chiến dịch “đấu tố” nhằm vào các vị trí chủ chốt của bộ máy Đảng, Nhà nước với các chiêu thức “tưởng lạ mà quen”!

Ba Sàm tung ra một loạt “thư tố cáo” kiểu ông X, Y là cán bộ hưu trí ở bộ nọ bộ kia tố ông Thủ tướng là người chỉ đạo cho Formosa thuê đất 70 năm và có ý định đập trụ sở cũ xây trụ sở mới. Kiểu đơn thư tố cáo mang tính chất “nội bộ” nhưng không thể truy ra “tung tích” hay thẩm định “nguồn tin” đúng hay sai này vốn là chiêu đã quá cũ, dùng quá nhiều, xem ra không có độ thu hút và sức nặng lắm. Nhưng nó cũng cho thấy, Ba Sàm và một số trang “lề trái” đang nhắm vào cuộc bôi nhọ, tố cáo nhằm “hạ bệ” uy tín của ông Thủ tướng đang lên như diều vì được dân chúng và dư luận đánh giá cao nỗ lực và sự liêm chính của ông trong chèo lái con thuyền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Phía trang Dân Luận tung ra series 15 bài kiểu phóng sự, bình luận lượm lặt những “tin vụn”, “tin vỉa hè” xâu kết lại thành “mưu đồ” và “thế lực” đang thâu tóm, làm khánh kiệt đất nước, nhằm vào “phe 3X”, tấn công ông Chủ tịch nước và Chủ tịch TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… Với kiểu xâu chuỗi này, người đọc có chút logic lại thấy “truyền thông lề dân” này đang cố công gán ghép những lãnh đạo Đảng “thân với cựu Thủ tướng” lại thành “thân Tàu”, trái ngược hẳn với chiến dịch gán ghép “phe 3X” là “thân Mỹ” hồi Đại hội Đảng XII vừa qua. Không đủ kiên nhẫn để đọc hết 15 bài dài với logic và gán ghép lộn xộn, gượng gạo, tủn mủn… cũng đủ để tác giả đúc rút ra “quy luật” rằng: chiêu bài “thân Tàu”, hay “thân Mỹ” dù được “ông trùm Hiếu gió” và các cây bút chuyên “dựng chuyện cung đình đấu đá” thừa nhận “vẽ cho vui” vẫn được nhai đi nhai lại để hù dọa dân mạng và dựng phim “cuộc chiến cung đình”, hay “tranh giành lợi ích phe nhóm” phần tiếp theo của hậu Đại hội XII.

Dễ hiểu trong bối cảnh đìu hiu của “thị trường đấu tranh dân chủ mạng” thì món ăn “đấu đá cung đình” vẫn được các trang lề zân tận tình khai thác để lấp chỗ trống và chứng minh được vai trò, sức mạnh, ảnh hưởng, khả năng câu view của “phong trào zân chủ Việt”

12 nhận xét:

  1. Dễ hiểu trong bối cảnh đìu hiu của “thị trường đấu tranh dân chủ mạng” thì món ăn “đấu đá cung đình” vẫn được các trang lề zân tận tình khai thác để lấp chỗ trống và chứng minh được vai trò, sức mạnh, ảnh hưởng, khả năng câu view của “phong trào zân chủ Việt”

    Câu kết luận của tác giả đã lột tả được bản chất của vấn đề mà bọn rân chủ luôn thực hiện để chống phá.

    Trả lờiXóa
  2. Lũ rận từ trước đến nay cái bản chất bẩn thỉu và bốc mùi vẫn đang lơn dần trong chúng mà, chúng luôn tìm mọi cớ để bôi nhọ các vị lãnh đạo của nhà nước ta mà, cái lũ này chúng muốn phá hoại nhà nước ta, nhưng cái ý nghĩ hoang đường ấy, tôi tin rằng mãi mãi sẽ không bao giờ thực hiện được bởi, những người daann như chúng tôi đã quá hiểu cái lũ dận này rồi, chúng chỉ toàn mang nhân dân chúng tôi ra làm công cụ để chống phá nhà nước ta thôi. Với những việc chúng đã gây ra rồi nhất định chúng sẽ phải trả giá mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020021:51 22/3/17

    Dường như đã thành quy luật, cứ đến những ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị xã hội quan trọng của Đảng, của đất nước, dân tộc…, thì các thế lực thù địch, những kẻ tự xưng là “nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền”, “người yêu nước” lại “đẩy” lên các trang mạng, các web, blog,… những luận điểm nhằm chọc ngoáy, bôi nhọ lãnh đạo cũng như các quan điểm sai trái, độc hại.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340022:03 22/3/17

    Trên các trang lề báo đã bắt đầu có các hoạt động đăng bài, đưa những thông tin sai lệch xoay quanh Hội Nghị trung ương 5 sắp diễn ra. Mục tiêu đầu tiên chúng hướng tới chính là đội ngũ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng tung các thông tin sai lệch nhằm gây chia rẽ trong nội bộ, cho rằng trong đội ngũ lãnh đạo đang có những sự bè phái, triệt tiêu, tranh giành lợi ích với nhau nhằm hạ uy tín lãnh đạo, gây ra dư luận tiêu cực trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23422:07 22/3/17

    Có thể khẳng định rằng, tất cả những luận điệu của chúng đều xuyên tạc sự thật, phá hoại nhằm chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước, chia rẽ mối quan hệ giữa các đồng chí lãnh đạo, tạo cho người dân nhận thức sai về sự đồng lòng, nhất trí trong những người đại diện cho quyền lợi của họ. Và mục tiêu cuối cùng của chúng là làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, chuyển hóa chế độ ta sang mô hình “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên, đa đảng”, mọi người cần đề cao cảnh giác trước âm mưu và thủ đoạn của chúng

    Trả lờiXóa
  6. Hagiang83622:09 22/3/17

    Tuy nhiên, cho dù các thế lực thù địch, các “nhà hoạt động xã hội”, hoặc kẻ nhân danh “người yêu nước” có dùng âm mưu thủ đoạn thâm độc đến đâu cũng không thể che đậy được dã tâm của chúng. Mặc dù xã hội ta vẫn còn những vấn đề phải giải quyết, thậm chí có cả những vấn đề tồn tại, nhưng không có lực lượng chính trị nào có đủ lương tâm, trí tuệ và sức mạnh hơn Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, hoàn thiện chế độ xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  7. Bacgiang19022:11 22/3/17

    Đến hẹn lại lên sắp đến hội nghị trung ương 5 chuẩn bị diễn ra thì lũ thối mồm bắt đầu có các hoạt động đăng bài, đưa những thông tin sai lệch. Mục tiêu đầu tiên chúng hướng tới chính là đội ngũ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chúng tung các thông tin sai lệch nhằm gây chia rẽ trong nội bộ, cho rằng trong đội ngũ lãnh đạo đang có những sự bè phái, triệt tiêu, tranh giành lợi ích với nhau gây hiểu nhầm trong quần chúng nhân dân. Do vậy chúng ta cần nâng cao cảnh giác và không nên tin vào những thông tin xuyên tạc trên mạng.

    Trả lờiXóa
  8. Đã là lãnh đạo thì không anh nào không bị khiếu nại hay tố cáo cả, chỉ có ít hay nhiều, đúng hay sai mà thôi. Vì đã làm lãnh đạo là phải có đụng chạm. Một người lãnh đạo là một người vì số đông chứ không phải vì tất cả bởi anh phải bảo vệ người tốt và nghiêm khắc với người xấu. Tuy nhiên các đối tượng phản động thường dựa cớ để xuyên tạc hình ảnh các nhà lãnh đạo, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào các nhà lãnh đạo của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. tôi nghĩ rằng đối với những thông tin đăng sai sự thật, mang tính vu khống, bôi nhọ cá nhân thì nhất quyết phải xử lý theo pháp luật. Có bốn cách quản lý thông tin trên mạng xã hội. Một là, luật pháp phải chặt để bảo vệ người tốt và ngăn chặn người xấu. Hai là, phải cải thiện thể chế sao cho người tốt luôn có chỗ dựa và người xấu không dám lộng hành. Thứ ba là phải nâng dân trí, làm sao để người dân có thể tự phòng vệ trước luồng thông tin tiếp nhận, biết đâu là thông tin độc hại và thông tin hữu ích. Thứ tư, phải đấu tranh, phản bác trước những thông tin sai. Cái gì không đúng phải nói lại một cách có lý, có tình, chặt chẽ và thuyết phục. Tuy nhiên, một xã hội minh bạch là một xã hội mà ai làm gì thì người đó phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu biết trước là sắp có chiến dịch bôi nhọ Đảng và nhà nước cùng các cán bộ Đảng Nhà nước thì cơ quan chức năng nên có những biện pháp kiên quyết để ngăn chặn chiến dịch này hoặc giảm thiểu hậu quả mà những hoạt động này có thể gây ra.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc những bài viết, “đơn kiến nghị” này vẫn là một lối hành văn quen thuộc, xuyên tạc và dựng chuyện. Tuy nhiên, điều khiến những luận điệu này dễ thu hút được sự chú ý, cả tin của dư luận lại chính là nó được núp bóng những cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước về hưu, cán bộ hưu trí… Và đám zân chủ kia cứ nghĩ đơn giản rằng làm như vậy họ sẽ dễ dàng lừa gạt được dân chúng, nhưng thực tế thì họ đã lầm.

    Trả lờiXóa
  12. Có thể nói, sau Đại hội Đảng XII và bầu cử Quốc hội khóa 14, đây chính là một chiến dịch hạ bệ uy tín, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên quy mô lớn của đám zân chủ cuội. Tuy nhiên, không dễ gì để đám zân chủ này có thể đạt được mục đích khi người dân đã biết rõ bộ mặt thật của chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog