Chia sẻ

Tre Làng

TIẾC CHO ÔNG VÕ KIM CỰ

Khoai@

Sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ninh Kiều. Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch QH đã trả lời nhiều vấn đề, trong đó có trương hợp của ông Võ Kim Cự.

Chủ tịch QH cho biết, ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa cho cơ chế và các bộ ngành. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự, bằng hình thức cách hết các chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại.

Giải thích cho điều này, Chủ tịch QH nói: "Các chức vụ trước làm sai đã cách chức hết rồi. Chức vụ hiện tại là làm Chủ tịch liên minh HTX của ông Võ Kim Cự chưa sai. Khi ông Võ Kim Cự vào QH thì vào bằng suất của Chủ tịch liên minh Hợp tác xã và do MTTQ VN giới thiệu. QH sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự, vì đã đến tuổi nghỉ hưu. Có nghĩa là nghỉ hưu là hết chức. Chức trong quá khứ là cắt, chức hiện tại là thôi đồng nghĩa không còn gì nữa".

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, hiện nay bà đã nhận được đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu QH. 

Bà Ngân nói: "Theo quy định hiện hành, việc cho thôi đại biểu QH nếu chưa đến kỳ họp QH thì do UB Thường vụ QH xem xét, vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác. Ở đây ông Võ Kim Cự nói là do sức khoẻ nhưng chúng ta hiểu là có lý do khác là bị kỷ luật".

Theo bà Ngân, nếu giải quyết được trước kỳ họp QH thì giải quyết thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH đối với ông Võ Kim Cự.

Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi.

Dù thế nào thì người viết vẫn dành cho ông Cự một sự kính trọng đặc biệt.

30 nhận xét:

  1. Thực ra thì ông Võ Kim Cự cũng chỉ hi vọng là FMS sẽ giải quyết vấn đề việc làm cho người dân ở Hà Tĩnh mà thôi, và thực tế đã cho thấy nếu như FMS không xả thải không qua xử lý trực tiếp ra biển gây ra sự vụ ô nhiễm môi trường biển nặng nề như hồi tháng 4/2016 thì đời sống người dân Hà Tĩnh đã được nâng lên rất nhiều. Chỉ tiếc là quản lý không tốt đã để FMS tiến hành xả thải, gây ô nhiễm nặng nề...

    Trả lờiXóa
  2. Công là Công mà tội là tội, quyết định của ông Cự đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân vậy thì việc cách chức ông là một điều đúng đắn. Hy vọng người khác có thể làm tốt hơn trong vị trí cũ của ông Cự. Việc quyết định cắt chức ông Cự ắt hẳn người dân hà tĩnh cũng cảm thấy an lòng hơn

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra thì cũng thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi, mong rằng đây sẽ là một bài học để những người khác noi theo!

    Trả lờiXóa
  4. Cũng không thể không kể đến những kết quả do dự án FMS mang lại cho nhân dân Hà Tĩnh, ở đó giải quyết được việc làm cho bộ phận không nhở người dân nơi đây với mức lương ổn định, đưa hà tĩnh từ tỉnh nghèo vươn lên đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách của nhà nước, và nếu không có sự cố kia thì hiện tại hà tĩnh sẽ thật sự phát triển nhanh và ổn định hơn nhiều, do vậy thật tiếc, nhưng công tội phân minh xử lý vẫn phải xử lý là điều đương nhiên rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Trước luật pháp, tất cả đều bình đẳng. Dù có là ủy viên bộ chính trị thì khi vi phạm pháp luật thì cũng phải chịu xử phạt như những công dân bình thường khác mà thôi. Đảng cần phải làm trong sạch đội ngũ lãnh đạo, kiên quyết diệt những con sâu, mọt làm hại dân, hại nước, làm xấu đi hình ảnh của Đảng, mất đi uy tín của Đảng trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  6. Cho dù có là bất kỳ lý do nào đi chăng nữa, thì với những lỗi lầm lớn như vậy ông cơ quan chức năng vẫn cần phải xử lý ông Thăng theo đúng quy định của pháp luật. Cho dù có là cán bộ lãnh đạo cấp cao đi chăng nữa. Nếu xét công tội để giảm nhẹ thì có thể thấy công ông cũng chẳng có gì là to tát, thấm thía gì so với tội ông gây ra. Cứ để pháp luật làm việc, trước hết hãy khai trừ ông Thăng ra khỏi Đảng để cơ quan chức năng có thẩm quyền thụ lý đã.

    Trả lờiXóa
  7. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi. Đúng là ông cha ta nói cấm có sai, khôn ba năm dại một giờ, phấn đấu cả một đời người rồi cuối cùng thiêu chỉ trong chốc lát.

    Trả lờiXóa
  8. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự, một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Chúng ta không thể phủ nhận trước những thành công, kết quả của toàn nhân dân tỉnh hà Tĩnh nói chung khi FMS đi vào Hoạt động, và sự cố môi trường đã làm gián đoạn tất cả, Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội, những điều ông làm được vẫn luôn được ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  9. QH sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự, vì cũng đã đến tuổi nghỉ hưu. Có nghĩa là nghỉ hưu là hết chức. Chức trong quá khứ là cắt, chức hiện tại là thôi thì có nghĩa không còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  10. Từ khi xảy ra sự cố Formosa và nhất là sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo hồi tháng 2 về kết luận sai phạm của ông Cự, đã có những ý kiến cho rằng cần phải bãi nhiệm tư cách ĐBQH của ông Cự như một hình thức kỷ luật bổ sung

    Trả lờiXóa
  11. Ông Võ Kim Cự cũng chỉ là mong muốn FMS sẽ giải quyết vấn đề việc làm cho người dân Hà Tĩnh mà thôi. Chỉ tiếc là việc quản lý FMS trong việc xử lý chất thải lại được tiến hành không cẩn thận dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của những người sống phụ thuộc vào biển.

    Trả lờiXóa
  12. tuonglai0357915:17 30/4/17

    Ban Bí thư Trung ương Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, quyết định xóa mọi chức vụ trong Đảng của ông Võ Kim Cự.
    Có nghĩa là ông bị cách chức nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, chức vụ ông giữ trong thời gian ngắn từ tháng Hai đến tháng 11/2015.
    Ông Cự cũng bị kỷ luật xóa mọi chức vụ trong Đảng từ 2005 đến 2015, như các chức Bí thư Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh.việc ông Cự bị cách chức thể hiện tính nghiêm minh trong Đảng, chính quyền nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  13. Truongsa35715:21 30/4/17

    Ông Nguyễn Kim Cự có công trong việc xây dựng mô hình Nông thôn mới tại Hà TĨnh mà rất nhiều địa phương khác phải đến học tập. Tuy nhiên công là công mà tội thì phải chịu phạt vì đối với FOMOSA ông Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án".

    Trả lờiXóa
  14. Thainguyenabc3315:25 30/4/17

    Thật tiếc cho một người tâm huyết với dân như ông Nguyễn Kim Cự. Việc ông Cự bị kỷ luật người dân Hà Tĩnh ai ai cũng tiếc cho ông vì ông đã giúp bà con Hà Tĩnh phát triển kinh tế, thay đổi cuộc sống rất nhiều. Tuy nhiên ông Cự lại có sai phạm trong việc để sảy ra sự việc xả thải của FOMOSA nên việc ông bị kỷ luật là tất yếu

    Trả lờiXóa
  15. Dù là quan chức nào một khi làm sai đều phải chịu trách nhiệm,ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa cho cơ chế và các bộ ngành. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự, bằng hình thức cách hết các chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại. Cần điều tra sớm ro ra trách nhiêm của từng người.

    Trả lờiXóa
  16. làm chính trị phải rõ ràng như vậy là đúng, có công thì được ghi nhận và khen thưởng còn có tội thì phải bị xử lí theo quy định có như vậy mới làm trong sạch bộ máy, mới làm cho bộ máy hoạt động có hiệu quả được, chúng ta vẫn sẽ dành những sự kính trọng với những gì ông Võ Kim Cự đã làm giờ ông nghỉ hưu cũng toại nguyện rồi

    Trả lờiXóa
  17. Ông đấy xin không làm nữa với lý do đấy thật sự là không khớp một chút nào đâu, sức khỏe hay là không chịu được nữa nên rút lui đây, mà một người mà việc như ông thì nên nghỉ đi là đúng, cho những người có trách nhiệm hơn làm.cũng để lấy lại niềm tin cho nhân dân.mong rằng không ai mắc sai làm như ông nữa

    Trả lờiXóa
  18. Dù có hết chức hay hết nhiệm kỳ thì vẫn cứ phải quy trách nhiệm chứ. Không có chuyện hết trách nhiệm khi anh ta hạ cánh được. Cứ hết hưu và an toàn thi ai sợ làm sai

    Trả lờiXóa
  19. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi. Có trách thì chỉ trách bác đã nhìn nhầm Formosa rồi, đáng lẽ trước đó bác nên xem xét kỹ xem ls hoạt động của Formosa thì có lẽ đã khác.

    Trả lờiXóa
  20. Dù biết ông Cự là người hết mình cống hiến để xây dựng Hà Tĩnh phát triển nhưng công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi. Có trách thì chỉ trách bác đã nhìn nhầm Formosa rồi, đáng lẽ trước đó bác nên xem xét kỹ xem lịch sử hoạt động của Formosa thì có lẽ đã khác.

    Trả lờiXóa
  21. Việc phế truất ông Cự đáng nhẽ phải diễn ra sớm hơn mới phải, dù có bao biện rằng tất cả những gì ông ta làm là vì nhân dân Hà Tĩnh đi nữa nhưng sự lỏng lẻo trong quản lí và những sai lầm trong giám sát để rồi gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì đó cũng là trọng tội mà ông Cự có lẽ nên tự nhận ra mà chịu trận sớm hơn

    Trả lờiXóa
  22. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi. Nếu ông ấy biết đường điều tra kỹ Formosa thì cái kết nó cũng ko cay đắng thế này.

    Trả lờiXóa
  23. Quốc hội sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự, vì đã đến tuổi nghỉ hưu. Có nghĩa là nghỉ hưu là hết chức. Chức trong quá khứ là cắt, chức hiện tại là thôi đồng nghĩa không còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng ta đều không thể phủ nhận những thành quả mà nhân dân hà tĩnh có được từ dự án FMS điều đó là không thể chối cãi, nhưng sự cố FMS đã đổi chiều dư luận và cách nhìn nhận của xã hội vào FMS, trước đó sẽ không nhiều người biết về một hà Tĩnh phát triển nhanh chóng, từ tỉnh nghèo tiến lên dẫn đầu cả nước về nguồn thu nhà nước, đó là phần đóng góp lớn của FMS và cũng là tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh nhưng sự cố đã thay đổi mọi thứ, hiện nay vẫn còn cơ hội để FMS và nhân dân Hà tĩnh lấy lại những gì đã có.

    Trả lờiXóa
  25. mọi vấn đề liên quan đến FMS thì ông Cự ít nhiều cũng có liên quan rồi, nếu không xử lý tốt mà cứ để ông ta hạ cánh an toàn như thế thì thử hỏi dân còn biết tin tưởng ai.Phải chấp nhận thôi. Có trách thì chỉ trách bác đã nhìn nhầm Formosa rồi, đáng lẽ trước đó bác nên xem xét kỹ xem ls hoạt động của Formosa thì có lẽ đã khác.

    Trả lờiXóa
  26. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi.
    Đúng vậy, tiếc cho ông, cả đời cống hiến hết mình, song việc nào nó đi việc nấy. Có công thì thưởng, có tội sẽ phải chịu

    Trả lờiXóa
  27. ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa cho cơ chế và các bộ ngành. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự, bằng hình thức cách hết các chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại.
    Haiz, biết nói thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  28. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi. Có trách thì chỉ trách bác đã nhìn nhầm Formosa rồi, đáng lẽ trước đó bác nên xem xét kỹ xem ls hoạt động của Formosa thì có lẽ đã khác.

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là tiếc vì bản chất đâu có phải ông muốn như vậy. Nhưng thực tế thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và suy cho cùng cũng là...đen. Tôi nghĩ mục đích tốt đẹp nhưng cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nữa, mà nhất là từ phía con người. Chia buồn với ông, một người tâm huyết với quê hương.

    Trả lờiXóa
  30. Bà Ngân nói: "Theo quy định hiện hành, việc cho thôi đại biểu QH nếu chưa đến kỳ họp QH thì do UB Thường vụ QH xem xét, vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác. Ở đây ông Võ Kim Cự nói là do sức khoẻ nhưng chúng ta hiểu là có lý do khác là bị kỷ luật". Theo bà Ngân, nếu giải quyết được trước kỳ họp QH thì giải quyết thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH đối với ông Võ Kim Cự. Thật tiếc một người như ông Võ Kim Cự - một người đã cống hiến hết mình cho Hà Tĩnh. Nhưng tiếc cũng chả thể làm được gì, công là công, tội là tội. Phải chấp nhận thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog