Chia sẻ

Tre Làng

GÀO CHO LẮM VÀO, GIỜ THÌ IM RE


Khi việc xác minh kết quả những vụ “ấu dâm” càng gần về phía ánh sáng, thì đương nhiên đám phụ huynh từng gào lên như thể muốn ăn tươi nuốt sống các “thủ phạm” càng im hơi lặng tiếng hehe, khác hẳn với sự phấn khích và hăng tiết vịt như từng đã.

Lúc cao điểm, đọc mà phát sợ với các bố các mẹ. Cứ lấy con nít để nhân danh, lấy nhà có con gái để nhân danh, cứ làm như thể không gào lên, không thề thốt lột da xẻ thịt người ta, không nức nở ỉ ôi, thì thiên hạ không biết đến tình yêu của mình dành cho con cái, vai trò của mình dành cho con cái không bằng!

Gào cho lắm, giờ im re.

Cậu đã hơn một lần nói rằng, nguy hiểm nhất nó nằm ở hai chỗ. Một là, tội danh đó khi được gán hồ đồ oan ức vào ai đó, hoàn toàn không chỉ giết chết người ta cả về thể xác lẫn tinh thần, mà thậm chí còn để lại một vết nhơ truyền đời cho gia đình họ. Và sự vội vã quy kết đó, là tội ác.

Hai là, gieo vào đầu óc trẻ thơ của con cái mình một sự cảnh giác quá đà. Trẻ thơ nhưng rồi sẽ nhìn ai cũng ra thuyết âm mưu, âm mưu từ những cái ôm, cái xoa đầu chân thành của những người thân thiết cho đến thậm chí người xa lạ. Phản xạ đón nhận những tình cảm tự nhiên, những điều tốt đẹp bản năng sẽ bị cùn mòn, và thay vào đó là lối ứng xử như bà cụ non, ngờ vực và đầy rẫy cảnh giác.

Làm ơn về nhà mà thể hiện tình yêu và trách nhiệm đối với con cái, đéo ai nhất thiết cứ phải lên mạng gào thét căm phẫn sục sôi đến thế mới ra dáng ông bố, bà mẹ hoàn hảo, hả?!

5 nhận xét:

  1. Người lớn thì chỉ mải mê xem chờ cơ quan chính quyền phán xử thế nào, sống chét đòi quyền lợi cho con em, nhưng lại chẳng có ai mảy may quan tâm xem các em cảm thấy thế nào, không ai suy nghĩ đến việc phải làm gì để các em không bị ảnh hưởng về mặt tâm lý. Khéo các em ám ảnh chuyện bị xâm phạm (nếu có) thì ít mà ám ảnh chuyển người lớn đem mình ra mà giằng xé thì nhiều

    Trả lờiXóa
  2. Rất mong những người lớn, thay vì kêu gào đòi trừng phạt kẻ phạm tội thì hãy quan tâm tới con em mình, theo dõi tâm lý, chăm sóc các em để các em có thể quên đi những biến cố không đáng có và hòa nhập với cộng đồng. Các em mới chính là nạn nhân trực tiếp của sự vô tâm của chính những người thân của mình

    Trả lờiXóa
  3. mạng xã hội giờ mới thấy có sức phá hủy cuộc sống của một con người dễ dàng như thế nào, chỉ bằng một tấm ảnh ở đâu đâu đăng vu vơ rồi gán cho họ một tội danh nào đó thì sẽ có cả hàng ngàn người like chia sẻ lên án hành vi của người trong bức ảnh, mặc kệ xem họ có đúng là người phạm tội hay bị vu oan

    Trả lờiXóa
  4. Làm ơn về nhà mà thể hiện tình yêu và trách nhiệm đối với con cái, đéo ai nhất thiết cứ phải lên mạng gào thét căm phẫn sục sôi đến thế mới ra dáng ông bố, bà mẹ hoàn hảo, hả?!

    Trả lờiXóa
  5. gieo vào đầu óc trẻ thơ của con cái mình một sự cảnh giác quá đà. Trẻ thơ nhưng rồi sẽ nhìn ai cũng ra thuyết âm mưu, âm mưu từ những cái ôm, cái xoa đầu chân thành của những người thân thiết cho đến thậm chí người xa lạ. Phản xạ đón nhận những tình cảm tự nhiên, những điều tốt đẹp bản năng sẽ bị cùn mòn, và thay vào đó là lối ứng xử như bà cụ non, ngờ vực và đầy rẫy cảnh giác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog