Chia sẻ

Tre Làng

VỀ SỰ CỐ BỤC TÚI LỌC BỤI LÒ VÔI TỐI QUA TẠI FORMOSA

Khoai@

Chuyện nhỏ mà đám dân chủ xôi thịt và đám chống cộng hải ngoại tru téo lên rồi ăn mừng.

Vào khoảng 21h30 đêm 30/5/2017, khi lò cao số 1 tại Công ty Formosa Hà Tĩnh đang vận hành thì bất ngờ một thiết bị hun khói của lò vôi phát nổ. 

Vôi sống CaO là nguyên liệu rất cần thiết để tạo xỉ, loại bỏ lưu huỳnh trong quặng sắt. Mỗi tấn nguyên liệu đưa vào lò cần 80kg vôi. Vôi được cho vào lò qua thiêu kết quặng. Rồi quặng thiêu kết mới cho vào lò. 

Như vậy khâu tôi vôi hoàn toàn nằm ngoài lò cao (cách lò cao 500m). 

Hệ thống thường có vài lò vôi để chủ động cung cấp vôi cho thiêu kết quặng.

Khác với nung vôi truyền thống là mọi thứ khí thải bay ra tự nhiên không kiểm soát, nung vôi công nghiệp cần kiểm soát khí thải và lọc bụi trước khi thải ra môi trường. Cyclone, túi lọc bụi, sục nước là các biện pháp kiểm soát khí thải lò vôi.

Vụ bục túi lọc bụi lò vôi tối qua là trục trặc kỹ thuật nhỏ không gây ảnh hưởng môi trường, không thiệt hại về người và tài sản.

Tính đến thời điểm hiện nay, Formosa đã cho ra lò 1.400 tấn gang lỏng.

Được biết, công suất hoạt động trong điều kiện ổn định là 9.300 – 10.000 tấn gang lỏng/ngày; hai tuần đầu tiên sẽ vận hành khoảng 50% công suất. Từ nay đến hết 2017, Formosa sẽ sản xuất 1,3 - 1,6 triệu tấn thép. Và đến đầu 2018 bắt đầu vận hành lò cao số 2.

13 nhận xét:

  1. Cũng dễ hiểu tại sao khi sự cố về việc bục túi lọc bụi của lò vôi tại công ty Formusa hôm vừa qua gây sự chú ý của dư luận, đặc biệt là những kẻ chuyên nằm ngậm giường nhà người khác nghe ngóng. Có lẽ Formusa giờ đang trong tầm ngắm của bọn làm tiền, cho nên chúng luôn theo dõi sát sao hoạt động của công ty này. Chỉ cần công ty có vấn đề gì là thôi rồi, nhảy bu vào xâu xé thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Chân lý15:23 31/5/17

    công suất hoạt động trong điều kiện ổn định là 9.300 – 10.000 tấn gang lỏng/ngày; hai tuần đầu tiên sẽ vận hành khoảng 50% công suất. Từ nay đến hết 2017, Formosa sẽ sản xuất 1,3 - 1,6 triệu tấn thép. Và đến đầu 2018 bắt đầu vận hành lò cao số 2.

    Trả lờiXóa
  3. Nói với các bạn chứ, các thành viên của bọn dân chủ, cac thành viên của bọn việt tân, chúng toàn là những kẻ đầu đường, xó chợ, thành tích đâm thuê, chém mướn, rạch mặt ăn vạ thì nhiều, làm gì có thành tích gì về học tập đâu. Gỉai thích với chúng thì giải thích với đầu gối còn hơn

    Trả lờiXóa
  4. từ năm ngoái đến giờ formosa là chủ đề nóng để bọn zâm chủ kiếm chuyện tạo cơ hội chống đối.từ giờ formosa có vụ gì thì chúng nó đều xuyên tạc bịa đặt để vu cáo chống thôi.bọn lều báo vs bọn zâm chủ thì có gì mà chúng chả tung tin đc

    Trả lờiXóa
  5. Vụ bục túi lọc bụi lò vôi tối qua là trục trặc kỹ thuật nhỏ không gây ảnh hưởng môi trường, không thiệt hại về người và tài sản. Vậy mà bọn zận chủ cứ bù lu bù loa lên, ám ảnh về vụ cá chết quá hay sao vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Khổ vậy!! !đam lao thì phải theo lao...Mà bệnh thành tích quá...Đẩy nhanh công tác đưa vào sản xuất của doanh nghiệp formosa để đạt chỉ tiêu tăng trưởng 6.7%...Điều đó cho thấy Formosa không thể thay thế, không thể không sản xuất và không thể "đừng".

    Trả lờiXóa
  7. Đã ô nhiễm đất rồi! Đã ô nhiễm nước rồi! Còn bây giờ lại khói vôi tung vào không khí! Rất mong doanh nghiệp và các cơ quan chức năng không vì mục tiêu kinh tế mà làm ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của môi trường sống của con người Việt Nam! Việt Nam chúng ta rừng vàng biển bạc nay còn đâu?

    Trả lờiXóa
  8. Khi mới phát hiện cá chết ở Hà Tĩnh bộ TNMT cũng nói là do thiếu oxy và có hiện tượng tảo đỏ. Một vấn đề khi xảy ra ảnh hưởng đến môi trường không thể trong một vài ngày ngồi ở văn phòng làm việc mà đã kết luận này nọ.Phải cử ngay các chuyên gia đầu ngành độc lập của trung ương giám định, nếu không đủ trình độ thì nhờ tổ chức quốc tế cho khách quan. Chứ không phải nghe mấy ông chủ đầu tư Formosa cùng mấy ông lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo.

    Trả lờiXóa
  9. Chạy thử được 1 ngày đã xẩy ra sự cố đánh giá thiết bị , công nghệ của Formosa chất lượng kém. Phải chăng bộ trưởng biện minh cho Formosa. Dân không tin nữa (tháng 11 năm 2016 ông Hà công bố cá 4 tỉnh miền trung đã an toàn, tháng 5/2017 Phó Thủ tướng khuyên cáo không bắt cá tầng dáy 4 tỉnh miền trung và giờ thì lại nói chung đã có biện pháp xử lý bài bản?)

    Trả lờiXóa
  10. Đầu tiên thì lúc nào cũng là có gì ảnh hưởng đâu !? nước biển lúc nào cũng sạch và cá biển lúc nào cũng sạch mà !? có chăng là tại tảo biển; tại trứng cá mực đẻ nhiều quá và tại ruốc biển nhiều quá mà thôi !!!??? Xong thì lại bung bét ra như thế kia. Nói chung chúng ta cứ để Formosa hoạt động thì ko biết con sự cố gì xảy ra nữa. Trình độ giám sát còn kém. Bao nhiều Đoàn kiểm tra mà vẫn để tình trạng như vậy. Không hiểu tương lai còn sự cố gì nữa đây... Haizz...

    Trả lờiXóa
  11. Sự việc đâu có đơn giản mà sao trả lời đơn giản vậy! Công nghệ và cách làm của Formosa dân lo lắm thưa ông. Hậu quả từ Formosa Hà Tĩnh luôn rình rập chúng ta, đặc biệt nhân dân các tỉnh lân cận, chúng tôi là người dân cảm thấy bất an từ khi dự án này xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  12. Điều dân cần là niềm tin và sự bình yên. Khi có sự cố tại nạn cháy nổ hay hủy hoại môi trường thì những nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn sống của dân. Xin quý vị khách quan nhìn nhận sự việc để ra tay ứng cứu - chỉnh sửa - thay đổi để mang lại sự yên tâm cho dân chứ không thể nói cho qua một cách coi thường sự hiểu biết của dân thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Nhà máy đã bị sự cố khủng khiếp trước đây rồi, bây giờ mới vận hành thử lại nổ. Đây là điều không thể chấp nhận, cá nhân tôi cảm thấy không an tâm. Mọi việc phải được minh bạch và khách quan, bình đẳng. Nhất là với các lãnh đạo, nhà quản lý thì càng phải thể hiện góc nhìn và quan điểm chung theo hướng pháp lý - xã hội để đánh giá nhận xét một vấn đề nào đó trước thì nghe nó thuyết phục hơn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog