Chia sẻ

Tre Làng

Vụ vỡ đường ống Sông Đà: KHỞI TỐ ÔNG PHÍ THÁI BÌNH - NGUYÊN PHÓ CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI

Cuteo@

Cách đây gần 1 năm, hôm 19/7/2016, Cuteo@ đã viết bài "Vụ vỡ đường ống nước Sông Đà - Phó chủ tịch TP Hà Nội có liên quan", trong đó nói rõ "Kết luận điều tra nói rõ, nguyên Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, trong thời gian công tác tại Vinaconex, đã cùng các thành viên Hội đồng quản trị, đã vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và xây dựng dự án đường ống cấp nước Sông Đà".

Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, năm 2004, HĐQT Tổng công ty Vinaconex gồm các ông Phí Thái Bình (Chủ tịch HĐQT, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội), Nguyễn Văn Tuân (Tổng giám đốc) và 3 ủy viên khi thực hiện vai trò, nhiệm vụ của chủ đầu tư cấp nước sông Đà - Hà Nội đã không thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng công trình. Các ông có tên nêu trên đã (1) quyết định cho thay đổi vật liệu tuyến ống, đưa vào sử dụng vật liệu composite cốt sợi thủy tinh khi chưa thẩm định hiệu quả sử dụng; (2) lựa chọn nhà thầu thiếu năng lực, kinh nghiệm để cung cấp sản phẩm composite không đảm bảo chất lượng khiến công trình xây dựng liên tục xảy ra sự cố gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan CSĐT xác định, việc làm của các thành viên HĐQT Tổng công ty Vinaconex có dấu hiệu của tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng", theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Và chiều hôm nay, 22/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Phí Thái Bình - nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội bởi những sai phạm trong giai đoạn ông làm chủ tịch HĐQT Vinaconex - đơn vị chủ đầu tư dự án đường ống nước sông Đà bị vỡ hàng chục lần.

Ngoài ông Phí Thái Bình, cơ quan điều tra còn có quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Tuân - nguyên Tổng giám đốc Vinaconex và 5 bị can khác cùng với tội danh vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Cả 7 bị can đều được cho tại ngoại. Các quyết định khởi tố đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

16 nhận xét:

  1. Sao lại 2018 tác giả ơi. Dẫu sao thì có công thì thưởng, có sai thì phạt, vi phạm thì phải truy cứu. Pháp luật Việt Nam rất nghiêm khắc, sẽ không có cửa cho lũ rận chủ bới móc xuyên tạc, Hi vọng những sự việc đáng tiếc như này sẽ không xảy ra nữa

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài ông Phí Thái Bình, cơ quan điều tra còn có quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Tuân - nguyên Tổng giám đốc Vinaconex và 5 bị can khác cùng với tội danh vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Cả 7 bị can đều được cho tại ngoại. Các quyết định khởi tố đã được chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:41 22/5/17

    @Trung Thành,
    Xin cảm ơn bạn.
    MÌnh đã sửa lại cho đúng năm 2016.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:42 22/5/17

    @Trung Thành,
    Bài đó đây:
    http://www.trelangblog.com/2016/07/vu-vo-uong-ong-nuoc-song-pho-chu-tich.html

    Trả lờiXóa
  5. Quá vô trách nhiệm !,Hậu quả Mới chỉ tính thiệt hại 13.5 tỷ là chưa đủ. Thế cái thiệt hại của 177.000 hộ dân trong hơn gần 20 lần mất nước ( tổng thời gian hơn 2 tuần,) bỏ cả công ăn việc làm, đêm hôm đi thồ nước hoặc buộc phải mua nước giá cao, trẻ con người gia không có nước sinh hoạt, tắm giặt,, bản thỉu ốm đau thì tính vào đâu ?
    Thế này thì có khác gì là đang bán nước hay không?

    Trả lờiXóa
  6. "177.000 hộ dân với thời gian dừng cấp nước là gần 350 giờ"
    ...
    Có nhân thân tốt, có nhiều đóng góp cho ngành xây dựng.
    Ông Bình và ông Tuân cùng một số người khác vi phạm lần đầu, ông Tuân mắc bệnh hiểm nghèo… nên không bị khởi tố. "
    Huề cả làng , 117 ngàn hộ dân cũng huề vì giờ còn bị vỡ nữa đâu! Mà là hỏng luôn rồi

    Trả lờiXóa
  7. Đã nói đến pháp luật, phải hiểu là cán cân công lý, xét xử đúng theo luật định, không thể du di tuỳ tiện được. Sự cố vỡ ống nước sông Đà là một vụ án điển hình, thiệt hại rất lớn, có tính chất nghiêm trọng, xẩy ra trong thời gian rất dài, tình tiết không phức tạp, đã để quá lâu làm mất niềm tin của dân. Nay đem ra xử, cần xét xử cả những cá nhân tổ chức bênh che bấy lâu nay, không thể bỏ lọt tội phạm.

    Trả lờiXóa
  8. Đã đến lúc tất cả mọi công dân đều phải bình đẳng trước pháp luật; đừng xử theo kiểu gia đình có con cưng vì như vậy, vô hình trung đã làm cho một số ỉ có chổ dựa để làm trái luật với tâm lý chưa chắc cơ quan chức năng “sờ gáy ” được nếu xuôi lắm có bị cũng xử nhẹ vì...
    lý do mà ai cũng biết

    Trả lờiXóa
  9. Đường ống sông Đà vỡ lần thứ 19 mà vẫn không ai bị truy tố, lãnh đạo công ty có đường ống vỡ này thực sự văn võ song toàn, thật là cao thủ võ lâm, tránh được tất cả các đường tên mũi đạn của nhân dân và pháp luật. Nghĩ đến vụ việc năm ngoái ăn cắp 2 ổ bánh mì thì đi tù, ống nước vỡ tới 19 lần thiệt hại không để đâu hết nhưng do có nhân thân tốt nên chưa có ai bị xử lý. Đắng lòng

    Trả lờiXóa
  10. Tui sẽ mở một gameshow, lấy tên "Dự đoán sự cố ống nước sông Đà", với vô số các câu đố đại loại như: Lần vỡ ống sắp tới sẽ xảy ra vào ngày nào? và sẽ vỡ ở đoạn xung yếu nào? Lần cuốí cùng vỡ cách đây bao lâu? Lần vỡ ống đầu tiên là lúc mấy giờ, ngày nào? Vỡ đến lần thứ mấy thì thôi? Ai là người chịu trách nhiệm chính? Ai là người phát hiện đầu tiên? ........ Phần thưởng cho giải nhất là một chuyến tham quan đường ống, còn cho giải đặt biệt là quyển cẩm nang về qui trình thi công. Bảo đảm sẽ rất ư là đắt sô.

    Trả lờiXóa
  11. Nếu Cầu Long Biên là chứng nhân lịch sử, thì cái đường ống là là chứng nhân tham nhũng. Vì vậy cần phải giữ nguyên trạng để các quan học hỏi.
    Cũng may nước ta chưa có nhà máy điện hạt nhân chứ quản lý nhà máy điện này mà vi lạm lần đầu dẫn đến thảm hoạ thì chắc chả còn ai sống để miễn khởi tố cho họ...haizzz

    Trả lờiXóa
  12. Viện KSND tối cao yêu cầu phải rà soát, báo cáo lại vụ việc trên. Đây là quyết định đúng và hợp lòng dân. Không thể để tội phạm kinh tế ung dung tự tại. Không thể chấp nhận " vi phạm lần đầu, nhân thân tốt, khai báo thành khẩn, không có vụ lợi nên không ai bị khởi tố " . Thế nào là nhân thân tốt ? Hơn nữa không vụ lợi dựa trên cơ sở nào. Không có ai điên cố tình làm sai mà không có động cơ trong sáng. Đừng tạo thành một án lệ không hay khi chúng ta đang xây dựng một Nhà nước pháp quyền.

    Trả lờiXóa
  13. mỗi lần vỡ ống nước sông Đà là người dân lại phải khổ,chỉ một ngày không có nước sinh hoạt thôi là bao nhiêu thứ phát sinh, cuộc sống thấy nó khó khăn hơn rất nhiểu rồi, mà theo phản ánh có thời điểm trong tuần đến hai lần mất nước thì không hiểu người dân bức xúc như thế nào, những người có trách nhiệm cần bị xử lí nghiêm có như vậy người dân mới bớt phần bức xúc

    Trả lờiXóa
  14. Chiều hôm nay, 22/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Phí Thái Bình - nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội bởi những sai phạm trong giai đoạn ông làm chủ tịch HĐQT Vinaconex - đơn vị chủ đầu tư dự án đường ống nước sông Đà bị vỡ hàng chục lần. Đây là cái giá phải trả cho những việc làm vi phạm pháp luật. Một đường ống cấp nước mà vỡ đến tận 19 làn thì đúng là kỉ lục vô tiền khoáng hậu từ trước đến nay.

    Trả lờiXóa
  15. Đường ống nước sông đà là huyết mạch nước sạch của toàn bộ thành phố hà nội, để đường ống vỡ quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng lớn đời sống kinh tế xã hội của thủ đô, Chỉ vì sai phạm của cá nhân người lãnh đạo mà đã gây ra hậu quả lớn biết bao nhiêu, thiệt hại như vậy thì cá nhân ông ta có đền nổi ko, ko hiểu ông ta gây thất thoát bao nhiêu tỉ như thế thì có phải đền lại ko hay người vào tù thì cứ vào, vợ con bên ngoài tiêu tiền thì cứ tiêu

    Trả lờiXóa
  16. Xử lý là đúng thôi, bây giờ có thể nhìn thấy hậu quả của nó để lại là như thế nào đối với người dân Hà Nội chưa, mới được đưa vào sử dụng mà số lần sử chữa đã quá lớn rồi, Mức độ thiệt hại của việc làm này là rất hớn, gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên ông phải bị xử lý là đúng, và phải bị xử lý thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog