Chia sẻ

Tre Làng

BÔI NHỌ ANH HÙNG DÂN TỘC, NHÀ VĂN BÁN NHÂN CÁCH MUA GÌ?

Cũng như trường hợp của ông Phan Huy Lê khẳng định Anh hùng Lê Văn Tám không có thật, cũng với chiêu bài “lấp đầy khoảng trống lịch sử” một số nhà văn, nhà thơ đã diễn một trò không thể xấu xa hơn: Bôi nhọ hình tượng Anh hùng Võ Thị Sáu.

Ngày 10/3/2017, trên mạng Youtube xuất hiện một clip lạ. Đó là một bữa tiệc sang trọng trong một nhà hàng sang trọng do nhà văn cao tuổi Nguyên Ngọc đứng đầu, nhà phê bình “nổi tiếng” Phạm Xuân Nguyên cùng với một số nhà văn, nhà thơ khác. Bên một chai rượu ngoại đắt tiền, các nhà văn, nhà thơ đem những chuyện nhặt nhạnh qua lời người này người kia để bôi nhọ Anh hùng Võ Thị Sáu. Người lĩnh xướng cho cái hợp xướng súc vật này là một nhà thơ vốn cũng từng được bạn đọc yêu mến, nhà thơ Nguyễn Duy.

Câu chuyện của họ gồm những gì? Đó là lời kể chuyện của một người, tự xưng là chị của Anh hùng Võ Thị Sáu, lời kể của bà bán hàng ở chợ, của nông dân nào đó. Tất cả những gì đưa ra đều không được xác minh, không đủ để làm chứng cứ hợp pháp luật và càng không đủ tiêu chuẩn khoa học để coi là một chứng cứ sử học. Vậy mà các nhà văn nhà thơ nhà phê bình hý hửng lắm, kẻ tung, người hứng. Họ kết luận Anh hùng Võ Thị Sáu bị… điên, bị… chập. Có chập, có điên thì mới ném lựu đạn diệt ác ôn chứ, nếu không điên thì như các nhà văn nhà thơ đây, hưởng hết tài trợ này nọ, rồi ngồi nhà hàng sang trọng mà uống rượu ngoại. Có người còn bật ra một câu đáng để phỉ nhổ: Hóa ra cả dân tộc đi phụng thờ một con điên. Có nhà thơ còn phát biểu: Chỉ có tâm thần lúc bị mang đi bắn còn cài hoa lên tóc…

Cũng cần nhắc lại sự thật về Anh hùng Võ Thị Sáu. Võ Thị Sáu tên thật là Nguyễn Thị Sáu, sống ở xã Phước Thọ, quận Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa nay thuộc xã Phước Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Năm 12 tuổi, các anh trai của chị đều tham gia cách mạng, chính mắt chị cũng đã chứng kiến cảnh quân Pháp và “Việt gian” giết người, tàn phá quê hương mình. Vì vậy, giống như các anh mình, chị đã tham gia vào các hoạt động bí mật ở địa phương.

Mới 14 tuổi, chị đã đi theo anh trai tham gia Việt Minh trốn lên ở trên chiến khu chống Pháp. Năm 1949, chị tham gia đội Công an xung phong làm liên lạc, tiếp tế. Về Đất Đỏ, chị dùng lựu đạn giết một sĩ quan Pháp và làm bị thương 23 lính, sau đó chị ở lại Bà Rịa làm nhiệm vụ điều tra tình hình địch và tiếp tế cho chiến khu.

Năm 1950, Võ Thị Sáu bị chính quyền Quốc gia Việt Nam bắt sau khi đã ném lựu đạn giết chết 2 chỉ điểm viên của quân Pháp là Cả Suốt, Cả Đay. Tại phiên tòa đại hình lúc mới 16 tuổi, Võ Thị Sáu đã nói: “Yêu nước chống bọn thực dân xâm lược không phải là tội”. Và khi quan tòa rung chuông ngắt lời chị, tuyên án: “Tử hình, tịch thu toàn bộ tài sản”, chị thét lớn: “Ta còn mấy thùng rác ở khám Chí Hòa, tụi bây vô mà tịch thu!”. Tiếp đó là tiếng hô: “Đả đảo thực dân Pháp! Kháng chiến nhất định thắng lợi!”.

Tòa án binh kết án tử hình chị vào tháng 4/1951. Sau gần 3 năm tra tấn, giam cầm, Quốc gia Việt Nam đưa chị ra giam ở Côn Đảo. Dù các luật sư biện hộ cho chị đã phản đối án tuyên này với lý do chị chưa đủ 18 tuổi, nhưng án tử hình vẫn được thực thi. Trước khi bị đưa ra hành án, chị bị đày qua các nhà tù Chí Hòa, Bà Rịa và Côn Đảo. Vì chính quyền Pháp và Quốc gia Việt Nam không dám công khai thi hành bản án đối với chị, họ đã lén lút đem chị đi xử bắn. Một giai thoại kể khi nhóm đao phủ bảo chị quỳ xuống, chị quát lại: “Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ!”.

Vào 7 giờ sáng ngày 23/1/1952, Võ Thị Sáu bị xử bắn tại Côn Đảo. Biết sắp bị hành hình, suốt đêm ngày 22, Võ Thị Sáu hát cho bạn tù nghe những bài ca cách mạng như: Lên đàng, Tiến quân ca, Cùng nhau đi hồng binh… Khi nghe thấy bước chân đao phủ giải Sáu đến nơi hành hình, tất cả anh em trong ngục đứng dậy hát bài Chiến sĩ ca – bài hát dành để bày tỏ lòng cảm phục, tiếc thương và tiễn đưa những người đồng đội ra pháp trường.

Trước khi bị bắn, cố đạo làm lễ rửa tội. Ông nói: “Hãy để cha rửa tội cho con”. Chị từ chối lời cha cố: “Tôi không có tội. Chỉ có kẻ sắp hành hình tôi đây mới là có tội”. Cố đạo thuyết phục: “Trước khi chết, con có điều gì ân hận không?”. Chị nhìn thẳng vào mặt ông ta và mặt chánh án, trả lời: “Tôi chỉ ân hận là chưa tiêu diệt hết bọn thực dân cướp nước và lũ tay sai bán nước”. Ra đến pháp trường, chị nói: “Không cần bịt mắt tôi. Hãy để cho đôi mắt tôi được nhìn đất nước thân yêu đến giây phút cuối cùng và tôi có đủ can đảm để nhìn thẳng vào họng súng của các người!”. Nói xong, Võ Thị Sáu hát bài Tiến quân ca. Khi lính xử bắn lên đạn, chị ngừng hát và hô vang những lời cuối cùng: “Đả đảo bọn thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ Chủ tịch muôn năm!”.

Lúc Anh hùng Võ Thị Sáu hy sinh có sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có những tù nhân lúc đó đang thụ án tại Côn Đảo. Tài liệu vụ án, ngay cả phía thực dân Pháp cũng khẳng định những hành động cũng như ý chí diệt thù, ý chí cách mạng của Anh hùng Võ Thị Sáu. Vậy những tài liệu của chính thực dân Pháp, lời kể của những người đã sống, chiến đấu và tù ngục cùng chị Sáu là đúng hay những nhận định của một lũ ám tượng phản cách mạng là đúng? Hay tòa đại hình Pháp đưa ra tòa xử cả thiếu niên tâm thần? Những câu hỏi quá dễ trả lời. Vậy mà xót xa thay, những nhà văn nhà thơ nhà phê bình từng được người đọc yêu mến lại có thể có hành vi “nhảy bàn độc” phủ nhận tất cả sự thật để mong một ơn mưa móc nào đó trên chuyến tàu ảo vọng.

Cũng cần nói rõ, những lời bình luận về Anh hùng Võ Thị Sáu không phải bây giờ mới có. Các trang mạng phản động đã tạo ra cốt truyện xuyên tạc, rồi truyền bá nhằm mục đích chống Đảng chống Nhà nước từ cách đây mấy năm. Lại thêm nữa, có một ông Giáo sư được phong hàm hẳn hoi, Giáo sư Mạch Quang Thắng, bất chấp các chứng cứ lịch sử cũng đã lên mạng bày tỏ quan điểm này. Và bây giờ, những nhà văn nhà thơ, nhà phê bình lấy tên mình hòng thêm sức nặng cho những lời bôi nhọ này. Dĩ nhiên, những lời nói của họ không thể thay đổi được lịch sử, chỉ là chỉ dấu cho sự mất nhân cách của họ.

Dư luận chỉ băn khoăn một điều, trong số các nhà văn nhà thơ ấy, ông Nguyên Ngọc, Viện trưởng Viện Phan Châu Trinh đang chuẩn bị tiêu mấy chục tỷ ngân sách cho một dự án Quảng Nam địa chí từ ngân sách tỉnh Quảng Nam. Còn ông Phạm Xuân Nguyên, là Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, nỗi năm tiêu tiền ngân sách nhiều tỷ đồng và chính ông ấy cũng nhận lương cũng như nhiều khoản khác mỗi tháng hàng chục triệu đồng từ ngân sách. Cả vị GS Mạnh Quang Thắng nữa, chúng tôi không hiểu nổi tại sao một người có nhân cách thế này, học lực thế này mà vẫn được giảng dạy tại một trường đào tạo cán bộ cao cấp nhất đất nước, hưởng lương cao, nhiều ưu đãi. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Theo chúng tôi, cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ hoặc tốt nhất đưa họ vào viện tâm thần.

Thu Ba
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 441

36 nhận xét:

  1. không hiểu nổi tại sao một người có nhân cách thế này, học lực thế này mà vẫn được giảng dạy tại một trường đào tạo cán bộ cao cấp nhất đất nước, hưởng lương cao, nhiều ưu đãi. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Càng ngày các ông ý càng có phát ngôn nghe nghịch lỗ tai, không hiểu nhân cách của các ông ý để đâu rồi mà suy nghĩ tồi đến thế. Càng nghĩ càng thấy buồn!

    Trả lờiXóa
  2. không hiểu nổi tại sao một người có nhân cách thế này, học lực thế này mà vẫn được giảng dạy tại một trường đào tạo cán bộ cao cấp nhất đất nước, hưởng lương cao, nhiều ưu đãi. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Càng ngày các ông ý càng có phát ngôn nghe nghịch lỗ tai, không hiểu nhân cách của các ông ý để đâu rồi mà suy nghĩ tồi đến thế. Càng nghĩ càng thấy buồn!

    Trả lờiXóa
  3. những kẻ này đang dần tha hóa về đạo đức cũng như tư tưởng chúng đang lợi dụng vị trí của mình trong xã hội để tuyên truyền giảng dạy những điều sai trái, phá hoại xuyên tạc lịch sử chiến đấu bảo vệ tổ quốc anh hùng của dân tộc, những người như chúng cần bị lên án đuổi khỏi vị trí công tác

    Trả lờiXóa
  4. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Theo chúng tôi, cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ hoặc tốt nhất đưa họ vào viện tâm thần.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng cần nói rõ, những lời bình luận về Anh hùng Võ Thị Sáu không phải bây giờ mới có. Các trang mạng phản động đã tạo ra cốt truyện xuyên tạc, rồi truyền bá nhằm mục đích chống Đảng chống Nhà nước từ cách đây mấy năm. Lại thêm nữa, có một ông Giáo sư được phong hàm hẳn hoi, Giáo sư Mạch Quang Thắng, bất chấp các chứng cứ lịch sử cũng đã lên mạng bày tỏ quan điểm này. Và bây giờ, những nhà văn nhà thơ, nhà phê bình lấy tên mình hòng thêm sức nặng cho những lời bôi nhọ này. Dĩ nhiên, những lời nói của họ không thể thay đổi được lịch sử, chỉ là chỉ dấu cho sự mất nhân cách của họ.

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10:22 22/7/17

    Bài viết của anh sơn chính xác quá

    Trả lờiXóa
  7. Khoai lang10:26 22/7/17

    Đúng là 1 lũ ăn tục nói phét. Nhà văn thơ gì như vậy

    Trả lờiXóa
  8. Đồng ý với kết luận của bài này.

    Trả lờiXóa
  9. Dù có tâm thần thì anh hùng võ thị sáu cũng hi sinh cho dân tộc việt nam ..còn những cái thằng già chúng mày thì đã làm dc gì cho cái đất nc này hay cùng thời đó chubgs mày dúc váy mẹ chúng mày chạy như chó chết ..nhà văn làm cái gì mấy cái thằng già lẩm cẩm sắp xuống lỗ rồi còn ngồi với nhau bốc phét được

    Trả lờiXóa
  10. Ko thể tin nỗi nhũng nhà văn gạo cội của chúng ta lại bàn luận nhũng chuyện thế này. Những ng theo chủ nghĩa xét lại. Chúng ta co quyền hoài nghi nhưng chúng ta ko có quyền phỉ báng. Những ng ở phía đối diện chiến tuyến chúng ta còn kính trọng chị. Áy vậy mag chúng ta nhũng ng thụ hưởng từ công ơn của chị lại kể cho nhau nhũng cáu chuyện xuyên tac lịch sử về chị

    Trả lờiXóa
  11. Cả nước toàn dân tộc đang trân trọng thành kính dâng hương các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân trong đó có anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. Tôi đọc xong và không thể nào tin nổi lại có một lũ tâm thần dám nói xấu anh hùng liệt sỹ Võ Tnij Sáu, không biết dùng từ ngữ gì mô tả về bọn vô ơn hại dân hại nước này, thôi thì tạm gọi chúng là lũ tâm thần vậy. Trời đất phật tổ biết đấy hãy quay đầu là bờ, Bà Sáu thiêng lắm đấy. Xin cảm ơn các anh đã đưa tin này.

    Trả lờiXóa
  12. Những ông này mang danh nhà văn, người có văn hóa nhưng với cách nói, hành xử thì quá kém, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử, vô văn, vô hóa. Chúng ta cần lên án tẩy chay những con người như thế này.Ko thể tin và ko thể chấp nhận được những nhà văn bình luận về lich sử và chối bỏ lich sử như thế này được. Lịch sử là lịch sử chúng ta ko thể quên lãng và ko đươc phép chối bỏ và phỉ báng nó. Có lẽ những nhà văn này đã bị tẩy não hay bị thiểu năng về trí tuệ. Ko còn tư cách và đạo đức là con dân nước Viêt.

    Trả lờiXóa
  13. Chính mấy thằng nhà văn,nhà thơ,nhà phê bình đó mới là điên,là tâm thần chứ không phải anh hùng Võ Thị Sáu,mọi người ơi hãy coi một lũ già đó như một loại chó dại sủa lung tung,mà đã là chó dại rồi thì phải trừ khử khẩn cấp,nếu không nó sẽ gây tại họa cho nhân loại.Văn thơ là treo ngược tâm hồn trên cành cây,Không thể quy chụp tất cả,nhưng mình từng chứng kiến những ng già đầu suốt ngày thơ văn nhưng ko hiểu đạo lý sống ko biết dạy con,và những kẻ toàn thể hiện tài sắp câu đặt chữ,nghe rất hay rất mượt,nhưng toàn là giả tạo và rỗng tuếch,sai sự thật...lố lăng

    Trả lờiXóa
  14. Không thể tin được, thật không thể tin được. Còn hơn lời giới thiệu "B Phone" của Nguyễn Tử Quảng. Đây là những nhà văn, nhà thơ mà tôi thầm ngưỡng mộ đây sao? Trời ạ, họ phát ngôn về chị Sáu mà cứ ngỡ nói về 1 ai khác, họ xuyên tạc lịch sử, phỉ báng 1 anh hùng của dân tộc như vậy. Thật đáng căm hận!!!!Có cả Nguyên Ngọc ? Ông đã từng tình nguyện tham gia cách mạng, từng là nhà báo mặt trận, là cha đẻ của tác phẩm "đất nước đứng lên" mà chúng tôi từng học thời phổ thông ! Vậy, nay ông bán rẻ những giá trị hy sinh của ông dc bao nhiêu đô la rồi

    Trả lờiXóa
  15. binhminh0357922:12 22/7/17

    Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Theo chúng tôi, cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ hoặc tốt nhất đưa họ vào viện tâm thần.

    Trả lờiXóa
  16. đúng là bao nhiêu người bỏ xương máu công sức ra cho họ có ngày hôm này được ăn sung mặc sướng sống hòa bình yên vui để giờ người ta ngồi với nhau rồi chê họ bảo ho bị điên,loại này giờ cho ra chiến trường thì đúng là bỏ chạy đầu tiên thôi,đúng là một lũ súc sinh thật mà,con cháu họ sẽ nhìn thế nào khi biết họ hư thế.

    Trả lờiXóa
  17. Thainguyenabc3322:35 22/7/17

    Càng điên cuồng, càng chống phá, càng xuyên tạc thì càng chứng tỏ những tên rận như Nguyên ngọc...đã tự đánh mất hết liêm sỉ của bản thân và uy tín với người dân trong nước. Tiếc cho họ, cả đời cống hiến và được một bộ phận xã hội ghi nhận, nhưng càng già thì càng đổ đốn, tự đốt đi “cái danh” với đời. Khi họ bị dư luận và người dân lên án, phỉ nhổ, là cái giá mà họ phải nhận, hơn bất cứ tòa án và luật pháp nào trừng trị.

    Trả lờiXóa
  18. định mệnh chứ.anh hùng dân tộc mà bọn chúng dám đặt điều xỉ nhục như thế ư.đúng là đéo thể nào mà chấp nhận được,bọn chúng được sống cuộc sống hòa bình nên không biết chúng được đổi bằng xương bằng máu cả bao nhiêu anh hùng dân tộc,đúng là ăn cháo đá bát,giờ cho chúng nó nếm vùi vị chiến tranh thì chúng nó mới tỉnh ngộ được,đúng là càng nghĩ càng tức.

    Trả lờiXóa
  19. Mấy ông nhà văn chán cảnh sống có đạo đức, có văn minh, cuộc sôngs được các độc giả ngưỡng mộ để đổi lấy những đồng tiền tài trợ bẩn thỉu nhơ nhuốc nên đem rượu ra để chửi chị Võ Thị Sáu bị tâm thần vì tinh thần yêu nước mới thực sự là bị tâm thần. Mấy tay này cho vào tù lao động khổ sai cho biết thế nào là lễ độ

    Trả lờiXóa
  20. Truongsa35722:37 22/7/17

    ôi không hiểu rồi đây các thầy cô giáo giảng dạy môn ngữ văn trong nhà trường phải dạy cho các em như thế nào về Nguyên Ngọc - Rừng Xà Nu. Nguyễn Duy- Ánh Trăng khi những con người này đã đi qua lịch sử đã chứng kiến đã tạo tác nên những trang văn thơ mang hồn thiên khí phách dân tộc mà giờ đây lại quay lưng chối bỏ lịch sử đau đớn hơn lại báng bổ những con người đã chọn hy sinh để cho họ được sống. Để rồi họ cư xử như những kẻ vô giáo dục mà tác phẩm và cuộc đời họ lại được chọn để giáo dục hằng bao nhiêu con người. Cần phải cắt bỏ những tác phẩm của những nhà văn nhà thơ này ra khỏi chương trình sgk để đưa vào những tên tuổi xứng đáng với lịch sử dân tộc hơn như LS Nguyễn Văn Thạc hay LS-BS Đặng Thùy Trâm....

    Trả lờiXóa
  21. quehuongabc35722:39 22/7/17

    Không tin được các nhà văn, nhà phê bình , nhà nghiên cứu rất được yêu mến trong bài viết trên lại có những hành vi cử chỉ phản bội như vậy! Anh hùng Võ thị Sáu đã đi vao lịch sử như một huyền thoại cho bao thế hệ trẻ noi gương! Thế mà giờ đây họ định làm gì nếu không thì chính họ mới là những kẻ bị tâm thần, vô ơn khi ngày 27/7 sắp cận kề! Hãy khuyên bảo hoặc cưỡng chế họ đi giám định pháp y tâm thần ! Nếu không sẽ gây nên cho lớp trẻ nhiều hiểu lầm tai hại! Thật ghê tởm!

    Trả lờiXóa
  22. tuonglai0357922:42 22/7/17

    Hành vi bôi nhọ, thóa mạ người anh hùng LLVT Võ Thị Sáu với thước phim rõ rành rành với âm thanh và hình ảnh đầy đủ đã đủ là chứng cứ để ngành công an, thân nhân chị Võ Thị Sáu và dân chúng vùng Đất Đỏ lâu nay vẫn tự hào về người nữ anh hùng của mình có thể kiện Nguyễn Quang A, Phạm Duy và những kẻ phụ họa, tung hứng trong clip trên ra tòa hoặc đề nghị xử lý hình sự, nhẹ nhất là theo Điều 258 BLHS về tội lợi dụng quyền công dân xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức và công dân khác.

    Trả lờiXóa
  23. Tại sao những tên nhà văn, nhà thơ vô liêm sỉ, mất hết tư cách của một công dân việt nam lại có thể vẫn được ở tại đất nước Việt Nam để chúng "ỉa" vào quá khứ một cách trơ trẽn và mất dạy như thế này được nhỉ. Quá khứ là một phần của dân tộc, là một phần của mỗi con người, công dân việt nam. Nên chăng tước bỏ quyền công dân và quốc tịch của chúng đi

    Trả lờiXóa
  24. Chưa cần phải sử dụng khóa số 8 của bên an ninh, tôi cũng ủng hộ đề xuất "...cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ"

    Trả lờiXóa
  25. Chưa cần phải sử dụng khóa số 8 của bên an ninh, tôi cũng ủng hộ đề xuất "...cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ"

    Trả lờiXóa
  26. Trong một clip dài hơn 5 phút xuất hiện trên mạng, những kẻ già đầu mang danh văn nghệ sỹ này, nhân cách không bằng những đứa trẻ thiếu giáo dục đã học đòi, hùa theo các đại ca đồng đảng xét lại, xuyên tạc lịch sử để bịa chuyện và bôi nhọ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu. những kẻ này nhậu Chivas với lạc rang, hoa chân múa tay sủa lại nguyên xi lời của đám cờ vàng cực đoan, xuyên tạc rằng chị Võ Thị Sáu là người có vấn đề thần kinh không bình thường, chúng còn trắng trợn dựng lên chuyện chị Sáu không giết được tên Bé Bê nên đã ném lựu đạn vào chợ để ..giết dân thường. Thật không ngờ rằng những lời lẽ đó lại được nói ra từ chính mồm các vị nhà văn nhà thơ, chả hiểu các ông ý ăn phải cái gì của lũ ba sọc mà phát ngôn ra những từ nghe nghịch lỗ tai như vậy.

    Trả lờiXóa
  27. Một con người có học thức, đã từng trải quá trình học tập và cũng đã lớn tuổi nhưng lại có những việc làm hành động không thể nào chấp nhận được. Chị Võ Thị Sáu là một anh hùng dân tộc vậy mà lại có những con người không hiểu đã bán lương tâm mình với giá bao nhiêu mà làm những việc đi ngược lại với lợi ích dân tộc như vậy được.

    Trả lờiXóa
  28. mấy thằng phan huy lê, nguyên ngọc, phạm xuân nguyên, nguyễn duy .....vv bữa đó nhậu xong rủ nhau đập đá nên chúng ngáo đá các bác thông cảm.

    Trả lờiXóa
  29. mấy thằng phan huy lê, nguyên ngọc, phạm xuân nguyên, nguyễn duy .....vv bữa đó nhậu xong rủ nhau đập đá nên chúng ngáo đá các bác thông cảm.

    Trả lờiXóa
  30. Cũng như trường hợp của ông Phan Huy Lê khẳng định Anh hùng Lê Văn Tám không có thật, cũng với chiêu bài “lấp đầy khoảng trống lịch sử” một số nhà văn, nhà thơ đã diễn một trò không thể xấu xa hơn: Bôi nhọ hình tượng Anh hùng Võ Thị Sáu.
    Những người không có tài năng thì thường làm những cách hèn để gây sự chú ý.

    Trả lờiXóa
  31. Những gì mà anh hùng Võ Thị Sáu đã hi sinh cho dân tộc Việt Nam thì không ai có thể quên được, côg lao đó mãi mãi khắc ghi trong tâm trí của mỗi người dân Việt. Dù ai có bịa đặt như thế nào đi nữa thì sự thật đó vẫn không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  32. Dù ai nói ngả nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân. Kẻ nào dám xuyên tạc, bôi nhọ về lịch sử, về các anh hùng dân tọc thì kẻ đó trước sau gì cũng sẽ bị ông trời trừng phạt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Chúng ta cần vạch trần chân tướng “giả nhân giả nghĩa” phản động của chúng, đấu tranh loại trừ chúng ra khỏi tiến trình xây dựng, phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  34. không thể chấp nhận được những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. cũng chỉ là mấy tên ngáo nốc rượu vào mồm rồi ngồi chém gió ngu. chả hiểu sao toàn người có chức có vị cả mà lại ngồi đàn đúm như lũ đầu đường xó chợ.

    Trả lờiXóa
  35. cũng là những người có học đấy. mà chẳng hiểu sao họ lại ăn nói hồ đồ như vậy. chúng tôi không hiểu nổi tại sao một người có nhân cách thế này, học lực thế này mà vẫn được giảng dạy tại một trường đào tạo cán bộ cao cấp nhất đất nước, hưởng lương cao, nhiều ưu đãi. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  36. Dư luận chỉ băn khoăn một điều, trong số các nhà văn nhà thơ ấy, ông Nguyên Ngọc, Viện trưởng Viện Phan Châu Trinh đang chuẩn bị tiêu mấy chục tỷ ngân sách cho một dự án Quảng Nam địa chí từ ngân sách tỉnh Quảng Nam. Còn ông Phạm Xuân Nguyên, là Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, nỗi năm tiêu tiền ngân sách nhiều tỷ đồng và chính ông ấy cũng nhận lương cũng như nhiều khoản khác mỗi tháng hàng chục triệu đồng từ ngân sách. Cả vị GS Mạnh Quang Thắng nữa, chúng tôi không hiểu nổi tại sao một người có nhân cách thế này, học lực thế này mà vẫn được giảng dạy tại một trường đào tạo cán bộ cao cấp nhất đất nước, hưởng lương cao, nhiều ưu đãi. Dư luận không chấp nhận những người thiếu nhân cách, vừa tiêu tiền thuế của nhân dân vừa chửi trả lại sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Theo chúng tôi, cần khẩn cấp đưa những người này ra khỏi vị trí họ đang chiếm giữ hoặc tốt nhất đưa họ vào viện tâm thần.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog