Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN HĐND TP ĐÀ NẴNG "ĐÓNG CỬA BIỂU QUYẾT"

Khoai@

Tổ sư lũ kền kền thối tha mất nết. Chuyện họp hành, biểu quyết diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà chúng cũng bịa ra được. Bịa làm gì nếu không phải mục đích xuyên tạc, nói xấu chính quyền Đà Nẵng?

Anh Báo Giao thông đi đầu trong câu chuyện này. Mời các anh chị xem bằng hình ảnh được chụp từ màn hình máy tính hẳn hoi, không lại bảo tôi nói điêu:


Hehe, thưa các anh chị kền kền, viết báo phản ảnh về vấn đề mà mình không nắm vững thì nên thận trọng mới phải.

Tôi trích thông tin từ Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng: "Sau khi kỳ họp thứ tư HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 kết thúc, một số báo điện tử và trang thông tin điện tử cá nhân đã đăng tải các thông tin bịa đặt, thiếu chính xác, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của các đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng". Nguồn trang đây: Danang.gov.vn

1. 
Các anh chị kền kền cho rằng "thời điểm diễn ra biểu quyết nhân sự ngoài giờ của phiên làm việc". 

Chỗ này các anh chị sai toét, viêc biểu quyết vẫn nằm trong chương trình cuộc họp được Thường trực HĐND soạn thảo, cho dù có kèo dài hơn sơ với dự kiến ban đầu, do ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu dài. Nói thêm, các cuộc họp HĐND bao giờ cũng có kế hoạch, có dự kiến các công việc cụ thể, và phải thực hiện cho xong. Chương trình Kỳ họp đã được đăng tải công khai trên trang Website của HĐND thành phố Đà Nẵng và Hệ thống ứng dụng điều hành Kỳ họp (mục Tài liệu họp), trong đó nêu rõ từ 11h00 đến 11h30 ngày 7/7/2017 sẽ tiến hành công tác nhân sự tại Kỳ họp. Tuy nhiên, do phần chất vấn và trả lời chất vấn (8h00 - 10h00) và phần phát biểu ý kiến của đồng chí Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm (10h15-11h45) kéo dài ngoài thời gian dự kiến theo chương trình (10h00-11h00) nên nội dung về công tác nhân sự tiếp tục từ 11h45 đến 12h00 để đảm bảo các nội dung tiếp theo trong buổi chiều. Đến đây, các anh chị kền kền đã hiểu chưa?

2. 
Các anh chị kền kền nói: "có nhiều dấu hiệu bất thường trong biểu quyết miễn nhiệm", "giơ tay biểu quyết nhưng không đưa ra lấy ý kiến đại biểu"...

Tôi không thấy các anh chị đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ sự bất thường. Nếu có, hãy chỉ ra cho tôi?

Theo qui định việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND có thể bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín do HĐND cùng cấp quyết định. Chủ tọa Kỳ họp đã xin ý kiến biểu quyết của các đại biểu HĐND thành phố về hình thức biểu quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố đối với 2 ông nêu trên. Kết quả 49/49 đại biểu thống nhất biểu quyết miễn nhiệm bằng hình thức biểu quyết công khai bằng hình thức giơ tay. Hehe, các anh chị lại bị vả sml rồi.

3.
Về chuyện không cho các anh chị dự phần biểu quyết.

Tôi trích Khoản 4 Điều 78 Luật Tổ chức chính quyền địa phương: "Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của Thường trực Hội đồng nhân dân thì Hội đồng nhân dân quyết định họp kín". Chiểu theo điều này, họ họp kín thì mời các anh chị cút. Đà Nẵng làm được điều này tôi rất khen.

4. 
Anh Giao Thông viết "không đăng tải kết quả" là láo, rất láo. 

Thực tế, ngay sau khi bế mạc Kỳ họp thứ 4, Văn phòng HĐND đã đăng tải công khai diễn biến và kết quả của Kỳ họp trên Trang thông tin điện tử của HĐND thành phố Đà Nẵng. Mời vào đọc và kiểm chứng.

5.
Như vậy đã rõ, các anh chị kền kền cần bị xử lý theo Điều 26 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, để đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

13 nhận xét:

  1. Tổ sư lũ kền kền thối tha mất nết. Chuyện họp hành, biểu quyết diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà chúng cũng bịa ra được. Bịa làm gì nếu không phải mục đích xuyên tạc, nói xấu chính quyền Đà Nẵng?
    Đã gọi là kền kền thì chúng làm gì có việc làm gì tốt đâu

    Trả lờiXóa
  2. Với những kẻ tay nhanh hơn não thì không gì là không thể. Chúng luôn suy luận mọi việc theo cái logic thiển cận của chúng. Chúng cứ nghĩ mọi việc đơn giản như ở nhà nông mở toang cửa ra, bô bô nói chuyện cho thiên hạ biết vậy. Cho nên kiểu gì chúng cũng nhảy vào nói như đúng rồi và bình loạn hết cả lên.

    Trả lờiXóa
  3. tuonglai0357915:06 13/7/17

    Trước việc một số báo điện tử và trang thông tin điện tử cá nhân đã đăng tải các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín của các đại biểu hội đồng nhân dân. Văn phòng hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân đã bịa đặt, xuyên tạc thông tin liên quan đến việc miễn nhiệm Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng.Đúng là một lũ kền kền vô nhân đạo, vì hám tiền của phản động mà không từ thủ đoạn để hạ uy tín của đại biểu Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  4. giờ cứ phải tin hot hoặc giật gây mới câu được view nên cứ làm càng làm bậy cả rồi,những người làm báo mà cầm trong tay việc định hướng thông tin xã hội mà làm bậy viết linh tinh cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe,cần thiết thì có thể loại bỏ một số thành phần chứ thế này thì nó loạn lắm,làm mất danh dự uy tin của cả một cơ quan lớn của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. với cái bọn nhà báo mà viết linh tinh thì phải xử,xử lý thật nghiêm để họ biết không phải chỉ cần nắm trong tay việc truyền tải thông tin thì cái đéo gì cũng viết ra được,viết để câu view kiếm kiếm,những kẻ chỉ cơ hội dùng cách này để kiếm tiền thì thẳng tay loại bỏ là tốt nhất,làm mất uy tin danh dự của bao nhiêu người,giờ đọc gì cũng cẩn trọng chứ thông tin quá loạn,

    Trả lờiXóa
  6. Truongsa35722:55 13/7/17

    cách viết và đưa tin của một số cá nhân như “đóng cửa biểu quyết”, “chỉ có họ với nhau trong hội trường”, “chuyện nội bộ hành xử kiểu gì thì hành xử”… là thiếu khách quan, không có căn cứ, cần đính chính làm rõ để không tạo dư luận xấu. đúng là lũ lều báo vô lương tâm thật, vì đồng tiền mà bất chấp cả việc làm mất danh dự , uy tín của cả một cơ quan và cá nhân đại biểu Hội đồng nhân dân. Cần phải có hình thức xử lý ngiêm đối với những kẻ giật tít, tung tin sai sự thật

    Trả lờiXóa
  7. binhminh0357922:58 13/7/17

    Điều 26 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng qui định “Người sử dụng dịch vụ mạng xã hội phải chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do mình lưu trữ, cung cấp, truyền đưa trên mạng xã hội, phát tán thông tin qua đường liên kết trực tiếp do mình thiết lập”.Cần phải có biện pháp xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định Nghị định 72 theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Thainguyenabc3323:05 13/7/17

    đúng là lũ tay nhanh hơn não, lũ kền báo cứ giật tít tung tin kiếm tiền mà không nghĩ đến hậu quả. Hy vọng cơ quan có thẩm quyền sớm có hình thức xử lý đối với một số báo điện tử và trang thông tin điện tử, các cá nhân đã đăng tải các thông tin bịa đặt, thiếu chính xác, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của các đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng

    Trả lờiXóa
  9. quehuongabc35723:13 13/7/17

    Thời gian gần đây có nhiều nhà báo cũng như trang báo mạng đăng tin, viết bài một cách vô trách nhiệm đã làm giảm đi niềm tin của người dân vào báo chí. Nhưng thật không thể chấp nhận được khi những trang mạng này còn đăng bài bịa đặt sai sự thật về cuộc họp HđNd TP đà Nẵng. đề nghị cơ quan có thẩm quyền phải xử lý thật nghiêm các cá nhân và tổ chức đã vi phạm

    Trả lờiXóa
  10. Sự vô trách nhiệm trong làm việc, sẵn sàng đăng tải những thông tin không chính xác, sai sự thật để kiếm tiền là sự nhục nhã đối với các nhà báo. Họ không chịu tìm hiểu sự việc mà chỉ cóp nhặt 1 vài thông tin và với tay nghề "chém gió" của mình thế là đã cho ra 1 sản phẩm hết sức là "bốc mùi". Việc hạ uy tín, bôi nhọ hình ảnh HĐND TP đà nẵng cần phải được điều tra làm rõ những tác giả của bài viết sai sự thật trên.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện họp hành, biểu quyết diễn ra ngay giữa thanh thiên bạch nhật mà chúng cũng bịa ra được. Bịa làm gì nếu không phải mục đích xuyên tạc, nói xấu chính quyền Đà Nẵng?
    Các anh chị kền kền lắm chuyện quá, toàn ăn no dửng mỡ xem nhà người khác có chuyện gì không để buôn dưa lê, bán dưa hấu

    Trả lờiXóa
  12. đúng là dạo này truyền thông rất hay nói liều quá mà,cứ làm việc vô trách nhiệm kiểu đưa tin bố láo thế này thì người đọc biết tin vào thông tin như thế nào nữa,cần phải xử lý nghiêm những kẻ đưa tin chộp giật chỉ nửa mùa và không đúng sự thật để câu view thì nên đưa ra mà xử phạt cho nặng vào,phải có chế tài cần thiết để tránh việc càng ngày nhà báo càng làm ăn bố láo như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. Thành thật mà nói thì giờ cứ phải tin hot hoặc giật gây mới câu được view nên cứ làm càng làm bậy cả rồi,những người làm báo mà cầm trong tay việc định hướng thông tin xã hội mà làm bậy viết linh tinh cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe,cần thiết thì có thể loại bỏ một số thành phần chứ thế này thì nó loạn lắm,làm mất danh dự uy tin của cả một cơ quan lớn của nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog