Chia sẻ

Tre Làng

NHÀ BÁO NGUYỄN HOÀI NAM ĐƯỢC TẶNG BẰNG KHEN ĐỘT XUẤT

Cuteo@

Nguyễn Hoài Nam là một trong số những nhà báo tử tế, bị báo Thanh Niên loại chỉ vì không phải cánh hẩu. Anh từng có nhiều loạt bài phóng sự điều tra rất hay. Được tặng bằng khen đột xuất là sự ghi nhận công lao, tâm huyết của xã hội đối với anh. Xin chúc mừng anh.

***

Nhà báo Nguyễn Hoài Nam được tặng bằng khen đột xuất

Ngày 7/7, Nhà báo Hoài Nam được Ban Nội chính Trung ương vinh danh vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tham nhũng.

Trong hoạt động nghiệp vụ báo chí, nhà báo Hoài Nam đã phát hiện và âm thầm theo dõi, điều tra hàng loạt vụ vi phạm nghiêm trọng gây thất thoát ngân sách nhà nước. Sau đó, nhà báo Hoài Nam phối hợp với cơ quan chức năng Trung ương để xử lý. Vụ rút ruột xăng dầu máy bay xảy ra ở TP.HCM là minh họa điển hình.

Nhà báo Hoài Nam được tặng bằng khen. Ảnh: Nhaquanly

Nhà báo Hoài Nam cho biết, để thực hiện phóng sự trên anh đã nhập vai điều tra 5 tháng nhằm thu thập chứng cứ. Khi đã có đủ bằng chứng, anh vẽ sơ đồ và lên kế hoạch phối hợp với Cục CSHS Bộ Công an triệt phá. Nhận định hành vi của các đối tượng là vô cùng nguy hiểm, không chỉ là trộm cắp mỗi ngày 10.000 lít dầu máy bay, còn uy hiếp an toàn những chuyến bay, hiểm họa cháy nổ ở khu dân cư nên Cục CSHS báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để xác lập chuyên án cấp bộ.

Kế hoạch triển khai triệt phá vụ rút ruột xăng dầu máy bay. Ảnh: Nhaquanly.

Chuyên án do trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng ban. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục CSHS làm Phó ban. 4 đơn vị được điều động tham gia chuyên án gồm Cục CSHS làm chủ công, Cục trinh sát ngoại tuyến, Cục kỹ thuật nghiệp vụ và Viện khoa học hình sự.

Ngày 9/3, Bộ Công an điều động 160 cán bộ chiến sĩ gồm 60 trinh sát Cục CSHS, 80 CSCĐ, 20 cán bộ thuộc Viện KHHS và trinh sát ngoại tuyến, kỹ thuật nghiệp vụ, đồng loạt kiểm tra bắt quả tang 8 điểm tại quận 2, 7 và Nhà Bè. Xăng dầu các loại bị niêm phong chờ giám định khoảng 40.000 lít. Tạm giữ 32 đối tượng, 3 xe bồn chở dầu máy bay để điều tra.

Cuối tháng 3/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam 16 đối tượng trong mạng lưới rút ruột dầu máy bay. Hiện chuyên án vẫn đang được điều tra mở rộng.

Hoài Nam cho biết thêm, chuyên án triệt phá “Mạng lưới rút ruột dầu máy bay” khi anh đang công tác tại VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nhà báo Hoài Nam đã về công tác tại Tạp chí Nhà quản lý.

Hoàng Bắc

8 nhận xét:

  1. Trong bối cảnh nhà báo chân chính thì ít, nhà báo lá cải thì ngày càng nhiều như lá mùa thu thì việc vinh danh, khen thưởng những nhà báo có thành tích xuất sắc song song với việc xử lý nghiêm khắc những nhà báo có sai phạm là rất cần thiết. Không những thế, nhà báo Nguyễn Hoài Nam còn giúp công an triệt phá một chuyên án lớn như thế. Xin chúc mừng anh!

    Trả lờiXóa
  2. Giờ các báo chỉ thích nhà báo nào có máu showbiz, biết giật tít, biết uốn nắn sự thật để thu hút được dư luận thôi. Tại sao một con người yêu nghề, sẵn sàng hi sinh công sức và thời gian của mình cho nghề nghiệp như anh Nam mà lại bị báo Thanh niên đào thải? Với từng ấy thời gian, từng ấy tâm huyết để phát hiện và điều tra đến cùng vụ án, anh xứng đáng nhận được sự khen thưởng này

    Trả lờiXóa
  3. Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, bất chấp hiểm nguy của nhà báo Nguyễn Hoài Nam. Những chứng cứ mà nhà báo Nguyễn Hoài Nam cung cấp đã vạch trần thủ đoạn trộm cắp tinh vi của các đối tượng khi mỗi ngày 10.000 lít dầu máy bay không cánh mà bay; đồng thời đưa ra lời cảnh báo cho sự an toàn những chuyến bay. Anh chính là điển hình cho những nhà báo chân chính trong thời buổi thượng vàng hạ cám như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải vinh danh nhiều nhà báo như anh nhà báo này hơn nữa, vì sự thực trong cái cuộc chiến đấu sinh tồn kiếm từng đồng một, thắt lưng buộc bụng thuê nhà để ở như hiện nay thì có mấy ai thực sự bỏ tâm sức ra để mà thực hiện những bài phóng sự mang tính chất nguy hiểm khó khăn, chưa kể sức ép từ phía cơ quan chủ quản khi viết nhưng bài không đúng với ý chí của người đứng đầu. Thật sự ngưỡng mộ những phhongs viên sống hết mình vì nghề. Họ đáng được vinh danh như vậy

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo Hoài Nam cho biết, để thực hiện phóng sự trên anh đã nhập vai điều tra 5 tháng nhằm thu thập chứng cứ. Khi đã có đủ bằng chứng, anh vẽ sơ đồ và lên kế hoạch phối hợp với Cục CSHS Bộ Công an triệt phá. Nhận định hành vi của các đối tượng là vô cùng nguy hiểm, không chỉ là trộm cắp mỗi ngày 10.000 lít dầu máy bay, còn uy hiếp an toàn những chuyến bay, hiểm họa cháy nổ ở khu dân cư nên Cục CSHS báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để xác lập chuyên án cấp bộ.
    Cần có những nhà báo có tâm với nghề như này

    Trả lờiXóa
  6. Cuối tháng 3/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam 16 đối tượng trong mạng lưới rút ruột dầu máy bay. Hiện chuyên án vẫn đang được điều tra mở rộng. Hoài Nam cho biết thêm, chuyên án triệt phá “Mạng lưới rút ruột dầu máy bay” khi anh đang công tác tại VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam. Hiện nhà báo Hoài Nam đã về công tác tại Tạp chí Nhà quản lý.
    Hy vọng ở vị trí mới, anh sẽ có nhiều cống hiến cho đất nước!

    Trả lờiXóa
  7. Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, bất chấp hiểm nguy của nhà báo Nguyễn Hoài Nam. Những chứng cứ mà nhà báo Nguyễn Hoài Nam cung cấp đã vạch trần thủ đoạn trộm cắp tinh vi của các đối tượng khi mỗi ngày 10.000 lít dầu máy bay không cánh mà bay; đồng thời đưa ra lời cảnh báo cho sự an toàn những chuyến bay. Anh chính là điển hình cho những nhà báo chân chính trong thời đại mà có nhiều nhà báo mất đạo đức nghề nghiệp ngày nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog